PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ความรุ้สึกระหว่าง vigo/triton



S108
27-03-2013, 02:28
หลังจากขายvigoหันมาเล่นไตรตั้น...เมื่อวานมีโอกาสกลับต่างจังหวัดเลยอยากมาแชร์ว่าความแตกต่างระหว่าง2คันนี้...คันเก่าวีโก้.เครือง2.5เท่ากันแต่เป็นแคป2ประตู...น้องตั้น พลั้ส4ปะตู
1..ขับ100-120โดยปะมานวีโก้แรงต้นดีกว่า..แต่ตั้นปลายไหลดีมาก..ให้.ตั้น
2.น้ำมันขับกลับอุดร600กิโลวีโก้เปลืองกว่าริดหน่อย แต่ไม่น่าทิ้งกันมาก ให้เสมอ
3. สมรรถนะ..ระบบ savety ระบบไฟฟ้าถ้าตัวท้อปด้วยกันผมว่าสีโก้ทำได้ดีกว่านะส่วน..ช่วงล่างตอนชื้อตั้นมาผมนึกว่าช่วงล่างตั้นจะทำได้ดีกว่า แต่พอมาขับออกต่างจังหวัดขับ100-120ลองดูเห็นชัดเลยจังหวะถนนมีหลุมเล็กๆทำไมตูดสะบัดคล้ายๆว่าลมยางแข็งมากไปรึป่าวท้ายแกวงตลอดอะ..สดุดหลุมทีต้องผวาตกใจกับอาการท้ายสบัดล่อน...รึว่าเจ้าตั้นล้อมันคืนตัวช้าทำให้มีอาการดัวกล่าว..ขนาดทางตรงผมละกลัวตกถนน.เด่วขากลับแวะปั้มเช็คลมยางอีกทีเหมือนมันจะแข็งไป...กลับไปกทมคงต้องหาตังค์ใส่กันโครงละคับ...ไม่ทราบว่าเพื่อนๆสมชิคมีอาการดังกล่าวอย่างผมไหม...
4.รึว่ายังไม่คุ้นกับรถทรงสูงเพราะแต่ก่อนขับโก้ตัวมันต่ำ พอมาขับตั้นเลยโครงเครงๆ555
....อันนี้เอามาแชร์กันนะคับ ไม่ได้มีเจตนาไปใส่ร้ายรถค่ายอื่นได..เราๆท่านๆเป็นผู้บริโภคอันไหนมันต่างกันก้อมาเล่าสู่กันฟัง..ใครที่เคยใช้หลายยี่ห้อเอามาแชร์ผมฟังบ้างนะคับ..

รณรงค์
27-03-2013, 06:44
ตัวรถมีส่่วนครับ..พลัสจุดศูนย์ถ่วงสูกว่า..ความรู้สึกต่างแน่นอน..ถ้ามีทุน..หาโช๊คดีๆซักชุด..ใส่หลังไว้ก่อน..ดีขึ้นมากๆครับ..ลมยางก็มีส่วน.....อย่างมากทีเดียวครับ..เดิมๆ..แนะนำที่ไม่เกิน 35 ทั้ง4ล้อ..กำลังดีครับ

Kritsada
27-03-2013, 06:53
อาการที่น้าเล่ามาตรงข้ามกับผมโดยสิ้นเชิงคือผมขับตัวสูงอยู่พอนั่งตัวเตี้ยไปไม่เป็น และบังเอิญตัวเตี้ยที่ว่าเป็นรุ่นที่น้ากล่าวนั่นแหละ ผมชอบนะตัวเตี้ยหน่ะ80-110km/h แต่120ขึ้นของวีโก้...ผมขอบายนะน้า...กลัวจริงๆ
ผมว่าความรู้สึกแตกต่างกันมากถึงมากที่สุดจากรถทั้ง2ตัวที่น้าเล่ามา
หรือว่าผมติดใจรถยกสูงซะแล้วมั้งครับ...ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับไม่ได้เข้าข้างค่ายไหน...เอามาจากที่เคยผ่านมาครับผม...

ifrog
27-03-2013, 07:20
อาการที่น้าเล่ามาตรงข้ามกับผมโดยสิ้นเชิงคือผมขับตัวสูงอยู่พอนั่งตัวเตี้ยไปไม่เป็น และบังเอิญตัวเตี้ยที่ว่าเป็นรุ่นที่น้ากล่าวนั่นแหละ ผมชอบนะตัวเตี้ยหน่ะ80-110km/h แต่120ขึ้นของวีโก้...ผมขอบายนะน้า...กลัวจริงๆ
ผมว่าความรู้สึกแตกต่างกันมากถึงมากที่สุดจากรถทั้ง2ตัวที่น้าเล่ามา
หรือว่าผมติดใจรถยกสูงซะแล้วมั้งครับ...ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับไม่ได้เข้าข้างค่ายไหน...เอามาจากที่เคยผ่านมาครับผม...

+10
ตามที่น้าว่าเลยครับ ผมมั่นใจช่วงล่างไทรทันมากปกติส่วนตัวก็ขับเดิมๆครับ ชินกับรถสูงอย่างพลัส หรือถืาอีกค่ายก็ใช้แต่z71
เดิมๆออกมา แวะเปลี่ยนลมล้อใหม่ผมก็กล้าซัดละครับ เคยขับรถเพื่อนตัวเตี้ย ทั้งโก้และดีแม็ก ผมว่าเกิน120ขึ้นไปเจ้าโก้ร่อนมากกว่าใครเพื่อนเลย หลังเกียร์3ขึ้นไป ยกให้เจ้าตั้นเราเอาไผกินเถอะครับ ทั้งช่วงล่าง และกำลัง

TRITON5929
27-03-2013, 08:39
อาการท้ายสะบัดจังหวะถนนมีหลุมเล็กๆ มีครับผมเป็นหลังจากเปลี่ยนโช๊คหลังก็ไม่มีอีกเลย

sawai
27-03-2013, 09:09
ผมว่าเทียบกันผิดรุ่นนะครับ รถตัวเตี้ย อีกตัวเป็นตัวสูง การเกาะถนนยังไงก็สู้ตัวเตี้ยไม่ได้ มันต้องตัวสูงกับตัวสูงกับตัวสูง ตัวเตี้ยกับตัวเตี้ยครับถึงจะเห็นความเเตกต่าง

iamday
27-03-2013, 09:25
เรื่องภายใน กะอุปกรณ์จุกจิก
ผมว่าโก้ ใส่ใจรายละเอียดดีกว่า

ผมชอบมือโหนตรงเสาa ที่วางแก้ว ฯลฯ
ส่วนเรื่องขับขี่ ลืมความรู้สึกใดๆ ไปหมดแล้วครับ อิอิ

ละอ่อนเหลือกำ!
27-03-2013, 09:39
ผมใช้ vg 4d เดิมๆ เรื่องอาการท้ายสบัดเวลารูดหลุมมีจริงครับ บางทีถึงกับสะท้านถึงพวงมาลัยเลย ^^ หาโช๊คดีๆ4ต้นน่าจะจบ ถ้ายังไม่พอใจคงต้องหากันโคลงมาใส่ด้วยครับ แต่ยังไงผมก็ไว้ใจไทรทันมากกว่าพี่โก้เค้าครับ

hottea99
27-03-2013, 09:40
ผมเป็นอีกคนที่ขับ Vigo 2.5 4 door (ตัวเตี้ย)มาก่อนและขายซื้อ triton plus 4 door
1.แรงต้นต้องยอมรับยกให้ โก้ ไปครับ แต่ปลาย ตั้นเราแรงกว่า (เจ้าโก้ ผมรถ 3 ปี เลขไมล์ก่อนขาย 23x,xxx km)
2.ช่วงล่าง โก้ (โฉม 2009) สู้ตั้นไม่ได้ครับ เวลาเจอลมพัดแรงๆ ก็ส่ายแล้ว ตั้นเราไม่เป็น แต่ตั้นมีอย่างเดียวเวลาเจอหลุมขับมาเร็วๆมี สดุ้งบ้างเล็กน้อย(ผมทำงานเป็น sale ไปทั่วประเทศครับ ขับรถไม่ต่ำกว่าเดือนล่ะ 6000 km ช่วงนี้วิ่งงานภาคใต้ครับ)
3.เรื่องของการเร่งความเร็วขึ้นเพื่อแซง เจ้าโก้ เวลาออกตัวแรงขับจะเหวอๆ(เวลาฝนตกหรือเจอน้ำ) ส่วนตั้นไม่เป็นครับ
4.ความเร็ว 100-120 โก้ สู้ตั้นไม่ได้ครับ โก้จะโครงๆ ตั้นไม่เป็นครับ ไม่รู้ตัวว่าเราขับ 120 แล้วด้วย 55
5.ห้องภายโดยสารภายในต้องยอมรับว่าโก้ทำดีกว่าตั้นมาก(ผมชอบที่วางแก้วทั้ง 2 ข้างของตั้น อิอิ)
แชร์สู่กันฟังครับเพราะผมก็เคยใช้โก้มาก่อน

ศิวัช
27-03-2013, 10:45
อาการท้ายสะบัดผมว่าเป็นที่ลมยางคับ ลมยางแข็งไปหรือป่าวคับ ผมใช้ plus 4d m12 เดิมๆ

ie_acer
27-03-2013, 10:52
เช็คลมยางก่อนอันดับแรกครับ ของผมก็เป็นลมยางออกจากศูนย์มา 45 ทั้งสี่ล้อ ร่อนมาก ไม่ได้เช็คลมยางเลยเกือบสามเดือน พอมาเช็คแล้วลดแรงดันลงรู้สึกดดีขึ้นเยอะครับ

Airbone plus
27-03-2013, 10:57
ยังไม่เคยเจอท้ายสบัด เจอแต่ว่ามันเป๋เวลาเจอหลุม สงสัยเอาเองว่า เกิดจากพวงมาลัยที่ไม่ตรงมั้งครับ เหมือนเราต้องฝืนไว้ตลอดเวลาขับ พอลงหลุมเกิดอาการล้อลอยเล็กน้อย ก็เกิดแรงหนีศูนย์ประมาณนี้ เลยเป๋

ผมว่ากระบะไทรทันมันนิ่มดีนะ แฟนนั่งหลังยังบอกเลยว่านั่งแล้วนึกว่าจะกระเด้งกระดอน

ละอ่อนเหลือกำ!
27-03-2013, 11:21
เรื่องลมยางตอนรับรถมาศูนย์เติมให้ตั้ง60ได้มั้งครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นลมไนโตร หน้า35 หลัง38 เพื่อบรรทุกนิดๆ รถเปล่าถ้าไม่ได้บรรทุก 34 ทั้ง4ล้อกำลังดี กล่าวคือต้องยอมรับว่ารถมีอาการท้ายสะบัดจริงๆบางทีรู้สึกสะท้านถึงพวงมาลัยเลยทีเดียว ความรู้สึกส่วนตัวนะคร้าบ.... แต่ยังไงก็รักไทรทันและเวปบอร์ดนี้ครับ ปัญหามีก็แก้ไขกันไป โดยอาศัยอ่านหาความรู้ในคลับเรานี่แหละครับ

Ttriton
27-03-2013, 11:33
ไม่มีโอกาสได้แชร์กับน้าๆ....ลงจากเบาะมอไซด์ ก็มิตซู only ผมชอบช่วงล่างกับรูปทรงรถ อย่างอื่นไม่ได้พิจารณาเปรียบเทียบกับค่ายอื่นเลย กลัวเปลี่ยนใจ :kapook-17201-6012:

S108
27-03-2013, 13:02
ค่อยสะบายใจขึ้นมาหน่อย..ได้คอมเม้นจากเพื่อนๆในคลับอุ่นใจขึ้นเยอะ..
1.ต้องเช็คลมยางก่อน
2.ถ้าไม่หายคงกันโครง
3.โช้ค...

AKNet
27-03-2013, 13:16
ค่อยสะบายใจขึ้นมาหน่อย..ได้คอมเม้นจากเพื่อนๆในคลับอุ่นใจขึ้นเยอะ..
1.ต้องเช็คลมยางก่อน
2.ถ้าไม่หายคงกันโครง
3.โช้ค...
เรียงใหม่นิด
1.ลมยาง
2.โช้ค
กันโคลงตัดทิ้งไปเลย

Ttriton
27-03-2013, 13:20
เรียงใหม่นิด
1.ลมยาง
2.โช้ค
กันโคลงตัดทิ้งไปเลย

เห็นด้วยกับน้า AKNet ครับ

kamyu
27-03-2013, 13:21
แนะนำจัดโช๊คเจ๋งๆซักชุด

nnat1997
27-03-2013, 16:39
ถ้ายังขาดงบ แนะนำ กันโครงก่อน อยู่หมัดแน่นอนครับ ลองแล้ว ตามนี้ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=48411

Sutin
27-03-2013, 18:05
รถเพื่อผม ออกมาใหม่ๆ triton plus 4d 178hp M/T ช่วงแรกรถกระด้างมากและ พวงมาลัยไว ปล่อยมือไม่ได้เลย จากตรวจสอบ ลมยางรถออกจากศูนย์ที่หัวหินลมยาง 55 psi ทั้ง 4 ล้อเลยครับ นี่แหละคือสาเหตุ พอลดลมยางลงเหลือ 35 psi ความรู้สึกคนละเรื่องครับ นิ่งและนิ่มกว่าเดิมเยอะ/จากการสอบถามข้อมูลทราบว่า รถที่ออกจากโรงงานใหม่ๆ จะเติมลมยางไว้แข็งมากครับ เผื่อจอดไว้นาน

atisak
27-03-2013, 18:30
+1 ครับ ลมยางตอนออกรถมาแข็งมาก ของผมตั้ง55

akaradech123
27-03-2013, 18:33
plus 4D เติมลมยางกันโหดมากครับ ผมเติมตามคู่มือ 29 ทั้งสี่ล้อเลย ขับนิ่งเหมือนเก๋ง เรื่องตกหลุมมีบ้าง ที่เด้งๆๆ เนื่องจากโช๊คอ่อนมั๊ง แต่ก็ไม่ได้เสียการทรงตัวแต่อย่างใด เคย กระโดดเนินมาแล้วครับ ไม่ได้เบรกเลย ก็ดึ๋งๆ น่ะ แต่ก็ควบคุมได้ ของผมรถเดิมๆครับ ขับธรรมดาๆ 80-140 มากกว่านั้นไม่กล้าลอง มีลูกต้องเลี้ยง ขับขี่ปลอดภัย ดีกว่าครับ พี่น้อง

aor40
27-03-2013, 18:33
ถ้าช่วงล่างเดิมๆลงหลุมยังไงก็สะบัดครับ ยิ่งโช็คเดิมๆใส่ยางBFด้วยหลุมเล็กๆมาเร็วๆตรูดส่ายครับ น่าจะเป็นทุกยี่ห้อที่ยกสูงช่วงล่างเดิม
ผมมีตัวเตี้ยวีโก้4ประตูกับไตรตันvg4ประตู ออกตัววีโก้พริ้วกว่าแน่นอนครับ แต่ถ้าจ่อตรูด10ล้อเตรียมแซงที่80+ อัตราเร่งแซงวีโก้2.5
สู้ไตรตันvgไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงครับที่เกียร์3 แต่เรื่องสิ่งละอันพันละน้อยอย่างพวกจุดวางแก้วน้ำต้องยกให้วีโก้ไปครับ

เอกมิตซู
27-03-2013, 19:32
ตัวท๊อปวีโก้แพงตั้นกว่าเกือบแสน
ลืมทุกอย่างไปเลยครับ
เอาเงินเกือบแสนมาใส่โช๊คเทพๆ
ใส่ที่ีวางแก้วประดับทองแล้ว เงินยังเหลือเลย อิอิ:84 2:

Sinplug
27-03-2013, 20:07
ตัวสูงกับตัวเตี้ยเป็นธรรมดาที่ตัวสูงเวลาเจอหลุมจะรู้สึกชัดเจนกว่า

bee2033
27-03-2013, 21:08
เรียงใหม่นิด
1.ลมยาง
2.โช้ค
กันโคลงตัดทิ้งไปเลย
+1 ครับ ผมว่ากันโคลงยังไม่จำเป็นตอนนี้

aunimx
27-03-2013, 21:16
ผมเป็นอีกคนที่ขับ Vigo 2.5 4 door (ตัวเตี้ย)มาก่อนและขายซื้อ triton plus 4 door
1.แรงต้นต้องยอมรับยกให้ โก้ ไปครับ แต่ปลาย ตั้นเราแรงกว่า (เจ้าโก้ ผมรถ 3 ปี เลขไมล์ก่อนขาย 23x,xxx km)
2.ช่วงล่าง โก้ (โฉม 2009) สู้ตั้นไม่ได้ครับ เวลาเจอลมพัดแรงๆ ก็ส่ายแล้ว ตั้นเราไม่เป็น แต่ตั้นมีอย่างเดียวเวลาเจอหลุมขับมาเร็วๆมี สดุ้งบ้างเล็กน้อย(ผมทำงานเป็น sale ไปทั่วประเทศครับ ขับรถไม่ต่ำกว่าเดือนล่ะ 6000 km ช่วงนี้วิ่งงานภาคใต้ครับ)
3.เรื่องของการเร่งความเร็วขึ้นเพื่อแซง เจ้าโก้ เวลาออกตัวแรงขับจะเหวอๆ(เวลาฝนตกหรือเจอน้ำ) ส่วนตั้นไม่เป็นครับ
4.ความเร็ว 100-120 โก้ สู้ตั้นไม่ได้ครับ โก้จะโครงๆ ตั้นไม่เป็นครับ ไม่รู้ตัวว่าเราขับ 120 แล้วด้วย 55
5.ห้องภายโดยสารภายในต้องยอมรับว่าโก้ทำดีกว่าตั้นมาก(ผมชอบที่วางแก้วทั้ง 2 ข้างของตั้น อิอิ)
แชร์สู่กันฟังครับเพราะผมก็เคยใช้โก้มาก่อน

+1 ความรู้่สึกตามน้าเลยครับ ผมเคยขับโก้ 2.5 แคป ตัวเตี้ยมาก่อน แต่ก็แอบอยากได้ที่วางแก้วกับช่องเขี่ยบุหรี่เอาไว้เก็บเศษเหรียญอีก

AKNet
27-03-2013, 21:43
ผมเป็นอีกคนที่ขับ Vigo 2.5 4 door (ตัวเตี้ย)มาก่อนและขายซื้อ triton plus 4 door
1.แรงต้นต้องยอมรับยกให้ โก้ ไปครับ แต่ปลาย ตั้นเราแรงกว่า (เจ้าโก้ ผมรถ 3 ปี เลขไมล์ก่อนขาย 23x,xxx km)
2.ช่วงล่าง โก้ (โฉม 2009) สู้ตั้นไม่ได้ครับ เวลาเจอลมพัดแรงๆ ก็ส่ายแล้ว ตั้นเราไม่เป็น แต่ตั้นมีอย่างเดียวเวลาเจอหลุมขับมาเร็วๆมี สดุ้งบ้างเล็กน้อย(ผมทำงานเป็น sale ไปทั่วประเทศครับ ขับรถไม่ต่ำกว่าเดือนล่ะ 6000 km ช่วงนี้วิ่งงานภาคใต้ครับ)
3.เรื่องของการเร่งความเร็วขึ้นเพื่อแซง เจ้าโก้ เวลาออกตัวแรงขับจะเหวอๆ(เวลาฝนตกหรือเจอน้ำ) ส่วนตั้นไม่เป็นครับ
4.ความเร็ว 100-120 โก้ สู้ตั้นไม่ได้ครับ โก้จะโครงๆ ตั้นไม่เป็นครับ ไม่รู้ตัวว่าเราขับ 120 แล้วด้วย 55
5.ห้องภายโดยสารภายในต้องยอมรับว่าโก้ทำดีกว่าตั้นมาก(ผมชอบที่วางแก้วทั้ง 2 ข้างของตั้น อิอิ)
แชร์สู่กันฟังครับเพราะผมก็เคยใช้โก้มาก่อน
ถ้าน้าใช้งานภาคใต้แนะนำโช้คระบบโมโฯทูบดีกว่าครับ เอาอยู่กว่าระบบทวินทูบครับ

porpok69
27-03-2013, 21:50
เข้าล็อคเขาเสียแล้วละครับ... ของเราดีไม่ต้องคุย สัมผัสด้วยตัวเองแล้ว

prayut
27-03-2013, 21:59
+1 ครับ ลมยางตอนออกรถมาแข็งมาก ของผมตั้ง55

+1 ครับ 55 เหมือนกันครับได้รถมาใหม่ๆไม่ได้เช็คครับเพราะคิดว่าทางศูนย์จะเช็คมาให้ ตอนนี้ 34+35 โอเคแล้วครับผม

dan2521
27-03-2013, 22:32
คำเดียว "ทำไมต้องใส่อย่างอื่นช่วย" ทำไมไม่ทำมาให้ดี สิ่งนี้น่าจำนำไปปรับปรุงเพื่อผู้บริโภค ผมก็เป็น ผมก็เปลี่ยน

Duangdee
27-03-2013, 23:43
ผมเติม 29 - 30 ตามตารางข้างรถคับ รถนิ่งดี ขับ 140 สบาย

surasee7
28-03-2013, 00:28
ใช้ยกสูงทั้งสองคัน
วีโก้ ใช้ สามพันพรีรันเนอร์ แรงต้นจุใจใส่เป็นมา แรงบิดเหลือๆๆ (ตอนนี้ยังใช้อยู่) ขับในเมืองสบายไปง่ายมาง่ายเบาเบาหวิวหวิวชิวชิว แต่ช่วงเบรกต้องกดมากหน่อย ภายในก้โอเค สว่างตาดี แต่ที่พักแขนแผงประตูบางไปหน่อย ส่วนเจ้าตั้น ใช้พลัส สองดีร้อยสี่สิบม้า รู้สึกว่ารอบเดินเบากินจุกว่าเจ้าโก้ แต่ถ้าวิ่งระยะทางก็สูสี แต่โก้ถังน้ำมันมากกว่าเจ้าต้นหนึ่งลิตร แต่ตอนนี้เอาไปแลกน้องขาวมุกสี่ดี แอลพีแจมา (ปัจจุบันไม่ได้ใช้เอาไปจอดที่บ้านเพราะกุญแจหาย เซงงงงเป็ด) สรุปหนึ่งสัปดาห์เติมแก็สห้าร้อยทำงานไปกลับห้าวัน แต่เครื่องสามพันเติมแปดร้อย
สรุปแล้วอยากได้เครื่องเจ้าโก้เอามาโมลงเจ้าตั้นคงมันน่าดู

เลข
19-04-2013, 22:55
ทางตรงหรือเข้าโค้งไทรตันทำได้ดีแน่นอนครับอันนี้ยอมรับ แต่เจอทางปะตกหลุมหรือขึ้นเนินลูกเล็กๆไปไม่เป็นไวกว่าทุกเจ้า รถเดิมๆเถียงใจขาดเล่นมิตซูมาตั้งแต่สตราดาจนถึงไทรตันคันที่สองที่บ้านมีครบครับทุกยี่ห้อทั้งตัวสูงตัวเตี้ย(ขาดแต่มาดด้ากะฟอร์ด) โดยเฉพาะถ้าล้อลงฝั่งใดฝั่งหนึ่งชัดเจนเลยปัดซ้ายปัดขวาถ้าหลักร้อยแล้วล่ะก็อันตรายสุดๆอย่างชมตามกันและมั่นใจกกับมันมากน่ะ ส่วนลมยางไม่ได้ช่วยอะไรในเรื่องนี้เพราะทั่วไปก็เติมอยู่ระหว่าง 32-34 คิดว่ามันเหมือนรถออกแบบมาไม่ดีทางตรงขับเร็วและเข้าโค้งก็หนึบแต่ไหงเจอเนินหรือหลุมเป็นไม่ได้เซ็งเหมือนกันซื้อรถใหม่มาต้องมานั่งแก้คิดว่าใช้ไปสักระยะคงต้องเปลี่ยนแล้วครับรอดูตัวใหม่

LuftWaffe
19-04-2013, 23:12
ทางตรงหรือเข้าโค้งไทรตันทำได้ดีแน่นอนครับอันนี้ยอมรับ แต่เจอทางปะตกหลุมหรือขึ้นเนินลูกเล็กๆไปไม่เป็นไวกว่าทุกเจ้า รถเดิมๆเถียงใจขาดเล่นมิตซูมาตั้งแต่สตราดาจนถึงไทรตันคันที่สองที่บ้านมีครบครับทุกยี่ห้อทั้งตัวสูงตัวเตี้ย(ขาดแต่มาดด้ากะฟอร์ด) โดยเฉพาะถ้าล้อลงฝั่งใดฝั่งหนึ่งชัดเจนเลยปัดซ้ายปัดขวาถ้าหลักร้อยแล้วล่ะก็อันตรายสุดๆอย่างชมตามกันและมั่นใจกกับมันมากน่ะ ส่วนลมยางไม่ได้ช่วยอะไรในเรื่องนี้เพราะทั่วไปก็เติมอยู่ระหว่าง 32-34 คิดว่ามันเหมือนรถออกแบบมาไม่ดีทางตรงขับเร็วและเข้าโค้งก็หนึบแต่ไหงเจอเนินหรือหลุมเป็นไม่ได้เซ็งเหมือนกันซื้อรถใหม่มาต้องมานั่งแก้คิดว่าใช้ไปสักระยะคงต้องเปลี่ยนแล้วครับรอดูตัวใหม่

เจ้าตั้นผมก็ส่ายนะครับ พลัส 140 เวลาขับมาไม่ต้องเร็วมากสัก 40 อัพ เจอหลุมบนถนน เยอะๆ หรือถนนไม่เรียบสักหน่อย อย่างตอนลงสะพานไทยเบลเยี่ยม รถผมพวงมาลัยตรง แต่รถมันส่ายอย่างเห็นได้ชัด ขนาดแฟนยังทักเลยครับ ไม่รู้ทำไมมันส่าย แต่ผมเปลี่ยนยางมาเป็น 265 60 r18 แต่เท่าที่จำได้ ตอนยางเดิมๆ มันก็ส่าย นอกนั้นโอเคหมด ครับ

tumauyai4x4tritonclup.com
20-04-2013, 09:37
เจ้าตั้นผมก็ส่ายนะครับ พลัส 140 เวลาขับมาไม่ต้องเร็วมากสัก 40 อัพ เจอหลุมบนถนน เยอะๆ หรือถนนไม่เรียบสักหน่อย อย่างตอนลงสะพานไทยเบลเยี่ยม รถผมพวงมาลัยตรง แต่รถมันส่ายอย่างเห็นได้ชัด ขนาดแฟนยังทักเลยครับ ไม่รู้ทำไมมันส่าย แต่ผมเปลี่ยนยางมาเป็น 265 60 r18 แต่เท่าที่จำได้ ตอนยางเดิมๆ มันก็ส่าย นอกนั้นโอเคหมด ครับ
โดนลมตี เข้าใต้ท้องครับ ไทรทันส์เราเยี่ยมสุดๆช่วงล่าง วีโก้เคยซัด 140 ขึ้น เบามากเสียวสุดๆไม่เหมือนไอ้ซ่อนเราเลย ยิ่งร้อน ยิ่งแรง :bananajump:

เลข
20-04-2013, 10:11
โดนลมตี เข้าใต้ท้องครับ ไทรทันส์เราเยี่ยมสุดๆช่วงล่าง วีโก้เคยซัด 140 ขึ้น เบามากเสียวสุดๆไม่เหมือนไอ้ซ่อนเราเลย ยิ่งร้อน ยิ่งแรง :bananajump:
ด้วยความเคารพครับลมตีใต้ท้องเกี่ยวอะไรกับเรื่องสะบัด ขับสี่สิบขึ้นลองลงหลุมแล้วเจอเนินกระโดดลูกเล็กๆนี่แหละไม่ต้องใหญ่ก็ไปแล้วถ้าเข้าจังหวะมันจะเหมือนรถมันถูกกระชากให้ออกซ้ายหรือขวาแต่พวงมาลัยตึงเป๊ะแต่รถปัด ที่จริงรถจะดีหรือไมีเราก็จะยังคงใช้มันต่อไปแต่อยากให้รุ่นหลังๆมิตซูจะเอาปัญหานี้ไปแก้ไขลองถ้าพวกเราช่วยกันคอมเมนท์เรื่องนี้กันมากๆเพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ผมเชื่อว่าปัญหาจะน้ำหนักมากขึ้นยังๆมิตซูก็คงไม่นิ่งดูดายที่จะไม่ทำเอาไรเลยจริงไหมครับ

jessada
20-04-2013, 10:32
รถผมก็เป็นเช่นกัน m10 140 ขับ 80-90 >> เติมลมยาง 34 ทั้ง 4 ล้อ เจอหลุมจำเป็นต้องเบรค ถ้าไม่เบรคมี เหวอ...ครับ เสียวสุด ๆ
บางครั้งมีเจ้าอื่นตีคู่มา ไม่เห็นเค้าจะเบรคเลยเหมือนว่าจะไม่มีอาการ

โหน่ง อินทรา
20-04-2013, 10:57
รถผมก็เป็นเช่นกัน m10 140 ขับ 80-90 >> เติมลมยาง 34 ทั้ง 4 ล้อ เจอหลุมจำเป็นต้องเบรค ถ้าไม่เบรคมี เหวอ...ครับ เสียวสุด ๆ
บางครั้งมีเจ้าอื่นตีคู่มา ไม่เห็นเค้าจะเบรคเลยเหมือนว่าจะไม่มีอาการ

+1 เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับน้า

wit00n
20-04-2013, 16:07
ผมก็เป็นครับ

tumauyai4x4tritonclup.com
20-04-2013, 16:14
ด้วยความเคารพครับลมตีใต้ท้องเกี่ยวอะไรกับเรื่องสะบัด ขับสี่สิบขึ้นลองลงหลุมแล้วเจอเนินกระโดดลูกเล็กๆนี่แหละไม่ต้องใหญ่ก็ไปแล้วถ้าเข้าจังหวะมันจะเหมือนรถมันถูกกระชากให้ออกซ้ายหรือขวาแต่พวงมาลัยตึงเป๊ะแต่รถปัด ที่จริงรถจะดีหรือไมีเราก็จะยังคงใช้มันต่อไปแต่อยากให้รุ่นหลังๆมิตซูจะเอาปัญหานี้ไปแก้ไขลองถ้าพวกเราช่วยกันคอมเมนท์เรื่องนี้กันมากๆเพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ผมเชื่อว่าปัญหาจะน้ำหนักมากขึ้นยังๆมิตซูก็คงไม่นิ่งดูดายที่จะไม่ทำเอาไรเลยจริงไหมครับ
ช่วงล่างมัน ก็ทำหน้าที่ถูกแล้วนี่ ถ้าไม่สะบัด แข็งกระด้าง ก็คงหัวสั่นหัวคอน ครับ น้า ระยะของปีกนก มันมีระยะอิสระของมันอยู่ เรื่องลม เคยขับ ทางด่วน บูรพาวิถิไหม เจอลมแรงๆเข้าไปมีลอยครับ
:yenta4-emoticon-002

AKNet
20-04-2013, 20:03
ด้วยความเคารพครับลมตีใต้ท้องเกี่ยวอะไรกับเรื่องสะบัด ขับสี่สิบขึ้นลองลงหลุมแล้วเจอเนินกระโดดลูกเล็กๆนี่แหละไม่ต้องใหญ่ก็ไปแล้วถ้าเข้าจังหวะมันจะเหมือนรถมันถูกกระชากให้ออกซ้ายหรือขวาแต่พวงมาลัยตึงเป๊ะแต่รถปัด ที่จริงรถจะดีหรือไมีเราก็จะยังคงใช้มันต่อไปแต่อยากให้รุ่นหลังๆมิตซูจะเอาปัญหานี้ไปแก้ไขลองถ้าพวกเราช่วยกันคอมเมนท์เรื่องนี้กันมากๆเพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ผมเชื่อว่าปัญหาจะน้ำหนักมากขึ้นยังๆมิตซูก็คงไม่นิ่งดูดายที่จะไม่ทำเอาไรเลยจริงไหมครับ
ขับเร็วๆ กระแสลมมุดใต้ท้องเยอะๆมันก็มีส่วนนะน้า แต่ถ้าน้าบอกว่าขับ 40-60 ทางลูกรังปัดซ้ายปัดขวา อันนั้นเรื่องธรรมดาอยู่ที่ยี่ห้อไหนปัดมากกว่ากัน ขนาดว่าโช้คแต่งแหนบเทพ เจอทางโหดๆก็ต้องค่อยๆหยอดเลยครับ โช้คที่แถมมากับโรงงานผมก็ไม่เข้าใจว่าคิดสเป็กอะไรมาให้ เดี๋ยวนี้รถใหญ่ๆ ใช้โช้คดีๆ แทบไม่ต้องเปลี่ยนเล่นโช้คแต่งกันแล้ว ด้านหลังเป็นแหนบอย่าคาดหวังอะไรมากครับ ยังไงก็สู้คอยย์สปริงไม่ได้เรื่องความนุ่มนวลและการควบคุมจังหวะบางจังหวะ

W-ut
21-04-2013, 19:28
ขับรถ 10 ล้อ มาหลายปี ต่อมาก็ขับ 6 ล้อ ถ้าเทียบช่วงล่างไอ้ที่ว่าเด้งๆ พอมาขับรถกระบะ ก็ดี ดีกว่าที่ขับมาเยอะ ทั้ง ตันเตี้ย ทั้งสูง โก้ ทั้งเตี้ย ทั้งสูงก็ขับมาหมดแระ ก็ตามลักษณะ ช่วงล่างแหนบ(ท้ายสะปัด-เด้ง) ถ้าเป็นตัวกระบะโค้ง ผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่นัก พอเป็นกระบะยาว ก็มีความรู้สึกว่าเด้งน้อยกว่า แต่เข้าโค้งหนักๆ เจ้ากระบะยาวมันออกแนวท้ายปัดนิดๆ
แต่ให้เทียบกับ ออส ที่ขายไป กับอีคาร์ ช่วงล่างครึ่งแสนกว่าๆที่ขายไป เทียบกับรถกระบะ ที่ใช้ อยู่ตอนนี้ ไทรทันเตี้ย(โหลดแบบมุดดินมาแล้ว-ก็มาใส่ชุดยก) และพลัสวีจี 4 ประตู ก็ทำใจให้ได้แค่นั้นว่าขับรถบรรทุกอยู่เท่านั้นครับ

phaitoon
23-04-2013, 20:34
เทียบกันไม่ได้หรอกครับตัวสูงกับตัวเตี้ย ผมเคยใช้โก้ตัวสูง แล้วมาใช้ตั้น ตัวสูง บอกได้เลยว่าตั้นเข้าโค้งนิ่งๆๆดีครับ

Blackcat
23-04-2013, 20:47
เทียบกันไม่ได้หรอกครับตัวสูงกับตัวเตี้ย ผมเคยใช้โก้ตัวสูง แล้วมาใช้ตั้น ตัวสูง บอกได้เลยว่าตั้นเข้าโค้งนิ่งๆๆดีครับ

+10 เห็นด้วยอย่างยิ่งครับน้า สูงเทียบสูง เตี้ยเทียบเตี้ย น่าจะสมเหตุผลนะครับ ด้วยความเคารพ

VGS178HP.
23-04-2013, 21:53
ผมว่าเทียบกันผิดรุ่นนะครับ รถตัวเตี้ย อีกตัวเป็นตัวสูง การเกาะถนนยังไงก็สู้ตัวเตี้ยไม่ได้ มันต้องตัวสูงกับตัวสูงกับตัวสูง ตัวเตี้ยกับตัวเตี้ยครับถึงจะเห็นความเเตกต่าง
ใช่แล้วครับ เห็นด้วย ต้องเทียบแบบเดียวกันครับ ผมใช้ สตราด้าปี 40 ลงหลัง 2 นิ้ว ยางเก๋ง ขอบ 15 เข้าโค้งท้าทุกยี่ห้อ(รุ่นเดียวกันน๊ะ) ขุนตาลฝั่งลำพูน เคยลอลง 150 ฝั่งลำปาง 130 สะบายฉิว ไม่มีหวิวเลย มันส์มาก (ตัดโค้งรถว่างน๊ะครับ) แต่พอเปลี่ยนมา ยกสูง 178 ps ใส่กอลิล่า อามร์ หลัง 4,500 บาท ใส่เองครับ ล้อยางเดิมลงขุนตาน ฝั้งลำพูนเหลือแค่ 130 ฝั่งลำปางเหลือ 90 นี่ก็เสียวใส้แล้ว ก็รถมันสูงกว่ากันตั้งมากมาย จำคันเดิมเดี๋ยวได้กลิ้งแน่ๆ ต้องระวังมาก ลมยางจากที่โรงงานเติมเผื่อมามาก คือเผื่อจอด และกันขอบยางรั่วด้วย เพราะยังใหม่อยู่ครับ วิ่งสักสองร้อยโล รถปล่าวหน้าเหลือ 36 หลัง 34 ครับ เพราะเครื่องหน้าหนักกว่า ชอบลอยนิดๆครับ แล้วแต่ชอบครับ เปลี่ยนลมเก่าทิ้ง เติม ไนโตรเจน บริสุทธิ์ 3 ส่วน 1,000,000 ppm ครับ โรงงานกลั่นเองครับผม(ด้วยฝีมือการควบคุมการผลิตจากมือผมเองครับ)ท่านใดผ่านมาลำพูน เติมฟรีครับ เพราะผมต้อง blow ทิ้งส่วนหนึ่งอยู่แล้วครับ

katang toei
24-04-2013, 20:11
:61 2:+1

pigphong
25-04-2013, 12:18
ผมมี Dmax Hilander ปี2007 และมาถอยเจ้าตั้นPlus4Door 2.5VG อาการของเจ้าตั้นเป็นตามที่พูดมาจริงๆ ออกมาไม่กี่วันจนผมต้องเอาเข้า0 คิดว่าเป็นอาการผิดปกติจากเจ้าตั้นคันอื่น ทาง0 ก็บอกว่าเป็นกับแรงดันลมยางมากไป สุดท้ายไม่ว่าจะลมยางขนาดไหนถ้าเดิมๆก็เป็นอาการนี้ครับยืนยัน วิ่งความเร็วเกิน 100 ขึ้นไปถ้าโดนถนนปะไม่เรียบ หรือหลุมละเอียดๆ ความยาวผิวถนนสัก 5 เมตรขึ้นไปจะเหมือนล้อหน้าโดดจั๊มไปอีกตำแหน่งเลย ทั้งๆที่พวงมาลัยไม่ได้ย้ายตำแหน่ง ทุกวันนี้ถ้าเจอสภาพถนนแบบนี้ต้องลดความเร็วอย่างเดียวเลย แต่ขับ Dmax Hilander ที่ถนนเดียวกันไม่มีอาการแบบนี้ แต่ถ้าวิ่งทางเรียบปกติก็เฟิร์มกว่า Dmax ครับ
ส่วนเจ้า Dmax จะแพ้ถนนที่ทรุดท่อเป็นรูปตัวยู ถ้าวิ่งแรงๆข้ามทางทรุดจะโยนตัวเกินไปถ้าบรรทุกหนักไม่ดี แต่เจ้าตั้นทำได้ดีกว่าตรงจุดนี้:93 2:

iGnUs
25-04-2013, 12:54
สงกรานต์ได้ลองขับ all new d-max ของที่บ้าน ไปทางใต้ ใครไปบ่อยๆคงทราบว่าถนนแย่มากเหมือนกัน โดยเฉพาะขาขึ้น ผมว่ามันมีอาการเหมือนกันนะครับ ท้ายสะบัดเนี่ย แต่เหมือนจะไม่มากจะตกใจเหมือนไทรทัน .. มีพี่ที่ขับ bt-50 ตัวใหม่ เค้าก็บอกว่ารถเค้าก็สะบัดเหมือนกัน ... ดูเหมือนจะเป็นกันหลายยี่ห้อ มากน้อยว่ากันไป 555

AKNet
25-04-2013, 16:53
สงกรานต์ได้ลองขับ all new d-max ของที่บ้าน ไปทางใต้ ใครไปบ่อยๆคงทราบว่าถนนแย่มากเหมือนกัน โดยเฉพาะขาขึ้น ผมว่ามันมีอาการเหมือนกันนะครับ ท้ายสะบัดเนี่ย แต่เหมือนจะไม่มากจะตกใจเหมือนไทรทัน .. มีพี่ที่ขับ bt-50 ตัวใหม่ เค้าก็บอกว่ารถเค้าก็สะบัดเหมือนกัน ... ดูเหมือนจะเป็นกันหลายยี่ห้อ มากน้อยว่ากันไป 555
เค้าเรียกว่าถนนปราบเซียนไปแล้วเส้นนี้

trr2547
25-04-2013, 17:17
ของผมใช้ plus 4ประตู 140 AT ปี 2007 ก็เป็น ครับ พอเจอทางแบบน้าๆ ว่าเกิดอาการทันที เหมือนรถเสียการควบคุมไปชั่วขณะ ถ้าใคร เคยขับลงจากทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี มุ่งหน้าไปสะพาน ซังฮี้ (สะพานกรุงธน) รับรองเจอแน่ๆ ช่องขวาสุด ลงปุ๊บ เจอปั๊บ

manu
25-04-2013, 17:20
ผมใช้ 4 ประตูตัวเตี้ยปี 2549 และ พลัสลิมิเต็ดอิดิชั่น 4 ประตู ปี 2553 ไม่เคยวอกแวกเลย และไม่รู้ว่าที่เป้นปัญหานี้เพราะโมเดลที่เปลียนไปหรือปล่าว ของผมดริ๊ป หนึบ.. เข้าโค้งแบบไม่ดริ๊ปแค่ทดสอบโดยการเข้าเกียร์ 2 แรงๆ พออยู่กลางโค้ง ก็ กระแทกกดคันเร่ง ให้ท้ายสะบัดออก. ?บอกได้คำเดียวครับ..มันดึงกลับ ตั้งตรงดิ๊ก..หนึบ นิ่ง สนิท อยากลองดริ๊ฟ ตัวโฉมปัจจุบันมั่งถ้าใครสนใจทดสอบบอกผมได้นะครับ

rungsangch
25-04-2013, 18:26
เทียบกับวีโก้เรากินขาดครับ ของผมอีกคันเป็นวีโก้ตัวเตี้ย ยังไม่หนึบเท่าตั้นเลยทั้งโหลดทั้งยางหน้ากว้าง ยิ่งเรื่องเบรค วีโก้ไว้ใจไม่ได้เลย แต่ตั้นเราสั่งได้จริง

pigphong
26-04-2013, 09:35
ผมแนะนำจุดที่ทดสอบการเกิดอาการนี้อีกจุดหนึ่งคือ ขาออกเส้นบูรพาวิถีก่อนเข้าด่านเก็บเงินบางนา ถ้าวิ่งฉีกขวาเข้าช่องอัตโนมัติน้าๆจะเห็นแนวระบายน้ำอยู่ นั่นแหละครับลองวิ่งความเร็วสัก 100-120 ปาดเฉือนผ่านจุดนั้นดูครับเกิดอาการทันที

somdach tiansoo
26-04-2013, 21:04
วีโก้แชมป์ พรีรันเนอร์ครับ เพื่อนผมออกมาป้ายแดง open cap ชอบตรงมือโหนเสา a ครับ ภายในก็โอเค แต่เขาทำเบาะสูงไปหน่อยหัวแทบชนเพดานเลยครับ ลองขับดูรู้สึกว่าการมองมันดูแปลกๆ เหมือนขับรถหกล้อเลยครับ เหมือนกับว่าไม่ค่อยถนัด ส่วนประตูนิ่ปิดยากเอาเรื่องอยู่มันแน่นมาก ต้องออกแรงปิดเหมือนกัน ที่วางแก้วน้ำเขาเป็นลิ้นชักดึงออกมา มีสองข้างเลยครับซ้ายขวา ใต้ช่องแอร์ติดกับประตู แต่ไม่รู้ว่าถ้าใช้งานจริงเมื่อวางแก้วใส่ไปแล้วมันจะเกะกะมือเราหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้ ส่วนที่วางแก้วข้างประตู ออกแบบมาดีเหมือนกัน แต่คงวางได้เฉพาะขวดน้ำที่มีฝาปิดเท่านั้นครับ ช่องเสียบ usb มีมาให้พร้อม แต่อยู่ต่ำไปหน่อย หลุมวางของมีสองช่องหลังเกียร์ เป็นหลุมสี่เหลี่ยมทั้งสองหลุม ตื้นลึกไม่เท่ากัน แต่วางโทรศัพท์ดีมากครับ ส่วนช่องวางของเล็กๆหน้าเกยร์แบบเราเขาไม่มีครับ ไฟสูงเขาใช้ดันก้านโยกสวิทซ์ไปข้างหน้าครับ ไปส่องสว่างบนเพดานเหมือนๆกันครับ รวมๆแล้วเขาก็ออกแบบมาได้ลงตัวดีเหมือนกัน แต่ที่แปลกใจผมคือ เบาะนั่งทำไมเขาทำมาสูงจัง พื้นที่ใต้เบาะนั่งมีแค่แบมือสอดเข้าไปได้เท่านั้น ใครมีคอมเม้น มาแชร์กันน่ะครับ แต่ผมดูยังไง เจ้าพลัส ผมก็ยังหล่อกว่าอยู่ดี อิอิ

MUNIC
26-04-2013, 21:14
วีโก้แชมป์ พรีรันเนอร์ครับ เพื่อนผมออกมาป้ายแดง open cap ชอบตรงมือโหนเสา a ครับ ภายในก็โอเค แต่เขาทำเบาะสูงไปหน่อยหัวแทบชนเพดานเลยครับ ลองขับดูรู้สึกว่าการมองมันดูแปลกๆ เหมือนขับรถหกล้อเลยครับ เหมือนกับว่าไม่ค่อยถนัด ส่วนประตูนิ่ปิดยากเอาเรื่องอยู่มันแน่นมาก ต้องออกแรงปิดเหมือนกัน ที่วางแก้วน้ำเขาเป็นลิ้นชักดึงออกมา มีสองข้างเลยครับซ้ายขวา ใต้ช่องแอร์ติดกับประตู แต่ไม่รู้ว่าถ้าใช้งานจริงเมื่อวางแก้วใส่ไปแล้วมันจะเกะกะมือเราหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้ ส่วนที่วางแก้วข้างประตู ออกแบบมาดีเหมือนกัน แต่คงวางได้เฉพาะขวดน้ำที่มีฝาปิดเท่านั้นครับ ช่องเสียบ usb มีมาให้พร้อม แต่อยู่ต่ำไปหน่อย หลุมวางของมีสองช่องหลังเกียร์ เป็นหลุมสี่เหลี่ยมทั้งสองหลุม ตื้นลึกไม่เท่ากัน แต่วางโทรศัพท์ดีมากครับ ส่วนช่องวางของเล็กๆหน้าเกยร์แบบเราเขาไม่มีครับ ไฟสูงเขาใช้ดันก้านโยกสวิทซ์ไปข้างหน้าครับ ไปส่องสว่างบนเพดานเหมือนๆกันครับ รวมๆแล้วเขาก็ออกแบบมาได้ลงตัวดีเหมือนกัน แต่ที่แปลกใจผมคือ เบาะนั่งทำไมเขาทำมาสูงจัง พื้นที่ใต้เบาะนั่งมีแค่แบมือสอดเข้าไปได้เท่านั้น ใครมีคอมเม้น มาแชร์กันน่ะครับ แต่ผมดูยังไง เจ้าพลัส ผมก็ยังหล่อกว่าอยู่ดี อิอิ

ตามนี้แหละครับชอบการออกแบบของเค้านะดูแล้วเค้าออกแบบมาให้มีประโยชน์ใช้สอยมากทีเดียว ไม่ได้เห็นนานด้ามเกียร์ยังยาวๆอยู่หรือเปล่าไม่รู้

somdach tiansoo
26-04-2013, 21:29
ยาวครับ ยังยาวเหมือนเดิม แต่ความใหญ่นิ่ไม่แน่ใจ แต่ก็จับถนัดมือดีเหมือนกันครับ เน่อะเดี๋ยวผมไปวัดขนาดมารายงานให้น่ะครับ

pigphong
27-04-2013, 11:39
ยาวครับ ยังยาวเหมือนเดิม แต่ความใหญ่นิ่ไม่แน่ใจ แต่ก็จับถนัดมือดีเหมือนกันครับ เน่อะเดี๋ยวผมไปวัดขนาดมารายงานให้น่ะครับ
น้าวัดความยาวให้ตรงจุดนะครับ แต่เท่าที่เห็นเจ้าโก้คันเกียร์ยาวจริงๆ

supernang
27-04-2013, 12:13
ขับพลัส 4 d cng ขอแชร์บ้างครับ เบาะนั่งไม่รับหลัง เบาะหนัง ต้องเอาหมอนเล็กรองตรงกระดูกสันหลัง ไม่งั้นขับทางไกลไม่ไหวแน่ ส่วนช่วงล่างเดิมนั้นเป็นเหมือนพี่ๆว่า ขับเร็วๆเจอหลุมหรือลูกระนาด เสียวดีเนอะมันวืดๆไงชอบกล แต่ผมแก้หายแล้วครับ โดยเปลี่ยนโช๊คหลัง ใส่กันโครง เปลี่ยนยางขนาด265 75 16 ยกหลังขึ้นอีก2นี้ว รองหน้าขึ้น1นิ้ว ทุกวันนี้พอใจมากครับ ขับเร็วเจอหลุมหรือลูกระนาดรูดปรึ๊ดๆไม่เสียวอีกแล้ว ได้สูงขึ้นเท่ห์ขึ้นอีกครับ 203467เข้าโค้งดีเหมือนเดิม

jessada
27-04-2013, 12:40
เมื่อวานผมเอารถไปเช็คที่ศูนย์ตรงแสมดำ-พระราม 2 ออกจากสมุทรสาคร แถว ๆ ตลาดลีลา เมืองใหม่ตรงสะพานข้ามทางรถไฟ ตรงนั้นเขามีการทำสพาน(นานละยังไม่เสร็จ) ขาเข้า ลงสะพานแล้วแล้วเยื้องขาวเข้าเลนใน ถ้าไม่เข้า ตรงไปอีกนิดจะมีทางเข้าเลนใน ตรงนี้แหละครับถนนไม่ค่อยดีเลย ผมขับรถมาประมาณ 70-80 เพื่อนจะปาดเข้าเลนขวาสุด รถเจอถนนไม่เรียบ รถเหวอเลยครับ เหวี่ยงซ้าย เหวี่ยงขวา ทั้ง ๆ ที่พวงมาลัยยังอยู่ตรง บังคับเกือบไม่อยู่ ต้องแตะเบรค แอบซ้ายทันทีด้วยความตกใจ(โดนแฟนด่าซะชุดใหญ่เลยหาว่าขับรถเร็ว) ผมเถียงไม่ขึ้นเลย....

triton_tierak
27-04-2013, 19:33
ขับพลัส 4 d cng ขอแชร์บ้างครับ เบาะนั่งไม่รับหลัง เบาะหนัง ต้องเอาหมอนเล็กรองตรงกระดูกสันหลัง ไม่งั้นขับทางไกลไม่ไหวแน่ ส่วนช่วงล่างเดิมนั้นเป็นเหมือนพี่ๆว่า ขับเร็วๆเจอหลุมหรือลูกระนาด เสียวดีเนอะมันวืดๆไงชอบกล แต่ผมแก้หายแล้วครับ โดยเปลี่ยนโช๊คหลัง ใส่กันโครง เปลี่ยนยางขนาด265 75 16 ยกหลังขึ้นอีก2นี้ว รองหน้าขึ้น1นิ้ว ทุกวันนี้พอใจมากครับ ขับเร็วเจอหลุมหรือลูกระนาดรูดปรึ๊ดๆไม่เสียวอีกแล้ว ได้สูงขึ้นเท่ห์ขึ้นอีกครับ 203467เข้าโค้งดีเหมือนเดิม

น้าครับลองกระซิบหน่อยได้ไหมว่าน้าใช้โช้คตัวไหน

เลข
27-04-2013, 20:13
เมื่อวานผมเอารถไปเช็คที่ศูนย์ตรงแสมดำ-พระราม 2 ออกจากสมุทรสาคร แถว ๆ ตลาดลีลา เมืองใหม่ตรงสะพานข้ามทางรถไฟ ตรงนั้นเขามีการทำสพาน(นานละยังไม่เสร็จ) ขาเข้า ลงสะพานแล้วแล้วเยื้องขาวเข้าเลนใน ถ้าไม่เข้า ตรงไปอีกนิดจะมีทางเข้าเลนใน ตรงนี้แหละครับถนนไม่ค่อยดีเลย ผมขับรถมาประมาณ 70-80 เพื่อนจะปาดเข้าเลนขวาสุด รถเจอถนนไม่เรียบ รถเหวอเลยครับ เหวี่ยงซ้าย เหวี่ยงขวา ทั้ง ๆ ที่พวงมาลัยยังอยู่ตรง บังคับเกือบไม่อยู่ ต้องแตะเบรค แอบซ้ายทันทีด้วยความตกใจ(โดนแฟนด่าซะชุดใหญ่เลยหาว่าขับรถเร็ว) ผมเถียงไม่ขึ้นเลย....
อันนี้แหละจุดบอดของเจ้าไทรตันเลยครับเจอเส้นทางใหม่ๆที่ไม่เคยวิ่งมีให้ตกใจตลอด

lnwtorres
27-04-2013, 21:26
ผมพลัสแคปก็เจออาการนี้เหมือนกัน ออกรถใหม่ป้ายแดงขับจากกรุงเทพ-อุบล
เจอถนนไม่เรียบ ส่ายจนเหวอเลย ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะยางแข็งไปหรือเปล่า ก็ลองแวะเช็คที่ปั้มก็ปกติ 35ทั้งล้อหน้า-หลัง

แล้วน้าๆคนไหนมีแนวทางแก้ไขแบบประหยัดค่าใช้จ่ายที่สุดไหมครับ

Tokyo Drift.
28-04-2013, 16:48
ของผมวิ่งไปกลับ ชุมพร-หนองคายเดือนละครั้งไม่มีอาการสบัดเลยคัฟนิ่มนิ่งเลย

Tokyo Drift.
28-04-2013, 16:54
ก่อนเดินทางก็ต้องเช็คความพร้อมต่างๆของตัวรถด้วยคัฟ แต่สิ่งสำคัญยิ่งกว่าก็คือ ยางแล้วก็ลมยางคัฟ