PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : มือใหม่หัดขับ 3.2 auto



sarawut005
03-04-2013, 09:49
กท ไม่ ขึ้น ตั้งใหม่ครับ พิมพ์ตั้งนาน อิอิ

ขอถาม 2 ข้อครับ

1.ผมเพิ่งออก Pajero 3.2 รถวิ่งมา 140,000 เเล้วครับรถเดิมๆมาตอนนี้ผม อุด EGR ใส่กล่อง ดัน ECU ยก อัลฟ่า บูท 16 ท่อลงเพลา ล้อ 20

เเล้วครับ ตอนนี้กังวงเรื่องระบบเกียร์กลัวจะรับไม่ไหว้ก็เลยอยากทราบข้อมูลว่าเกียร์ตัวนี้รับได้แค่ใหนครับเเล้วมีอะไรต้องระวังบ้างครับ


2.เรื่องของเหลวต่างๆ เนื่องจากเป็นรถมือสองวิ่งมา 140,000 เเล้วผมเองก็อยากจะเริ่มใหม่ด้วยตัวเองทั้งหมดแต่ในรถไม่มีคู่มือการใช้อีก

ก็เลยอยากทราบของเหลวต่างๆที่ใช้ใน Pajero 3.2 ครับ

พอดีผมเห็น กท. ของน้า RMD บอกเอาไว้

น้ำมันเกียร์ออโต DIA QUEEN ATF SP III จำนวน 9.7 ลิตร

น้ำมันเกียร์ทรานเฟอร์ API GL-3 SAE 75W-85W จำนวน 3.4 ลิตร

น้ำมันเฟืองท้าย ลูกหน้า น้ำมันเกียร์ไฮปอยด์ API GL-5 หรือสูงกว่า จำนวน 1.2 ลิตร

น้ำมันเฟืองท้าย ลูกหลัง น้ำมันเกียร์ไฮปอยด์ API GL-5 หรือสูงกว่า จำนวน 3.2 ลิตร

-น้ำมันเครื่อง 5w-30 ได้หรือป่าวครับ
-น้ำมันเรค DOT ?
-น้ำยาเติมหม้อน้ำของ ?
-โซ่ราวลิ้นต้องเปลื่ยนหรือป่าวครับ
-อื่นๆโปรดแนะนำ

ขอบคุณครับ

sarawut005
03-04-2013, 09:58
200748

plus8592
03-04-2013, 15:15
เข้ามาเก็บข้อมูล ผมก็ปามือสองครับ

MEAW_SAN
04-04-2013, 15:17
เข้ามาเก็บข้อมูล ผมก็ปามือสองครับ
สภาพ 98 %

koonrong
05-04-2013, 11:40
:22 3:

MiNi_XXL
05-04-2013, 11:51
อย่ากระแทกกระทั้นมากกับเกียร์มาก ค่อย ๆ ไล่ ล่ะกัน

rmd
05-04-2013, 14:28
3.2 ออโต ขออนุญาติค่ะ
..โซ่ไทมมิ่ง ถ้าไม่หย่อนจนสร้างปัญหา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกค่ะ เดิมๆทนใช้ได้ ซนขนาดก็ยังไม่เคยเจอยืดจนโอเวอร์แลป เว้นแต่ความรู้สึกกับเสียงช่าง(บางคน)เชียร์ให้เปลี่ยนอย่างเดียว ภายในมีตัวดันปรับความตึงโซ่อยู่ค่ะ อย่างมากที่สุดก็คือเสียงที่ดังเอาเรื่องประสาเครื่องโซ่
..เกียร์ออโต ทนไม่ทนอยู่ที่คนใช้ค่ะ เปลี่ยนถ่ายตามรอบ ใช้เกียร์เหมาะสม ซนแต่พอเหมาะ เข้าใจนิสัยเกียร์ แค่นี้ก็ทะลุ300000สบายๆ
..น้ำมันเบรคใช้เกรดอะไร ดอท?(ติดค้างไว้ก่อนน๊า)
..น้ำยาหล่อ ใช้มิตซูสิคะ ใครว่าพี่โตยอดก็ปล่อยเขาไป เครืองเคราเรามิตซู ก็ใช้มิตซูละกันคร่า
..น้ำมันเครื่อง...5w 30 (ติดค้างไว้ก่อนคร่า)
..
หาเฟืองท้ายลิมิเต็ดมาใช้ก็จะมันส์อุราอีกไม่น้อยค่ะ"แนะนำ"
ดันราง+ยกหัวฉีด ถนอมเกียร์ไว้หน่อยนาอย่ากดแช่มากยิ่งช่วงเปลี่ยนเกียร์ จับอาการได้กดแช่มีแต่ห้อย ผ่อนหน่อยอัตราเร่งดีกว่า เกียร์ปลาย3-4,4-3 ยิ่งต้องระมัดระวัง เค้น แช่ วืดแล้วก็พังให้เห็นเยอะค่ะ

plus8592
05-04-2013, 23:15
เคยชั่งใจระหว่าง 3.2 4WD กับ 2.5VG ตอนนี้ได้ 2.5VG มาแล้วก็ยังเสียดายเหมือนกัน
ไทรทันคันเก่า 2.5 Auto มีกล่อง 2 ใบวิ่งไป 2xx,xxx เกียร์ยังปกติดีอยู่ครับ