PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามเรื่องกล่องดันรางกับเบรคอาริสโต้ ครับ



babY_baby
10-04-2013, 17:17
เมื่อวานตั้งทีนึงละ ไม่รู้กระท๔ู้หายไปไหน สงสัยผมลืม กดตั้งกระทู้ตอน เขียนเสร็จ :65 2:

รถผม PLUS 2.5VG 178 AUTO BODY 2012

ใช้มา 50,000 โล ละครับ เริ่มอยากทำอะไรกับมันมั่งละ ขับ เดิมๆ มาครบปี พอดี.....

มองกล่องดันราง เอาไว้ แต่ บ่องตง ผมไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับมันเลย .... แค่รู้ว่าใส่แล้ว รถวิ่งจัดขึ้นกว่าเดิม

ลอง Search Google หาความรู้ดู ก็ยิ่ง รู้เข้าไปใหญ่ว่า ไอ้กล่องแบบนี้ มันมีหลายรุ่นหลายยี่ห้อ หลายแบบ

มีทั้งดัน ทั้งยก ทั้งปลดต่างๆนานา จูนมือมั่ง จูนคอมมั่ง ......ทีนี้ละ เกิดปัญหาละ จะใช้ของอะไรดี...

สุดท้ายได้มาเจอ คนใกล้ตัวแนะนำ อัลฟ่าเทคกล่องส้ม รุ่น RP-m typeII vn. ราคา 9500 บาท

ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าดียังไง แตกต่างจากยี่ห้ออื่นยังไง

ทีนี้ ผมได้มาอ่านเจอกระทู้ ช่างจิต ในเว็ปนี้

ขาย little giant 7in1 + กล่องปลดคันเร่งไฟฟ้า + ทำท้ายราง + อุดEGR รวม 9,000 บาท

คำถามเกี่ยวกับกล่องดันรางนะครับ .....

1.สองชุดนี้ แตกต่างกันยังไงครับ

2.ผมควรใส่ชุดไหน หรือท่านใด มียี่ห้ออื่นแนะนำครับ

อีกคำถามนึงเกี่ยวกับ คาริปเปอร์อาริสโต้

ผมอยากเปลี่ยนใส่ คาริปเปอร์ของอาริสโต้ แต่ติดปัญหาตรงที่ไม่รู้ว่า ล้อเดิม 16" ใส่ได้หรือเปล่า ถามร้านเบรค

มาสามร้าน ตอบไม่ตรงกันเบยย ร้านแรกบอกได้ไม่ติด ร้านสองบอกไม่แน่ใจต้องลองดู ร้านสามบอกติดแน่ๆ

คำถามเกี่ยวกับเบรคนะครับ .....

1.ผมสามารถใส่ คาริปเปอร์อาริสโต้ + จานอาริสโต้ ใน ล้อ PLUS 16" เดิมได้มั้ยครับ

2.ถ้าไม่ได้ ล้อ 17" ของ ปาเจโร่สปอร์ต จะใส่กับเบรคชุดนี้ได้มั้ยครับ

ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่เข้ามาตอบและให้ความรู้ผมนะครับ

AKNet
10-04-2013, 17:20
ที่แน่ๆกล่องจูนคอมเสถียรกว่า แอลฟ่าเทคก็น่าเล่นถ้ามีร้านติดตั้งใกล้บ้าน
เรื่องเบรคผมยังใช้เบรคเดิมติดรถอยู่เลย วิ่งมา 54,xxx โลละ

Ttriton
10-04-2013, 17:35
อัลฟ่าเทคกล่องส้ม รุ่น RP-m typeII vn. ราคา 9500 บาท :smiley-transport005

MiNi_XXL
10-04-2013, 20:53
เอาเรื่องกล่องก่อน ถ้ามีงบ เล่นกล่องจูนคอมเลย ส่วนตัวแนะนำ Prospeed ครับ ในห้องซื้อขายก็มีอยู่ จูนโดยสมาชิกเราเอง ไล่อาการรถให้จนจบ ตอนนี้สินค้าของ Prospeed ออกกล่องเวอร์ชั่นใหม่แล้ว ทั้งดันราง และ ยกหัวฉีด พัฒนาประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วย

ดันราง Prospeed FIT project 2 พร้อมท้ายราง พร้อมติดตั้ง พร้อมจูน และประกัน 5 ปี ในราคา 9000 บาท แต่สิ่งที่ต้องมีเพิ่มเติมคือ วัดบูสท์ และ สมาร์ทเกจ์ ควรจะมีติดรถไว้ในกรณีที่ติดกล่อง

เรื่องจานเบรคอาริสโต้ ไม่ต้องเอามาทั้งชุดหรอกครับ เอามาแค่ฝักก็ใส่ไม่ได้แล้วครับ ฝักอาริสโต้ เหมาะกับล้อขนาด 18 นิ้วขึ้นไปครับ จานเดิมของมันขนาด 315 มม.

พิจารณาดูครับ

กล่องดันราง Prospeed http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=24393
เกจ์วัด http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=41148

อย่าหาว่าผมเชียร์ของตัวหรือจะขายของเลยนะ แต่ฝากให้พิจารณา ติดหรือไม่ิติดอยู่ที่ท่านพิจารณาครับ

patiwatnaja
10-04-2013, 21:42
เชียร์ PROSPEED june by wut เเรงจุงเบย อิอิ

Spawn of Triton
10-04-2013, 21:57
เอาเรื่องกล่องก่อน ถ้ามีงบ เล่นกล่องจูนคอมเลย ส่วนตัวแนะนำ Prospeed ครับ ในห้องซื้อขายก็มีอยู่ จูนโดยสมาชิกเราเอง ไล่อาการรถให้จนจบ ตอนนี้สินค้าของ Prospeed ออกกล่องเวอร์ชั่นใหม่แล้ว ทั้งดันราง และ ยกหัวฉีด พัฒนาประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วย

ดันราง Prospeed FIT project 2 พร้อมท้ายราง พร้อมติดตั้ง พร้อมจูน และประกัน 5 ปี ในราคา 9000 บาท แต่สิ่งที่ต้องมีเพิ่มเติมคือ วัดบูสท์ และ สมาร์ทเกจ์ ควรจะมีติดรถไว้ในกรณีที่ติดกล่อง

เรื่องจานเบรคอาริสโต้ ไม่ต้องเอามาทั้งชุดหรอกครับ เอามาแค่ฝักก็ใส่ไม่ได้แล้วครับ ฝักอาริสโต้ เหมาะกับล้อขนาด 18 นิ้วขึ้นไปครับ จานเดิมของมันขนาด 315 มม.

พิจารณาดูครับ

กล่องดันราง Prospeed http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=24393
เกจ์วัด http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=41148

อย่าหาว่าผมเชียร์ของตัวหรือจะขายของเลยนะ แต่ฝากให้พิจารณา ติดหรือไม่ิติดอยู่ที่ท่านพิจารณาครับ

ตามนี้เลยครับน้า

babY_baby
10-04-2013, 22:23
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
แล้ว ล้อ ปาเจโร่สปอร์ต 17" ก็น่าจะใส่ เบรคอารีสโต้ไม่ได้ใช้มั้ยครับ

photokid
10-04-2013, 23:08
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
แล้ว ล้อ ปาเจโร่สปอร์ต 17" ก็น่าจะใส่ เบรคอารีสโต้ไม่ได้ใช้มั้ยครับ
คิดว่าไม่ได้คับ ถึงจะเป็นล้อขอบ17" ใหญ่ขึ้นมาก็ใช่ว่าจะใส่ได้ครับ ต้องดูออฟเซตของล้อครับ ถ้าออฟ38ขึ้นไป ก็ใส่ไม่ได้แน่นอนครับ เพราะเบรกอริสโต้นี้ผมใส่รถเก๋งอยู่ครับ ต้องถึงขั้นซื้อแม๊ก17 ออฟ32 ก้านยกๆ ใส่กันเลยทีเดียวคับน้า
ผมว่าไทรทัน เบรกเดิมๆก็เอาอยู่คับเทียบกับมือสองอริสโต้ต้องแปลงจุดยึด เจออู่ดีก็แข็งแรง อันนี้ก็แล้วแต่ความพอใจของน้าคับ

ohm4door
11-04-2013, 00:13
แนะนำโปรสปีดครับ ติดต่อน้าวุฒิได้เลย ไม่รำคาญหัวใจและคนข้างๆ เรื่องเบรครถแรงเบรคก็สำคัญครับรถแรงเบรคเดิมๆไม่อยู่แน่นอน อารีสโตต้องล้อขอบ17 แต่ต้องดูออฟ ด้วยนะครับถ้าแม็กแท้จะไม่ค่อยมีปัญหา

Tooktik
11-04-2013, 06:58
อีกเสียงครับจูนคอม
แต่ถ้าอยากลองจูนมือ Little giant 7in1 II
มีกล่องให้ลองครับ

kob294
11-04-2013, 07:39
เบรคอริสโต้ผมทำใส่รถวีโก้ล้อเดิม16นิ้วไม่ติด แต่ต้องรองล้อออกมาสองเซ็น แม็กเดิมก้านมันไม่หลบเบรค ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่
ส่วนแม็ก16นิ้วของไทรทันไม่แน่ใจ แต่น่าจะใส่ได้แต่จะรองล้อออกมาเท่าไหรต้องดูหน้างานครับ

MiNi_XXL
11-04-2013, 08:33
เบรคอริสโต้ผมทำใส่รถวีโก้ล้อเดิม16นิ้วไม่ติด แต่ต้องรองล้อออกมาสองเซ็น แม็กเดิมก้านมันไม่หลบเบรค ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่
ส่วนแม็ก16นิ้วของไทรทันไม่แน่ใจ แต่น่าจะใส่ได้แต่จะรองล้อออกมาเท่าไหรต้องดูหน้างานครับ

ต้องถ่างล้อกันหน่อยล่ะครับ

udom3782
11-04-2013, 09:30
เบรคอริสโต้ผมทำใส่รถวีโก้ล้อเดิม16นิ้วไม่ติด แต่ต้องรองล้อออกมาสองเซ็น แม็กเดิมก้านมันไม่หลบเบรค ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่
ส่วนแม็ก16นิ้วของไทรทันไม่แน่ใจ แต่น่าจะใส่ได้แต่จะรองล้อออกมาเท่าไหรต้องดูหน้างานครับ

ของผมล้อขอบ20เพิ่งติดตั้งครับ ใช้แผ่นรองข้างละ12มิล และเปลี่ยนน๊อตล้อยาวขึ้นครับ ล้อก็ไม่ล้นออกนะครับเสมอพอดี การใช้ก็ถือว่าโอเคครับ

http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=200422&stc=1&d=1364783673http://www.thaitritonclub.com/forum/attachment.php?attachmentid=200421&stc=1&d=1364783672

kongkitti
11-04-2013, 18:54
หลังสงกรานต์นี้จะไปใส่ดันรางกะน้าวุฒิมั่งและคับ ผมพลัส178auto 2012 เช่นกันคับ ดูหลายเว็บอ่านหลายความคิดเห็นดูมากๆและมึนคับ โทรปรึกษาน้าวุฒิเลยดีกว่า แต่ตอนนี้เก็บตังใส่สมาร์ทเกจอีกตัว เด๋วตังพร้อมแล้วจะติดต่อไปที่น้าเอก

aj anucha
11-04-2013, 20:09
ใกล้ที่ไหนทำที่นั่นครับน้า เรื่องกล่องดันรางก็เล่นได้หมดครับผม กล่องดันรางยุคแรกเริ่มจากกล่องดันรางระบบอนาล็อค..... จนปัจจุบันพัฒนามาเป็นจูนคอมครับ
การทำงานจะทำได้ดีขึ้นไปอีกขั้นครับ ทีนี้ก็อยู่ที่งบประมาณด้วยครับ บางคนงบไม่มากกล่องดันรางจูนมือปกติ ราคาประหยัด ก็วิ่งได้... แต่ถ้ามีงบเพิ่มสักหน่อยเล่นกล่องดันรางจูนคอมไปเลย เพราะมันจะสามารถจูนเก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างดีกว่า การจูนก็จะสามารถจูนค่าอิงตามรอบเครื่องยนต์ หรือตามโหลด จูนแอร์โฟล์ว ปลดบูส จูนmap ได้อย่างอิสระ
ลูกค้าต้องการจูนแบบใช้งาน วิ่งลื่นๆขับสบาย หรือ จูนหนัก...เอาเท่ห์ไม่ก่อน ให้รอบเดินเบาหอบๆเหมือนรถใส่แคมมา ก็ทำได้หมดครับ .....แต่รถบ้านใช้งาน ผมว่าเน้นเหนียวเข้าว่าดีกว่าครับ แรงน้อยๆ แต่แรง นาน...นาน ^^