tuinui
28-01-2013, 10:33
อิอิ
191360
น้า ๆ คนไหนชอบทำ ‘อะไรเร็วๆ’ กันบ้างครับ อ๊ะๆ น้า ๆ อย่าคิดลึกสิ ไอ ‘อะไรเร็วๆ’ ที่ผมว่านั่น มันหมายถึงการขับรถต่างหาก !
ตอน นี้ที่ออสเตรเลีย เขากำลังมีแคมเปญโฆษณารณรงค์ต่อต้านการขับรถเร็วของหนุ่มๆ กันอยู่ครับ โฆษณาชิ้นดังกล่าวถูกเผยแพร่ทั้งทางโทรทัศน์ โรงภาพยนตร์ และอินเตอร์เน็ต โดยเป็นภาพของสาวน้อยสาวใหญ่ที่ต่างพากัน ‘งอนิ้วก้อย’ ใส่หนุ่มๆ ที่ขับรถปาดไปปาดมาอยู่บนท้องถนน
การ ‘งอนิ้วก้อย’ สำหรับวัยรุ่น (หรือแม้แต่ผู้ใหญ่) ในบริบทดังกล่าวนี้ สามารถแปลเป็นภาษาพูดได้ความว่า ‘เจ้าหนูของหมอนั่นช่างเล็กกระจ้อยร่อยเสียเหลือเกิน’ ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนของโฆษณาที่ว่า ‘ความเร็วไม่ได้ทำให้คนอื่นคิดว่าคุณใหญ่หรอก’ อย่างเหมาะเหม็ง ทั้งนี้ก็เพื่อกระตุ้นให้ชายหนุ่มอายุ 17-25 ปี ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหันมาสนใจภาพลักษณ์ของตัวเองเวลาขับรถเร็วมากขึ้น ทั้งนี้ก็เพราะการรณรงค์เรื่องความเร็วในรูปแบบเก่าๆ ที่แสดงให้เห็นภาพของความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนนกลายเป็นภาพที่คน ทั่วไปคุ้นชิน จนไม่มีอิทธิพลใดๆ ต่อพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้รถใช้ถนนอีกต่อไปแล้วนั่นเอง
แต่ก็ ใช่ว่าทุกคนจะเป็นปลื้มไปกับแคมเปญที่ว่านี้นะครับ เพราะบ้างก็มองว่าโฆษณาที่เกาะเกี่ยวกับเรื่องภาพลักษณ์แบบนี้มันเบาบางและ ตลกมากเกินกว่าที่จะทำให้คนหันมาเปลี่ยนพฤติกรรมกันได้จริงๆ เพราะวัยรุ่นส่วนใหญ่ยังคงมองว่าการขับรถเร็วเป็นเรื่องเท่ บ้างก็วิจารณ์ว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบควรเอาเงินไปพัฒนาเทคโนโลยีที่จะ สามารถควบคุมความเร็วบนท้องถนนให้เป็นรูปธรรมกว่านี้จะดีกว่า
น้า ๆ ว่าแต่ถ้ามีคนเอาแคมเปญนี้มาใช้ในบ้านเรา หนุ่มไทยเขาจะหัดทำ ‘อะไรช้าๆ’ กันขึ้นมาบ้างไหมล่ะนี่...:93 2:
ปล ด้วยความห่วงใยครับผม...!!
191360
น้า ๆ คนไหนชอบทำ ‘อะไรเร็วๆ’ กันบ้างครับ อ๊ะๆ น้า ๆ อย่าคิดลึกสิ ไอ ‘อะไรเร็วๆ’ ที่ผมว่านั่น มันหมายถึงการขับรถต่างหาก !
ตอน นี้ที่ออสเตรเลีย เขากำลังมีแคมเปญโฆษณารณรงค์ต่อต้านการขับรถเร็วของหนุ่มๆ กันอยู่ครับ โฆษณาชิ้นดังกล่าวถูกเผยแพร่ทั้งทางโทรทัศน์ โรงภาพยนตร์ และอินเตอร์เน็ต โดยเป็นภาพของสาวน้อยสาวใหญ่ที่ต่างพากัน ‘งอนิ้วก้อย’ ใส่หนุ่มๆ ที่ขับรถปาดไปปาดมาอยู่บนท้องถนน
การ ‘งอนิ้วก้อย’ สำหรับวัยรุ่น (หรือแม้แต่ผู้ใหญ่) ในบริบทดังกล่าวนี้ สามารถแปลเป็นภาษาพูดได้ความว่า ‘เจ้าหนูของหมอนั่นช่างเล็กกระจ้อยร่อยเสียเหลือเกิน’ ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนของโฆษณาที่ว่า ‘ความเร็วไม่ได้ทำให้คนอื่นคิดว่าคุณใหญ่หรอก’ อย่างเหมาะเหม็ง ทั้งนี้ก็เพื่อกระตุ้นให้ชายหนุ่มอายุ 17-25 ปี ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหันมาสนใจภาพลักษณ์ของตัวเองเวลาขับรถเร็วมากขึ้น ทั้งนี้ก็เพราะการรณรงค์เรื่องความเร็วในรูปแบบเก่าๆ ที่แสดงให้เห็นภาพของความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนนกลายเป็นภาพที่คน ทั่วไปคุ้นชิน จนไม่มีอิทธิพลใดๆ ต่อพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้รถใช้ถนนอีกต่อไปแล้วนั่นเอง
แต่ก็ ใช่ว่าทุกคนจะเป็นปลื้มไปกับแคมเปญที่ว่านี้นะครับ เพราะบ้างก็มองว่าโฆษณาที่เกาะเกี่ยวกับเรื่องภาพลักษณ์แบบนี้มันเบาบางและ ตลกมากเกินกว่าที่จะทำให้คนหันมาเปลี่ยนพฤติกรรมกันได้จริงๆ เพราะวัยรุ่นส่วนใหญ่ยังคงมองว่าการขับรถเร็วเป็นเรื่องเท่ บ้างก็วิจารณ์ว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบควรเอาเงินไปพัฒนาเทคโนโลยีที่จะ สามารถควบคุมความเร็วบนท้องถนนให้เป็นรูปธรรมกว่านี้จะดีกว่า
น้า ๆ ว่าแต่ถ้ามีคนเอาแคมเปญนี้มาใช้ในบ้านเรา หนุ่มไทยเขาจะหัดทำ ‘อะไรช้าๆ’ กันขึ้นมาบ้างไหมล่ะนี่...:93 2:
ปล ด้วยความห่วงใยครับผม...!!