แสดงเวอร์ชันเต็ม : รบกวนสอบถาม น้า ๆ เรื่องเสียง ฟี้ว ๆ หลังถอนคันเร่ง ครับ
Jeab_candy
15-02-2013, 08:35
อยากทราบว่า เสียง ฟี้วว ๆ หลังถอนคันเร่ง มันผิดปกติหรือป่าวครับ PLUS AT VG เพิ่งวิ่งไป 1500 km เองครับ
ขอบคุณ น้า ๆ ครับ
เคยได้ยินตามรถที่เค้าแต่งมาอ่ะครับ แต่ชอบนะไอ้เสียงฟิ้ววๆ ตอนถอนคันเร่งเนี่ย แตไม่มีตังค์ไปทำ
ยังไงก็รอผู้รู้มาตอบนะครับ แต่ผมว่าไม่น่าจะผิดปกติหรอก
ohm4door
15-02-2013, 08:46
ปกติของvg ครับ โบแปรผัน
Dr.maxnano
15-02-2013, 08:47
แล้วโบธรรมดาอยากมีเสียงแบบนี้ทำได้มั้ยอ่ะครับ
LuftWaffe
15-02-2013, 09:03
ผมชอบฟังจะตาย ฟิ้วววว เจ๋งดีนะครับ ฮี่ๆๆๆ
ohm4door
15-02-2013, 09:06
แล้วโบธรรมดาอยากมีเสียงแบบนี้ทำได้มั้ยอ่ะครับ
เอาโข่งหลังเดิมไปล้วง ทำท่อใหม่ดังแน่นอน ครับ
เดาว่า จขกท คงอ่านเจอเรื่อง ของกระทู้ตัว vg ที่มีปัญหาเรื่อง เทอโบ
ถ้าถามเรื่องของเสียง ฟิ้วๆๆ เบาๆหลังถอนคันเร่ง มันเป็นอาการปกติ อยู่แล้วครับ
ส่วนถ้าคิดว่าจะมีปัญหาอะไร ลองเปิดฝากระโปรงดูที่ตัวเทอโบว่าทีคราบน้ำมันรั่วซึมอะไรหรือเปล่า
ถ้าไม่มีอะไรก็ไม่มีปัญหาครับ
amatsuka
15-02-2013, 09:21
ตัว VG นี่มี Blow-off Valve รึเปล่าอ่ะ เห็นชอบฟิ้วๆ กัน อิอิอิ
Jeab_candy
15-02-2013, 09:28
เคยมีคนในนี้โพสไว้ว่า น่าจะเกี่ยวกับ หน้าแปลน เทอร์โบ อะไรซักอย่างอ่ะครับ พอดีไปอ่านเจอ แต่ถ้ามันปกติก็ไม่เป็นไรครับ ... ทุกทีพอขึ้นรถปั๊บก็เปิดเพลงเลย ก็เลยไม่ได้ยินเสียง อ่ะครับ ขอบคุณน้า ๆ มากครับ
ohm4door
15-02-2013, 10:00
ตัว vg นี่มี blow-off valve รึเปล่าอ่ะ เห็นชอบฟิ้วๆ กัน อิอิอิ
ไม่มีครับโบออฟ ที่ดังเสียงโบ ยิ่งถ้าเป็นวีโก้ ฟอร์จูนเนอร์ เครื่อง3000 ปู้ววววว ดังกว่าvgเราอีก ครับ
ohm4door
15-02-2013, 10:03
เคยมีคนในนี้โพสไว้ว่า น่าจะเกี่ยวกับ หน้าแปลน เทอร์โบ อะไรซักอย่างอ่ะครับ พอดีไปอ่านเจอ แต่ถ้ามันปกติก็ไม่เป็นไรครับ ... ทุกทีพอขึ้นรถปั๊บก็เปิดเพลงเลย ก็เลยไม่ได้ยินเสียง อ่ะครับ ขอบคุณน้า ๆ มากครับ
ที่ดังไม่เกี่ยวกับหน้าแปลนครับ ดังที่คลีบปิดเปิดโบแปรผัน
mymy39club
15-02-2013, 10:06
อยากมีบ้างอ่ะ...ป๊าดดดด~~~ฟิ้วววว~~ :kapook-17340-6327:
เคยมีคนในนี้โพสไว้ว่า น่าจะเกี่ยวกับ หน้าแปลน เทอร์โบ อะไรซักอย่างอ่ะครับ พอดีไปอ่านเจอ แต่ถ้ามันปกติก็ไม่เป็นไรครับ ... ทุกทีพอขึ้นรถปั๊บก็เปิดเพลงเลย ก็เลยไม่ได้ยินเสียง อ่ะครับ ขอบคุณน้า ๆ มากครับ
ส่วนใหญ่ถ้าจะมีปัญหา คงไม่ได้มาแค่เสียง แต่จะมีอาการอื่นร่วมด้วย
เช่น มีคราบน้ำมันที่หน้าแปลน บูสหาย เร่งไม่ขึ้น หรืออื่นๆครับ
เอาเป็นว่าใช้รถอย่างมีความสุขดีกว่าครับ แต่ก็เปิดๆดูบ้าง สงสัยอะไร ถ้านอกเหนือจากที่อ่านๆในกระทู้ก็โพสถามกันได้เลยครับ
ของผมก็ดังครับ 2.5vg auto......ไพเราะดี:16 3:
Jeab_candy
15-02-2013, 11:36
ขอบคุณ น้า ๆ ทุก ๆ ท่านค้าบบบ
Dr.maxnano
15-02-2013, 12:01
เอาโข่งหลังเดิมไปล้วง ทำท่อใหม่ดังแน่นอน ครับ
ร้านไหนรับทำบ้างอ่ะครับ(ในกรุงเทพหรือใกล้เคียง) ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ohm4door
15-02-2013, 12:15
ร้านไหนรับทำบ้างอ่ะครับ(ในกรุงเทพหรือใกล้เคียง) ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ร้านเทอร์โบหรือร้านท่อไอเสียที่มีเครื่องกลึง หรือร้านที่เคยทำอยู่ไกลหน่อยครับนครปฐม
Dr.maxnano
15-02-2013, 21:31
ร้านเทอร์โบหรือร้านท่อไอเสียที่มีเครื่องกลึง หรือร้านที่เคยทำอยู่ไกลหน่อยครับนครปฐม
555 นครปฐมผมสะดวกเลยครับ บอกร้านมาได้เลยครับ
decskong
15-02-2013, 21:49
ตัวธรรมดา ใส่ท่อแทนแคทก็ดังดีครับ ฟิ้ว ๆ ตอนเร่ง มันส์ดี
ผมก็ดัง ฟิ้วววววววววววววววววววววววววววววววววว......ชอบมากครับ
ohm4door
21-02-2013, 00:37
555 นครปฐมผมสะดวกเลยครับ บอกร้านมาได้เลยครับ
ทูนเทอร์โบ ครับ
ผมไม่ค่อยได้สังเกตุ เพราะขึ้นรถก็เปิดเพลงเลย แต่คันเก่าผมมันดังตอนไปทะลวงแคทมาครับ
boboman888
24-02-2013, 02:35
ถ้าดังตอนถอนคันเร่งปกติครับ แต่ถ้าดังขณะเร่งมีเสียงฟิ้วลากยาวๆเนี่ยต้องดูที่เทอโบแล้วครับอาจมีปัญหาได้ครับ
ampnarak
06-03-2013, 15:16
2.4 ก็ดังนะครับ
เสียงที่ดังมาจากการเปลี่ยนแปลงของ Pressure อย่างรวดเร็ว
เปรียบเสมือนกับเวลาเราใช้หัวเป่าลมที่แรงดัน เมื่อเรากดให้ลมออกจากหัวเป่าลมก็จะมีความแตกต่างของ Pressure ระหว่างลมในท่อกับอากาศที่ปลายหัวเป่าลม จึงทำให้เกิดเสียงของของไหล(ลมในท่อ)ที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง
ซึ่งขออธิบายหลักการคร่าวๆของTurboได้ว่า
ส่วนประกอบของ Turbo หรือ Compressor นั้นจะอาศัยแรงดันของระบบไอเสียมากระทบกับใบพัดTurbo(Impeller) เพื่อปั่นให้แกนของTurboหมุน(Input Shaft) โดยปลายอีกด้านก็จะมีImpeller(ฝั่งไอดี)อีกหนึ่งตัวทำหน้าที่ดูดอากาศให้มีความเร็วที่เพิ่มขึ้น โดยอาศัยหลักการแรงเหวี่ยงหนีศูนย์(เหมือนกับใช้เชือกผูกลูกตุ่มไว้ที่ปลาย ก็จะมีแรงหนีศูนย์ที่ปลายเชือกเมื่อหมุนแรงๆ) เมื่ออากาศผ่านเข้ามาจากกรองอากาศและเข้ามาภายในTurboก็จะมีความเร็วที่สูงขึ้น และภายในTurboจะมีDiffuser(มีทั้งปรับอาศาได้-Turboธรรมดา และTurboแปรผัน-VG,VN) ซึ่งตัวDiffuserจะทำหน้าที่ลดความเร็วของอากาศที่ส่งมาจากImpeller เมื่ออากาศความเร็วสูงถูกลดความเร็วลงก็จะเกิดการสร้าง Pressure (ภาษารถยนต์เรียกว่า"บูส")ขึ้นมา โดยปกติTurboธรรมดาจะมีPressureที่คงที่ในรอบที่คงที่เพราะDiffuserปรับองศาไม่ได้ แต่Turboแปรผันนั้นจะสามารถปรับองศาของDiffuserได้เมื่อเรากดคันเร่งแล้วรอบสูงขึ้นก็จะทำให้มีPressuserที่สูงขึ้น แต่เมื่อเราปล่อยคันเร่งรอบก็จะตกลงอย่างรวดเร็วPressureภายในTurboก็จะตกลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน จึงเป็นที่มาของเสียงดัง "ฟิ้ว" ที่เกิดขึ้นครับ
196914
pinijpong
12-03-2013, 09:02
ของผมสงสัยจะมีงาน มีน้ำมันซึมออกที่หน้าแปลนด้วยต้องเข้าศูนย์แล้ว ผมอุด อีจีอาร์ จะมีปัญหาไหมครับ เพิ่งจะ 7 เดือน 16000 กม.เองเอาซะแล้ว
ใส่ท่อสูตรลงหน้าเพลาก็ ดังแล้วละครับ ของผมพลัส140 ม้าก็ดังครับ
paman3344
13-03-2013, 13:14
ส่วนผม พอได้เหยียบแล้วแทบไม่อยากยกคันเร่งเลยคับ
ของผมมีคราบเขม่าครับ ใช้มา 24,000 โล ไปเข้าศูนย์ ๆ กำลังดำเนินการว่าจะเปลี่ยนทั้งลููกหรือซ่อมครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.