PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ประสบพบเจอเมื่อเช้าครับ (เกี่ยวกับกับศูนย์บริการมิตซูบิชิ)



aboutAke
08-02-2013, 14:14
เรื่องอาจจะไม่ใช่ไทนทันเรา แต่เป็นเครือของมิตซูก็คืออีเอ็ก

พอดีเมื่อเช้าได้ดูรายการ speedtalk ทางทรูเคเบิ้ล ก็มีน้าผู้ชาย

ท่านนึงโทรเข้าไปปรึกษาเรื่องการซื้อรถระหว่าง นิสสันซิลฟี่

กับเจ้าอีเอ็กในเครือมิตซูบิชิ เรื่องสมรรถภาพขอข้ามไปนะครับ

ลงเอยด้วยน้าผู้ชายท่านนี้สรุปว่าใจจริงชอบมิตซู แต่ไม่ชอบที่

ศูนย์บริการเพราะแกเห็นว่าส่วนใหญ่ไม่ได้มีช่างผู้ชำนาญการ

มากนักเจอแต่เด็กฝึกงานและก็มือใหม่ซะส่วนใหญ่ น้าแกก็

ไม่มั่นใจในการซ่อมบำรุงดูแลรักษาของศูนย์มิตซู โดยส่วตัว

แล้วผมก็เจอกับตัวเช่นกันอยู่ในพัทยา บางทีก็ทำไปเล่นไป

ตั้งแต่ตรงนี้ผมเจอกับกับตัวครับ ขับรถลูกค้าแบบไม่ได้ถนอม

ซะเลย เจอเนินนี่โดดเลย

รถวิ่งอยู่ และแวะจอดข้างทางดันไปเผลอสตาร์ตซะงั๊น ขับ

ออกจากโซนซ่อมขับออกมาอย่างเร็วแล้วเบรคจึ๊กเลย

ผมขอรับรองว่าขอความที่ผมพูดเป็นความจริงทุกคำ

ที่ตั้งกระทู๊ขึ้นมาแค่อยากเป็นกระบอกเสียงเล็ก ๆ ให้กับศูนย์

บริการนะครับ ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดจริง ๆ

ขอบคุณครับ

iamday
08-02-2013, 14:19
ใช่ครับ เห็นด้วยทุกประการ

ขับออกตัวกระชาก เบรกก็กระหน่ำเบรก

มีแต่เด็กฝึกงาน ไม่ก็เด็กช่างจบใหม่ๆ

ถามคำตอบคำ หน้าตาไม่เป็นมิตรสับประรดเลย

boka
08-02-2013, 14:39
ส่วนมากก็เจอกัน แบบนี้....กัน
ผมอาศัยไปพูดคุย ทำความรู้จัก ขอคำปรึกษา กับช่างเอาครับ
แจ้งกับทางคนรับรถแล้ว ผมก็ไปเดินดูกับช่าง ถามไปคุยไป ศึกษาไปอาจจะไม่เข้าใจมาก แต่ก็ยังดีกว่าปล่อยๆเขาทำไป อย่างน้อยเราอยู่เขาก็น่าจะ ตั้งใจกว่าเดิม
บางครั้ง หรือทุกครั้งที่ไปก็อาจจะมีเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ช่างบ้าง ไม่ใช่สินบน แต่เป็นของแรกน้ำใจให้กัน...มันอาจจะช่วยได้ นิดๆหน่อย นะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับ จรรยาบรร
ของแต่ละบุคคล ว่าจะใส่ใจหน้าที่ดีแค่ใหน..

เท่าที่คิดจะซื้อรถมา ก็ได้ยินเรื่องราวแบบนี้มาตลอด แต่ก็แปลกที่ มิตซู ไม่ได้ ปรับปรุงตรงนี้เลย..มันก็ผ่านมานานมากแล้ว

tae666
08-02-2013, 14:46
ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำมั้ยมิตซูเขาไม่ปรับปรุงในส่วนนี้
ส่วนช่างประจำ0 มันคืออาชีพของคุณ ทำไมทำงานแบบไม่ให้เกียรติในอาชีพของคุณเลย

rungsangch
08-02-2013, 15:03
เท่าที่ผมเจอคือเคยเข้าที่ สุธรมอเตอร์ คลองด่านก็บริการดีครับ ไม่มีอย่างที่กล่าวมาเลยครับ
อีกอย่างผมว่า คงเป็นช่างบางคนเท่านั้นที่ชอบทำแบบนี้ แต่ช่างดีๆก็ยังพอหาได้อยู่ครับ

เสือพราน
08-02-2013, 20:59
ไม่รู้สิน่ะ......เป็นบางที่บางแห่งหรือเปล่า ที่ผมเจอที่ aas.มิตซูๆสุไหงโกลก ทุกคนก็เป็นมิตรดี บริการดี ตั้งแต่คนรับรถ,ช่างไปจนถึงแม่บ้าน ที่มาคอยถามเอาน้ำ,เอาชา-กาแฟ,เอาน้ำหวานมั๊ย เปิดห้องรับรองลูกค้าเปิดแอร์เปิดทีวีให้ดู ......เพราะก่อนๆนั้นผมอ่านๆดูในคลับแห่งนี้แล้วก็นึกกลัวเหมือนกัน แต่ที่เจอมันอีกอย่าง

aboutAke
09-02-2013, 10:27
เป็นบางแห่งจริง ๆ ครับพี่ ๆ แต่ผมก็อยากเป้นกระบอกเสียงส่งผ่านไป

น่าจะทำเป็นมาตราฐานไปเลยครับ

Modelist
09-02-2013, 10:45
ส่วนมากก็เจอกัน แบบนี้....กัน
ผมอาศัยไปพูดคุย ทำความรู้จัก ขอคำปรึกษา กับช่างเอาครับ
แจ้งกับทางคนรับรถแล้ว ผมก็ไปเดินดูกับช่าง ถามไปคุยไป ศึกษาไปอาจจะไม่เข้าใจมาก แต่ก็ยังดีกว่าปล่อยๆเขาทำไป อย่างน้อยเราอยู่เขาก็น่าจะ ตั้งใจกว่าเดิม
บางครั้ง หรือทุกครั้งที่ไปก็อาจจะมีเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ช่างบ้าง ไม่ใช่สินบน แต่เป็นของแรกน้ำใจให้กัน...มันอาจจะช่วยได้ นิดๆหน่อย นะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับ จรรยาบรร
ของแต่ละบุคคล ว่าจะใส่ใจหน้าที่ดีแค่ใหน..

เท่าที่คิดจะซื้อรถมา ก็ได้ยินเรื่องราวแบบนี้มาตลอด แต่ก็แปลกที่ มิตซู ไม่ได้ ปรับปรุงตรงนี้เลย..มันก็ผ่านมานานมากแล้ว


เห็นด้วยทุกประการครับ



แต่เนื่องด้วยเหตุใดมิอาจจะทราบได้

นอกประเด็นน่ะครับ
ลองแอบกระซิบถามช่างอย่างหน้าไม่อายสิว่าเงินเดือนลูกช่างที่นี้จะได้กี่ตังค์ แปดพัน ครับพี่ หัวหน้ามีคนเดียวในศูนย์ มากหน่อยแต่ลูกน้องไม่กล้าถามลูกพี่

พอเป็นงานหน่อยช่างก็หนีไปศูนย์ยี่ห้ออื่น เป็นเรื่องปกติ

แต่ผมโชคดีมากเรื่องศูนย์บริการ ไม่ว่าจะเข้ารับบริการที่ใหน ถูกต้อนรับดีทุกที่ (หุ่นเหมือนอาเสี่ยมั่ง)

เอาใจช่างมาใส่ใจเรา แล้วช่างจะเอาใจช่างมาใส่ใจเรา

เรื่องขำๆ

เมื่อก่อนศูนย์ที่คลองเจ็ด ผมตีสนิทได้ใจผมไปหมดล่ะ แต่ศูนย์บริการถูกปิดลง เป็น นิสสัน (เจ้างของเดิม)
จำเป็นต้องไปศูนย์ลำลูกกาคลองสี่ โชคดีเจอช่างที่คลองเจ็ดทั้งชุด สนิทต่อ
น้ำ เอ็ม อื่นๆซื้อติดไม้ติดมือไป (ไม่ใช่สินบน นะครับ น้ำใจล้วนๆ ทุกคนต้องการ) ไม่กี่บาทเอง แค่นี้ช่างก็ดูแลรถเรา เหมือนรถช่าง แล้วหล่ะครับ

phooseng
09-02-2013, 10:57
มีเหตุผลเดียว ทุกคนต้องการเงิน ทำงานเพื่อเงิน ในเมื่อ 0 ที่เขาเข้าไปทำงานไม่มีแรงจูงใจให้เขา อาการมันก็เลยออกมาให้เห็นครับ อิอิ (ความคิดส่วนตัวนะครับ) บาง 0 สร้างแรงจูงใจให้กับพนักงาน ผลงานก็ออกมาดีครับ มันคือสัจจธรรมคนทำงานครับว่ามะ อิอิ เพราะฉะนั้น 0 ต้องสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงานครับเพื่อที่งานจะได้ออกมาดี (แนะนำน้าๆครับหลังโบนัสออกอย่าเข้า 0 ครับ อิอิ)

jdsekson
09-02-2013, 10:57
เรื่องอาจจะไม่ใช่ไทนทันเรา แต่เป็นเครือของมิตซูก็คืออีเอ็ก

พอดีเมื่อเช้าได้ดูรายการ speedtalk ทางทรูเคเบิ้ล ก็มีน้าผู้ชาย

ท่านนึงโทรเข้าไปปรึกษาเรื่องการซื้อรถระหว่าง นิสสันซิลฟี่

กับเจ้าอีเอ็กในเครือมิตซูบิชิ เรื่องสมรรถภาพขอข้ามไปนะครับ

ลงเอยด้วยน้าผู้ชายท่านนี้สรุปว่าใจจริงชอบมิตซู แต่ไม่ชอบที่

ศูนย์บริการเพราะแกเห็นว่าส่วนใหญ่ไม่ได้มีช่างผู้ชำนาญการ

มากนักเจอแต่เด็กฝึกงานและก็มือใหม่ซะส่วนใหญ่ น้าแกก็

ไม่มั่นใจในการซ่อมบำรุงดูแลรักษาของศูนย์มิตซู โดยส่วตัว

แล้วผมก็เจอกับตัวเช่นกันอยู่ในพัทยา บางทีก็ทำไปเล่นไป

ตั้งแต่ตรงนี้ผมเจอกับกับตัวครับ ขับรถลูกค้าแบบไม่ได้ถนอม

ซะเลย เจอเนินนี่โดดเลย

รถวิ่งอยู่ และแวะจอดข้างทางดันไปเผลอสตาร์ตซะงั๊น ขับ

ออกจากโซนซ่อมขับออกมาอย่างเร็วแล้วเบรคจึ๊กเลย

ผมขอรับรองว่าขอความที่ผมพูดเป็นความจริงทุกคำ

ที่ตั้งกระทู๊ขึ้นมาแค่อยากเป็นกระบอกเสียงเล็ก ๆ ให้กับศูนย์

บริการนะครับ ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดจริง ๆ

ขอบคุณครับ

เรื่องทำนองนี้ผมเห็นว่าเราควรที่จะแจ้งให้ผู้บริหารของศูนย์ที่เราเข้าไปรับบริการทราบนะครับ เนื่องจากเค้าจะได้แก้ไขเรื่องทำนองนี้ได้ทันการแบบReal Time เพราะหากเหตุการณ์ผ่านพ้นไปนาน ความเข้มงวดในการจัดการก็จะลดลงกลายเป็นเรื่องปกติทั่วๆไป โดยส่วนตัวผมก็ใช้บริการสาขาพัทยาเหนือเป็นประจำ และเมื่อออกจากการรับบริการมาก็จะมีเจ้าหน้าที่ศูนย์โทรมาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการบริการจากเราทุกครั้ง ซึ่งก็เป็นช่องทางหนึ่งที่เราสามารถแจ้งให้เค้านำไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ศูนย์ที่เราเห็นว่ามันไม่OKนะ หรือไม่ก็แจ้ง ผจก.ศูนย์โดยตรงตามโทรศัพท์ที่เค้าติดประกาศไว้ในศูนย์โดยตรงได้เลยนะครับ อย่าไปเกรงว่าหากเราเข้าไปรับบริการครั้งต่อไปจะถูกวางยาเนื่องจากเค้าจำได้ว่าเราแจ้งเรื่องนะครับ ผมเองก็เป็นคนตรงๆ และเคยเข้าไปสอบถามช่างโดยตรงด้วยซ้ำไปเมื่อเห็นว่าเค้าปฏิบัติงานไม่ถูกต้องและอาจจะทำให้รถเรามีปัญหาเนื่องจากผมเองก็พอมีความรู้เรื่องรถยนต์อยู่บ้างพอสมควร

aboutAke
09-02-2013, 11:10
เรื่องทำนองนี้ผมเห็นว่าเราควรที่จะแจ้งให้ผู้บริหารของศูนย์ที่เราเข้าไปรับบริการทราบนะครับ เนื่องจากเค้าจะได้แก้ไขเรื่องทำนองนี้ได้ทันการแบบReal Time เพราะหากเหตุการณ์ผ่านพ้นไปนาน ความเข้มงวดในการจัดการก็จะลดลงกลายเป็นเรื่องปกติทั่วๆไป โดยส่วนตัวผมก็ใช้บริการสาขาพัทยาเหนือเป็นประจำ และเมื่อออกจากการรับบริการมาก็จะมีเจ้าหน้าที่ศูนย์โทรมาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการบริการจากเราทุกครั้ง ซึ่งก็เป็นช่องทางหนึ่งที่เราสามารถแจ้งให้เค้านำไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ศูนย์ที่เราเห็นว่ามันไม่OKนะ หรือไม่ก็แจ้ง ผจก.ศูนย์โดยตรงตามโทรศัพท์ที่เค้าติดประกาศไว้ในศูนย์โดยตรงได้เลยนะครับ อย่าไปเกรงว่าหากเราเข้าไปรับบริการครั้งต่อไปจะถูกวางยาเนื่องจากเค้าจำได้ว่าเราแจ้งเรื่องนะครับ ผมเองก็เป็นคนตรงๆ และเคยเข้าไปสอบถามช่างโดยตรงด้วยซ้ำไปเมื่อเห็นว่าเค้าปฏิบัติงานไม่ถูกต้องและอาจจะทำให้รถเรามีปัญหาเนื่องจากผมเองก็พอมีความรู้เรื่องรถยนต์อยู่บ้างพอสมควร

ของเคสผมไม่มีโทรมาสอบถามอะไรเลยครับ แต่ครั้งต่อไปว่าจะลองแย็บ ๆ ว่าพี่น่าจะมีกล่องความคิดเห็นลูกค้านะครับ

จะได้เห็นในมุมมองลูกค้าบ้าง

MEAW_SAN
09-02-2013, 11:41
ส่วนมากก็เจอกัน แบบนี้....กัน
ผมอาศัยไปพูดคุย ทำความรู้จัก ขอคำปรึกษา กับช่างเอาครับ
แจ้งกับทางคนรับรถแล้ว ผมก็ไปเดินดูกับช่าง ถามไปคุยไป ศึกษาไปอาจจะไม่เข้าใจมาก แต่ก็ยังดีกว่าปล่อยๆเขาทำไป อย่างน้อยเราอยู่เขาก็น่าจะ ตั้งใจกว่าเดิม
บางครั้ง หรือทุกครั้งที่ไปก็อาจจะมีเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ช่างบ้าง ไม่ใช่สินบน แต่เป็นของแรกน้ำใจให้กัน...มันอาจจะช่วยได้ นิดๆหน่อย นะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับ จรรยาบรร
ของแต่ละบุคคล ว่าจะใส่ใจหน้าที่ดีแค่ใหน..

เท่าที่คิดจะซื้อรถมา ก็ได้ยินเรื่องราวแบบนี้มาตลอด แต่ก็แปลกที่ มิตซู ไม่ได้ ปรับปรุงตรงนี้เลย..มันก็ผ่านมานานมากแล้ว
ขอยืมเอาไปใช้มั่งนะครับ

kitkw
09-02-2013, 12:40
เมื่อวานเข้าศูนย์มาว่าจะยืนดูช่างมันทำรถแต่ผู้จัดการมันไม่ให้ยืนดู ทำท่าเหมือนว่าเราเกะกะ
ศูนย์มิตซูนี่ไม่เคยมั่นใจเลย ที่เข้าเพราะกลัวขาดประกันเพราะต้องเช็คตามระยะทางตามที่กำหนด
ถ้าไม่งั้นไม่เข้าแมร่งหรอก ห่วยจริงๆ

otony2011
11-02-2013, 15:26
ช่างบางคน กับศูนย์บางที่ มันช่างทำให้เราเซ็งได้อีกเยอะเลย

boka
11-02-2013, 15:31
ขอยืมเอาไปใช้มั่งนะครับ

ก็เอามาจาก ท่านกับป๋าติ๊กนั่นหละ เว้าซู่ฟัง..ครับผมๆๆ

decskong
11-02-2013, 17:48
เป็นบางที่ครับ ที่อุบล ไทยยนต์ก็ใช้ได้ครับน้า เครมมา 2 ครั้งล่ะ ครั้งแรก โบวีจี 178 ครั้งที่ 2 เฟืองท้าย เดี่ยวใกล้หมดประกัน จะขอเครม โบใหม่อีกสักตัว อิอิ

coppy42
11-02-2013, 18:12
ขอยืมเอาไปใช้มั่งนะครับ
ฮ่าๆๆมีตัวแทนล่ะ ช่วงนี้ คนนี้เค้ามาละเอียด สงสัยวัยวู๊ดดดด5555

ก็เอามาจาก ท่านกับป๋าติ๊กนั่นหละ เว้าซู่ฟัง..ครับผมๆๆ
ฮิๆๆๆสบายล่ะเรา

kimkluy99
12-02-2013, 12:26
ผมเจอด้านบริการครับ
มิตซูลำพูน ไป 3 รอบ น้ำ1แก้ว ยังไม่เคยได้ดื่มเลย
แต่เพราะรัก ไทรตัน เลยจำยอม

spectres
30-04-2013, 11:53
ของผมหนักว่าอีกวิภาวดี ซื้อรถมาได้ 500 โล ผมคิดว่ามันต้องมีปัญหาเกี่ยวกับ คลัชแน่เลยไปให้ 0 ดู 0 บอกว่า ผ้าคลัชผิดรุ่นผมงงเป็นไปได้ไง รถแค่ 5 วัน ให้ผมขับไปก่อนแล้วค่อยมาเช็คตามระยะ พูดมาได้ไงขับไปก่อนผมละเซ็ง

VGS178HP.
23-05-2013, 20:09
ผมก็มิตซูลำพุนครับ มีห้องรับรองด้านบนครับ มองลงมาดูช่างทำรถได้ครับ เครื่องดื่ม ขนม อำนวยความสะดวกถือว่าดีครับ งานบริการโดยรวมถือว่าดีครับ ข้าวเที่ยงก็ให้ แต่อยู่ที่ตัวพนักงานเป็นบางคนมั๊งครับ แต่ยังขาดคำว่า กูรีกูจอน้อยไปหน่อยครับ คือความกระตือรือล้นสนใจลูกค้า จะเอื่อยไปนิ๊ดดด แต่ยังเคืองเซลไม่หายก็ตรงที่ ไม่ถามเรื่องกล้องมองหลังซักคำ งามไส้จริงๆ กรรม จะชวนทดสอบรถสักคำก็ไม่มี ผมก็ดันเป็นประเภท ชอบมิตซู นี่คันสองแล้ว ไปถึงดูนอกใน ใจสั่งเลยเสียอีก พอกัน ผีเน่าเจอโลงผุ