PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอคำปรึกษาเรื่องแหนบและสปริง



turbo129
15-04-2013, 22:59
คือตอนนี้มีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนแหนบและสปริงเพื่อให้มันนุ่มและก็หนึบนึ้นไม่ทราบว่าควรใช้ยี่ห้ออะไรและสามารถทำได้ที่ไหนบ้างครับ...ถ้าเปลี่ยนแล้วเสียงดังจากแหนบมันจะหายไปด้วยไหมครับ.....

ตอนนี้ผมใช้รถ Triton Plus 2.4 ติดแก๊สถัง 96 ลิตรไว้บนกระบะยางอหลั่ยยังอยู่เหมือนเดิม...ส่วนใหญ่ไม่ได้บรรทุกอะไรไว้นั่งแล้วก็เดินทางไกลใช้ความเร็วสูง 140-170 ครับตอนนี้ใส่โช๊คด้านหน้าเป็นยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ ระบบแก๊สกึ่งน้ำมัน หลังเป๋น MX 6 ปรับ 6 ระดับครับ...รบกวนน้าๆคนที่เคยเปลี่ยนหรือมีความรู้ด้วยครับ..ขอบคุณมากครับ..

ohm4door
15-04-2013, 23:35
ทั้งแหนบทั้งสปริงใช้ของเดิมได้หมดครับ ถ้าองค์ประกอบดีหมด ยิ่งไม่ได้บรรทุกอะไรมากของเดิมใช้งานได้หมดไม่ต้องไปเสียตังเพิ่มใช้ของเดิมให้คุ้มค่าครับ หาโช้คดีๆ4ต้น อยู่แน่นอนครับ ความเร็ว140-170สบาย ครับ

MiNi_XXL
16-04-2013, 01:49
คู่หน้าจัด Robust Subtank Monotube หรือ Profender Subtank Monotube ก็ได้ครับ สปริง ผมว่ายังไม่ต้องเปลี่ยน ลองปรึกษาพี่ผมด้วย แกเซ็ทให้ไทรทันติดแก๊สไปหลายคันแล้ว

http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=49514

AKNet
16-04-2013, 08:41
ด้านหลังแก้ไขแหนบหน่อยเดียวพอครับ ป้องกันแหนบล้าจากน้ำหนักถังแก๊ส โดยการใส่แหนบแอดอย่างของน้าป๊อดเพิ่มเข้าไป ไม่ต้องถึงกับเล่นแหนบแต่งก็ได้ครับ แหนบแต่งชุดละหมื่นกว่าๆ แหนบแอด 2 แผ่น 2พันกว่าบาท ฟิลลิ่งใกล้เคียงกันครับ

ส่วนเรื่องที่คิดว่าเปลี่ยนสปริงแต่งกับแหนบแล้วจะนุ่มขึ้น ขอบอกไว้เลยว่าคิดผิด สปริงเดิมกับแหนบเดิมของไตรตันนุ่มกว่ามาก แต่ไม่เหมาะสำหรับขับเร็วๆมากๆสักเท่าไร สปริงแต่งกับแหนบแต่งได้ความมั่นคงในการทรงตัวมากกว่า เรียกง่ายๆว่าเฟิร์มขึ้น แต่การเต้นของสปริงและแหนบจะน้อยลงกว่าแหนบติดรถ ทำให้รถนิ่งขึ้นเวลาตกหลุมหรือเหยียบรอยปะถนน มันจะตึงๆ แน่นๆ ถ้าใช้กับโช้คอัพดีๆ รูดได้ดีเลยครับ

rmd
16-04-2013, 11:07
ใช่คุณ Korn Pirom ที่สอบถามในเพจ https://www.facebook.com/Add2Up หรือป่าวคะ
.........พลัส4ประตูกระบะตรง+ถังเชื้อเพลิงเหลว เดาๆน้ำหนักเพิ่มคงไม่ต่ำกว่า 100โลแนะเมื่อเทียบกับ พลัส4ประตูกระบะโค้งไม่แบกถังแกส ก่อนอื่นดูแหนบก่อนเลยค่ะ แหนบหลัก(4แผ่นบน) คงเหยียดลงมานอนบนแหนบบรรทุก(แผ่นล่างสุด)ละ รูดเมื่อไหร่ท้ายสบัดเมื่อนั้น คล่อมข้ามตัวชลอความเร็วท้ายโยน วิ่งเร็วๆหน้าดื้อท้ายไว เนย้าโค้งไม่มั่นใจ ออกโค้งไม่คมเท่าใจต้องการ
.........อยากได้สปริง+แหนบ เพื่อความ"นุ่ม" และ "มั่นคง" เมื่อใช้ความเร็ว ขออนุญาติแนะนำเสริมข้อมูลดีๆจากเพื่อนๆ ประมาณนี้ค่ะ หน้าdobinson198+หลังเสริมแหนบเพื่อเพิ่มค่าสปริงให้กับชุดแหนบและเพิ่มระยะยุบตัวของปลายแหนบขึ้นอีกหน่อย รายละเอืยดรบกวนดูในหน้าซื้อขาย หรือ ในเพจ https://www.facebook.com/Add2Up ได้เลยค่ะ ฟิลลิ่ง นุ่ม แน่น มีให้สัมผัสได้ มั่นคงเมื่อใช้ความเร็ว เข้า - ออกโค้งได้มั่นใจมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องเสียงคงต้องยอมรับความรำคาญใจบ้างค่ะ แหนบทำให้เงียบแบบสปริงคงไม่สามารถจริงๆ ความปลอดภัยหรือปัญหาด้านเทคนิคไม่มีอะไรให้ต้องกังวลค่ะ
.........เมื่อค่าสปริงเพิ่มขึ้นแล้ว ประสิทธิภาพช๊อคอัพสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน แต่เท่าที่ดูข้อมูล ด้านท้ายเป็นmx 6อยึ่คงรับมือได้สบายค่ะ ปรับเพิ่ม-ลดการตอบสนองได้สบายๆหายห่วงค่ะ
ขออนุญาติแนะนำประมาณนี้ก่อนค่ะ เพิ่มเติมตามลิงค์เพจหรือในกระทู้ซื้อขายค่ะ ขอบคุณค่ะ

turbo129
05-05-2013, 11:12
ไปให้น้าป๊อดจัดมาให้แล้วครับ....ประทับใจมากๆคุ้มค่าที่นั่งคอยครับ อิอิ.... ตอนนี้ขับบนเกาะสมุยรู้สึกเหมือนขับรถเก๋งยังไงยังงั้นครับ.... ยังถามแฟนว่านี่ผมขับรถนิ่มขึ้นหรือรถมันนิ่มมันนิ่งขึ้น........ตอบกลับมาทันทีเลย.... รถอะมันนิ่มขึ้น....แต่คนขับอะยังขับนิสัยเหมือนเดิม.....(กำ.)

rmd
06-05-2013, 14:07
ไปให้น้าป๊อดจัดมาให้แล้วครับ....ประทับใจมากๆคุ้มค่าที่นั่งคอยครับ อิอิ.... ตอนนี้ขับบนเกาะสมุยรู้สึกเหมือนขับรถเก๋งยังไงยังงั้นครับ.... ยังถามแฟนว่านี่ผมขับรถนิ่มขึ้นหรือรถมันนิ่มมันนิ่งขึ้น........ตอบกลับมาทันทีเลย.... รถอะมันนิ่มขึ้น....แต่คนขับอะยังขับนิสัยเหมือนเดิม.....(กำ.)
ขอบคุณค่ะ น้ากร Add2 UP ยินดีให้คำปรึกษาและให้บริการค่ะ https://www.facebook.com/Add2Up
สำหรับเฟืองท้าย อัตราทดมากขึ้นพร้อมเต็ดเดี่ยวเช๊คราคาให้อีกทีนะคะ

turbo129
06-05-2013, 22:03
ขอบคุณค่ะ น้ากร Add2 UP ยินดีให้คำปรึกษาและให้บริการค่ะ https://www.facebook.com/Add2Up
สำหรับเฟืองท้าย อัตราทดมากขึ้นพร้อมเต็ดเดี่ยวเช๊คราคาให้อีกทีนะคะ
ขอบคุณมากครับผมอยากได้เต็ดเพราะว่าเวลาขึ้นบ้านฝนตกมันจะลื่นครับ...

Yo GLV
07-05-2013, 11:27
ขอปรึกษาหน่อยครับ รถผม ตอนนี้ใช้โช๊ค robust sub trank อยู่ แต่ไม่ได้ทำการเติมลมโช๊คมานานมากแล้ว เนื่องจากหาร้านเติมไม่ได้

เมื่อสักสองอาทิตก่อน ผมขับที่ความเร็ว ประมาณ 60 - 80 หักหลบนกกระยาง บนถนน รถมีอาการ เสียการทรงตัว แต่ดีที่ควบคุมรถได้ได้

และในวันเดียวกันผมพยายามแซงรถ แต่แซงไม่พ้น เลยทำให้ต้องรีบเข้า ทำให้ผมต้องเข้าใกล้ตูดรถคันหน้า แล้วกดเบรคเข้าเพื่อที่จะไม่โดนรถคันหน้า

รถมีอาการ เสียการทรงตัว เป้ซ้าย เป้ ขวา พอจะแนะนำได้ไหมครับ อาการแบบนี้ ผมไม่แน่ใจเกิดขึ้นจาก ยาง(nitto dura grappler265/60/18)

หรือโช๊คที่ขาดการเติมลมอัดเข้าไปครับ ผมอยากจะเปลี่ยนโช๊คผม มอง บิลเหลือง กับ mx 6 ไว้ แต่เหนมีแต่คนแนะนำ นกแก่ แต่ผมไม่ชอบระบบ ทวินของโช๊ค

ผมขอคำแนะนำหน่อยนะครบั

Yo GLV
09-05-2013, 10:12
ดัน รอคำตอบครับ