PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : Plus เบนซิน 2.4 เล่นโช๊คอะไรดีครับ



coldman365
03-03-2013, 15:29
ขอรบกวนถามน้าๆผู้มีประสบการณ์หน่อยนึงครับ
Plus เบนซิน 2.4 เล่นโช๊คอะไรดีครับ
มี ถังโดนัท LPG 72 ลิตร อยู่แทนยางอะไหล่
และฝาครอบกระบะ Carryboy เป็นโหลดอยู่ด้านหลัง

พฤติกรรมการขับ ค่อนข้างขับเร็ว 100-140
ขึ้นดอย ลงดอย ยัดโค้งบ่อยๆ เชียงใหม่-เชียงราย เชียงใหม่-ลำปาง ทุกอาทิตย์
เวลาขับผ่านรอยปะบนถนน คอสะพาน รู้สึกมันหวิวๆเด้งๆ แก้ยังไงดีครับ

ขอบคุณอย่างสูงครับ

:100 2:

prayut
03-03-2013, 21:09
รอผู้รู้ครับผม

iamday
03-03-2013, 22:28
ยัดขนาดนั้น มีแต๊กๆ บ้างมั้ยครับ ??

AKNet
04-03-2013, 10:40
แก้ด้านหลังก่อนดีกว่า เปลี่ยนแหนบกับโช้ค หรือไม่ก็ใส่แหนบแอดกับโช้คใหม่ที่ดีกว่าเดิม

coldman365
04-03-2013, 14:22
ยัดขนาดนั้น มีแต๊กๆ บ้างมั้ยครับ ??

เข้าโค้งไม่มีนะครับ เสียงแต๊กๆ

:smiley-transport001

coldman365
04-03-2013, 14:23
แก้ด้านหลังก่อนดีกว่า เปลี่ยนแหนบกับโช้ค หรือไม่ก็ใส่แหนบแอดกับโช้คใหม่ที่ดีกว่าเดิม

ขอบคุณนะครับ สำหรับคำแนะนำ

ผมก็ลองไปอ่านรีวิว ome ของน้าอยู่

แอบสนใจอยู่ครับ

Sinplug
04-03-2013, 14:43
ข้างหลังเล่นแกน 20 mm กำลังดีนะครับ

Airbone plus
04-03-2013, 15:43
ยัดขนาดนั้น มีแต๊กๆ บ้างมั้ยครับ ??

555 น้าเดย์มาเรื่องนี้ได้ทุกสถานการณ์เลยครับ

tg36
05-03-2013, 10:53
ผมใช้ winner ครับ หน้าหลังแกน 20 mm มีหลังคาด้วยเวลาแซงโยกได้เหมือนรถเก๋งครับ
ไม่โครงมั่นใจขึ้นเยอะกว่าเมื่อตอนใสของเดิมครับ

iamday
05-03-2013, 11:06
555 น้าเดย์มาเรื่องนี้ได้ทุกสถานการณ์เลยครับ

แหมะ...มันจริงๆ นี่ครับ

ผมอยากลองขับคันอื่นลองดูจริงๆ หรือใครก็ได้มาสับกันขับดู ว่าของผมมันมากไป หรือว่าปกติดี
จะได้รู้กันไปว่า ต้องทำใจ ไม่ต้องไปเครม
(ผมกะจะเปลี่ยนศูนย์เครมอีกรอบครับ)

rmd
05-03-2013, 14:04
น้ำหนักท้ายจากถังแกสและฝาครอบกระบะค่อนข้างเยอะ อาการที่ว่าคงเลี่ยงไม่ได้หรอกมั๊งคะ แก้อาการแหนบเหยียดหรือล้าจนเหยียดตรงนอนบนแหนบบรรทุกก่อนดีกว่าค่ะ ตับแหนบเดิมรับน้ำหนักได้ประมาณนึงถ้าท่านจขกท.สามารถหาแหนบมาเสริมค่าการรับน้ำหนักให้มากขึ้น ฟิลลิ่งจะดีขึ้นเนื่องจากมีระยะยุบเพิ่ม(ท้ายสูงขึ้นกว่าเดิม) เวลาบั๊ม(ยุบ)แหนบที่เพิ่มจะช่วยพยุงไม่ให้ท้ายรถลงเร็วเกิน สำหรับจังหว่ะรีบราวน์(ยืด)ถ้าได้ช๊อคอัพหนืดฟิลลิ่งจะนุ่ม ไม่เด้งเมื่อเทียบกับช๊อคอัพเดิมติดรถค่ะ

เฉลิมพล
05-03-2013, 22:54
ท่าเอาจบเลย West coast ไปลยครับ หน้าหลัง 20,000 +-

boy129
09-03-2013, 00:47
ผมใส่ หน้า+หลัง Procom MX 6 ครับปรับได้ตามความแข็งแรงของไส้ติ่ง...

coldman365
10-03-2013, 22:48
ขอบคุณคำแนะนำจากน้าๆทุกท่านจริงๆครับ

สรุป ไปๆมาๆ โดนเจ้า OME Nitrocharger เข้าไปซะแล้ว

ตอนแรกก็อยากจะโดน OME ตัว Sport แต่หลายๆเสียงแนะนำว่ามันอาจจะแข็งไปสำหรับเบนซินอย่างเราๆ

เลยลดสเต็ปลงมาเป็นตัวนี้ครับ

เมื่อวานติดตั้งเสร็จเรียบร้อย ก็เดินทางข้ามดอยขุนตาลไปพบลูกค้าที่ จ.ลำปางทันที ไป-กลับประมาณ 200 กม.

และวันนี้ ก็เดินทางข้ามดอยนางแก้ว ไป อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ไป-กลับ ประมาณ 220 กม.ทางโค้ง ขึ้น-ลงเขาตลอดทาง

รู้สึกว่าเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจขึ้นมาก บางโค้งที่เคยเข้าด้วยความเร็วแล้วรู้สึกหวิวๆ เสียวๆ โยนๆ

ตอนนี้ความรู้สึกหวิวๆ เสียวๆ โยนๆ ลดลงอย่างชัดเจน รอยปะบนถนน ขับรูดเหมือนทุกที

รถเสียอาการ สะบัดน้อยลง หรือแทบจะไม่มีเลย ควบคุมรถได้ง่ายและมั่นใจขึ้นมาก

ทางตรงใช้ความเร็วสูง มีความรู้สึกรถนิ่งขึ้น หนืดๆกำลังดี ไม่แข็ง ไม่ย้วย

ช่วงความเร็วต่ำกว่า 40กม./ชม. ลงหลุม รู้สึกแข็งขึ้นกว่าเดิม แต่อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้

โดยรวมรู้สึกพอใจครับ ไม่ได้แข็งกระด้างอย่างที่คิดไว้ รู้งี้เปลี่ยนตั้งนานแล้วครับ

197490197489


:53 2::smiley-transport011

Anter41
10-03-2013, 22:59
ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับน้า กำลังหาข้อมูลอยู่ สนใจตัวนี้เหมือนกัน

coldman365
10-03-2013, 23:05
ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับน้า กำลังหาข้อมูลอยู่ สนใจตัวนี้เหมือนกัน

ทั้งชุด 4 ต้น 21000 ครับผม

:34:

น้าชาติ
22-03-2013, 14:52
ขอบคุณครับ
เก็บเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ