PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ปัญหาที่ไม่เคยเจอของ Battery



daris
18-04-2013, 15:03
ผมรับรถมาประมาณ 2เดือน ก็สังเกตุเห็นใต้ฐานแบต เหมือนสีมันร่อน ก็เลยเอานิ้วถูดูปรากฏว่าสนิมครับ (บริเวณตามรูปซ้าย)เลยติดต่อศูนย์ ช่างบอกว่าวันรุ่งขึ้นให้นำรถมาแต่เช้าแก้ไขโดยขัดทำสีใหม่ ผมถามหาสาเหตุที่เกิด ช่างบอกว่าอาจเกิดจากการเติมน้ำกลั่นเยอะเลยล้นออกมา
ผมว่าผมก็เติมถูกนะแค่ขอบล่างไม่น่าจะล้น แต่ก็ขี้เกียจให้มันมากเรื่อง เลยรับรถกลับ
แต่ผ่านมาอีกประมาณ 3-4 เดือนก็เหมือนจะเป็นอีก แต่ก็ไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดศูนย์ก็ทำสีให้ใหม่อีก จนมาช่วงเดือน มีนา ที่ผ่านมาผมสังเกตุเห็นเองว่าบริเวณขอบแบตด้านบนเหมือนมีน้ำกลั่นซึมออกมา (ตรงรูปขวาครับ)เลยติดต่อศูนย์ ช่างมาดูบอกว่าซึมออกมาจริง ผมถามช่างเจออย่างนี้บ่อยมั้ย ช่างบอกไม่เคย ผมก็ไม่เคย เลยมามาเล่าสู่กันฟังเพื่อจะได้คอยสังเกตุดูจะได้ไม่ป็นอย่างผม และอยากถาม เพื่อนๆน้าๆว่าใครเคยเจออย่างนี้บ้างครับ

kaitok
18-04-2013, 15:24
ขอบคุณครับ จะไปเช็คดูบ้าง

3632กรุงเทพ
18-04-2013, 16:17
ฝาสีน้ำเงินอาจประกอบไม่สนิทหรือเปล่าน้า...

aotoday
18-04-2013, 16:38
ขอเคลมแบตเลยครับ โรงงานแบตน่าจะประกอบมาไม่ดี หรือเกิดการกระแทกตอนขนส่ง

TOM3
18-04-2013, 16:53
ของผมหนักกว่าสีลอกเลย เพิ่งเปลี่ยนแบตฯเมื่อต้นปี วิ่งลงใต้กลับมาเป็นแบบนี้เลย


202405202406202407202408202409

AKNet
18-04-2013, 19:01
ผมก็เป็น ช่างที่ศูนย์เป็นเด็กฝึกงานเติมน้ำกลั่นเยอะเกิน ไปอีกทีช่างบอกเป็นเพราะทำเครื่องเสียงมา เกี่ยวกันไหมเนี่ย

rangsun
18-04-2013, 19:24
ผมก็เป็น ช่างที่ศูนย์เป็นเด็กฝึกงานเติมน้ำกลั่นเยอะเกิน ไปอีกทีช่างบอกเป็นเพราะทำเครื่องเสียงมา เกี่ยวกันไหมเนี่ย
มันน่าจะเป็นที่แก๊สโซฮอลมากกว่า น้าตั้ม

rungsangch
18-04-2013, 19:40
ต้องไปดูของตัวเองบ้างแล้ว แต่สังเกตุดูตามฐานรองแบตนานมาแล้วดูเหมือนจะมีรอยคล้ายน้ำมันนะ ไม่แน่ใจว่าน้ำกรด+น้ำกลั่นหรือเปล่า

TOM3
18-04-2013, 20:12
ของผมได้คำตอบแล้วครับ http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=53581&p=929108#post929108

daris
18-04-2013, 20:42
ของผมก็เป็นอย่างนั้นครับ ตอนนี้เคลมแบตไปแล้วครับ

MiNi_XXL
21-04-2013, 02:21
ผมก็เป็นทั้งคันใหม่คันเก่าล่ะครับ มันออกมาทางรูระบายนั่นล่ะครับ เติมน้ำกลั่นให้ต่ำกว่าปีกล่างหน่อยนึงครับ อย่าให้เสมอครอบปีก หรือเกินขึ้นมาล่ะครับ

VGS178HP.
21-04-2013, 03:11
เคยเจอครับ ไอ้ยี่ห้อนี้ด้วยครับ เลิกใช้มันเลยยี่ห้อนี้ แต่ยี่ห้ออื่นเขารัดมาแน่นเหมือนกันกับไม่เป็นไรครับ ห่วยมากเลยยี่ห้อนี้ ถ้าจะแก้ไขเฉพาะหน้าไม่อยากให้ซึมและยังไม่อยากเสียเงินเปลี่ยนใหม่ ก็ให้คลายตัวรัดให้รัดแค่พอแน่นครับ รถคันเก่า เขาใส่ให้รัดแน่นเกินเหตุ จนมองเห็นชัดว่า ฝาสีน้ำเงินแอ่นเลยครับ ก็ซึมแบบนี้เลย ดีที่ผมเห็นระยะช่องว่างของขอบฝา และขอบของตัวแบตมันมีระยะห่างไม่เท่ากัน เลยแก้ไขทัน ก่อนที่รถจะผุมากไปกว่านั้นครับ ลองคลายตัวรัดแบตดูก็หายครับ แต่อย่าลืม ทำความสะอาดและซื้อสีมาพ่นก่อนใส่ล่ะ เดี๋ยวผุหมด สรุปเท่าที่ดู รั่วที่รอยต่อขอบ ฝาบนกับตัวแบตครับของคุณ ไม่ใช่กรณีเติมน้ำกลั่นมาก หรือไอ น้ำกลั่นออกที่รูเติมน้ำกลั่นหรือออกที่รูระบายความดันแบตครับ มันซึมออกที่ตรงขอบรอยต่อแผ่นฝาปิดกับตัวแบตเลย เช่นเดี่ยวกับที่ผมเจอเลยครับ ตัวรัดกดลงตรงกลางตัวแบต ปลายแผ่นฝาสีน้ำเงินทั้งสองข้างจะแอ่นแยกยกขึ้น มันจะซึมออกมาตรงรอยแยกนั้นใช่มั๊ยครับ เท่าที่ผมดู