PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอคำแนะนำหน่อยครับรถผมติดLPG Energy Advance OBD (4D) ขับ80-110 วิ่งได้ระยะทางไม่เกิน370kmกินแก๊ส2บาทขั้น



Nick__Name
05-02-2013, 21:03
คือ รถผมติดLPG Energy Advance OBDมาครับ รถ(4D)ไม่บรรทุกของ ขับความเร็วไม่เกิน110km/Hr เปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน3000รอบครับ เติมแก๊สไป65ลิตร800บาท วิ่งได้ระยะทางไม่เกิน370kmสักที ล่าสุดไปจูนมาใหม่(รอบ2)จูนแบบรถจอดนะครับ ช่างบอกว่าให้กลับมาลองใช้ดู ครั้งนี้ปรับแก๊สให้ต่ำสุดแล้วถ้าต่ำไปกว่านี้รถจะสะ ดุด พอผมเอามาใช้ก็วิ่งได้ระยะทางเท่าเดิมคือไม่เกิน370kmสักที ซึ่งตัวช่างเองบอกว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ1.6-1.7 แต่จูนมาแล้วไม่ได้ ผมจึงว่าจะเปลี่ยนร้านจูนใหม่ จึงขอคำแนะนำหรือร้านจูนแนะนำหน่อยครับ ผมอยู่ย่าน นนทบุรี แถว รัตนาธิเบต

Porn1234
05-02-2013, 21:07
ลองมาอู่แถวเอกชัย10ดูนะคะ เพราะติดตั้งมาจากที่วิ่งได้1.50 บาทคะ

pakenai
06-02-2013, 21:28
ผมติดLPG Energy Advance OBD (4D) วิ่ง 80-120
แต่ส่วนมากวิ่ง 80-110 ก็กินอยู่ที่ไม่เกิน 1.50 นะ

veest99
07-02-2013, 07:47
กินแก็สเยอะมากเลยครับ

kamyu
07-02-2013, 09:36
ลองหาร้านจูนใหม่ดูครับ

pamonphon
07-02-2013, 12:51
ผมว่าช่างเจาะรูหัวฉีดแก็สรูใหญ่เกินไป ถ้าจูนแล้วยังเหมือนเดิมต้องแก้ที่รูหัวฉีดใช้ตะกั่วบักกรีที่รุหัวฉีดแล้วเจาะใหม่ ของผมใช้เวอซุสบรรทุก2ตัน จูนเองทั้งออโต้และจูนแบบแมป(จุูนแบบขับไปด้วย)กินแก็สกิโลละ 1.3 บาทวิ่งอยู่ที่ 90-100 เติมแก็ส500บาทวิ่งได้ +-350 โล เป็นรุ่นแรก แคป ครับ

chatcha21@hotmail.com
07-02-2013, 19:07
ของผมเหมือนกันสอบถามผู้รู้
ถัง 58 โล Energy fist pro หมดถัง เติมที 48 กิโลเต็มราคาที่กำแพง 13.69 บาท เต็มประมาณ630-650 บาทวิ่งได้ 320 โลแม็ก 20" ตกประมาณโลละ 2 บาททำท่อใหม่เอาพักเก่าออกใส่พักใหม่เพราะวางถังที่ท่อพักเก่า ช่วยแนะนำหน่อย ว่าเกี่ยวกับท่อพักหรือว่าแม็ก20 ด้วยมั้ยหรือว่าต้องเข้าไปจูนใหม่

pamonphon
10-02-2013, 09:38
ล้อมีเส้นผ่านศูนย์กลางกว้างขึ้นการออกตัวดีขึ้นการลากเกียร์ก็น้อยลงไม่เกี่ยวกับการกินแก็ส แต่ท่อไอเสียไม่ควรปรับแต่งเพราะจะมีผลต่อการเผาไหม้เพราะรถรุ่นใหม่ๆจะมีกล่องอีซียูประมวลผลของไอดีและไอเสีย ท่อที่ติดรถมาดีอยู่แล้ว อยู่ที่ลักษณะการขับ ถ้าออกตัวไม่กระชากเปลี่ยนเกียร์แบบนุ่มนวนค่อยๆเหยียบคันเร่งให้รอบเครื่องค่อยๆขึ้นวิ่งไม่เกิน 110 ก็ประหยัดได้ เทคนิคการจูนแก็สมันก็เหมือนซอฟแวรและฮาร์ทแวร อุปกรณ์แก็สที่มองเห็นคือฮาร์แวร์ถ้าฮาร์ทแวร์ทำถูกต้อง ซอฟแวร์คือใช้โปรแกรมจูน ถ้าทุกอย่างถูกต้องผลก็ถูกต้อง การจูนถ้าจอดรถจูนนั่นคือการจูนแบบออโต้หรือจูนแบบพอวิ่งได้ แต่การจูนแบบแมป คือการจูนแบบวิ่งไปอีซียูเดิมก็จะประมวลผลไปและอีซียูแก็สจะประมวลผลเลียนแบบอีซียูหลัก ถ้าอีซียูหลักสั่งให้กินน้ำมันมากผิดปกติต้องกลับไปจูนที่ศูนย์มิตซูก่อน ที่จะไปจูนแก็ส คือรถผมวิ่งน้ำมันกิโลละ2.8-3 บาทต่อกิโลเมตร วิ่งแก็สกิโลละ1.3-1.5บาทต่อกิโลเมตร วิ่งจากพิดโลกถึงรังสิตเติมแก็ส 500 บาท ถึงรังสิต350โลแก็สหมดพอดี วิ่งยาวๆ 5 ชั่วโมงพักนิดเดียว 10-20 นาที ใช้น้ำมันบ้างกลางทางไม่เกิน10 โล

chatcha21@hotmail.com
10-02-2013, 16:14
ขอบคุณสำหรับข้อมูล ผมรบกวนถามอีกที ผมรับรถครั้งแรกที่ กทม.มาตาก เติมน้ำมัน 2000 บาท วิ่งได้ 460 กิโล น้ำมันลิตรละ 34 บาทเฉลี่ยตก กิโลล่ะ 4.3บาท
สรุปว่ารถผมกินน้ำมันมากเกินใช่ไหมครับ ต้องไปให้ศูนย์มิตรซูจูนให้ก่อนใช่ไหมครับแล้วค่อยไปจูนแก๊สอีกที (รถวิ่งตัวเปล่าเฉลี่ยประมาณ 80-120 kg/h)

pamonphon
10-02-2013, 18:27
น่าจะกินน้ำมันมากไปนิดนึงมาตรฐานน่าจะอยู่ที่ 10 กิโล/ลิตรช่างที่ศูนย์มิตซูรังสิตให้ข้อมูลมาอย่างงั้น แล้วรถผมก็วิ่งได้ตามนั้น แม้กระทั่งบรรทุกหนักร่วม 2 ตัน ถ้าวิ่งตัวเปล่ากินน้ำมัน 8 โลลิตร ควรจะให้ศูนย์เช็ค ดู ใหม่ ถ้าเป็นเครื่องคอมม่อนเรวดีเซล 14-15 โล/ลิตร ผมว่าไปคบกับดีเซลดีกว่า ขนาดแก็สยังไม่ขึ้นในเวลานี้ผมคำนวนดูแล้วถ้าใช้ดีเซลจ่ายแพงกว่าแก็ส15% ก็ไม่เป็นไร อย่าลืมว่ารถติดแก็สต้องวิ่งน้ำมันด้วยตามสูตรคือวิ่งแก็ส2ถัง สลับกับน้ามัน 1 ถัง เพื่อระบบน้ำมันจะได้ไม่เสีย หัวฉีดน้ำมันไม่ตัน ปั้มติกไม่ไหม้ น้ำมันไม่บูด แถม lpg ยังไวไฟซะอีก เวลาไฟมันลุกหน้ากระโปรงขณะรถวิ่งอยู่เราจะไม่รู้เลย แต่ถ้าจอดติดไฟแดง ควันจะออกมาก่อน ให้เปิดกระโปรงให้เร็วที่สุด แล้วเตรียมถังดับเพลิงไว้ด้วยในกรณีฉุกเฉิน ผมเคยโดนมาแล้วแต่ไม่ไช่ ไททั่น เป็นรถเก๋งรุ่นเก่าเมื่อ10ปีที่แล้ว ตะโกนขอความช่วยเหลือก็เผ่นกันหมด ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนครับ โชคดีวิ่งไปหาถังน้ำในซอย ดับไฟได้ทันครับ

wanlop59
10-02-2013, 18:55
ของผมติด ac แก๊สมา เต็มถัง 600 ขับ 120-140 เกียร 1-4 ก็พยายามไม่ให้เกิน 3000 รอบ วิ่งได้ประมาณ 370-380 โลครับ

chatcha21@hotmail.com
10-02-2013, 20:39
ขอบ่คุณครับ ที่ให้ความรู้ครับเดี๋ยวลองเข้าศูนย์มิตรซู แล้วจะติดตามผลว่าเป็นอย่างไรเดี๋ยวมาแชร์กัน

TA AOF
10-02-2013, 21:11
อย่าเพิ่งไปจูนเพิ่มคับ ลองเช็ครั่วดูคับ กรณีนี้ ได้เกิดขึ้นกับตัวผมแล้ว เอาเช้าไปจูน 4 รอบ ก็เป็นเหมือนเดิม เลยตัดสินใจไปหาที่อื่นเลยคับ ผมตัดสินใจไปแถวมหาชัย จาก สะพานใหม่ เลยลองหาเบอร์มาโทรคุยดู เล่าอาการให้เค้าฟัง เค้าเลยแนะนำว่าลองเช็ครั่วดู ผมก็เอะใจคงจะไม่น่าใช่ประเด็นนี้เพราะว่ารถเพิ่งติดได้แค่ 3 เดือน แต่ที่ไหนได้เค้าเรียกเรามาให้ยืนดูสังเกตุการณ์เครื่องเช็ครั่ว มันมีสัญญาณดัง ปรากฎว่า มันรั่วจริง ๆ ทำให้ผมเข้าใจผิดมาตั้งนาน ว่าช่างมันไม่ชำนาญหรือป่าว ที่แท้มันไม่รอบครอบนี่เอง จากนั้นรถผมจากกินที่ 2 กว่า ๆ ลดมาเหลือ 1.7 ในทันที ลองไปเช็คกรณีนี้ก่อนแล้วกันคับ

iamday
11-02-2013, 09:58
อย่าเพิ่งไปจูนเพิ่มคับ ลองเช็ครั่วดูคับ กรณีนี้ ได้เกิดขึ้นกับตัวผมแล้ว เอาเช้าไปจูน 4 รอบ ก็เป็นเหมือนเดิม เลยตัดสินใจไปหาที่อื่นเลยคับ ผมตัดสินใจไปแถวมหาชัย จาก สะพานใหม่ เลยลองหาเบอร์มาโทรคุยดู เล่าอาการให้เค้าฟัง เค้าเลยแนะนำว่าลองเช็ครั่วดู ผมก็เอะใจคงจะไม่น่าใช่ประเด็นนี้เพราะว่ารถเพิ่งติดได้แค่ 3 เดือน แต่ที่ไหนได้เค้าเรียกเรามาให้ยืนดูสังเกตุการณ์เครื่องเช็ครั่ว มันมีสัญญาณดัง ปรากฎว่า มันรั่วจริง ๆ ทำให้ผมเข้าใจผิดมาตั้งนาน ว่าช่างมันไม่ชำนาญหรือป่าว ที่แท้มันไม่รอบครอบนี่เอง จากนั้นรถผมจากกินที่ 2 กว่า ๆ ลดมาเหลือ 1.7 ในทันที ลองไปเช็คกรณีนี้ก่อนแล้วกันคับ


โหน่ากลัวจังครับ
ไอ้ที่ไหม้ๆ กันก็เพราะรั่วนี่แหละ
ไม่ใช่เพราะถังเพราะอุปกรณ์อะไรเลย

ฝีมือความละเอียดของช่างติดตั้งล้วนๆ เลยครับ

bugseeda
13-02-2013, 00:53
ผมว่าช่างเจาะรูหัวฉีดแก็สรูใหญ่เกินไป ถ้าจูนแล้วยังเหมือนเดิมต้องแก้ที่รูหัวฉีดใช้ตะกั่วบักกรีที่รุหัวฉีดแล้วเจาะใหม่ ของผมใช้เวอซุสบรรทุก2ตัน จูนเองทั้งออโต้และจูนแบบแมป(จุูนแบบขับไปด้วย)กินแก็สกิโลละ 1.3 บาทวิ่งอยู่ที่ 90-100 เติมแก็ส500บาทวิ่งได้ +-350 โล เป็นรุ่นแรก แคป ครับ
ไม่บางไปหรือครับ

pamonphon
13-02-2013, 10:44
ผมใช้คันแรกซีวิคปี90เครื่องD15B LPG 1500ccวิ่งโลละึ70สตางค์ ใช้มา5ปีอัด180 หูกระจกสั่นแทบมองไม่เห็นหลังอะดีเนอรีนฟุ่งสูงปี๊ด ปัจจุบันขายไปแล้วเครื่องยังเดินเรียบไม่สะดุด คันที่สองเจ้าตั้นติดแก็ส30โลแรกบรรทุก 2 ตัน อัดเต็มที่140 แต่ถ้าวิ่งตัวเปล่าว 185 ยังเหยียบได้อีกแต่มองหลังไม่มีใครตามมาบวกกับอะดีเนอรีนเริ่มหมดจึงถอนคันเร่งออกสะใจมากครับ ถ้าจูนบางไป แม็ปเซ็นเซอร์จะตัดแก็สเป็นน้ำมันทัทีเมือใช้ความเร็วสูงเนื่องจากแก็สจ่ายไม่ทันกับรอบสูงๆในทางตรง แต่ขับขึ้นเขาค้อ วิ่งตัวเปล่าวที่ความเร็ว100 แมปจะตัดจากแก็สเป็นน้ำมันคาดว่าแรงบิดtorkจะมีผลกับการจ่ายแก็ส ตอนนี้ไมลผมวิ่งไป40000กว่าโล ยังไม่มีอาการผิดปกติ เทียบกับรถแท็กซี่ที่คุยกันมีคนจูนบางมากเหยียบไป160 ไม่ถึงเดือนลูกสูบไหม้ต้องยกเครื่องใหม่ครับ