PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : อยากอัพช่วงล่างใหม่ ช่วยแนะนำหน่อยครับ



Dr.maxnano
02-01-2013, 20:49
รถผมเป็น พลัส4ประตูเดิมๆ ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเวลาเจอผิวถนนไม่เรียบรถมีอาการร่อนท้ายสะบัด (ลมยาง 32 สี่ล้อ) ปกติรถจะวิ่งในเมือง 60% ออก ตจว 40% ไม่บรรทุกของออก ตจว ใช้ความเร็ว 120 Up

อยากทราบว่าผมควรจะอัพช่วงล่างยังไงให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ถ้าผมจะเปลี่ยนจากแหนบเป็นคอนล์สปริงจะดีไหมเพราะไม่ได้บรรทุกนั่งแค่ 2-3 คนเองครับ

MiNi_XXL
02-01-2013, 23:00
ปรึกษาพี่ผมดูล่ะกัน 0814105666 ตาป๊อดอ่ะ

jiraphan8811
03-01-2013, 09:56
จขกท ได้เรื่องยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ สนใจเหมือนกันเลย

chairat_k
03-01-2013, 10:01
รอด้วยคน นะครับ

model3333
03-01-2013, 10:48
รอด้วยครับ....เริ่มไม่ไหวล่ะ...ล่อนเหลือเกิน

Dr.maxnano
03-01-2013, 11:26
แต่ก่อนเคยใช่ดีแม็กไฮแลนเดอร์ 4ประตู ทำโช๊ค RM-9 ปรับ9 ระดับ + กันโคลง SuparArm + แหนบนุ่ม + ยาง 265 60 18 บอกตรงๆครับ โครตกระด้างเลย แต่ร่อนน้อยลงไม่ถึงกับหายขาด ผมติดนิสัยขับรถเก๋งแต่เวลาออกต่างจังหวัดเอากระบะไปดีกว่า

AKNet
03-01-2013, 13:16
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=41381
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=35240

ลองอ่านดูครับ ผลจากการใช้งานจริง หรือไม่ลองโทรถามน้าป๊อดหรือพี่ยักษ์ดูครับ ของนอกของไทยราคาไม่แรงบ้านเรามีหมด

Dr.maxnano
03-01-2013, 21:24
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=41381
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=35240

ลองอ่านดูครับ ผลจากการใช้งานจริง หรือไม่ลองโทรถามน้าป๊อดหรือพี่ยักษ์ดูครับ ของนอกของไทยราคาไม่แรงบ้านเรามีหมด

_/l\_ ขอบคุณครับ

marque
04-01-2013, 01:27
ลองยี่ห้อ Profender ดูครับ ของไทยส่งออกนอกครับ ส่วนตัวผมใช้รุ่นพรีเมี่ยมอยู่ครับแบบยก2" ผมทั้งรูด ทั้งบิน สบายครับ ถึกมากๆครับ ท้ายไม่ร่อนใช้ความเร็วได้ ผมไปเทสมาแล้วที่เพชรบูรณ์ ทั้งไร่อ้อย ถนนลูกรัง ถนนปูนไม่เรียบ ภูทับเบิก ลานหินปุ่ม เขาค้อ ทุ่งแสลงหลวง ทุ่งนางพญา น้ำหนาว จากนั้นก็ขับลงทางใต้มาที่เกาะสมุยจังหวัด สุราษฎร์ธานี ระหว่างทางก็ผ่านจ. เพชรบุรี ประจวบ ชุมพร ถนนช่วงชุมพร-ปราณบุรีนี่ถ้าช่วงล่างไม่ดีขับ140 ไม่ได้ครับ(ยาง265/75/16)
ราคาไม่แรงครับ ลองโทรสอบถามน้ายักษ์ดูครับ หรือลองมานั่งรถผมดูก่อนได้ครับ http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=46428
(ไม่ได้มีส่วนได้เสียนะครับ เป็นแค่คนที่ใช้ดีเลยบอกต่อครับ)

rmd
04-01-2013, 09:16
รถผมเป็น พลัส4ประตูเดิมๆ ตอนนี้มีปัญหาเรื่องเวลาเจอผิวถนนไม่เรียบรถมีอาการร่อนท้ายสะบัด (ลมยาง 32 สี่ล้อ) ปกติรถจะวิ่งในเมือง 60% ออก ตจว 40% ไม่บรรทุกของออก ตจว ใช้ความเร็ว 120 up

อยากทราบว่าผมควรจะอัพช่วงล่างยังไงให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ถ้าผมจะเปลี่ยนจากแหนบเป็นคอนล์สปริงจะดีไหมเพราะไม่ได้บรรทุกนั่งแค่ 2-3 คนเองครับ

ขออนุญาติค่ะ รบกวนช่วยถ่ายรูปช่วงล่างด้านหลังให้ดูหน่อยได้มั๊ยคะ แหนบ+ช๊อคอัพ

เท่าที่สังเกตุจากรูปภาพประจำตัวจขกท.น้ำหนักท้ายคงพอได้อยู่มั๊งคะ แหนบน่าจะเหยียดอยู่ เวลาบั๊มหรือรูดแหนบเลยโก่งหรือม้วนซึ่งไม่เป็นผลดีกับการรองรับน้ำหนักยิ่งในกรณีรถสูงด้วย เข้าใจว่าจขกท.น่าจะไม่ได้ทำไรกับปัญหาดังกล่าวซึ่งโดยมากมักจะใช้วิธีประมาณนี้
....................... รองกล่องชดเชยความสูง(กล่องส่วนมากในท้องตลาดมักกว้างแค่6ซม) ซึ่งเป็นวิธีง่ายที่สุดแค่สลับน๊อตยึดสาแหรกให้ยาวขึ้นแล้วก็สอดกล่องเข้าไปรองชดเชยความสูงที่หายไปจากน้ำหนักกด แต่ปัญหามันไม่จบแค่นั้นสิคะ แหนบก็ยังคงมีประสิทธฺภาพในการทานน้ำหนักเท่าเดิมการดีดตัวก็จะเสียจังหว่ะไป ความเร็วในการตอบสนองคงไม่ต้องเดา โตงเตงก็จะอยู่ผิดตำแหน่งโดยรวมส่งผลพอสมควร บางท่านอาจจะไม่รู้สึกเมื่อวิ่งทางตรงเรียบๆ แต่ถ้าใช้ความเร็วเข้าออกโค้ง หรือ ทางไม่เรียบถนนหลังเต่า"ชัดเลย"ทีนี้
........................ควรเพิ่มประสิทธิภาพการรองรับน้ำหนักก่อนดีกว่าค่ะแล้วค่อยไปไล่ที่สเป๊คช๊อคอัพ งานไทย งานนอก หัวกลับ ทวิน หรือ โมโน แล้วแต่ชอบและงบประมาณ แหนบเสริมมีหลายประเภท ทั้งแบบสำเร็จรูปเน้นสูงอย่างเดียวเช่นแอดอลิฟซึ่งโดยมากจะชดเชยความสูงที่หายไปจากน้ำหนักถาวรด้านท้ายได้แต่ฟิลลิงค่อนข้างกระด้างและที่สำคัญหน้าแหนบแคบกว่าแหนบหลักซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นคงของน๊อตยึดสาแหรกได้ อีกแบบใช้แหนบที่มีความกว้างเท่ากับแหนบหลักดัดแปลงใส่เข้าไป(สตราด้า-ไทรทัน) โดยรวมแหนบประเภทนี้จะให้ความนุ่มนวลมากกว่าแหนบแอดแบบแรกแต่ความสูงที่ได้อาจจะไม่เท่ากันเมื่อเทียบกับแหนบแอด หลักการก็แล้วแต่ประสบการณ์ของร้านติดตั้ง
.......................เมื่อเล่นกับแหนบสิ่งที่มองข้ามไม่ได้นั่นคือ ช๊อคอักควรเลือกแบบที่มีความหนืดในจังหว่ะรีบราวน์มากหน่อย จังหว่ะคอมเพรสเร็วๆยิ่งดี โดยส่วนตัวบ้านหนูชอบช๊อคอัพระบบโมโนทูบค่ะด้วยวาวล์ที่ใหญ่กว่าของเหลวในระบบมากกว่าความเสถียรเมื่อใช้ไปนานๆจึงคุ้มค่ามากกว่า ทวินเมื่อต้องการหนืดมากๆก็จะสูญเสียความนุ่มในบางจังหว่ะ

แต่ถ้าสนใจระบบช่วงล่างแบบคอล์ยสปริง ลองทำการบ้านดีๆก่อนค่ะ "แบบไหน"

--ดัดแปลงเอาจากsuvมาใช้ อาร์ม กันเซ เต้าสปริง เหล็กกันโคลง ระบบ3 links และสำคัญที่สุดประสบการณืช่างค่ะ แถไม่แถเป๋หรือตรงกินยางนอกในอยู่ตรงนี้ แล้วก็ความสูงในอุดมคติค่ะ คุยที่เดียวทำทีเดียวจะได้จบ เคยผ่านตาช่างอ่อนนุชจัดให้38000คานเดิมสปริงโชกุลคุ้มไม่คุ้มลองช่างน้ำหนักดูค่ะ

--อีกแบบใส่ชุดคิท มีอาร์ม มีกันเซ มีลิงค์บน (กันโคลงซื้อเพิ่ม)ราคาประมาณ40000งานแถวบรมราชชนนี เบ็ดเสร็จรวมกันโคลงเกือบ50000ช๊อคอัพต่างหาก ระบบเจ้านี้เป็นแบบ4links อาร์มหลักร้อยน๊อตเอากับหูแหนบหน้าที่เหลือทำประกับรัดน๊อตเอา ดีไม่ดีคุ้มไม่คุ้มหนูไม่รู้ค่ะ


สุดท้ายขอให้มีความสุขกับการทำรถนะคะ ไม่มีอะไรดีพอหรอกค่ะสำหรับการทำรถ มีแต่พอดีสำหรบเราแค่ไหน ถ้าไม่ออกไปหาก็ไม่เจอสิงใหม่ๆของที่เคยใช้ว่าดีก็ใช่ว่าจะดีที่สุด ของถูกก็ใช่ว่าจะไม่ดี ของแพงไม่ใช่แค่ราคา แต่คุณภาพย่อมมาพร้อมความคุ้มค่าแน่ๆค่ะ............สวัสดีปีใหม่ค่ะ

AKNet
04-01-2013, 12:31
ซ้อครับ ดูแหนบให้หน่อย
1865821865832 รูปนี้ไม่มีผู้โดยสาร มีแต่ปุ๋ย 2 กระสอบ 100 โล อยู่บนกระบะ
1865841865852 รูปนี้รถเปล่าๆ เลย
แค่สงสัยว่าทำไมบรรทุกหน่อยเดียวแหนบรับน้ำหนักกับแหนบบรรทุกก็แทบจะยันกันแล้ว ถ้านั่ง หลัง 2 คน หน้า 2 คน ก็เริ่มมีการกระด้างบ้าง แต่ถ้านั่งหลังเกิน2 คนเมือ่ไหร่ เริ่มมีอาการท้ายไวให้เห็นบ้างเหมือนแหนบบรรทุกมันดีดแหนบรับน้ำหนักไวเกิน

fresh-sky
04-01-2013, 13:06
เรื่องนี้ละเอียดอ่อนมาก ส่วนผมโช๊ครั่วมาหลายเดือนแล้ว ยังไม่เปลี่ยนเลย วิ่งไปงั้น

rmd
04-01-2013, 13:52
ลุงตั้มขา เดี่ยวให้พขร.โทรหานะคะ
เท่าทีดูจากรูปอยากได้อีกมุมนึงจังเลยค่ะ จากหูหน้ามาหาเพลาหรือท้ายแหนบถ้าเป็นไปได้ แต่เอาเถอะค่ะ แหนบแผ่นรองจากบนดูเหมือนจะรับน้ำหนักมานานเริ่มเหยียดละ การพยุงสรีระก็เลยเป็นอย่างที่เห็ฯอะค่ะลุงตั้ม(แหนบหลักก็น่าจะเหนื่อยมากเหมือนกันนะ) ถ้าจะให้ดีก็คงต้องเสริมแหนบเข้าไปอีกแผ่นละค่ะ นกแก่ของลุงเอาจังหวะแหนบดีดอยู่ค่ะไม่เหลือบ่ากว่าแรงแน่ๆ ความสูงก็อาจจะขึ้นมาอีกหน่อยสัก2-3ซม.(สำหรับแหนบสตราด้า) ขอให้แหนบหลักเมื่อแอดแล้วโก่งขึ้นพอประมาณสัก4-5ชม จากแนวหัว-ท้ายก็พอละค่ะ เพื่อระยะบั๊มจะได้ไม่หายไปแหนบม้วนขับไม่สนุก.....อิอิ

rmd
04-01-2013, 13:54
เรื่องนี้ละเอียดอ่อนมาก ส่วนผมโช๊ครั่วมาหลายเดือนแล้ว ยังไม่เปลี่ยนเลย วิ่งไปงั้น
ช๊อครั่วนานๆไม่ดีหรอกนะคะ เมื่อของเหลวในระบบหมดจังหว่ะและหน้าที่ก็จะเปลี่ยนไป.....ช๊อคตายไม่ดีแน่ๆค่ะ

fresh-sky
04-01-2013, 14:12
ช๊อครั่วนานๆไม่ดีหรอกนะคะ เมื่อของเหลวในระบบหมดจังหว่ะและหน้าที่ก็จะเปลี่ยนไป.....ช๊อคตายไม่ดีแน่ๆค่ะ

เงินน้อย + มีความจำเป็นอย่างอื่นมากกว่าครับ ช่วยขยายความ คำว่า
"มื่อของเหลวในระบบหมดจังหว่ะและหน้าที่ก็จะเปลี่ยนไ ป.....ช๊อคตายไม่ดีแน่ๆค่ะ"
ให้เป็นความรู้หน่อยครับ

MiNi_XXL
04-01-2013, 14:18
น้าต้อม แกหมายถึง สโต๊คการทำงานของโช๊คที่เปลี่ยนไปครับ นั่นหมายถึงว่า ช่วงจังหวะที่จะต้องยืดกับไม่ยืด มีแต่ยุบอย่างเดียว

rmd
04-01-2013, 14:19
เงินน้อย + มีความจำเป็นอย่างอื่นมากกว่าครับ ช่วยขยายความ คำว่า
"มื่อของเหลวในระบบหมดจังหว่ะและหน้าที่ก็จะเปลี่ยนไ ป.....ช๊อคตายไม่ดีแน่ๆค่ะ"
ให้เป็นความรู้หน่อยครับ
ของเหลวในระบบหมายถึงน้ำมันไฮโดลิคที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในระบบช๊อคอัพค่ะ หนืดมากน้อยฟิลลิงต่างกันพอควรเลยหล่ะ ทีนี้เมื่อเกิดการรั่วในระบบจากเดิมที่เคยเป็นตัวควบคุมการเคลื่อนที่ของวาวล์(ผ่านรูและระยะยกตัวของวาวล์ที่ออกแบบมาให้สัมพันธ์กับนน.รถ) เมื่อเหลือน้อยจากที่เคยหน่วงตลอดทั้งสโตรค(ระยะเคลื่อนที่ขึ้นสุดลงสุด) ก็จะเกิดช่องว่างทำให้จังหว่ะที่ดีไม่ต่อเนื่อง เมื่อนานไปวาวล์ที่เคลื่อนที่ขึ้นลงผ่านผนังกระบอกสูบ(ช๊อคอัพ) ก็จะร้อนเพราะน้ำมันไฮดอลิคในระบบไม่เหลือมากพอในการควบคุมและหล่อลื่น ความร้อนเป็นิ่งที่อันตราย วาวล์ติด วาวล์ค้างเป็นจังหว่ะ แกนช๊อคงอ เพลาท้ายขึ้นลงไม่สมดุล ยางก็สึกหรอเป็นก้นหอยค่ะ.......ประมาณนี้

AKNet
04-01-2013, 16:51
ช่วงบ่ายๆหลังจากคุยกับน้าป๊อดเสร็จ ออกไปร้านช่วงล่างได้คำตอบมาว่า แหนบสตราด้ามียกตับ เอาแผ่นบนอย่างเดียวไม่ขาย เง้อ เดี๋ยวให้ร้านซ่อมเครื่องยนต์ที่สนิทกันหาให้อีกที

Dr.maxnano
06-01-2013, 22:07
ขออนุญาติค่ะ รบกวนช่วยถ่ายรูปช่วงล่างด้านหลังให้ดูหน่อยได้มั๊ยคะ แหนบ+ช๊อคอัพ

เท่าที่สังเกตุจากรูปภาพประจำตัวจขกท.น้ำหนักท้ายคงพอได้อยู่มั๊งคะ แหนบน่าจะเหยียดอยู่ เวลาบั๊มหรือรูดแหนบเลยโก่งหรือม้วนซึ่งไม่เป็นผลดีกับการรองรับน้ำหนักยิ่งในกรณีรถสูงด้วย เข้าใจว่าจขกท.น่าจะไม่ได้ทำไรกับปัญหาดังกล่าวซึ่งโดยมากมักจะใช้วิธีประมาณนี้
....................... รองกล่องชดเชยความสูง(กล่องส่วนมากในท้องตลาดมักกว้างแค่6ซม) ซึ่งเป็นวิธีง่ายที่สุดแค่สลับน๊อตยึดสาแหรกให้ยาวขึ้นแล้วก็สอดกล่องเข้าไปรองชดเชยความสูงที่หายไปจากน้ำหนักกด แต่ปัญหามันไม่จบแค่นั้นสิคะ แหนบก็ยังคงมีประสิทธฺภาพในการทานน้ำหนักเท่าเดิมการดีดตัวก็จะเสียจังหว่ะไป ความเร็วในการตอบสนองคงไม่ต้องเดา โตงเตงก็จะอยู่ผิดตำแหน่งโดยรวมส่งผลพอสมควร บางท่านอาจจะไม่รู้สึกเมื่อวิ่งทางตรงเรียบๆ แต่ถ้าใช้ความเร็วเข้าออกโค้ง หรือ ทางไม่เรียบถนนหลังเต่า"ชัดเลย"ทีนี้
........................ควรเพิ่มประสิทธิภาพการรองรับน้ำหนักก่อนดีกว่าค่ะแล้วค่อยไปไล่ที่สเป๊คช๊อคอัพ งานไทย งานนอก หัวกลับ ทวิน หรือ โมโน แล้วแต่ชอบและงบประมาณ แหนบเสริมมีหลายประเภท ทั้งแบบสำเร็จรูปเน้นสูงอย่างเดียวเช่นแอดอลิฟซึ่งโดยมากจะชดเชยความสูงที่หายไปจากน้ำหนักถาวรด้านท้ายได้แต่ฟิลลิงค่อนข้างกระด้างและที่สำคัญหน้าแหนบแคบกว่าแหนบหลักซึ่งจะส่งผลต่อความมั่นคงของน๊อตยึดสาแหรกได้ อีกแบบใช้แหนบที่มีความกว้างเท่ากับแหนบหลักดัดแปลงใส่เข้าไป(สตราด้า-ไทรทัน) โดยรวมแหนบประเภทนี้จะให้ความนุ่มนวลมากกว่าแหนบแอดแบบแรกแต่ความสูงที่ได้อาจจะไม่เท่ากันเมื่อเทียบกับแหนบแอด หลักการก็แล้วแต่ประสบการณ์ของร้านติดตั้ง
.......................เมื่อเล่นกับแหนบสิ่งที่มองข้ามไม่ได้นั่นคือ ช๊อคอักควรเลือกแบบที่มีความหนืดในจังหว่ะรีบราวน์มากหน่อย จังหว่ะคอมเพรสเร็วๆยิ่งดี โดยส่วนตัวบ้านหนูชอบช๊อคอัพระบบโมโนทูบค่ะด้วยวาวล์ที่ใหญ่กว่าของเหลวในระบบมากกว่าความเสถียรเมื่อใช้ไปนานๆจึงคุ้มค่ามากกว่า ทวินเมื่อต้องการหนืดมากๆก็จะสูญเสียความนุ่มในบางจังหว่ะ

แต่ถ้าสนใจระบบช่วงล่างแบบคอล์ยสปริง ลองทำการบ้านดีๆก่อนค่ะ "แบบไหน"

--ดัดแปลงเอาจากsuvมาใช้ อาร์ม กันเซ เต้าสปริง เหล็กกันโคลง ระบบ3 links และสำคัญที่สุดประสบการณืช่างค่ะ แถไม่แถเป๋หรือตรงกินยางนอกในอยู่ตรงนี้ แล้วก็ความสูงในอุดมคติค่ะ คุยที่เดียวทำทีเดียวจะได้จบ เคยผ่านตาช่างอ่อนนุชจัดให้38000คานเดิมสปริงโชกุลคุ้มไม่คุ้มลองช่างน้ำหนักดูค่ะ

--อีกแบบใส่ชุดคิท มีอาร์ม มีกันเซ มีลิงค์บน (กันโคลงซื้อเพิ่ม)ราคาประมาณ40000งานแถวบรมราชชนนี เบ็ดเสร็จรวมกันโคลงเกือบ50000ช๊อคอัพต่างหาก ระบบเจ้านี้เป็นแบบ4links อาร์มหลักร้อยน๊อตเอากับหูแหนบหน้าที่เหลือทำประกับรัดน๊อตเอา ดีไม่ดีคุ้มไม่คุ้มหนูไม่รู้ค่ะ


สุดท้ายขอให้มีความสุขกับการทำรถนะคะ ไม่มีอะไรดีพอหรอกค่ะสำหรับการทำรถ มีแต่พอดีสำหรบเราแค่ไหน ถ้าไม่ออกไปหาก็ไม่เจอสิงใหม่ๆของที่เคยใช้ว่าดีก็ใช่ว่าจะดีที่สุด ของถูกก็ใช่ว่าจะไม่ดี ของแพงไม่ใช่แค่ราคา แต่คุณภาพย่อมมาพร้อมความคุ้มค่าแน่ๆค่ะ............สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ช่วงล่างเดิมๆจากโรงงานเลยครับโช๊คไม่มีรั่วรถอายุ2ปีวิ่งมา6เหมื่นด้านหลังไม่เคยบรรทุกของเลยครับ

กล่องชดเชยความสูงนี่คือก้อนรองแหนบใช่หรือป่าวครับ

fresh-sky
06-01-2013, 22:10
น้าต้อม แกหมายถึง สโต๊คการทำงานของโช๊คที่เปลี่ยนไปครับ นั่นหมายถึงว่า ช่วงจังหวะที่จะต้องยืดกับไม่ยืด มีแต่ยุบอย่างเดียว


ของเหลวในระบบหมายถึงน้ำมันไฮโดลิคที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในระบบช๊อคอัพค่ะ หนืดมากน้อยฟิลลิงต่างกันพอควรเลยหล่ะ ทีนี้เมื่อเกิดการรั่วในระบบจากเดิมที่เคยเป็นตัวควบคุมการเคลื่อนที่ของวาวล์(ผ่านรูและระยะยกตัวของวาวล์ที่ออกแบบมาให้สัมพันธ์กับนน.รถ) เมื่อเหลือน้อยจากที่เคยหน่วงตลอดทั้งสโตรค(ระยะเคลื่อนที่ขึ้นสุดลงสุด) ก็จะเกิดช่องว่างทำให้จังหว่ะที่ดีไม่ต่อเนื่อง เมื่อนานไปวาวล์ที่เคลื่อนที่ขึ้นลงผ่านผนังกระบอกสูบ(ช๊อคอัพ) ก็จะร้อนเพราะน้ำมันไฮดอลิคในระบบไม่เหลือมากพอในการควบคุมและหล่อลื่น ความร้อนเป็นิ่งที่อันตราย วาวล์ติด วาวล์ค้างเป็นจังหว่ะ แกนช๊อคงอ เพลาท้ายขึ้นลงไม่สมดุล ยางก็สึกหรอเป็นก้นหอยค่ะ.......ประมาณนี้

ขอบคุณครับ

กรุงเก่า
06-01-2013, 22:17
ข้อมูลดีๆ ทั้งนั้นครับ
ด้วยความเคารพครับ..

rmd
06-01-2013, 23:12
ช่วงล่างเดิมๆจากโรงงานเลยครับโช๊คไม่มีรั่วรถอายุ2ปีวิ่งมา6เหมื่นด้านหลังไม่เคยบรรทุกของเลยครับ

กล่องชดเชยความสูงนี่คือก้อนรองแหนบใช่หรือป่าวครับ
กล่องชดเชยความสูง คือ กล่องรองแหนบค่ะ

.....ถ้ารถเดิมๆไม่มีปัญหาท้ายห้อยไม่ว่าจะสาเหตุใดก็ตาม การรองกล่องเพิ่มความสูงทำได้ค่ะปรับองศากล่องให้มุมเงยเพลากลางไม่ขัดหร่อยก็ได้ละ

.....แต่ถ้ารถมีปัญหาท้ายห้อยไม่แน่รำใช้กล่องรองค่ะ ใช้แหนยแอดฯจะดีกว่า นอกจากจะชดเชยความสูง ค่าสปริงจากแหนบที่เพิ่มเข้าไป จะเหมาะสมกัยภาระด้านท้ายซึ่งทำให้ท้ายห้อยอยู่ การควบคุมรถและการตอบสนองของรถจะดีขึ้นค่ะ(ช๊อคอัพมีความหนืดที่เหมาะสมด้วยนะคะ)