แสดงเวอร์ชันเต็ม : แหวนรองน้อตอ่างน้ำมันเครื่อง
Modelist
15-02-2013, 11:09
ว่าด้วยเรื่อง แหวนรองน้อตอ่างน้ำมันเครื่อง
ย้อนกลับไปเมื่อ 5000 กิโลก่อนหน้านี้ ผมได้มีโอกาสได้เปลี่ยนถ่าย นมค ที่โปรเซริฟ แห่งหนึ่งย่านรังสิต ซึ่งโดยปกติผมจะเปลี่ยน นมค เอง แต่ครั้งนี้ฟรีครับ เลยขับรถไปเปลี่ยนถ่ายที่นั้น(ไม่อยากคิดถึงค่าน้ำมัน)
เข้าเรื่อง โปรเซริฟแห่งนี้ใช้แหวนรองน้อต ถ้าดูจากในรูปที่แนบมา เป็นทองแดง ไม่พอดีกับขนาดรอบวง ไม่มีระยะยุบตัว
ซึ่งของศูนย์เป็นมิเนียม พอดีกับขนาดรอบวง มีระยะยุบตัว
ปัญหา แหวนรองน้อตของโปรเซริฟ น้ำมันซึม(ไม่ร่าเริง) ตลอดเวลาที่เปลี่ยนถ่ายมา
แหวนรองน้อตของศูนย์ไม่มีปัญหาเรื่องของน้ำมันซึม
ไม่ได้เรียกร้องอะไรแค่นำมาแสดงให้เพื่อนสมาชิกที่ต้องใช้บริการศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนอกศูนย์ทราบ และหาทางระมัดระวังป้องกันเอาเอง
ในส่วนของกรองน้ำมันเครื่อง เป็นอย่างรูปที่แนบมาครับ แพงกว่าของศูนย์ เรื่องของคุณภาพไม่ทราบครับ อันใหนดีกว่า
ขอบคุณครับ
MEAW_SAN
15-02-2013, 11:15
เอาน่าขันน็อตให้ก็ดีแล้วครับ
Duck_Hell
15-02-2013, 11:15
ขอบคุณครับ
ป๋านัทคร๊าบบบ แต่ว่าน๊อตๆอ่ะมันทำไมไม่มีหัวแม่เหล็กผมดูๆแล้วมันด้วนๆสั้นๆแปลกๆตาไปครับ (ตรวจสอบด้วยด้านปลายน๊อตมีแรงดูดแบบแม่เหล็กมั้ย)ของแท้เดิมๆไม่น่ามีหน้าตาแบบนี้นะ
ส่วนแหวนแบบที่ได้มาใหม่ มันต้องออกแรงขันเพิ่มให่มันยุบตัวแบนลงไปอีกครับ(ที่จริงเราไม่เปลี่ยนแหวนแท้ๆเดิมก็ได้ถ้ามันไม่บวมปริันออกมาล้อมหัวน๊อต) แหวนแบบนี้จะ(เป็นเหล็กบางๆชนิดม้วนพับ)เหมือนแหวนที่ติดมากับหัวเทียนนั่นละครับ
อ๋อว่าแล้ว เปลี่ยนศูนย์ทีไรมันคิดค่า แหวนรอง ตลอดเลย เข้าใจแล้ว น้านัทคุง ว่าแต่ นมค. นี้ย่อมาจาก นมโค รึเปล่าเอ๋ย
ปล.ที่โทรไปหาน้านัทคุง จะปรึกษาเรื่องดมแก๊ส อะจร้า
Modelist
15-02-2013, 11:28
ป๋านัทคร๊าบบบ แต่ว่าน๊อตๆอ่ะมันทำไมไม่มีหัวแม่เหล็กผมดูๆแล้วมันด้วนๆสั้นๆแปลกๆตาไปครับ (ตรวจสอบด้วยด้านปลายน๊อตมีแรงดูดแบบแม่เหล็กมั้ย)ของแท้เดิมๆไม่น่ามีหน้าตาแบบนี้นะ
ส่วนแหวนแบบที่ได้มาใหม่ มันต้องออกแรงขันเพิ่มให่มันยุบตัวแบนลงไปอีกครับ(ที่จริงเราไม่เปลี่ยนแหวนแท้ๆเดิมก็ได้ถ้ามันไม่บวมปริันออกมาล้อมหัวน๊อต) แหวนแบบนี้จะ(เป็นเหล็กบางๆชนิดม้วนพับ)เหมือนแหวนที่ติดมากับหัวเทียนนั่นละครับ
ไม่ทราบเหมือนกันครับป๋าติ้ก หน้ามันเป็นอย่างนี้มาตลอด
ความยาววัดจากฐาณ 1.2 mm. ครับ
แล้วหลังจากเปลี่ยนมาขันน้อตจนหัวรูด แล้วครับน้ำมันก็ยังไม่ร่าเริง
แต่วันนี้เปลี่ยนใหม่เอาของศูนย์ใส่เหมือนเดิม ผลออกมาเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ
Modelist
15-02-2013, 11:30
อ๋อว่าแล้ว เปลี่ยนศูนย์ทีไรมันคิดค่า แหวนรอง ตลอดเลย เข้าใจแล้ว น้านัทคุง ว่าแต่ นมค. นี้ย่อมาจาก นมโค รึเปล่าเอ๋ย
ปล.ที่โทรไปหาน้านัทคุง จะปรึกษาเรื่องดมแก๊ส อะจร้า
หงือๆๆ นมค ย่อมาจาก นั่นมันโค จ้ะใหม่คุง
โทรมาอีกทีครับ บางทีไม่คอ่ยได้รับโทร เจ้าหนี้เยอะ เอ้ยไม่ช่าย
แหวนไม่ดี ก็เปลี่ยนเป็น กำไล หรือไม่ก็ สร้อย หรือเข็มขัดแทน นะจ๊ะ
Modelist
15-02-2013, 11:46
แหวนไม่ดี ก็เปลี่ยนเป็น กำไล หรือไม่ก็ สร้อย หรือเข็มขัดแทน นะจ๊ะ
ซึ้งมากเลยบังขา
ไม่ทราบเหมือนกันครับป๋าติ้ก หน้ามันเป็นอย่างนี้มาตลอด
ความยาววัดจากฐาณ 1.2 mm. ครับ
แล้วหลังจากเปลี่ยนมาขันน้อตจนหัวรูด แล้วครับน้ำมันก็ยังไม่ร่าเริง
แต่วันนี้เปลี่ยนใหม่เอาของศูนย์ใส่เหมือนเดิม ผลออกมาเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ
บางทีแม้เราขันอัดจนตึงมือแล้วเผลอออกแรงมากรูตัวเมียในอ่างหวานเลย แต่ที่รั่วซึมๆมันไม่ได้เป็นที่แหวนเสมอไปครับ มันเป็นที่น๊อตเทียม(หน้าขอบจานบิน)มันปั้มมาไม่ได้แนวกับตัวเกลียวน๊อต(ลองจับเข้าแท่นกลึงดูถึงจะเห็นมันสบัด)มันซึมตามช่องที่โหว่ห่างกับหน้าสัมผัสอ่างนมค.
ให้ใช้แต่น๊อตแท้เท่านั้นครับป๋า ตบแตะๆจูบเบาๆก็อยู่ครับไม่ต้องแยกเขี้ยวโหด.
ซึ้งมากเลยบังขา
อิอิ ไอ้แหวนที่ โปรเซิฟใส่มาให้ ขันให้ตายมันก็ไม่บี้เข้ารูป สาเหตุที่แหวนรองน็อตถ่ายให้วัสดุประเภทอลูมิเนียมหรือ ทองแดงนั้นเพราะมันมีความนิ่ม
สามารถที่จะออ่นตัวเข้ารูปกับร่องรอยเพื่อกันซึมได้ แค่นั้นแหละ
พักนี้ ฟ้าจรัสมีปัญหา ซึมเศร้า หงอยเหงาบ่อยนะนี่ ขายซะเลย ดีมะ 5555
Modelist
15-02-2013, 11:56
[QUOTE=coppy42;889645]บางทีแม้เราขันอัดจนตึงมือแล้วเผลอออกแรงมากรูตัวเมียในอ่างหวานเลย แต่ที่รั่วซึมๆมันไม่ได้เป็นที่แหวนเสมอไปครับ มันเป็นที่น๊อตเทียม(หน้าขอบจานบิน)มันปั้มมาไม่ได้แนวกับตัวเกลียวน๊อต(ลองจับเข้าแท่นกลึงดูถึงจะเห็นมันสบัด)มันซึมตามช่องที่โหว่ห่างกับหน้าสัมผัสอ่างนมค.
ให้ใช้แต่น๊อตแท้เท่านั้นครับป๋า ตบแตะๆจูบเบาๆก็อยู่ครับไม่ต้องแยกเขี้ยวโหด.[/QUOTE
รับทราบ และ กราบขอบพระคุณ ครับป๋าติ้ก
Modelist
15-02-2013, 11:57
อิอิ ไอ้แหวนที่ โปรเซิฟใส่มาให้ ขันให้ตายมันก็ไม่บี้เข้ารูป สาเหตุที่แหวนรองน็อตถ่ายให้วัสดุประเภทอลูมิเนียมหรือ ทองแดงนั้นเพราะมันมีความนิ่ม
สามารถที่จะออ่นตัวเข้ารูปกับร่องรอยเพื่อกันซึมได้ แค่นั้นแหละ
พักนี้ ฟ้าจรัสมีปัญหา ซึมเศร้า หงอยเหงาบ่อยนะนี่ ขายซะเลย ดีมะ 5555
หน่ะๆๆๆๆ อย่าชี้นำน่ะ เด่วทำตามน่ะ
MEAW_SAN
15-02-2013, 14:09
0 ที่ผมเข้า ใช้ แหวนทองแดงตลอดครับ และหลายๆอู่ที่ผมเข้ามาก็ใช้ แหวนทองแดงครับ เมื่อวานนี้ไปเครมเทอโบมา ในชุดก็มีแหวนทองแดงมา 2 ชิ้น(แหวนท่อน้ำมันเครื่องระบายความร้อน) ตอนขับย่ามาฮ่าสปาค รื้อ ชุดเสื้อ อีจีอา อ่างน้ำมันเครื่อง เล่นเองประจำ มันก็เป็นแหวนทองแดงนะ จริงๆจะทองแดงหรืออะลูมิเนียม ถ้าขัยอัดด้วยความแรงที่เหมาะสม ต่อให้ไม่มีแหวนอ่างมันก็ไม่ซึมถึงขั้นหยดหรอกครับ เพียงแต่ว่า ทองแดงหรืออะลูมีเนียมที่ให้มา มันช่วยเซฟน็อตรูถ่ายไม่ให้รูดจากการขันแรงเกินกำลังมากกว่า ความเสียหายจะไปเกิดที่แหวนแทน ผมว่างี้นะ
ป๋านัทคร๊าบบบ แต่ว่าน๊อตๆอ่ะมันทำไมไม่มีหัวแม่เหล็กผมดูๆแล้วมันด้วนๆสั้นๆแปลกๆตาไปครับ (ตรวจสอบด้วยด้านปลายน๊อตมีแรงดูดแบบแม่เหล็กมั้ย)ของแท้เดิมๆไม่น่ามีหน้าตาแบบนี้นะ
ส่วนแหวนแบบที่ได้มาใหม่ มันต้องออกแรงขันเพิ่มให่มันยุบตัวแบนลงไปอีกครับ(ที่จริงเราไม่เปลี่ยนแหวนแท้ๆเดิมก็ได้ถ้ามันไม่บวมปริันออกมาล้อมหัวน๊อต) แหวนแบบนี้จะ(เป็นเหล็กบางๆชนิดม้วนพับ)เหมือนแหวนที่ติดมากับหัวเทียนนั่นละครับ
แหวนรองจากศูนย์ที่เป็นอลูมิเนียมจะใช้ได้ครั้งเดียวมั้งครับ เพราะมันแบนพอดี ครั้งต่อไปเวลาขันออกคงไม่แน่น เหมือนใช้ครั้งแรกเลยครับ
จริงๆแล้วแหวนรองน๊อตอ่างนั้นไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่องก็ได้ครับ อาศัยว่ากลับด้านเอาถ้าสภาพยังไม่บี้แบนจนเกินไป แต่ที่ศูนย์จะระบุเอาไว้ให้เป็นวัสดุสิ้นเปลืองไปเลย(เปลี่ยนทุกครั้งที่ถอดออก)ก็เพราะว่าราคามันไม่แพงมาก(หลักสิบเท่านั้นเอง) :kapook-17195-8823:
VGS178HP.
16-03-2013, 11:47
สำหรับผม ไม่ว่าจะเปลี่ยนที่ไหน ผมเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งครับ เพราะซื้อที่ศูนย์ไว้เป็นห่อครับ เคยเจอแล้ว คราวนั้น โปรเซิฟนี่แหละ ของผมหมด มันเล่นเอา แหวนอลูมีเนียมใส่ให้ครับ มาถึงบ้านปรากฎว่า น้ำมันซึมตลอด ต้องวิ่งไปซื้อที่ศูนย์อีกที แล้วให้เปลี่ยนแหวนอลูออก แหวนอลูหนาครับจริงๆก็ใช้ได้ครับเมื่อจำเป็นจริงๆ แต่ไม่ค่อยดีตรงที่ ต้องขันน็อตให้หนักขึ้น นั่นแหละถ้าบ่อยๆ เกลียวน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องเกลียวพังครับ ต้องรีบเปลี่ยนใหม่เลยครับ ถ้านานไป เกลียวด้านอ่างเครื่องพังแล้ว นรกมาเยือนเลยน๊ะครับ ไม่ต้องประหยัดมากครับ แต่ถ้าเกลียวตัวผู้เริ่มดูไม่ดีให้รีบเปลี่ยนใหม่เลยครับ ตัวละ 30 -40 บาทเองครับ ผมซื้อไว้สำรองหมดครับ ทั้งน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง และแหวนรอง ขาดไม่ได้เลยครับ (ถ้ากลับด้านใช้ ก็ใช้ได้แต่ว่าขันแล้วต้องดูให้ดี เพราะด้านการยุบตัวไม่ค่อยดีครับ และต้องขันให้หนักมากขึ้นด้วย มันมีผมตามมาเรื่องเกลียวทั้งสองด้วยครับ ขอให้ระวังด้วยครับชาวมิตซูทุกท่าน
สำหรับผม ไม่ว่าจะเปลี่ยนที่ไหน ผมเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งครับ เพราะซื้อที่ศูนย์ไว้เป็นห่อครับ เคยเจอแล้ว คราวนั้น โปรเสริพนี่แหละ ของผมหมด มันเล่นเอา แหวนอลูมีเนียมใส่ให้ครับ มาถึงบ้านปรากฎว่า น้ำมันซึมตลอด ต้องวิ่งไปซื้อที่ศูนย์อีกที แล้วให้เปลี่ยนแหวนอลูออก แหวนอลูหนาครับจริงๆก็ใช้ได้ครับเมื่อจำเป็นจริงๆ แต่ไม่ค่อยดีตรงที่ ต้องขันน็อตให้หนักขึ้น นั่นแหละถ้าบ่อยๆ เกลียวน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องเกลียวพังครับ ต้องรีบเปลี่ยนใหม่เลยครับ ถ้านานไป เกลียวด้านอ่างเครื่องพังแล้ว นรกมาเยือนเลยน๊ะครับ ไม่ต้องประหยัดมากครับ แต่ถ้าเกลียวตัวผู้เริ่มดูไม่ดีให้รีบเปลี่ยนใหม่เลยครับ ตัวละ 30 -40 บาทเองครับ ผมซื้อไว้สำรองหมดครับ ทั้งน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง และแหวนรอง ขาดไม่ได้เลยครับ (ถ้ากลับด้านใช้ ก็ใช้ได้แต่ว่าขันแล้วต้องดูให้ดี เพราะด้านการยุบตัวไม่ค่อยดีครับ และต้องขันให้หนักมากขึ้นด้วย มันมีผมตามมาเรื่องเกลียวทั้งสองด้วยครับ ขอให้ระวังด้วยครับชาวมิตซูทุกท่าน
เป็นความคิดที่ดีครับ ต้องซื้อเก็บไว้มั้งแล้ว
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.