แสดงเวอร์ชันเต็ม : ระบายความร้อนได้เร็วอีกนิด"กับพู่เล่ปั้มน้ำ วีจี"ลงทุนน้อยได้ผลดี น้าวุฒิ จัดให้
ตามกระทู้ครับ ทำเรียบร้อยง่ายมาก แค่ไปเบิกของมา 380 บาท ก็เอามาให้ช่างใส่ได้เลย
สายพานไม่ต้องเปลี่ยน
เท่าที่ลองดู สามารถ ความร้อนได้ดี ความร้อนลดลงเร็วใช้ได้เลย ถึงจะไม่เทพมากมาย กับการลงทุน แค่นี้ สำหรับไทรทันตัว 116 128 140 +วาวล์น้ำ สักตัว ก็โอเคดี หรือแค่ พู่เล่อย่างเดียวก็แจ่มนะ
จากอุณภูมิ 83 วาวล์น้ำทำงาน คราวนี้ลง 79 เลย
ลองวิ่งดูอัดหนักๆ 83 -85 แล้วลงเร็วดี ครับ ถ้าใครว่าไร้สารระก็ผ่านไปเลยนะครับไม่ต้องดู
webmaster
22-03-2013, 22:06
ไร้สาระ..... คาม
555+ เด่วไปเบิกอะไหล่ก่อน
chumraksa22
22-03-2013, 22:10
ตามกระทู้ครับ ทำเรียบร้อยง่ายมาก แค่ไปเบิกของมา 380 บาท ก็เอามาให้ช่างใส่ได้เลย
สายพานไม่ต้องเปลี่ยน
เท่าที่ลองดู สามารถ ความร้อนได้ดี ความร้อนลดลงเร็วใช้ได้เลย ถึงจะไม่เทพมากมาย กับการลงทุน แค่นี้ สำหรับไทรทันตัว 116 128 140 +วาวล์น้ำ สักตัว ก็โอเคดี หรือแค่ พู่เล่อย่างเดียวก็แจ่มนะภาพสวยครับ
ผ่าน.... ครับน้า ผ่านไป อู่น้าโย่ง จะแวะเข้าไปเปลี่ยนมั่ง อิิอิ...
ผ่าน.... ครับน้า ผ่านไป อู่น้าโย่ง จะแวะเข้าไปเปลี่ยนมั่ง อิิอิ...
ผ่านมากินเหล้ากันดีกว่าเอาแม่บ้านมาขับรถด้วย 5555
เฉพาะตัว116 128 140 เหรอน้าวุฒิ ตัวvgทำไงอะครับ
webmaster
22-03-2013, 23:26
เฉพาะตัว116 128 140 เหรอน้าวุฒิ ตัวvgทำไงอะครับ
คูโบต้า
เฉพาะตัว116 128 140 เหรอน้าวุฒิ ตัวvgทำไงอะครับ
สงสัยต้องทำใจไปก่อน
เฉพาะตัว116 128 140 เหรอน้าวุฒิ ตัวvgทำไงอะครับ
น้าผมไปเบิก รุ่น วีจี มาครับ ของน้าถ้าเป็น วีจีมันดีอยู่แล้วครับ ไม่ต้องไปทำไรมันครับ
น้าผมไปเบิก รุ่น วีจี มาครับ ของน้าถ้าเป็น วีจีมันดีอยู่แล้วครับ ไม่ต้องไปทำไรมันครับ
อ่อ ครับผม
Spawn of Triton
23-03-2013, 00:05
แหล่มเลยน้าวุฒิ
ปล. นายแบบดำ หล่อมาก กิกิกิ
ผ่านมากินเหล้ากันดีกว่าเอาแม่บ้านมาขับรถด้วย 5555
ขอนอน หน้าบ้าน น้า ดีกว่า สรางเมา แล้วคอยกลับ ดีกว่ามั่ง อิอิอิ...
แหล่มเลยน้าวุฒิ
ปล. นายแบบดำ หล่อมาก กิกิกิ
ดูแลตัวเองด้วยนา
ขอนอน หน้าบ้าน น้า ดีกว่า สรางเมา แล้วคอยกลับ ดีกว่ามั่ง อิอิอิ...
อย่าไปกลัวดิน้า 5555
เดียวลองบ้างครับ
จัดเลยถูกดี
mai_love
24-03-2013, 08:06
สวดยอดเลยลวดเพี๊ยะ
fresh-sky
24-03-2013, 15:58
ถอด ใส่เอง ยากไหมน้า
nengkoong
24-03-2013, 16:17
แบบนี้ซัดไกลๆสบายๆเลยนะเนี่ย
จากการที่ทำการ ทดลองมา ดึงความร้อนร้อนได้เร็วดีครับ ถ้ารถใช้ในเมืองหรือซิ่งบ่อยๆ ลองหามาใส่เล่นดูครับ ทำงานร่วมกับ วาวล์น้ำ 31 ได้ดี ออกจะเย็นๆสะอีก ถ้ายังใช้วาวล์เดิม อยู่ก็ลองได้ครับ ไม่ต้องรื้อวาวล์น้ำออกเล่น
รถผมตัว 116hp ขับ 90-110 อุณหภูมิ ประมาณ 90-91 องศา ครับ (วาวล์น้ำเดิม) หากเปลี่ยนชิ้นนี้ รอบปั้มน้ำทำงานเร็วขึ้น พัดลมหน้าเครื่องหมุนเร็วขึ้น น่าสน เดี๋ยวจะลองจัดดู ขอบคุณที่แนะนำครับ
เพิ่มเติมนิดนึงครับ เนื่องจากทำงานกับปั้มน้ำเป็นประจำ เข้าใจว่าลดรัศมีพูเล่ ทำให้มันหมุนเร็วขึ้น ซึ่งโดยหลักการแล้วจะทำให้ได้อัตราการไหลของน้ำมากขึ้นเป็นสัดส่วนโดยตรง และแรงดันมากขึ้นเป็นกำลัง 2 ที่สำคัญกิน power มากขึ้นเป็นกำลัง 3 เรื่องนี้เรียกกฏ affinity laws
สมมต รอบเพิ่มขึ้น 2 เท่า น้ำจะไหลเพิ่มขึ้น 2 เท่า แรงดันน้ำสมมต 1 บาร์ จะเพิ่มเป็น 4 บาร์ power ใช้ 1 แรงม้า เพิ่มเป็น 8 แรงม้า
ไม่รู้สเปกปั้มของเครื่องยนต์แต่ปกติกฏนี้ผมจะใช้กับปั้มหอยโข่งเป็นหลัก เผื่อแรงดันมันจะเพิ่มขึ้นข้อต่ออะไรต่างๆอาจจะมีปัญหาได้ครับ
fresh-sky
28-03-2013, 20:52
เพิ่มเติมนิดนึงครับ เนื่องจากทำงานกับปั้มน้ำเป็นประจำ เข้าใจว่าลดรัศมีพูเล่ ทำให้มันหมุนเร็วขึ้น ซึ่งโดยหลักการแล้วจะทำให้ได้อัตราการไหลของน้ำมากขึ้นเป็นสัดส่วนโดยตรง และแรงดันมากขึ้นเป็นกำลัง 2 ที่สำคัญกิน power มากขึ้นเป็นกำลัง 3 เรื่องนี้เรียกกฏ affinity laws
สมมต รอบเพิ่มขึ้น 2 เท่า น้ำจะไหลเพิ่มขึ้น 2 เท่า แรงดันน้ำสมมต 1 บาร์ จะเพิ่มเป็น 4 บาร์ power ใช้ 1 แรงม้า เพิ่มเป็น 8 แรงม้า
ไม่รู้สเปกปั้มของเครื่องยนต์แต่ปกติกฏนี้ผมจะใช้กับปั้มหอยโข่งเป็นหลัก เผื่อแรงดันมันจะเพิ่มขึ้นข้อต่ออะไรต่างๆอาจจะมีปัญหาได้ครับ
นึกถึงการลด สเตอร์หลังของมอไซด์ ลดนิดๆ ได้ปลายเพิ่ม ลดมาก ต้นหาย ปลายก็เข็นไม่ขึ้น
teevasabi
29-03-2013, 08:52
โดนๆๆๆๆๆๆๆ
ไม่ได้ดูพู่เล่เลยตู....แบร่บบบบ
teddyisman
29-03-2013, 16:08
ปั๊มน้ำ รับไหวไหมน้า รอบจัดกว่าเดิม
เพิ่มเติมนิดนึงครับ เนื่องจากทำงานกับปั้มน้ำเป็นประจำ เข้าใจว่าลดรัศมีพูเล่ ทำให้มันหมุนเร็วขึ้น ซึ่งโดยหลักการแล้วจะทำให้ได้อัตราการไหลของน้ำมากขึ้นเป็นสัดส่วนโดยตรง และแรงดันมากขึ้นเป็นกำลัง 2 ที่สำคัญกิน power มากขึ้นเป็นกำลัง 3 เรื่องนี้เรียกกฏ affinity laws
สมมต รอบเพิ่มขึ้น 2 เท่า น้ำจะไหลเพิ่มขึ้น 2 เท่า แรงดันน้ำสมมต 1 บาร์ จะเพิ่มเป็น 4 บาร์ power ใช้ 1 แรงม้า เพิ่มเป็น 8 แรงม้า
ไม่รู้สเปกปั้มของเครื่องยนต์แต่ปกติกฏนี้ผมจะใช้กับปั้มหอยโข่งเป็นหลัก เผื่อแรงดันมันจะเพิ่มขึ้นข้อต่ออะไรต่างๆอาจจะมีปัญหาได้ครับ
ไม่แน่ใจครับน้า เท่าลองเล่นดูตอนนี้ เสียงพัดลมหึ่งเหมือนวีจี ดี่ครับ
นึกถึงการลด สเตอร์หลังของมอไซด์ ลดนิดๆ ได้ปลายเพิ่ม ลดมาก ต้นหาย ปลายก็เข็นไม่ขึ้น
เนื่องจากรถผม มันเกินแสตนดาด มาพักนึงแล้ว ก็ลองอะไรมาเล่นครับ แต่ผมว่ามันเจ๋งดี
โดนๆๆๆๆๆๆๆ
พวกหม้อน้ำใหญ่ ระวังไว้นะน้า 5555 มันจะไก้เอาน้ำออกจากเครื่องเร็วๆหน่อย
ปั๊มน้ำ รับไหวไหมน้า รอบจัดกว่าเดิม
ถามเขามา รหัสปั้มเลขเดียวกันครับ ถ้าไม่ใช่ รอบหน้าผมเอาปั้มน้ำ วีจี มาใส่เลย 555
Mild3673
29-03-2013, 23:13
วีจีเดิมมันร้อนจัดครับถ้าวิ่งมาไกลๆยังต้องเหยียบแช่ให้ปัมน้ำมันโฟลน้ำซักพักนึงเลยครับ
Aikoh5646
29-03-2013, 23:24
ขอ นอกเรื่องหน่อยนะครับ ของผมเครื่องเบนชิลครับพวงมาลัยมันหนักอะครับ. ถ้าผมเปลี่ยนให้พุ่เล่ปั้มมันเล็กลง มันจะช่วยได้มั้ยครับ แล้วมันสามารถทำได้ไหมครับ หมายถึงปั้มพวงมาลัยพาวเวอร์นะครับ. คันปาเจโรของเพื่อนก็เปนครับ. (เครื่องเบนชิลครับ)ล้อ 20". ขอบคุณครับ
MEAW_SAN
01-04-2013, 08:29
ต้องไปเบิกมาใส่มั่งแล้วขอบคุณ น้าวุฒิบางแคครับ ในนำใจที่มีให้เพื่อนสมาชิกโดยเสมอมา รู่แล้วเอามาแบ่งปันกันไม่กั๊กไม่เก็บ
ต้องไปเบิกมาใส่มั่งแล้วขอบคุณ น้าวุฒิบางแคครับ ในนำใจที่มีให้เพื่อนสมาชิกโดยเสมอมา รู่แล้วเอามาแบ่งปันกันไม่กั๊กไม่เก็บ
ว่างมากงั้น 4x4 VG ไปเบิก มุ่เล่ VG มาเปลี่ยน หาเรื่องรื้อรถเล่นเหรอ
MEAW_SAN
01-04-2013, 14:33
ว่างมากงั้น 4x4 VG ไปเบิก มุ่เล่ VG มาเปลี่ยน หาเรื่องรื้อรถเล่นเหรอ
ใส่สองตัวไงลุง อิอิ
ใส่สองตัวไงลุง อิอิ
ใส่ตรงไหนนะ ผมจะใส่บ้าง :52::52::52:
ใส่สองตัวไงลุง อิอิ
เย็นไข่แข็งเลยทีนี้ 5555
aj anucha
04-04-2013, 23:02
เสริมจากน้าวุฒิ อีกนิดครับ ถ้าให้ดีเปลี่ยนสายพานให้สั้นลงไปเลยครับ รถผมเองพอใส่มูเลย์ vg เข้าไป ลองเอามือจับมลูเลย์หมุน
ดูมันฟรีได้เยอะเกินไปครับ อาจทำให้รอบสูงๆเกิดการฟรีได้ มันจะทำให้ประสิทธิ์ภาพไม่ดีเท่าควรครับ จากการทดสอบโดยรวมถือว่าพอใจครับ
ECTจากปกติวิ่งเดินทาง ไม่ได้เค้น 85 c จากนั้นเปลี่ยนมามูเลย์ vg ลงที่ 82-83 c ( ค่าตัวนี้อิงจากอุณภูมิภายนอกใกล้เคียงกันนะครับ อาจ มากกว่านี้ หรือน้อยกว่านี้ก็แล้วแต่อุณหภูมิภายนอกด้วย และปัจจัยอื่นๆด้วย ) ส่วนเวลาใช้ความเร็ว อากาศของค่า ect เปลี่ยนขึ้นไปไม่มากครับ และลดลงได้เร็วดี ( จะมีอาการเสียงดัง หึงงงง ของตัวพัดลมดังขึ้นมานิดหน่อยเองครับ )
**ตัวมูเลย์ฝากให้พี่โระสั่งให้*** ( ล๊อตเดียวกันน้าวุฒิเลย ) ขอบคุณมากๆครับ:141:
aj anucha
04-04-2013, 23:06
เรื่องรูปภาพเดี๋ยวพรุ่งนี้ขออนุญาติมาอัพต่อจากน้าวุฒินะครับ วันนี้ง่วงนอนแล้ว ^^
aj anucha
05-04-2013, 21:50
201087
ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่โระ สำหรับมูเลย์ vg ที่ส่งมาให้ทดสอบครับ ^^
aj anucha
05-04-2013, 21:53
201088
ขั้นตอนแรกก็ทำการถอดน๊อตเบอร์ 10 4 ตัว เสร็จแล้วดึงบังลมขึ้นมาก็จะเป็นแบบในรูปครับ
aj anucha
05-04-2013, 21:55
201089
ถอดบังลมเสร็จ ก็จัดการถอดพัดลมออกมาด้วยครับ ใช้ประแจแหวนข้างเบอร์ 10 คลายออก 4 ตัวเช่นกันครับ( รูปอาจไม่ชัดเจนนะครับ )
aj anucha
05-04-2013, 21:57
201092
ต่อมา...**พอดีลืมถ่ายภาพไว้ครับ** คือหลังจากถอดพัดลมหน้าเครื่องออกมาแล้ว ให้ใช้ประแจแหวนเบอร์ 14 ขันที่ลูกลอกตึงสายพานครับ ที่เห็นอยู่ติดกันมูเลย์พัดลมนั่นแหละครับ( ออกแรงงัดขึ้นบนค้างไว้) เสร็จแล้วค่อยๆใช้อีกมือประครองมูเลย์เดิมออกมาระวังหล่นครับ
wut28triton
05-04-2013, 22:07
จัดไปแล้วครับเมื่อวันอาทิตย์ที่อู่น้าโย่งค๊าบ
aj anucha
05-04-2013, 22:22
201095201096
ตัวเก่า 116 , 140hpครับ/// มูเลย์พัดลมตัวใหม่ vg(ล่าง)
aj anucha
05-04-2013, 22:26
201097201098
เมื่อมูเลย์เล็กลง สายพานเดิมย่อมใช้ได้(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรครับ) เลยจัดสายพานใหม่ไปเส้นนึงสั้นกว่าเดิมนิดนึง
ผมเอาไปเทียบร้านอะไหล่เอาครับ เบอร์ตามภาพเลย!!
aj anucha
05-04-2013, 22:32
201099
คล้องสายพานได้ก็ประกอบตามเดิมครับ สายพานใหม่จะใส่ได้ยากหน่อยนะครับ!!
จากการใช้งานถือว่าโอเคมากๆครับ เสียงพัดลมดังขึ้นนิดนึง.....แต่ได้เรื่องการดึงความร้อนออกจากหม้อน้ำดีขึ้นเยอะครับ //รถใช้งานหนัก ขึ้นเขา ขึ้นดอย...รถแต่งโมดิฟายหามาใช้ซะ แล้วจะรู้ครับว่า รู้งี้ทำนานแล้ว ^^
teevasabi
06-04-2013, 15:42
ถ้ามีผัดลมไฟอ่ยูเแล้วก็ไม่จำเป็นทำไรครับผมลองใส่มาแล้วความร้อน81เท่าเดิม
aj anucha
07-04-2013, 12:08
ใช่ครับ เพราะพัดลมไฟฟ้ามันดึงลมที่สปีดเท่าเดิมอยู่แล้ว เพียงแต่ปั๊มน้ำโฟล์วได้เร็วขึ้นมาหน่อย อาจไม่เห็นผลมาก.....แต่พัดลมเดิมลงเห็นๆครับผม
nnat1997
08-05-2013, 18:33
เครื่องเบนซิน พอจะทำได้มั้ยผใไม่เห็นมีพูลเล่ดังกล่าวเลย อยากให้เครื่องเย็นลงอีกเหมือนกัน ติดแก็ส lpg ด้วย
Beer_bartov
24-05-2013, 16:00
ประมาณ-2-3 องศาครับ ถ้าวาล์ว เอ31 ของผมเดินเบา 82-83 ครับ
Beer_bartov
25-05-2013, 09:16
ประมาณนี้ครับ
เย็นไปก็ไม่ดีนะครับ สึกหรอสูง
ถ้าคนชอบอัดก็น่าจะเหมาะ
LuftWaffe
29-05-2013, 10:39
ประมาณนี้ครับ
ผมเห็นขาขาวๆ ก่อนเลยครับ มะกี้
Beer_bartov
30-05-2013, 14:35
ผมเห็นขาขาวๆ ก่อนเลยครับ มะกี้งุงิงุงิงุงิ
เย็นไปก็ไม่ดีนะครับ สึกหรอสูง
ถ้าคนชอบอัดก็น่าจะเหมาะ
ส่วนใหญ่ถ้ามาถึงตรงนี้แล้ว 200 hp+ ทุกคันแล้วครับน้า อิอิ อีกอย่างอุหภูมิ ทำงานเครื่องไทรทัน ตามอีซียู 80-81 ก็ผ่านครับน้า
Beer_bartov
01-06-2013, 14:27
ส่วนใหญ่ถ้ามาถึงตรงนี้แล้ว 200 hp+ ทุกคันแล้วครับน้า อิอิ อีกอย่างอุหภูมิ ทำงานเครื่องไทรทัน ตามอีซียู 80-81 ก็ผ่านครับน้า
ฮานาก้าาาา
EAK_1607
28-06-2013, 20:10
แล้วเครื่อง 3.2 ทำได้ไหมครับน้าวุฒิ..เพื่อผมจะเข้าไปอู่น้าโย่งครับ..กะจะเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องอยู่ครับ...จะได้เปลี่ยนที่เดียวเลย ขอบคุณครับ
ชายไร้นาม
10-02-2016, 15:00
201092
ต่อมา...**พอดีลืมถ่ายภาพไว้ครับ** คือหลังจากถอดพัดลมหน้าเครื่องออกมาแล้ว ให้ใช้ประแจแหวนเบอร์ 14 ขันที่ลูกลอกตึงสายพานครับ ที่เห็นอยู่ติดกันมูเลย์พัดลมนั่นแหละครับ( ออกแรงงัดขึ้นบนค้างไว้) เสร็จแล้วค่อยๆใช้อีกมือประครองมูเลย์เดิมออกมาระวังหล่นครับ
ลูกลองตึงสายพานที่ว่าคืออันที่ด้านล่างสีเงินๆ อันเล็กๆใช่มั้ยคับ.
**พอใส่มูเล่เสร้จก็ขันตัวเดิมรึป่าวคับ. ในทางตรงข้าม
พอดีกำลังจะเปลี่ยนคับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.