แสดงเวอร์ชันเต็ม : เกิดอาการ วูบ แล้วครับ
ตามห้วข้อเลยครับเช้านี้ผมขับมาทำงาน หลังจากติดเครื่องแล้ววิ่งประมาณ โล กว่า ๆ ช่วงเริ่มออกตัวรอบเครื่องไม่เกิน 2000 มีอาการวูบครับ และช่วงยกคันเร่งแล้วก็เหยียบใหม่วูบเช่นกัน 3-4 ครับได้ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ รบกวนน้า ๆ ด้วยครับ
MiNi_XXL
22-02-2013, 08:27
อาการวูบส่วนใหญ่เกี่ยวกับ scv ครับ ที่เกิดการติดขัด ไม่สามารถ ควมคุมแรงดันได้
อีกส่วนก็เป็นปัญหาที่กรองโซล่าตัน หรือ น้ำมันมีน้ำปะปนครับ
ไฟเอ็นจิ้นโชว์ด้วยหรือป่าวครับ จากที่เห็นในรูปแทนตัว รถน้าเป็นขาวมุกกระบะตรงแล้วใช่หรือป่าวครับ แต่เป็นรุ่น 140 แรงม้าอยู่
จะคาดไม่ผิด ปั๊มคอมมอนเรลยังเป็นตัวเก่า และ scv ยังเป็นตัวสั้นอยู่ใช่หรือไม่ครับ
อาการวูบส่วนใหญ่เกี่ยวกับ scv ครับ ที่เกิดการติดขัด ไม่สามารถ ควมคุมแรงดันได้
อีกส่วนก็เป็นปัญหาที่กรองโซล่าตัน หรือ น้ำมันมีน้ำปะปนครับ
ไฟเอ็นจิ้นโชว์ด้วยหรือป่าวครับ จากที่เห็นในรูปแทนตัว รถน้าเป็นขาวมุกกระบะตรงแล้วใช่หรือป่าวครับ แต่เป็นรุ่น 140 แรงม้าอยู่
จะคาดไม่ผิด ปั๊มคอมมอนเรลยังเป็นตัวเก่า และ scv ยังเป็นตัวสั้นอยู่ใช่หรือไม่ครับ
ขอบคุณมากครับน้า ที่เข้ามาช่วยอธิบายให้ผมเข้าใจจะมากหรือน้อย แต่ก็เป็นประโยชน์สำหรับผมมาก ซึ่งผมไม่รู้เรื่องพวกนี้เลย
รถผมเป็นรุ่น m10 กระบะโค้งครับ อย่างอื่นผมก็ไม่รู้เหมือนกันแต่หลัก ๆ ก็เดิม ๆ ทุกอย่างครับ
ล่าสุดก็เข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาไม่กี่วันนี้เอง วันศุกร์ที่ผ่านมา ผ่านมาแล้วอาทิตย์หนึ่งพอดี
วันนี้เกิดอาการแล้ววันนี้ รถผมก็ไม่ค่อยได้ใช้มากมายเท่าไหร วันนึงวิ่งประมาณ + - ไม่เกิน 20 โลต่อวัน รถ 2 ปีกว่าแล้ว ยังไม่ถึง 30,000 โล เลย ล่าสุดก็เข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบ 30,000 โลนี่แหละครับ
ถ้ามันเกิดอาการอย่างนี้พอมีวิธีแก้ไขยังไงครับ หรือว่ารอดูอาการอีกซักระยะนึง หรือว่าเข้าศูนย์เช็คดีครับ
MiNi_XXL
22-02-2013, 09:45
ขอบคุณมากครับน้า ที่เข้ามาช่วยอธิบายให้ผมเข้าใจจะมากหรือน้อย แต่ก็เป็นประโยชน์สำหรับผมมาก ซึ่งผมไม่รู้เรื่องพวกนี้เลย
รถผมเป็นรุ่น m10 กระบะโค้งครับ อย่างอื่นผมก็ไม่รู้เหมือนกันแต่หลัก ๆ ก็เดิม ๆ ทุกอย่างครับ
ล่าสุดก็เข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาไม่กี่วันนี้เอง วันศุกร์ที่ผ่านมา ผ่านมาแล้วอาทิตย์หนึ่งพอดี
วันนี้เกิดอาการแล้ววันนี้ รถผมก็ไม่ค่อยได้ใช้มากมายเท่าไหร วันนึงวิ่งประมาณ + - ไม่เกิน 20 โลต่อวัน รถ 2 ปีกว่าแล้ว ยังไม่ถึง 30,000 โล เลย ล่าสุดก็เข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบ 30,000 โลนี่แหละครับ
ถ้ามันเกิดอาการอย่างนี้พอมีวิธีแก้ไขยังไงครับ หรือว่ารอดูอาการอีกซักระยะนึง หรือว่าเข้าศูนย์เช็คดีครับ
ถ้าอย่างนั้นประเด็นที่คาดไว้ไม่ผิด จำเลยที่สันนิษฐานไว้ ไม่พลาด SCV แน่นอน รถน้ายังอยู่ในประกัน ไปเคลมเปลี่ยนที่ 0 ครับ เพราะของน้าเป็นตัวสั้น แต่ถ้าไม่ได้ก็ถอดออกมาล้างครับ
แต่คงต้องหาอู่ที่ทำได้ หรือวิ่งมาที่อู่พี่โย่งก็ได้ครับ หรืออีกวิธีคือเปลี่ยนเป็น SCV ตัวยาวที่ใส่ใน DMax ครับ
ปัญหาของน้าคืออาการเดียวกับเจ้าเหมียวของผมเป๊ะเลย พอหลังจากเข้าไปเช็คระยะ 30000 โล อาการก็เป็นแบบนี้ น้าไม่ต้องตกใจครับ ตัว scv ไกล้หมดวาระของมันแระ อาการวูบ รอบเครื่องสวิง(ถ้าจะให้เห็นชัดต้องเอาสมาร์ทเกจจับดูจะเห็นแรงดันน้ำมันที่วิ่งขึ้นวิ่งลงในรอบเดินเบา) วิธีแก้ไข 1. ไปเคลม scv ที่ศูนย์ 2. ถอดตัว scv ออกมาล้าง ส่วนวิธีแก้ของผมก็คือไปเคลมก่อนเพราะตัว scv ล๊อตนี้อายุมันสั้น(เหมือนตัวมัน) พอได้ตัวใหม่มาใช้งานไปซักระยะ(แต่นานกว่าตัวเดิม)มันก็จะออกอาการรอบเครื่องสวิงอีก ให้น้าถอดมันออกมาล้าง คราวนี้อยู่ได้อีกนานครับ ของผมเคลมตัวใหม่ที่ 30000 โล ถอดล้างตอน 60000 โล จนปัจจุบัน เกือบแสนโลแระ มันยังใช้ได้ดีอยู่ครับ
ถ้าอย่างนั้นประเด็นที่คาดไว้ไม่ผิด จำเลยที่สันนิษฐานไว้ ไม่พลาด SCV แน่นอน รถน้ายังอยู่ในประกัน ไปเคลมเปลี่ยนที่ 0 ครับ เพราะของน้าเป็นตัวสั้น แต่ถ้าไม่ได้ก็ถอดออกมาล้างครับ
แต่คงต้องหาอู่ที่ทำได้ หรือวิ่งมาที่อู่พี่โย่งก็ได้ครับ หรืออีกวิธีคือเปลี่ยนเป็น SCV ตัวยาวที่ใส่ใน DMax ครับ
ครับน้า ผมคงเข้าศูนย์ก่อน ถ้าเป็นอย่างที่น้าว่า... คงต้องใช้ช่วงที่ว่ายังอยู่ในประกันก่อน ขอบคุณครับ
ปัญหาของน้าคืออาการเดียวกับเจ้าเหมียวของผมเป๊ะเลย พอหลังจากเข้าไปเช็คระยะ 30000 โล อาการก็เป็นแบบนี้ น้าไม่ต้องตกใจครับ ตัว scv ไกล้หมดวาระของมันแระ อาการวูบ รอบเครื่องสวิง(ถ้าจะให้เห็นชัดต้องเอาสมาร์ทเกจจับดูจะเห็นแรงดันน้ำมันที่วิ่งขึ้นวิ่งลงในรอบเดินเบา) วิธีแก้ไข 1. ไปเคลม scv ที่ศูนย์ 2. ถอดตัว scv ออกมาล้าง ส่วนวิธีแก้ของผมก็คือไปเคลมก่อนเพราะตัว scv ล๊อตนี้อายุมันสั้น(เหมือนตัวมัน) พอได้ตัวใหม่มาใช้งานไปซักระยะ(แต่นานกว่าตัวเดิม)มันก็จะออกอาการรอบเครื่องสวิงอีก ให้น้าถอดมันออกมาล้าง คราวนี้อยู่ได้อีกนานครับ ของผมเคลมตัวใหม่ที่ 30000 โล ถอดล้างตอน 60000 โล จนปัจจุบัน เกือบแสนโลแระ มันยังใช้ได้ดีอยู่ครับ
ใช่ครับผมพึ่งเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รอบ 30000 โลมาหมาด ๆ แต่ไมล์ ยังอยู่ที่ 29,2xx กว่า ๆ หลังจากผ่านไปอาทิตย์เดียวเกิดอาการเลย. สงสัยอายุมันจะสั้นเหมือนกับตัวมันจริง ๆ แต่ ทว่าตัว scv มันเสียจริง ๆ เข้าศูนย์ เคลม เราขอเป็นตัวยาวได้มั้ย เผื่ออายุมันจะยาวตามไปด้วย อิอิ..
ลืมถามไปว่า ถ้าเราเข้าไปเช็คที่ศูนย์แล้วเราบอกอาการไปตามนั้น ทางศูนย์เข้าสามารถเช็คหาอาการได้มั้ยครับ เผื่อว่าถ้าเข้าไปแล้วมันไม่มีอาการ เพราะผมเจอกับเรื่องครัชดังมาหลายรอบแล้วพอเข้าไปแล้วกันกลับไม่มีอาการซะงั้น
MiNi_XXL
22-02-2013, 10:59
บอกอาการว่ารถวูบก็น่าจะรู้แล้วล่ะครับ เพราะมันเป็นกันทุกคันที่ใช้ scv ตัวสั้น
nongtaoja
22-02-2013, 11:23
บอกอาการว่ารถวูบก็น่าจะรู้แล้วล่ะครับ เพราะมันเป็นกันทุกคันที่ใช้ scv ตัวสั้น
น้าครับขอถามเป็นความรู้หน่อยนะครับ..ถ้าเป็น Plus 2013 ตัว scv เป็นตัวสั้นหรือตัวยาวครับ..
และถ้าเป็นตัวยาวอายุของมันจะยาวตามตัวหรือป่าวครับ...ไม่รู้จิงๆครับ..ขอบคุณครับ...
MiNi_XXL
22-02-2013, 11:36
ตัวเตี้ย 128
พลัส 140 กระบะตรง
พลัส vg
เป็น scv ตัวยาวแล้วครับ รวมทั้งปั๊มคอมมอนเรลก็คนละตัวกับรุ่นก่อนทั้งหมด
รถใครที่เป็นตัวสั้น ไม่สามารถเอา scv ยาว ของ vg ไปใส่ได้นะครับ เพราะรูเข้าที่ฝาปั๊มไม่เหมือนกันครับ
ถ้าจะใส่ต้องไปใช้ตัวยาวของ Isuzu รุ่นก่อน all new ครับ
ถ้าเดิมๆไม่ซน ขี้เกียจกวนใจรำคาญกับอาการและอายุของscvตัวสั้น จัดตัวยาวโกลด์ซีรี่หรือแพลตตินั่มอย่างที่น้าเอกว่าเลยค่ะ ใช้กันยาวๆทะลุ100000โลสบาย แค่อย่าซนเท่านั้นคร่า
ตัวเตี้ย 128
พลัส 140 กระบะตรง
พลัส vg
เป็น scv ตัวยาวแล้วครับ รวมทั้งปั๊มคอมมอนเรลก็คนละตัวกับรุ่นก่อนทั้งหมด
รถใครที่เป็นตัวสั้น ไม่สามารถเอา scv ยาว ของ vg ไปใส่ได้นะครับ เพราะรูเข้าที่ฝาปั๊มไม่เหมือนกันครับ
ถ้าจะใส่ต้องไปใช้ตัวยาวของ Isuzu รุ่นก่อน all new ครับ
แล้วถ้าเป็น m10/140 กระบะโค้งล่ะครับ SCV เป็นแบบไหนครับ
แล้วถ้าเป็น m10/140 กระบะโค้งล่ะครับ SCV เป็นแบบไหนครับ
ตัวสั้นครับ
แสนโล 6 ตัว พอป่าวครับ 5555
triton project
23-02-2013, 20:14
แสนโล 6 ตัว พอป่าวครับ 5555ทำไมพี่วุฒิ ใช้ scv เปลืองจังละครับ อิอิ
ทำไมพี่วุฒิ ใช้ scv เปลืองจังละครับ อิอิ
รุ่นเก่าอย่างนี้ละครับน้า มีคนเยอะกว่าผมอีก 555
ถ้าใส่กล่องด้วยนะ เร็วด้วยครับ ดูแลรักษารถ ตามที่บอกกันไว้นะครับ รถมีกล่องแต่ง ไม่ใช่คันเดิมเเล้วนะ
triton project
24-02-2013, 21:39
รุ่นเก่าอย่างนี้ละครับน้า มีคนเยอะกว่าผมอีก 555
ถ้าใส่กล่องด้วยนะ เร็วด้วยครับ ดูแลรักษารถ ตามที่บอกกันไว้นะครับ รถมีกล่องแต่ง ไม่ใช่คันเดิมเเล้วนะ
ครับพี่วุฒิ ผมดูแลยิ่งกว่าแฟนอีกครับ อิอิ
แสนโล 6 ตัว พอป่าวครับ 5555
อัยยะ...แสนโล 6 ตัวเลยเหรอครับน้าวุูฒิ
ตั่งแต่วันนั้น ที่มีอาการวูบ หลังจากนั้งก็ยังไม่ได้เข้าไปเช็ค (เพราะยังไม่มีเวลาไปเช็คครับ) ถึงวันนี้ มันกลับไม่มีอาการวูบอีกเลย งง ครับ ช่วยอธิบายต่อให้หน่อยครับ
เจ้าเหมียวเราดีแบบนี้ละครับ วูบมาเตือน เป็นๆหายๆสักระยะมันจะอาการหนักถึงขั้นขับแล้วรถมีอาการรอบเครื่องสวิงอย่างชัดเจนเหมือนเครื่องสะดุด แต่ไฟก็ไม่โชว์ ผมเคยช่วยเหลือดีแมกซ์มาแล้ว 2 คัน อาการคือไฟเครื่องโชว์ เครื่องวูปแล้วคลานไปอย่างเดียว น้าอย่านิ่งนอนใจครับแก้ไขตามนี่น้าๆแนะนำมาดีกว่าครับเพื่อความสบายใจ
เจ้าเหมียวเราดีแบบนี้ละครับ วูบมาเตือน เป็นๆหายๆสักระยะมันจะอาการหนักถึงขั้นขับแล้วรถมีอาการรอบเครื่องสวิงอย่างชัดเจนเหมือนเครื่องสะดุด แต่ไฟก็ไม่โชว์ ผมเคยช่วยเหลือดีแมกซ์มาแล้ว 2 คัน อาการคือไฟเครื่องโชว์ เครื่องวูปแล้วคลานไปอย่างเดียว น้าอย่านิ่งนอนใจครับแก้ไขตามนี่น้าๆแนะนำมาดีกว่าครับเพื่อความสบายใจ
ตอนแรกคิดว่า ขอรอดูอาการก่อน เพราะอยู่ ๆ อาการก็หายไป แต่เห็นน้าเข้ามาเม้นให้ ผมว่า ผมคงต้องรีบเข้าไปเช็คแล้วล่ะ
ขอถามต่อนะครับที่ว่า "เครื่องสะดุด แต่ไฟไม่โชว์" ถ้าเข้าศูนย์ไปแล้วทางศูนย์เค้าจะตรวจเจอป่าวครับ
ตรวจครับ แค่น้าบอกว่าเครื่องมีอาการวูบช่างก็รู้แล้วครับว่าจะไปตรวจซ่อมให้ตรงไหน เพราะเค้าทำบ่อยๆ อิอิ.. เค้าจะเอาโน๊ตบุคมาเสียบเข้าพอร์ต obdii ดูการทำงานของเครื่องที่สั่งมาจากกล่องหลักครับ
กลับมา update เมื่อวานได้เอารถเข้าไปเช็คแล้วที่ศูนย์
หัวหน้าช่างบอกว่าตรงกรองโซล่ามันมีอากาศเลยทำให้เครื่องสะดุด ก็เลยใล่อากาศให้ครับ
แล้วก็มีอีกจุดนึงพึ่งเห็นก่อนวันเข้าเช็ค ได้ก้มลงดูตรงเฟืองท้าย จุดล้อด้านซ้ายตรงปั้มเบรค(เรียกไม่ถูกต้องขออภัยด้วยครับ)ตรงคอขับล้ออะครับ มีน้ำมันเยิ้มออกมา ช่างบอกซิลรั่ว ต้องเครม สงสัยว่าพักนี้ต้องได้เข้าไปนั่นเล่นตากแอร์ที่ศูนย์บ่อยแน่เลย
น้า ๆ หมั่นก้มดูบ้างก็ดีนะครับ บางจุดที่เราคิดไม่ถึงอาจจะเจอปัญหาก็ได้ครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.