PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ถามเรื่องวัดบูท กะ วัดอุณหภูมิ ครับ



bestza1986
10-03-2013, 20:24
ถามหน่อยครับ ผมติดที่ map senser วิ่ง 150-160 ได้ค่า 0.9 bar ปกติไหมครับ รบกวนหน่อยครับ.triton 4x4 2.5 เครื่องเดิม ทะลวงแคท ครับ

อีกเรื่อง
ติดวัด water ได้ 90 องศา ปกติไหมครับ. แล้วเค้าใช้ วาล์วน้ำขนาด กี่มิล

รณรงค์
10-03-2013, 20:30
รถวิ่งกี่โลแล้วครับ..90 องศานี่ความเร็วเท่าไหร่ครับ..ถ้าความเร็วต่ำๆ..แล้วอุณภูมิขนาดนี้..ผมว่าน่ากลัวน๊ะครับ..

bestza1986
10-03-2013, 22:16
ไปกดมาครับ 150
2 รอบครับ
หน้าปัดรถ ขึ้นครึ่งเดียว ปกติ

bestza1986
10-03-2013, 22:21
197453

ติดไฟแดงครับ

ohm4door
11-03-2013, 00:09
หาสมาร์ทเกจใส่ดีกว่าครับน้าแม่นยำกว่า

MiNi_XXL
11-03-2013, 00:30
ถอดสาย vacuum บนท่อร่วมไอดี จะมีท่อเหล็กเล็กอยู่ หาอะไรแยง ๆ มันหน่อยคัรบ

แต่ 0.9 bar มันก็ไม่แปลกนะ นั่นมันก็ 13 ปอนด์แล้วนะครับ

รถน้าเดิม ไม่มีกล่องใช่มั้ย ถ้าอย่างนั้นมันก็บูสท์พีคแล้วล่ะ

ปกติแล้วล่ะครับ

รถน้า 4x4 ตัวไหน เครื่อง 140 หรือ 178 ครับ

Yanyong
11-03-2013, 09:15
ถามหน่อยครับ ผมติดที่ map senser วิ่ง 150-160 ได้ค่า 0.9 bar ปกติไหมครับ รบกวนหน่อยครับ.triton 4x4 2.5 เครื่องเดิม ทะลวงแคท ครับ

อีกเรื่อง
ติดวัด water ได้ 90 องศา ปกติไหมครับ. แล้วเค้าใช้ วาล์วน้ำขนาด กี่มิล
ย่านการทำงานแบบปรกติ ระบบหล่อเย็นจะคุมอุณหภูมิใว้ที่ 90 องศาครับ
เพราะนี่คือ ค่าที่ค่อนข้าง มาตรฐานการออกแบบ การทำงานของเครื่องยนต์ครับ
ถ้า วิ่งมากกว่านี้จะไต่ขึ้น ราว 100 แล้วถ้าวิ่งเหยาะ ๆ ต้องลดลงมาที่ 90 ครับ
------
ส่วน MAP ถ้าเป็นตัวเก่า( ไม่ไช่ VG เพราะ ไม่เคยเล่น อิอิ) ไม่ได้ปรับบิดโข่ง ก็น่าจะอยู่ ราว ๆ นี้ครับ 0.9 bar ( 12.9 PSI )
ในขณะวิ่ง ลอยลำ แต่ถ้ากดช่วงออกตัวหรือ ของหนัก ๆ อาจจะขึ้น เต็มที่ ที่น้า เซ็ตไว้
ของผมเต็มที่ ที่ 22 PSI ครับผม ลอยตัวที่ 12-13 ราว ๆ นี้ 180 แช่ ก็แค่นี้ 5 5 5 5

bestza1986
11-03-2013, 14:31
ถอดสาย vacuum บนท่อร่วมไอดี จะมีท่อเหล็กเล็กอยู่ หาอะไรแยง ๆ มันหน่อยคัรบ

แต่ 0.9 bar มันก็ไม่แปลกนะ นั่นมันก็ 13 ปอนด์แล้วนะครับ

รถน้าเดิม ไม่มีกล่องใช่มั้ย ถ้าอย่างนั้นมันก็บูสท์พีคแล้วล่ะ

ปกติแล้วล่ะครับ

รถน้า 4x4 ตัวไหน เครื่อง 140 หรือ 178 ครับ


เครื่อง 140 หรือ 178 ครับ ไม่แน่ใจครับ ต้องไปดูในเล่ม รู้แค่ เป็น 4x4 เครื่อง 2.5 เป็นตัวเก่าครับ 4 ประตู

bestza1986
11-03-2013, 14:33
ย่านการทำงานแบบปรกติ ระบบหล่อเย็นจะคุมอุณหภูมิใว้ที่ 90 องศาครับ
เพราะนี่คือ ค่าที่ค่อนข้าง มาตรฐานการออกแบบ การทำงานของเครื่องยนต์ครับ
ถ้า วิ่งมากกว่านี้จะไต่ขึ้น ราว 100 แล้วถ้าวิ่งเหยาะ ๆ ต้องลดลงมาที่ 90 ครับ
------
ส่วน MAP ถ้าเป็นตัวเก่า( ไม่ไช่ VG เพราะ ไม่เคยเล่น อิอิ) ไม่ได้ปรับบิดโข่ง ก็น่าจะอยู่ ราว ๆ นี้ครับ 0.9 bar ( 12.9 PSI )
ในขณะวิ่ง ลอยลำ แต่ถ้ากดช่วงออกตัวหรือ ของหนัก ๆ อาจจะขึ้น เต็มที่ ที่น้า เซ็ตไว้
ของผมเต็มที่ ที่ 22 PSI ครับผม ลอยตัวที่ 12-13 ราว ๆ นี้ 180 แช่ ก็แค่นี้ 5 5 5 5

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ สรุปว่า ปกติ รถเดิมๆ ครับ มีแค่ ทะลวงแคต อุด EGR อย่างเดียวครับ

พบปะพูดคุยได้ที่ https://www.facebook.com/thebestsukhothai

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

bestza1986
11-03-2013, 14:34
ช่วยแนะนำ สมาร์ทเกจ พร้อมราคาและ แหล่งเสียเงินด้วยครับ ขอดีคืออะไรครับ (เพิ่งมาเริ่มแต่ง ดีเซล เลยไปไม่ค่อยถูก)

MiNi_XXL
12-03-2013, 00:09
ขออนุญาต ฝากไว้หน่อยล่ะกันครับ ลองพิจารณาดูครับ

http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=41148

nnat1997
12-03-2013, 16:24
ผมจัดจากที่นี่ไม่มีส่วนได้เสียนะครับ https://www.facebook.com/smartgaugebyaek?ref=ts&fref=ts

Dr.maxnano
14-03-2013, 18:16
เกจรุ่นเดียวกันเลยครับความร้อน 90 เหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ใส่วาล์ว a31 อยู่ความร้อนลดลงมาเหลือ 81 ได้ ถ้าให้ชัวผมว่าใช้สมาร์ทเกจวัดดีกว่า