PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : Plus ยก2นิ้ว รองสเปเซอร์ปีกนกหนา 1นิ้ว มีผลเสียไหมครับแล้ควรหนาเท่าไหร่จึงจะเหมาะสมครับ



pcoc
11-01-2013, 17:47
Plus ยก2นิ้ว รองสเปเซอร์ปีกนกหนา 1นิ้ว มีผลเสียไหมครับแล้ควรหนาเท่าไหร่จึงจะเหมาะสมครับ

AKNet
11-01-2013, 19:12
ปกติใส่กัน 10-13 มิลอะน้า รอน้าที่ใส่มาคอนเฟิร์มหรือไปดูที่กระทู้นี้ก็ได้ http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=35306

pcoc
11-01-2013, 19:55
คือแบบว่าไม่รู้จะไปให้ร้านไหนกลึงให้อะ่ครับ
ซื้อมามันหนา 1นิ้ว

athi
11-01-2013, 20:22
ตามน้าตั้มว่าแหละครับ
อย่างของผมใส่แค่ 10 มม
นิ้วหนึ่งเวลาเลี้ยวไม่ติดแม็กเหรอครับน้า (ยกเว้นใส่แม็กโต ๆ )
ลองหักเลี้ยวสุดแล้วมุดดูครับน้า
ของผม 10 มม ยังมีช่องว่างเหลือนิดเดียวเองครับ
188331
ส่วนเรื่องว่า เกี่ยวข้องกับการตั้งศูนย์ยากง่ายยังไง ต้องรอน้าท่านอื่น ๆ ครับ

pcoc
12-01-2013, 00:34
แล้วถ้าไม่ใส่ล่ะครับจะมีผลเสียอะไรบ้างครับ

chairat_k
12-01-2013, 09:08
อธิบาย คร่าวๆ แบบ จำเค้ามาเล่า นะครับ หน้าที่ของเจ้าสเปเซอร์ปีกนกบน มีอะไรบ้าง (มันยาวมากขอพิมพ์และระบายในกระทู้นี้แล้ว กัน)
1. เรื่องปรับองศา (เราไม่มีลูกหมากปรับองศา เหมือนแบนด์โตโยต้า แต่เรามีปีกบน ที่ราคาส่วนต่างได้โช็คหน้าโมโน ดีๆซักชุด) โตโยต้า ปีกบนปรับองศา(นอก แต่ราคาสูง ทน ดี สวย องศา เป๊ะเว่อ อันนี้จากโฆษณา)
ยกแล้วไม่มีสเปเซอร์ ปีกนกบนหิ้ว ล้อหุบ กินขอบใน กระด้าง(เพราะระยะลูกยางสต็อปเปอร์ทำหน้าที่ในจังหวะยุบ ที่ปีกบน น้อยลง บางคันไม่หั่นคำ้จนลูกหมากลาโลกเกิดเสียงดังกันกรุกๆๆๆ)
พอใส่แล้วไง หล่ะ ก็ปรับองศา ให้ปีกนกขึ้นมาทำมุมองศาไม่ใกล้เคียงของเดิม(เพราะขอเดิมมันถูกแรงกระทำให้หมุนพร้อมๆกันทั้ง 3จุด) แต่เพิ่มระยะห่าง ทำให้รถนุ่นขึ้น ปีกนกบน กดปีกล่างให้ล้อกดพื้น เกิดแรงต่อกัน บทหนักอยู่ที่ลูกหมากบน เช่นกัน รวมทั้งเจ้าน็อต 3 ตัว นั่น ไม่ใช่สิ ต้อง 6 ตัว แต่ใส่เพื่อปรับองศาให้ล้อ ไม่หุบแต่ให้แบะออก ครับ (เป็นการปรับแคมเปอร์ ช่วยลูกเบี้ยวสลักหลังปีกนกล่าง ตัวนี้คือตัวปรับแคมเปอร์ของรถปีกนก ) ถ้ามากกว่าเกินไป ล้อแบะ ด้านบน มันจะบานกว่าด้านล่าง ครับ จาอกนั้นก็กินของนอกแทน
เพราะที่ว่าจำเป็นต้องใส่ แต่ต้องใส่ให้พอดี มีค่าตายตัวมั้ย ตอบว่า ไม่มี แล้วแต่หลายปัจจัย ไล่มาตั้งแต่ อายุการใช้งาน น้ำหนักรถกดปีก อุปกรณ์แต่ง ออฟเซ็ทล้อ ยี่ห้อโช็คอัพ แต่ตัวเลขของไทรทัน(cabกับ 4 ประตู ต้องต่างกันด้วย ครับ) ความหนาเฉลี่ย ตั้งแต่ 8 - 20 มิล ที่นี่หล่ะ มันกว้าง จัง มันต้องหา ที่พอดีกับรถ ยิ่งหนามากน็อต 6 ตัว คุณภาพต้องมาก ตาม
2. เรื่องความสูง การสเปเซอร์ปีกนกบน ทำให้รถยกตัวสูงขึ้น จากการยกยกนิ้ว ที่ สลักลูกเบี้ยวหมุนตัว ด้วยวิธิการเค้นสปริงกดโช็ค ดันปีกล่าง เขย่งตัวขึ้น ทำให้รถสูงขึ้นที่ปลายดุมล้อ ที่นี้เจ้าสเปเซอร์ เป็นอีกตัวนึง ที่ช่วงให้รถคงความสูงไว้ได้ ไง ครับ แต่ก็มีน้ำหนักกดจากน้ำหนักตัวรถ ช่วย มีแรงต้านโช็คและสปริงอีกตัว ใส่ แค่ 9 มิล ย่อมส่งผลให้รถเตี้ยกว่า 15 มิล แน่นอน อย่างที่บอก มีปัจจัยหลายอย่าง มาประกอบ การขึ้นที่ปีกไม่ต่างกับการขึ้นมราปลายปีก ต่างกัน 5 มิล ทำให้สูงกว่าเดิม 10 มิล ในรถคันเดียวกันโช็คชุดเดียวกัน เชียวนะครับ
ทีนี้หล่ะ แบบไหนดีกว่า ก็ปีกยก สำเร็จ ราคาสูง ลูกหมากปรับองศา (มันจะหนากว่าเดิมปลายจะองศาไม่เหมือนเดิม)
เพราะฉะนั้น ต้องลองใส่และปรับแก้ เมื่อเปลี่ยนโช็ค เปลี่ยนออฟล้อ ทุกอย่างเปลี่ยน มันมีผลต่อเจ้าลูกเบี้ยวที่ถามกันมาบ่อยๆ ทำไมมันตั้งไม่ได้ แต่ร้านบอกว่า ตั้งได้ โดยจริงๆแล้ว มันสุดเกือบทุกคัน ที่มีความสูง ด้านหน้ามากกว่าเดิม เกิน 4-5cm. ครับ พี่น้อง ที่นี้แหล่ะ ผมให้ไกด์ไลน์ ไว้ว่า
หากยก แค่ 1 นิ้ว จะสเปเซอร์ ประมาณ 8-9 มิล
2 นิ้ว ประมาณ 12-15 มิล
2.5 นิ้ว ประมาณ 15-18 มิล
3 นิ้ว เปลี่ยนปีก เถอะ ครับ 55555555+
ผมไม่ใช่กูรู เค้า แค่ผมรู้ เอาไว้อ่าน ขำ ๆ นะ ครับ อาจไม่โดนใจ ใครหลาย ท่าน แต่นำข้อมูล รถท่านมาแชร์กัน ดีกว่า ตัวเลขตั้งศูนย์ในคอม มันมีอะไรอีกเยอะ
สเปคเดิม หน้าฐานล้อ 152 cm. หลัง 151.5cm เห็นตัวเลขนี้แล้ว คอมมันจะรู้กับเรามั้๊ย กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก

chairat_k
12-01-2013, 09:08
ตั้งแต่อยู่เวปมา วันนี้ระบายได้ยาวมากกกกก

chairat_k
12-01-2013, 09:10
ตามน้าตั้มว่าแหละครับ
อย่างของผมใส่แค่ 10 มม
นิ้วหนึ่งเวลาเลี้ยวไม่ติดแม็กเหรอครับน้า (ยกเว้นใส่แม็กโต ๆ )
ลองหักเลี้ยวสุดแล้วมุดดูครับน้า
ของผม 10 มม ยังมีช่องว่างเหลือนิดเดียวเองครับ
188331
ส่วนเรื่องว่า เกี่ยวข้องกับการตั้งศูนย์ยากง่ายยังไง ต้องรอน้าท่านอื่น ๆ ครับ
สเปเซอร์ล้อหน้าออก 6 mm. ดูขนาดความยาวน็อตล้อด้วย มากไป อันตราย

fresh-sky
12-01-2013, 09:15
อธิบาย คร่าวๆ แบบ จำเค้ามาเล่า นะครับ หน้าที่ของเจ้าสเปเซอร์ปีกนกบน มีอะไรบ้าง (มันยาวมากขอพิมพ์และระบายในกระทู้นี้แล้ว กัน)
1. เรื่องปรับองศา (เราไม่มีลูกหมากปรับองศา เหมือนแบนด์โตโยต้า แต่เรามีปีกบน ที่ราคาส่วนต่างได้โช็คหน้าโมโน ดีๆซักชุด) โตโยต้า ปีกบนปรับองศา(นอก แต่ราคาสูง ทน ดี สวย องศา เป๊ะเว่อ อันนี้จากโฆษณา)
ยกแล้วไม่มีสเปเซอร์ ปีกนกบนหิ้ว ล้อหุบ กินขอบใน กระด้าง(เพราะระยะลูกยางสต็อปเปอร์ทำหน้าที่ในจังหวะยุบ ที่ปีกบน น้อยลง บางคันไม่หั่นคำ้จนลูกหมากลาโลกเกิดเสียงดังกันกรุกๆๆๆ)
พอใส่แล้วไง หล่ะ ก็ปรับองศา ให้ปีกนกขึ้นมาทำมุมองศาไม่ใกล้เคียงของเดิม(เพราะขอเดิมมันถูกแรงกระทำให้หมุนพร้อมๆกันทั้ง 3จุด) แต่เพิ่มระยะห่าง ทำให้รถนุ่นขึ้น ปีกนกบน กดปีกล่างให้ล้อกดพื้น เกิดแรงต่อกัน บทหนักอยู่ที่ลูกหมากบน เช่นกัน รวมทั้งเจ้าน็อต 3 ตัว นั่น ไม่ใช่สิ ต้อง 6 ตัว แต่ใส่เพื่อปรับองศาให้ล้อ ไม่หุบแต่ให้แบะออก ครับ (เป็นการปรับแคมเปอร์ ช่วยลูกเบี้ยวสลักหลังปีกนกล่าง ตัวนี้คือตัวปรับแคมเปอร์ของรถปีกนก ) ถ้ามากกว่าเกินไป ล้อแบะ ด้านบน มันจะบานกว่าด้านล่าง ครับ จาอกนั้นก็กินของนอกแทน
เพราะที่ว่าจำเป็นต้องใส่ แต่ต้องใส่ให้พอดี มีค่าตายตัวมั้ย ตอบว่า ไม่มี แล้วแต่หลายปัจจัย ไล่มาตั้งแต่ อายุการใช้งาน น้ำหนักรถกดปีก อุปกรณ์แต่ง ออฟเซ็ทล้อ ยี่ห้อโช็คอัพ แต่ตัวเลขของไทรทัน(cabกับ 4 ประตู ต้องต่างกันด้วย ครับ) ความหนาเฉลี่ย ตั้งแต่ 8 - 20 มิล ที่นี่หล่ะ มันกว้าง จัง มันต้องหา ที่พอดีกับรถ ยิ่งหนามากน็อต 6 ตัว คุณภาพต้องมาก ตาม
2. เรื่องความสูง การสเปเซอร์ปีกนกบน ทำให้รถยกตัวสูงขึ้น จากการยกยกนิ้ว ที่ สลักลูกเบี้ยวหมุนตัว ด้วยวิธิการเค้นสปริงกดโช็ค ดันปีกล่าง เขย่งตัวขึ้น ทำให้รถสูงขึ้นที่ปลายดุมล้อ ที่นี้เจ้าสเปเซอร์ เป็นอีกตัวนึง ที่ช่วงให้รถคงความสูงไว้ได้ ไง ครับ แต่ก็มีน้ำหนักกดจากน้ำหนักตัวรถ ช่วย มีแรงต้านโช็คและสปริงอีกตัว ใส่ แค่ 9 มิล ย่อมส่งผลให้รถเตี้ยกว่า 15 มิล แน่นอน อย่างที่บอก มีปัจจัยหลายอย่าง มาประกอบ การขึ้นที่ปีกไม่ต่างกับการขึ้นมราปลายปีก ต่างกัน 5 มิล ทำให้สูงกว่าเดิม 10 มิล ในรถคันเดียวกันโช็คชุดเดียวกัน เชียวนะครับ
ทีนี้หล่ะ แบบไหนดีกว่า ก็ปีกยก สำเร็จ ราคาสูง ลูกหมากปรับองศา (มันจะหนากว่าเดิมปลายจะองศาไม่เหมือนเดิม)
เพราะฉะนั้น ต้องลองใส่และปรับแก้ เมื่อเปลี่ยนโช็ค เปลี่ยนออฟล้อ ทุกอย่างเปลี่ยน มันมีผลต่อเจ้าลูกเบี้ยวที่ถามกันมาบ่อยๆ ทำไมมันตั้งไม่ได้ แต่ร้านบอกว่า ตั้งได้ โดยจริงๆแล้ว มันสุดเกือบทุกคัน ที่มีความสูง ด้านหน้ามากกว่าเดิม เกิน 4-5cm. ครับ พี่น้อง ที่นี้แหล่ะ ผมให้ไกด์ไลน์ ไว้ว่า
หากยก แค่ 1 นิ้ว จะสเปเซอร์ ประมาณ 8-9 มิล
2 นิ้ว ประมาณ 12-15 มิล
2.5 นิ้ว ประมาณ 15-18 มิล
3 นิ้ว เปลี่ยนปีก เถอะ ครับ 55555555+
ผมไม่ใช่กูรู เค้า แค่ผมรู้ เอาไว้อ่าน ขำ ๆ นะ ครับ อาจไม่โดนใจ ใครหลาย ท่าน แต่นำข้อมูล รถท่านมาแชร์กัน ดีกว่า ตัวเลขตั้งศูนย์ในคอม มันมีอะไรอีกเยอะ
สเปคเดิม หน้าฐานล้อ 152 cm. หลัง 151.5cm เห็นตัวเลขนี้แล้ว คอมมันจะรู้กับเรามั้๊ย กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก
จดๆ ฟามรู้

athi
12-01-2013, 10:54
สเปเซอร์ล้อหน้าออก 6 mm. ดูขนาดความยาวน็อตล้อด้วย มากไป อันตราย

ขอบคุณครับ
น้าท็อปช่วยชี้เป้าหน่อยครับ หาได้ที่ไหนครับ
"ดูขนาดความยาวน็อตล้อด้วย มากไป อันตราย" หมายถึงน็อตที่ติดมากับสเปเซอร์ รึเปล่าครับ

pcoc
12-01-2013, 11:01
อธิบาย คร่าวๆ แบบ จำเค้ามาเล่า นะครับ หน้าที่ของเจ้าสเปเซอร์ปีกนกบน มีอะไรบ้าง (มันยาวมากขอพิมพ์และระบายในกระทู้นี้แล้ว กัน)
1. เรื่องปรับองศา (เราไม่มีลูกหมากปรับองศา เหมือนแบนด์โตโยต้า แต่เรามีปีกบน ที่ราคาส่วนต่างได้โช็คหน้าโมโน ดีๆซักชุด) โตโยต้า ปีกบนปรับองศา(นอก แต่ราคาสูง ทน ดี สวย องศา เป๊ะเว่อ อันนี้จากโฆษณา)
ยกแล้วไม่มีสเปเซอร์ ปีกนกบนหิ้ว ล้อหุบ กินขอบใน กระด้าง(เพราะระยะลูกยางสต็อปเปอร์ทำหน้าที่ในจังหวะยุบ ที่ปีกบน น้อยลง บางคันไม่หั่นคำ้จนลูกหมากลาโลกเกิดเสียงดังกันกรุกๆๆๆ)
พอใส่แล้วไง หล่ะ ก็ปรับองศา ให้ปีกนกขึ้นมาทำมุมองศาไม่ใกล้เคียงของเดิม(เพราะขอเดิมมันถูกแรงกระทำให้หมุนพร้อมๆกันทั้ง 3จุด) แต่เพิ่มระยะห่าง ทำให้รถนุ่นขึ้น ปีกนกบน กดปีกล่างให้ล้อกดพื้น เกิดแรงต่อกัน บทหนักอยู่ที่ลูกหมากบน เช่นกัน รวมทั้งเจ้าน็อต 3 ตัว นั่น ไม่ใช่สิ ต้อง 6 ตัว แต่ใส่เพื่อปรับองศาให้ล้อ ไม่หุบแต่ให้แบะออก ครับ (เป็นการปรับแคมเปอร์ ช่วยลูกเบี้ยวสลักหลังปีกนกล่าง ตัวนี้คือตัวปรับแคมเปอร์ของรถปีกนก ) ถ้ามากกว่าเกินไป ล้อแบะ ด้านบน มันจะบานกว่าด้านล่าง ครับ จาอกนั้นก็กินของนอกแทน
เพราะที่ว่าจำเป็นต้องใส่ แต่ต้องใส่ให้พอดี มีค่าตายตัวมั้ย ตอบว่า ไม่มี แล้วแต่หลายปัจจัย ไล่มาตั้งแต่ อายุการใช้งาน น้ำหนักรถกดปีก อุปกรณ์แต่ง ออฟเซ็ทล้อ ยี่ห้อโช็คอัพ แต่ตัวเลขของไทรทัน(cabกับ 4 ประตู ต้องต่างกันด้วย ครับ) ความหนาเฉลี่ย ตั้งแต่ 8 - 20 มิล ที่นี่หล่ะ มันกว้าง จัง มันต้องหา ที่พอดีกับรถ ยิ่งหนามากน็อต 6 ตัว คุณภาพต้องมาก ตาม
2. เรื่องความสูง การสเปเซอร์ปีกนกบน ทำให้รถยกตัวสูงขึ้น จากการยกยกนิ้ว ที่ สลักลูกเบี้ยวหมุนตัว ด้วยวิธิการเค้นสปริงกดโช็ค ดันปีกล่าง เขย่งตัวขึ้น ทำให้รถสูงขึ้นที่ปลายดุมล้อ ที่นี้เจ้าสเปเซอร์ เป็นอีกตัวนึง ที่ช่วงให้รถคงความสูงไว้ได้ ไง ครับ แต่ก็มีน้ำหนักกดจากน้ำหนักตัวรถ ช่วย มีแรงต้านโช็คและสปริงอีกตัว ใส่ แค่ 9 มิล ย่อมส่งผลให้รถเตี้ยกว่า 15 มิล แน่นอน อย่างที่บอก มีปัจจัยหลายอย่าง มาประกอบ การขึ้นที่ปีกไม่ต่างกับการขึ้นมราปลายปีก ต่างกัน 5 มิล ทำให้สูงกว่าเดิม 10 มิล ในรถคันเดียวกันโช็คชุดเดียวกัน เชียวนะครับ
ทีนี้หล่ะ แบบไหนดีกว่า ก็ปีกยก สำเร็จ ราคาสูง ลูกหมากปรับองศา (มันจะหนากว่าเดิมปลายจะองศาไม่เหมือนเดิม)
เพราะฉะนั้น ต้องลองใส่และปรับแก้ เมื่อเปลี่ยนโช็ค เปลี่ยนออฟล้อ ทุกอย่างเปลี่ยน มันมีผลต่อเจ้าลูกเบี้ยวที่ถามกันมาบ่อยๆ ทำไมมันตั้งไม่ได้ แต่ร้านบอกว่า ตั้งได้ โดยจริงๆแล้ว มันสุดเกือบทุกคัน ที่มีความสูง ด้านหน้ามากกว่าเดิม เกิน 4-5cm. ครับ พี่น้อง ที่นี้แหล่ะ ผมให้ไกด์ไลน์ ไว้ว่า
หากยก แค่ 1 นิ้ว จะสเปเซอร์ ประมาณ 8-9 มิล
2 นิ้ว ประมาณ 12-15 มิล
2.5 นิ้ว ประมาณ 15-18 มิล
3 นิ้ว เปลี่ยนปีก เถอะ ครับ 55555555+
ผมไม่ใช่กูรู เค้า แค่ผมรู้ เอาไว้อ่าน ขำ ๆ นะ ครับ อาจไม่โดนใจ ใครหลาย ท่าน แต่นำข้อมูล รถท่านมาแชร์กัน ดีกว่า ตัวเลขตั้งศูนย์ในคอม มันมีอะไรอีกเยอะ
สเปคเดิม หน้าฐานล้อ 152 cm. หลัง 151.5cm เห็นตัวเลขนี้แล้ว คอมมันจะรู้กับเรามั้๊ย กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก
สุดดดดดดยอดดดดดดด เห็นภาพเลยครับ

chairat_k
12-01-2013, 11:09
ขอบคุณครับ
น้าท็อปช่วยชี้เป้าหน่อยครับ หาได้ที่ไหนครับ
"ดูขนาดความยาวน็อตล้อด้วย มากไป อันตราย" หมายถึงน็อตที่ติดมากับสเปเซอร์ รึเปล่าครับ
สเปเซอร์ล้อแผ่นอะลูมิเนียม ครับ เลือกเกรดดีหน่อย แผ่นบางไม่มีน็อต แต่ใช้น็อตเดิมทุกอย่าง มารองแค่ล้อหน้า ให้ล้อถ่างออก มีทั้ง 4 ,6 และ 10 มั้ง
หากหนาไป น็อตดุมล้อมันจะสั้น ไม่พอ เพื่อความปลอดภัย ครับ (ขยันเช็คก็พอครับ) รถออฟโรด ส่วนใหญ่ใส่ไม่เกิน 6 มิล

athi
12-01-2013, 11:16
สเปเซอร์ล้อแผ่นอะลูมิเนียม ครับ เลือกเกรดดีหน่อย แผ่นบางไม่มีน็อต แต่ใช้น็อตเดิมทุกอย่าง มารองแค่ล้อหน้า ให้ล้อถ่างออก มีทั้ง 4 ,6 และ 10 มั้ง
หากหนาไป น็อตดุมล้อมันจะสั้น ไม่พอ เพื่อความปลอดภัย ครับ (ขยันเช็คก็พอครับ) รถออฟโรด ส่วนใหญ่ใส่ไม่เกิน 6 มิล

เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณครับ

athi
12-01-2013, 11:23
น้าท็อปครับ ฮับริงที่ใส่กับล้อแต่ง กับสเปเซอร์เหมือนหรือต่างกันยังไงครับ

chairat_k
12-01-2013, 11:40
ต่างกัน ตามที่เรียก และคุณสมบัติ ครับ
ฮับลิ้ง หรือปลอกกันสั่นหรือบ่ารองดุม แล้วแต่เรียก แต่ความหมายเดียวกัน เป็นตัวช่วยรับแรงน็อตดุมล้อ ให้พื้นที่สัมผัส ระหว่างตัวแม็กซ์และดุม ไม่มีที่ว่างครับ
โดยปกติแล้วแต่ละค่ายทำดุมล้อมาไม่เท่ากัน ยกตัวอย่าง bc หรือcb แล้วแต่ มิตซูก็ 67 อีสุ 100 โต 106 หรือ 110 แล้ว แต่ ส่วนแม็กซ์แต่งก็มีขนาดดุมต่างกัน
บ้างก็100 บ้างก็ 110 บ้างก็ 106 เพราะฉะนั้นจึงต้องมี ฮับลิ้งมาใส่ให้เต็มดุม นั่นเอง ถามว่า จำเป็นมั๊ย ตอบว่า ดีกว่าไม่มี ครับ
สเปเซอร์ คือการเปลี่ยนออฟเซ็ทล้อให้ถ่างออกมานอกตัวรถ ถ่างมาก เพิ่มออฟเป็นลบมาก แบบมีน็อตก็เรียกสเปเซอร์ครับ พร้อมบ่ากันสั่น เดิม 6ออก6 5ออก5 ประมาณนี้
ส่วนที่เรียกว่า อแดปเตอร์ คือตัวต่อเปลี่ยน จำนวนน็อต ขนาดดุมล้อ พร้อมบ่ากันสั่น เช่นดุม5ออก6 มี6อยากเหลือ5 ได้ก้านยาวสวยๆ มี4 อยากเป็น 5 ประมาณนี้ ครับ แต่ใส่อแด็ปเตอร์แล้ว ก็จะได้ ออฟ ใหม่ทันที ตามความเข้าใจผมเอง ครับ จะได้ไม่สับสน

กรุงเก่า
12-01-2013, 11:47
ต่างกัน ตามที่เรียก และคุณสมบัติ ครับ
ฮับลิ้ง หรือปลอกกันสั่นหรือบ่ารองดุม แล้วแต่เรียก แต่ความหมายเดียวกัน เป็นตัวช่วยรับแรงน็อตดุมล้อ ให้พื้นที่สัมผัส ระหว่างตัวแม็กซ์และดุม ไม่มีที่ว่างครับ
โดยปกติแล้วแต่ละค่ายทำดุมล้อมาไม่เท่ากัน ยกตัวอย่าง bc หรือcb แล้วแต่ มิตซูก็ 67 อีสุ 100 โต 106 หรือ 110 แล้ว แต่ ส่วนแม็กซ์แต่งก็มีขนาดดุมต่างกัน
บ้างก็100 บ้างก็ 110 บ้างก็ 106 เพราะฉะนั้นจึงต้องมี ฮับลิ้งมาใส่ให้เต็มดุม นั่นเอง ถามว่า จำเป็นมั๊ย ตอบว่า ดีกว่าไม่มี ครับ
สเปเซอร์ คือการเปลี่ยนออฟเซ็ทล้อให้ถ่างออกมานอกตัวรถ ถ่างมาก เพิ่มออฟเป็นลบมาก แบบมีน็อตก็เรียกสเปเซอร์ครับ พร้อมบ่ากันสั่น เดิม 6ออก6 5ออก5 ประมาณนี้
ส่วนที่เรียกว่า อแดปเตอร์ คือตัวต่อเปลี่ยน จำนวนน็อต ขนาดดุมล้อ พร้อมบ่ากันสั่น เช่นดุม5ออก6 มี6อยากเหลือ5 ได้ก้านยาวสวยๆ มี4 อยากเป็น 5 ประมาณนี้ ครับ แต่ใส่อแด็ปเตอร์แล้ว ก็จะได้ ออฟ ใหม่ทันที ตามความเข้าใจผมเอง ครับ จะได้ไม่สับสน
ตามที่น้าท๊อปให้ข้อมูลมาเลยครับ ชัดเจนที่สุดเลยครับ..!!
ด้วยความเคารพครับ.

athi
12-01-2013, 11:54
ต่างกัน ตามที่เรียก และคุณสมบัติ ครับ
ฮับลิ้ง หรือปลอกกันสั่นหรือบ่ารองดุม แล้วแต่เรียก แต่ความหมายเดียวกัน เป็นตัวช่วยรับแรงน็อตดุมล้อ ให้พื้นที่สัมผัส ระหว่างตัวแม็กซ์และดุม ไม่มีที่ว่างครับ
โดยปกติแล้วแต่ละค่ายทำดุมล้อมาไม่เท่ากัน ยกตัวอย่าง bc หรือcb แล้วแต่ มิตซูก็ 67 อีสุ 100 โต 106 หรือ 110 แล้ว แต่ ส่วนแม็กซ์แต่งก็มีขนาดดุมต่างกัน
บ้างก็100 บ้างก็ 110 บ้างก็ 106 เพราะฉะนั้นจึงต้องมี ฮับลิ้งมาใส่ให้เต็มดุม นั่นเอง ถามว่า จำเป็นมั๊ย ตอบว่า ดีกว่าไม่มี ครับ
สเปเซอร์ คือการเปลี่ยนออฟเซ็ทล้อให้ถ่างออกมานอกตัวรถ ถ่างมาก เพิ่มออฟเป็นลบมาก แบบมีน็อตก็เรียกสเปเซอร์ครับ พร้อมบ่ากันสั่น เดิม 6ออก6 5ออก5 ประมาณนี้
ส่วนที่เรียกว่า อแดปเตอร์ คือตัวต่อเปลี่ยน จำนวนน็อต ขนาดดุมล้อ พร้อมบ่ากันสั่น เช่นดุม5ออก6 มี6อยากเหลือ5 ได้ก้านยาวสวยๆ มี4 อยากเป็น 5 ประมาณนี้ ครับ แต่ใส่อแด็ปเตอร์แล้ว ก็จะได้ ออฟ ใหม่ทันที ตามความเข้าใจผมเอง ครับ จะได้ไม่สับสน

Wonderful and good information. It's a very kind of you, Na Top.

chairat_k
12-01-2013, 11:55
ตามที่น้าท๊อปให้ข้อมูลมาเลยครับ ชัดเจนที่สุดเลยครับ..!!
ด้วยความเคารพครับ.

หวัดดีครับ น้าตั้ว เค้าพิมพ์ผิด ครับ ที่ถูกต้องฮับริง (hub ring) กำ น้าathiผมตกภาษาอังกฤษ เป็นไทย 55555+

athi
12-01-2013, 12:24
ยอดเยี่ยมมากครับ(เก่ง) เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ น้าท็อปกรุณามากที่อดทนและใช้เวลาอธิบายอย่างละเอียด

AKNet
12-01-2013, 12:28
อ่านแล้วตาลาย @_๑

MiNi_XXL
12-01-2013, 23:29
อัดอั้นอย่างนั้นเลยหรือลุงท๊อป

Sinplug
13-01-2013, 08:24
เข้ามาจดความรู้จากน้าท๊อปครับ :100 2:

rmd
13-01-2013, 09:14
เดินสายกลางค่ะลุงท๊อป แต่ถ้าไม่ได้ ไม่แซงซ้ายก็ขวาไปเลยค่ะ 5555555555

Sinplug
13-01-2013, 10:32
เดินสายกลางค่ะลุงท๊อป แต่ถ้าไม่ได้ ไม่แซงซ้ายก็ขวาไปเลยค่ะ 5555555555

เปิดไฟเลี้ยวด้วยนะครับ

rmd
13-01-2013, 10:52
เปิดไฟเลี้ยวด้วยนะครับ

นั่น..ลืมให้สัญญาณเลย ขอบคุณค่ะน้าศิลป์เดี่ยวหนูให้พขร.ย้อนศรไปเริ่มต้นใหม่ อิอิ

Sinplug
13-01-2013, 12:48
นั่น..ลืมให้สัญญาณเลย ขอบคุณค่ะน้าศิลป์เดี่ยวหนูให้พขร.ย้อนศรไปเริ่มต้นใหม่ อิอิ

5555+:61 2:

athi
14-01-2013, 07:30
ตั้งแต่อยู่เวปมา วันนี้ระบายได้ยาวมากกกกก
ถ้านักเรียนรู้น้อย ครูก็ต้องอธิบายมากเป็นธรรมดาครับ

chairat_k
14-01-2013, 08:23
อัดอั้นอย่างนั้นเลยหรือลุงท๊อป
ไม่มีอะไร ครับ พี่น้อง น้าเอก น้าศิลป์ ซ้อเปิ้ล น้าathi กลัวไม่เข้าใจ ต้องพิมพ์ยาวๆ หน่อย เพราะไม่มีรูปประกอบ 555555+
รถแต่ละคันไม่เหมือนกัน ห้องพลัส ไม่ใช่4x4 มันไม่เท่ากัน เกิดเป็นแค็ปอีก แม็กซ์เดิม แม็กซ์แต่งอีก เรื่องมันยาว ครับ

boka
14-01-2013, 08:39
ไม่มีอะไร ครับ พี่น้อง น้าเอก น้าศิลป์ ซ้อเปิ้ล น้าathi กลัวไม่เข้าใจ ต้องพิมพ์ยาวๆ หน่อย เพราะไม่มีรูปประกอบ 555555+
รถแต่ละคันไม่เหมือนกัน ห้องพลัส ไม่ใช่4x4 มันไม่เท่ากัน เกิดเป็นแค็ปอีก แม็กซ์เดิม แม็กซ์แต่งอีก เรื่องมันยาว ครับ

เวลาทำก็มัวแต่งัด กับโม้กัน ไม่ได้ ชักภาพใว้ เน๊อะเรา...5555++
อัดอั้นมาก..ก็เข้าป่า ลงนา แก้ คันเด้อ ลุงท๊อป...
น้าท๊อปแก บอกได้สอนและที่แน่นอน คือทำได้ด้วยจ๊ะ..:kapook-17342-8336:

decskong
14-01-2013, 08:54
กระทู้ยกสูงเป็นอะไรที่ อ่านแล้วไม่ยอมปิด จนกว่าจะอ่าน จบ ขอบคุณครับน้า ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

coppy42
14-01-2013, 09:13
จบยก2 ตอนนี้กำลังเรียนยกครูต่อ55555(ยกครูโยนบ่อโคลนนะ.อย่าคิดกันไปซะโน่นกัน)

decskong
14-01-2013, 09:41
จบยก2 ตอนนี้กำลังเรียนยกครูต่อ55555(ยกครูโยนบ่อโคลนนะ.อย่าคิดกันไปซะโน่นกัน)
ยกคูเสร็จ ขึ้นคูต่อ กร๊ากกกกกกก

MEAW_SAN
16-01-2013, 11:23
เข้ามาดูเขาทำอะไรกัน เก็บตังๆๆๆๆๆดีกว่า