PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอข้อมูล plus 4D ยก 2นิ้ว



Eak_Bangsaen
30-03-2013, 08:59
ต้องกล่าวขอโทษก่อนเลยครับ เพราะรู้ดีว่าเปิดกระทู้ซ้ำ แต่ผมยังหาข้อมูลที่อยากได้ไม่เจอ (ลอง Search แล้ว )

ผมอยากยก 2นิ้วแบบบประหยัด
โดยมีเงื่อนไขดังนี้ครับ

ยก 2นิ้ว แบบใช้โช้คเดิมหน้าหลัง
ล้อเดิมๆ plus และต้องการใส่ Adapter 1นิ้ว(เพื่อแก้ offset ล้อ จาก +38 เป็น +13 ต้องการให้ฐานล้อกว้างขึ้น

ยก2นิ้วแบบ ใช้โช้คเดิมนั้น เห็นข้อมูลเกือบหมดแล้ว แต่พอจะ แก้offsetล้อ กลับหาไม่เจอ รู้สึกว่าจะต้อง เปลี่ยนขนาด spacer รองปีกนกบน จึงจะทำให้มุมไม่โหนมากเกินไป

จึงรบกวนน้าๆ ที่มีความรู้ช่วยแนะนำด้วยครับ ว่าต้องทำอย่างไร หรือมีผลดี ผลเสียอย่างไร ล่าสุดมีเพื่อนได้แนะนำ การยกที่ร้าน แถวพนัสนิคม ชลบุรี ราคาไม่เกิน 3000บาท โดยการ รองหัวโช้คหน้า และ หลังรองก้อน 2นิ้ว กับ เปลี่ยนโตงเตง
ผมว่ามัน ง่ายไป เพราะเท่าที่อ่านมา ทั้งหมด triton มันไม่ทำแค่นี้ นี่ครับ

tay
30-03-2013, 09:03
ขออนุญาต รอฟังด้วยคน ครับ

namwhanyo@hotmail.com
30-03-2013, 09:12
ช่วยๆกันครับ ผมก็อยากยกเหมือนกัน..

http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=35306

Airbone plus
30-03-2013, 09:14
รอฟังด้วยคนครับ

oaddao
30-03-2013, 09:29
ที่จริงยกแบบประหยัดมันก็ทำแค่นี้แหละครับ แต่ผมเชื่อว่าขับไปอีกไม่เกิน 2 เดือน ก็ต้องดิ้นหาทางเปลี่ยนโช้คตัวใหม่ เชื่อผมดิ

AKNet
30-03-2013, 10:17
มีกระทู้ปักหมุดอยู่ด้านบนนิ
ยกแบบประหยัดและจะใส่สเปเซอร์ล้อเพิ่มเพื่อที่จะขยายฐานล้อ บอกตรงๆ ว่าบนพื้นฐานโช้คเดิมไม่จบ และอย่าเสี่ยงที่จะทำดีกว่า ผลเสียมากกว่าผลดีที่จะได้รับ แถมเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย เพราะว่าโช้คมันไม่หนืดพอที่จะด้านแรงของสปริงและแหนบ ยิ่งพอสูงขึ้นจุดศูนย์ถ่วงเปลี่ยน เวลาเข้าโค้งมีโอกาสหลุดโค้งไม้ง่ายกว่าเดิม

แต่ถ้าน้าคิดจะขยายฐานล้อเพียงอย่างเดียวคงไม่เป็นไร

emmy6004
30-03-2013, 11:06
มีกระทู้ปักหมุดอยู่ด้านบนนิ
ยกแบบประหยัดและจะใส่สเปเซอร์ล้อเพิ่มเพื่อที่จะขยายฐานล้อ บอกตรงๆ ว่าบนพื้นฐานโช้คเดิมไม่จบ และอย่าเสี่ยงที่จะทำดีกว่า ผลเสียมากกว่าผลดีที่จะได้รับ แถมเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย เพราะว่าโช้คมันไม่หนืดพอที่จะด้านแรงของสปริงและแหนบ ยิ่งพอสูงขึ้นจุดศูนย์ถ่วงเปลี่ยน เวลาเข้าโค้งมีโอกาสหลุดโค้งไม้ง่ายกว่าเดิม

แต่ถ้าน้าคิดจะขยายฐานล้อเพียงอย่างเดียวคงไม่เป็นไร

เห็นด้วยกับน้า AKNet คับ เพราะว่าเพิ่งทำมา โดยไม่เปลี่ยนโช๊คหลังผลที่ออกมา เวลาขับผ่านสะพานหรือหลุมโช๊ค ระยะชักมันสุดแล้วทำให้เราขับแบบกังวล สุดท้ายก้อต้องเปลี่ยนโช๊คอยู่ดีง่ะ

god-army
30-03-2013, 11:28
ตามน้า AKnet เลยครับ จบยาก ลงทุนซัก 15k เปลี่ยนโช้ค 4 ต้น สเปเซอร์ปีกนกบน หลังแหนบ add มีกระทู้ในห้องซื้อขายครับ ของเขาถือว่าใช้ได้เลย ผมกำลังหยอดกระปุกอยู่

pcoc
30-03-2013, 11:41
ยกแบบประหยัด
หน้ารองเสปเซอร์หัวโช๊ค เสปเซอร์ปีกนก
หลังเปลี่ยนโตงเตงครับ ประหยัดที่สุดครับ เบร็ดเสร็จไม่น่าเกิน 2,000 บาท (หาซื้อของเองน่ะครับ ค่าแรงประมาณ 300 บาท ร้านช่วงล่างแม็กยางทำได้ครับ)
แต่สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังอยู่ดีครับ

Dr.maxnano
01-04-2013, 22:10
ถ้ายกแบบที่น้าว่ามามันจะไม่จบนะครับ ผมว่าหาโช๊คยก2นิ้วมาใส่ดีกว่าครับของไทยคู่ล่ะ 3xxx-4xxx ก็มีครับ