แสดงเวอร์ชันเต็ม : สงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์
asurasak
18-01-2013, 15:41
พอดีเห็นท้ายรถ สเปส วากอน ก็เครื่อง 2.4 เหมือนกัน เลยอยากรู้ว่าเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
decskong
18-01-2013, 16:09
คนละตัวครับน้า เครื่องยนต์ของมิตซูวากอน มันใช้รหัสขึ้นต้นเหมือนกัน คือ 4g แตต่างกันที่รหัสตามหลังครับ
เครื่องของ วากอน คือรหัส 4g69 แต่เครื่องไทรทันเรามัน 4g64 น่าจะพื้นฐานเดียวกัน
เครื่องคนละตัวครับ
SpaceWagon
-รหัสเครื่อง 4G69
-วางตามขวางกับตัวถังรถ
-ขับเคลื่อนล้อหน้า
-มีระบบวาล์วแปรผัน MIVEC
เครื่อง TRITON
-รหัสเครื่อง 4G64
-การวางเครื่องแนวตั้วขนาดกับแชสซี
-ขับเคลื่อนล้อหลัง
-ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน
เครื่อง Triton เทคโนโลยีจะเก่ากว่านิดหน่อยครับ
ที่ 4g64 ยังติดพัดลมเครื่อง สงสัยคงอยากให้เหลือฟิวกระบะดีแซวอยู่มัง
จริงๆ น่าจะติดพัดลมไฟฟ้าไปเลย เครื่องจะได้มีพลังเหลือ และเดินเงียบกว่าเดิม อิอิ
(ในทางเทคนิคไม่รู้เป็นไปได้หรือเปล่า?)
ถ้าให้ดีแก้เรื่องเกียร์ดังคลัชดังด้วยจะดีมาก..ดูแล้วกากกว่าจีห้ออื่นตรงนี้แหละครับ ๕๕๕
เครื่องคนละตัวครับ
SpaceWagon
-รหัสเครื่อง 4G69
-วางตามขวางกับตัวถังรถ
-ขับเคลื่อนล้อหน้า
-มีระบบวาล์วแปรผัน MIVEC
เครื่อง TRITON
-รหัสเครื่อง 4G64
-การวางเครื่องแนวตั้วขนาดกับแชสซี
-ขับเคลื่อนล้อหลัง
-ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน
เครื่อง Triton เทคโนโลยีจะเก่ากว่านิดหน่อยครับ
ถึงว่า แรงม้าต่างกันลิบ ทั้งๆที่แรงบิดต่างกันไม่เท่าไหร่
สงสัยเหมือนกันว่า 4G64 กับ 4G69 มันบล็อกเดียวกันหรือเปล่า
แล้วถ้าเอา 4G69 มาชนเกียร์ขับหลัง Triton จะได้หรือเปล่า
ถ้าได้หล่ะแหล่มเลย
เครื่องคนละตัวครับ
SpaceWagon
-รหัสเครื่อง 4G69
-วางตามขวางกับตัวถังรถ
-ขับเคลื่อนล้อหน้า
-มีระบบวาล์วแปรผัน MIVEC
เครื่อง TRITON
-รหัสเครื่อง 4G64
-การวางเครื่องแนวตั้วขนาดกับแชสซี
-ขับเคลื่อนล้อหลัง
-ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน
เครื่อง Triton เทคโนโลยีจะเก่ากว่านิดหน่อยครับ
ทำไมไม่ให้mivecมาด้วยอะ
ทำไมไม่ให้mivecมาด้วยอะ
สงสัย อนาคต จะมี mivec turbo มาหรือเปล่า ติดตามกันต่อไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดครับ
misterbeenfine
20-01-2013, 09:13
เครื่องเบนซินของไทรทัน มีโบ มาแล้วครับ
โบราณ.... :D
ขำๆนะครับ ผมก้อใช้อยู่ ( Plus ขาวมุก สี่ประตู )
4g64 ซ่อมบำรุงง่ายและทนทานเหมาะกับการมาบรรทุกและติดพลังงานทางเลือก เทคโนโลยีเลยไม่ล้ำเหมือน 4g69 ครับ
4g64 ซ่อมบำรุงง่ายและทนทานเหมาะกับการมาบรรทุกและติดพลังงานทางเลือก เทคโนโลยีเลยไม่ล้ำเหมือน 4g69 ครับ
คงจะเป็นอย่างที่น้าว่าครับ แต่ก็ยังอยากได้ครับ55 แร็งงงงง
asurasak
24-01-2013, 22:13
โอ้วววววววว.........ชักอยากจะหา mivec มาติดซะแล้ว (เอาฉะเพาะตัวหนังสือโครเมี่ยมนะ)
คนละตัวครับน้า เครื่องยนต์ของมิตซูวากอน มันใช้รหัสขึ้นต้นเหมือนกัน คือ 4g แตต่างกันที่รหัสตามหลังครับ
เครื่องของ วากอน คือรหัส 4g69 แต่เครื่องไทรทันเรามัน 4g64 น่าจะพื้นฐานเดียวกัน
ใช้ฝาสูบเดี่ยวกัน ใน triton ไม่ มี เวค ถอด ออก หมด ตาม ราคาค่าตัว ใน สเปส เทคโนโลยี เพียบ ราคาเครื่องก็แพงกว่า เจ้า ตัน แล้ว ถ้าอยาก แรง คบ กับ V6 เบนซินดี กว่า แต่ จะ หา เครื่อง ได้ หรือ เปล่า เพราะ ญี่ปุ่น ไม่ นิยมขับปิคอับ หน้า ยาว แบบ ไทย ...
MEAW_SAN
12-02-2013, 13:31
ใช้ฝาสูบเดี่ยวกัน ใน triton ไม่ มี เวค ถอด ออก หมด ตาม ราคาค่าตัว ใน สเปส เทคโนโลยี เพียบ ราคาเครื่องก็แพงกว่า เจ้า ตัน แล้ว ถ้าอยาก แรง คบ กับ V6 เบนซินดี กว่า แต่ จะ หา เครื่อง ได้ หรือ เปล่า เพราะ ญี่ปุ่น ไม่ นิยมขับปิคอับ หน้า ยาว แบบ ไทย ...
+1 เสียงครับ
ถ้าเป็นฝาสูบเดียวกัน 4g64 ประกบฝา 4g69 จะทำได้ไหมหนอ....
ประกบฝาสูบ 63 น่าจะง่ายกว่า ประหยัดงบด้วยมั้งคับน้า
ผมอยากถามนิด แล้วถ้าอยากได้ขับหน้าด้วย
จะทำได้ไหม อยากได้ เบนซินขับ 4
tummarats
03-08-2013, 12:42
แต่มันไม่มีความแรงเลยอ่ะทั้งทัี่ัเป็นเครื่องยนต์เบนซิล
เพราะไม่มีเกียร์ออโต้กับความอืดนี่แหละ เลยเป็นสาเหตุให้ตอนนี้มยก 4g64 ลงเรียบร้อยแล้ว
กำลังวาง uz
เพราะไม่มีเกียร์ออโต้กับความอืดนี่แหละ เลยเป็นสาเหตุให้ตอนนี้มยก 4g64 ลงเรียบร้อยแล้ว
กำลังวาง uz
เอารีวิวบ้างนะครับ
เพราะไม่มีเกียร์ออโต้กับความอืดนี่แหละ เลยเป็นสาเหตุให้ตอนนี้มยก 4g64 ลงเรียบร้อยแล้ว
กำลังวาง uz
รอชมครับ
surasee7
06-08-2013, 11:22
[QUOTE=thara;976791]ผมอยากถามนิด แล้วถ้าอยากได้ขับหน้าด้วย
จะทำได้ไหม อยากได้ เบนซินขับ 4[/QUOTE
หาเกียร์เซิร์ฟมาชน กับแพหน้า 4x4 คร้าบ
ตามนี้ http://www.jungle4x4group.com/webboard/index.php?topic=405.0
[QUOTE=thara;976791]ผมอยากถามนิด แล้วถ้าอยากได้ขับหน้าด้วย
จะทำได้ไหม อยากได้ เบนซินขับ 4[/QUOTE
หาเกียร์เซิร์ฟมาชน กับแพหน้า 4x4 คร้าบ
ตามนี้ http://www.jungle4x4group.com/webboard/index.php?topic=405.0
ถ้าจะทำ...ทำไมจะไม่ได้หล่ะคะ
ถือเสียว่าเป็นการพูดคุยกันพอสนุกๆนะ สองแนวทางลองดูค่ะ
แนวทางแรก
......เครื่องเดิมเพาะกล้าม แปะโบพ่วงกล่อง ดมสาตะเหย เบาะๆขอทอร์คสัก 30กก./ม.
......ยกแพหน้า4x4ตัวเก่ามา ไล่เฟือง8/39
......คว้านหาเฟือง8/39พร้อมเต็ด มายำใส่คานเดิมติดรถ
......ตัดต่อเพลากลาง แปลง คอนโซลกลาง
เบาะๆคงจะจบสักเกือบ200000
แนวทางที่สอง
......ยกเครื่องเบ๊รซิลV6พร้อมเกียร์มาลงเลย เบาะๆก็ฮ6G72 พร้อมเกียร์แสนกลางๆพร้อมวาง
......ยกแพหน้า4x4ตัวเก่ามา ไล่เฟือง8/39
......คว้านหาเฟือง8/39พร้อมเต็ด มายำใส่คานเดิมติดรถ
......ตัดต่อเพลากลาง แปลง คอนโซลกลาง
เบาะๆสองแสนก่าสบายตัว คุ้มไม่คุ้มลองสอบถามราคาเอาอีกทีค่ะ ตามร้านรับวางเครื่องและระบบช่วงล่างออฟโร๊ดทั่วไป ราคาข้างต้นประมาณการตามข้อมูลที่พอมีนิดหน่อยค่ะ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.