PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : มันปกติหริอป่าวคับ



ton_sung
09-01-2013, 06:24
ตัว116ผมใส่อินเตอร์เเล้วบูสมันฟาดเเล้วก็ลดอ่ะคับตอนยังไม่ได้ใส่ประมาน18-19รองน๊อตเบอร์10
บูสไม่ลดนะ เเต่พอใส่เเล้วฟาดมาที่ประมานเท่าเดิมเเต่ลดไปที่ 15 ปกติป่าวคับ (อิเตอร์เดิมนะคับ)

Yanyong
09-01-2013, 09:13
ตัว116ผมใส่อินเตอร์เเล้วบูสมันฟาดเเล้วก็ลดอ่ะคับตอนยังไม่ได้ใส่ประมาน18-19รองน๊อตเบอร์10
บูสไม่ลดนะ เเต่พอใส่เเล้วฟาดมาที่ประมานเท่าเดิมเเต่ลดไปที่ 15 ปกติป่าวคับ (อิเตอร์เดิมนะคับ)
- มันขึ้นสูงสุด ที่เกียร์ใหน รอบเท่าใหร่ ความเร็วเท่าใหร่
- ตอนที่ตก ความเร็ว เกียร์ เท่าใหร่ ตกคงที่ที่ เท่าใหร่ ความเร็วขึ้นใหม
- ช่วงถอนคันเร่งมันตกอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ถอนกดเรื่อย ๆ มันจะคงที่ ราว 15-16 แล้วแต่น้า ปรับเวสเกท
- ถ้าอัดสุดไม่ให้ตก ก็ไม่ต้องถอนคันเร่ง ถ้าถนนยาวพอ 5 5 5

ton_sung
09-01-2013, 15:56
1สูงสุดเกียร์ไหนไม่ทราบคับ
2ตกทุกเกียร์คงที่ประมาน15คับ
3ใช่คับมันคงที่ที่ประมาน15
4ผมลองเกียร์2กับ3ก็ตกจากฟาดไป18-19แปบนุงก็ลดมา15
ผมไม่รู้ว่ามันปกติป่าวเพราะตอนไม่มีอินเตอร์มันกดได้ประมาน20 ตลอด ฟาด20ก็อยู่คงที่เลยคับ

ton_sung
09-01-2013, 18:22
ใครใช้ตัว116ใส่อินเตอร์เเล้วเปนเเบบผมมั่งป่าวคับ

MiNi_XXL
09-01-2013, 18:39
มันก็เรื่องปกตินี่ครับ ปกติ เทอร์โบปั่นเข้าที่ไอดีโดยตรงซึ่งระยะของท่อมันสั้นกว่า ปั่นออกมาเท่าไหร่มันก็วิ่งเข้าเท่านั้น แต่พอมีอินเตอร์ทางเดินอากาศยาวขึ้น ช่วงที่กระแทกคันเร่งแน่นอนว่าต้องฟาดไปที่บูสท์สูงสุด สุดท้ายแล้วจะตกลงมาเป็นเรื่องปกติครับ

พลัสที่มีอินเตอร์ก็เป็นเหมือนกันนั่นล่ะครับ

ton_sung
09-01-2013, 20:59
มันก็เรื่องปกตินี่ครับ ปกติ เทอร์โบปั่นเข้าที่ไอดีโดยตรงซึ่งระยะของท่อมันสั้นกว่า ปั่นออกมาเท่าไหร่มันก็วิ่งเข้าเท่านั้น แต่พอมีอินเตอร์ทางเดินอากาศยาวขึ้น ช่วงที่กระแทกคันเร่งแน่นอนว่าต้องฟาดไปที่บูสท์สูงสุด สุดท้ายแล้วจะตกลงมาเป็นเรื่องปกติครับ

พลัสที่มีอินเตอร์ก็เป็นเหมือนกันนั่นล่ะครับ
โล่งไปคับขอบคุงน้ามากคับนึกว่าไม่ปกติ อีกนะคับ ถ้าผมจาเล่นบูส20นี่ คือเอาจาช่วงไหนคับช่วงฟาดหรือช่วงที่นิ่งเเล้ว

George Triton
09-01-2013, 21:07
ผมครับ แต่ยังไม่มีวัดบูช 55+

Yanyong
10-01-2013, 12:34
โล่งไปคับขอบคุงน้ามากคับนึกว่าไม่ปกติ อีกนะคับ ถ้าผมจาเล่นบูส20นี่ คือเอาจาช่วงไหนคับช่วงฟาดหรือช่วงที่นิ่งเเล้ว
116 MT 2007+ Inter PLUS
ฟันธง ปรกติ อีกเสียงครับ

ton_sung
10-01-2013, 17:05
116 MT 2007+ Inter PLUS
ฟันธง ปรกติ อีกเสียงครับ
ขอบคุณคับ เเต่มาช้ากว่าไม่มีอินเตอร์นะผมว่า ผมมีดันด้วยนะ

Yanyong
11-01-2013, 08:44
ขอบคุณคับ เเต่มาช้ากว่าไม่มีอินเตอร์นะผมว่า ผมมีดันด้วยนะ
ใช่ครับ ช้ากว่าผมว่า มากอยู่ราว 3-4 วิ แต่มาแล้วกระซวกได้ เร็วกว่าครับ
ผมมีทั้ง ดัน+ยก+คันเร่ง+gas
ตามประสพการณ์ เล็ก ๆ น้อย ๆ ของผม ผมว่า ยก+คันเร่ง เร็วกว่าดัน เพียว ๆ ครับ

W-ut
11-01-2013, 21:10
ฝากดู เข็มขัด ตามข้อต่อต่างๆ ท่อยางแม๊ปก็สำคัญครับ บางทีถ้าท่อเดิม มันไม่ควรตกมากครับน้า ลองดูนิดนึงนะ

MiNi_XXL
11-01-2013, 21:16
โล่งไปคับขอบคุงน้ามากคับนึกว่าไม่ปกติ อีกนะคับ ถ้าผมจาเล่นบูส20นี่ คือเอาจาช่วงไหนคับช่วงฟาดหรือช่วงที่นิ่งเเล้ว

จะเอาบูสท์ 20 นี่ มีกล่องพ่วงหรือยังครับ ถ้ายังไม่มีบูสท์ 20 เลิกคิดได้เลยครับ เพราะกล่องหลักจะตรวจสอบเจอว่าแรงดันเทอร์โบเกิน จะตัดการทำงานเข้าสู่ safe mode ไฟ engine จะโชว์ครับ

ton_sung
11-01-2013, 21:28
ฝากดู เข็มขัด ตามข้อต่อต่างๆ ท่อยางแม๊ปก็สำคัญครับ บางทีถ้าท่อเดิม มันไม่ควรตกมากครับน้า ลองดูนิดนึงนะ
คับน้า 2-3ปอนด์ คับที่มันลด เเต่คงที่ประมาน15เเน่นอนคับ ยังไม่ลองวิ่งไกลๆดูนะคับไม่มีทางวิ่ง

ton_sung
11-01-2013, 21:29
จะเอาบูสท์ 20 นี่ มีกล่องพ่วงหรือยังครับ ถ้ายังไม่มีบูสท์ 20 เลิกคิดได้เลยครับ เพราะกล่องหลักจะตรวจสอบเจอว่าแรงดันเทอร์โบเกิน จะตัดการทำงานเข้าสู่ safe mode ไฟ engine จะโชว์ครับ
มีกล่องดันคับ