แสดงเวอร์ชันเต็ม : แนะนำโช๊คคู่หน้า plus 4d นุ่มๆนำ หนึบตาม คู่กับสปริง dobinson c43-198 ความสูงเดิมๆครับ
พอดี สปริงมีแล้ว กำลังมองหาโช๊คอยู่ครับ แนะนำหน่อยครับเพื่อเป็นแนวทางตัดสินใจ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
LuftWaffe
16-03-2013, 10:31
ดันครับ
ผมมีของ Glabial Safari ครับ..ซื้อจากในนี้แหละ ..สนใจ 0811772174 ครับ
MiNi_XXL
16-03-2013, 15:02
งบเท่าไหร่ ถ้าไม่เกินหมื่นก็มีงานไทยให้มองอยู่ เช่น Robust build in subtank / Profender
ให้เลือกระบบที่เป็นโมโนทูปเท่านั้นครับ
จับกับปริงโด กลัวมันจะไม่นุ่มให้ ดังใจคาดนะซิ
พอดี สปริงมีแล้ว กำลังมองหาโช๊คอยู่ครับ แนะนำหน่อยครับเพื่อเป็นแนวทางตัดสินใจ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
สปริงแต่งที่ค่าการต้านทานน้ำหนัก(สปริง)สูง จังหว่ะบั๊ม(ยุบ)จะหยุ่นตัวอยู่สักหน่อยโดยขึ้นอยู่กับสเป๊คสปริงนั้นๆ แต่จังหว่ะรีบั๊ม(ยืด) จะมีแรงต้าน(ถีบ)ค่อนข้างสูง ถ้าช๊อคอัพที่ใช้อยู่มีแรงดึงในจังหว่ะยืดไม่พอ ก็จะเจออาการวืด และคล่อมจังหว่ะ เนื่องจากรั้งหรือควบคุมจังหว่ะการดีดของสปริงและน้ำหนักใต้สปริงไม่ได้ จนกลายเป็นกระเด้ง หรือกระด้างได้ ความนุ่มหรือแข็งที่ได้จากสปริงและแหนบจึงขึ้นอยู่กับระยะยุบและแรงดึงขายืดของช๊อคอัพ การถ่ายเทน้ำหนักระหว่างหน้าและหลังซึ่งหมายถึงค่าสปริงที่แหนบทำได้ ก็ควรต้องสัมพันธ์กับค่าสปริงที่เพิ่มขึ้นของด้านหน้า โดบินสันc43-198 ไม่เน้นความสูงค่าสปริงที่ขดทำได้มากกว่าOEM แต่ฟิลลิงเมื่อจับคู่กับช๊อคอัพและการเซ๊ตติ้งที่พอดีกลับนุ่ม เป็นเพราะจำนวนขดที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้Pitchระหว่างขดลดลง การให้ตัวของสปริงเสมอตลอดทั้งวงและสม่ำเสมอเกือบทั้งขด จึงเป็นที่มาของความนุ่ม หยุ่นตัว และแน่นมั่นคงค่ะ ช๊อคอัพที่เหมาะสมจะเป็นทวินทูบหรือโมโนทูบก็แล้วแต่ความชอบและศรัทธาเลยค่ะ งานไทยงานนอก อุปนิสัยต่างกัน ความคงทนและคุ้มค่าก็สำคัญไม่แพ้กัน ส่วนตัวชอบโมโนทูบวาวล์ทำงานเร็วและกว้าง ระบายความร้อนในระบบได้ดี จึงสเถียรกว่า เลือกสเป็คที่เหมาะสมคุ้มค่าระยะยาวค่ะ ช่วงล่างมั่นคง ควบคุมรถได้อย่างใจ ปลอดภัยทุกเส้นทางค่ะ
(https://www.facebook.com/Add2Up) เรียนเชิญแวะเยี่ยมชมเพจพูดคุย https://www.facebook.com/Add2Up ยินดีให้คำแนะนำค่ะ
แค่โช้คกับสปริงเกรงจะไม่จบ ต้องตามแก้แหนบอีก เพราะ 198 ค่า k มากขึ้น แต่แหนบหลังยัง เท่าเดิม จะทำให้ท้ายดื้อโค้ง หรือถ้าไม่ไล่แหนบหลังตามต้องหาโช้คหลังที่ปรับแข็งอ่อนได้ ปรับให้แข็งขึ้นไล่กับสเต็ปสปริง หรือไม่ลองอ่านในรีวิวของผมในห้องพลัสดู http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=41381
ที่จริงเวสโคสที่น้าใช้มันก็เหมาะกับโดตัวนี้นะ แต่....น้าใส่ผิดเบอร์ไปหน่อย น้าใส่ 9526c มาตัวนี้มันของไตรตัน 2.5 4wd สำหรับพลัสมันต้อง 8526c ครับ ถ้ามีกันชนเหล้กใช้เบอร์ 8526b ร้านประจำบอกมาครับ
ที่จริงเวสโคสที่น้าใช้มันก็เหาะกับโดตัวนี้นะ แต่....น้าใส่ผิดเบอร์ไปหน่อย น้าใส่ 9526c มาตัวนี้มันของไตรตัน 2.5 4wd สำหรับพลัสมันต้อง 8526c ครับ ถ้ามีกันชนเหล้กใช้เบอร์ 8526b ร้านประจำบอกมาครับ
ขอบคุณครับน้าผมเข้าไปอ่านในกระทู้น้าแล้ว ดูๆไว้ มี omeOME Nitro Sport เบอร์ 90008,west coast 8526c แนะนำตัวไหนดีครับ
ขอบคุณครับน้าผมเข้าไปอ่านในกระทู้น้าแล้ว ดูๆไว้ มี omeOME Nitro Sport เบอร์ 90008,west coast 8526c แนะนำตัวไหนดีครับ
จากการที่คุยกับน้าป๊อด 8526c มีช่วงการทำงานที่กว้างกว่าครับ ได้เปรียบนกแก่อยู่นิดๆ ได้นุ่มช่วงความเร็วต่ำด้วย ซึ่งตรงนี้นกแก่ขาดไปนิด
MEAW_SAN
19-03-2013, 22:05
ต้องบอกปัจจัยมันเยอะจริงๆครับ เซนซิทีฟคนขับ นิสัยการขับ เร็วช้า รูด นำหนักรถ น้ำหนักบรรทุก ค่าเคสปริง (มีมากมายหลายแบบ) โช้คอัพอีก ทวิน โมโน แกส นำมัน โอยๆๆๆๆๆ ค่อยๆหาข้อมูล ค่อยๆค้นไปครับ ในบอร์ดเราเซียนช่วงล่างเยอะครับ ผมเองห็ลองมาหลายอย่าง สรุปแล้วตัวผมเอง ใส่โช้คอะไรก็ขับได้หมด(ยกเว้นโช้คเดิม) เพราะว่าผมขับรถไม่เร็ว ไม่เรียบไม่โล่ง ไม่ตรง ก็ไม่มี 130+ ให้เห็นครับ เลือกที่เหมาะสมกับตัวเรา และเลือกที่คุ้มค่าการลงทุนมากที่สุดครับ
จากการที่คุยกับน้าป๊อด 8526c มีช่วงการทำงานที่กว้างกว่าครับ ได้เปรียบนกแก่อยู่นิดๆ ได้นุ่มช่วงความเร็วต่ำด้วย ซึ่งตรงนี้นกแก่ขาดไปนิด
เป็นข้อได้เปรียบของโมโนค่ะ วาวล์ใหญ่เซ๊ตได้กว้างบนเงื่อนไขเดียวกัน ถ่างขาได้กว้างกว่าตั้งแต่ต่ำยันสูง ความหยุ่นตัวของวาวล์ถือเป็นเสนห์ค่ะ แต่นกขายาวก็มีดีไม่ใช่เล่น ยิ่งถ้าเซ๊ตสปริงกะแหนบลงตัว น้ำหนักหน้าหลังเหมาะสมยิ่งรูดยิ่งนิ่งค่ะ อายุการใช้งานไม่น่าต่างกัน ที่เหลือแล้วแต่ความชอบละค่ะ
เรื่องของช่วงล่างเป็นเรื่องความรู้สึกส่วนบุคคลล้วนๆ สิ่งที่เราว่าดีอาจไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นต้องการดังนั้นข้อมูลต่างๆที่ได้รับเป็นเพียงส่วนหนึงในการตัดสินใจนะครับ ถ้าจะให้ดีน้าควรหาโอกาสลองรถแต่ละคันที่เซตช่วงล่างแตกต่างกันแล้วเลือกเอาว่าอันไหนที่มันใช่สำหรับเรา ผมเคยลองนั่งโช็คดังๆหลายยี้ห้อบางคันพอนั่งไปรู้สึกว่าไม่เห็นจะได้ดั่งใจเราเลย สุดท้ายลองปรับของตัวเองที่มีอยู่ robust subtank ตามคำแนะนำของน้าป็อด แล้วรู้สึกว่าชอบก็เลยเอาไว้เท่านี้ ตอนแรกก็มีโครงการจะเปลี่ยนเหมือนกัน เลยไม่ต้องเปลี่ยน ไม่ต้องเสียเงินเลย อิอิ ช่วงล่าง เครื่องเสียง คงใช้ปรัชญาเดียวกัน เราฟังเพราะ แต่คนอื่นอาจไม่ชอบครับ ขึ้นอยู่กับเราว่าชอบแบบไหน
ขอบคุณครับ น้าๆที่ให้ข้อมูลดีๆและเป็นประโยช์อย่างมากเลยทีเดียว
ผมคิดว่านี้หละคือเสน่ห์ของการแต่งรถ เปรียบไปก็เหมือนการร่ำสุราไม่ได้เพียงเจาะจงเพื่อความเมาแต่มันหมายถึงระหว่างทางที่จะไปถึงจุดของความเมาต่างหาก เช่น บรรยากาศดีๆ เพื่อนรู้ใจ อรรถรสในการคุย การลองลิ้มสิ่งใหม่ๆ ขอบคุณจริงๆ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.