แสดงเวอร์ชันเต็ม : กทม.-หาดใหญ่ แบตฯเดือด
พลัส 4 ประตู ปี2010 วิ่งลงหาดใหญ่ทุกปี ขับ130-140 ตลอดทางแบบรวดเดียว เพิ่งเปลี่ยนแบตฯเมื่อต้นปี กลับมาคราวนี้เข้าใจว่าน้ำกลั่นเดือดล้นออกมา สีลอกเลย ระดับน้ำกลั่นปกติ(ตรวจเช็คเองทุกอาทิตย์) รบกวนน้าๆช่วยแนะนำหน่อยครับ เกิดจากอะไรครับ
202385202388202392202386202389
3632กรุงเทพ
18-04-2013, 16:13
ผมไม่เคยเป็น ยังไงช่วยดันครับ...
ปิดฝาจุกแน่นดีหรือเปล่าครับ
ของผมออกรถไล่ๆกับน้าต้อม มีร่องรอยแบบนี้เหมือนกันแต่ไม่มาก เข้าใจว่าช่างเด็กฝึกงานเติมน้ำกลั่นเยอะไป หลักจากนั้นก็เติมเองตลอด ก็ไม่มีร่องรอยแบบนี้อีกเลย
ถ้าไม่ได้เติมน้ำกลั่นมากจนเกินไป ก็ต้องลองเช็คแรงดันไฟตอนชาร์จครับ
ลองสตาร์ทเครื่องแล้วใช้มัลติมิเตอร์วัดดูที่ขั้วแบต แรงดันไฟควรอยู่ระหว่าง
13.5-14.0 โวลท์ (ค่ามาตรฐาน 13.8) ถ้าเกินกว่า 14 โวลท์
แสดงว่าชาร์จไฟมากไป จะทำให้น้ำกลั่นเดือดจนล้นรูระบาย แบตจะร้อนและเสียไวครับ
ต้องไปเช็คระบบชาร์จไฟดูครับ
ไปร้านแบตฯมาได้คำตอบแล้วครับ ผมเติมน้ำกลั่นถึงระดับบ่าด้านใน(ร้านแบตฯบอกต้องต่ำกว่าบ่าด้านในประมาณ 1 มม.) ซึ่งวิ่งในเมืองจะไม่เป็นไร แต่วิ่งทางไกลยาวๆ น้ำกลั่นจะเดือดล้นออกมา แต่แบตฯลูกเดิมติดรถใช้มาตั้ง 3 ปีก็เติมแบบเดียวกัน วิ่งยาวๆเหมือนกันไม่เป็นนะ ไฟชาร์ทก็อยู่ระหว่าง 13.9 - 14.1 น่าจะปกตินะครับ ส่วนสีที่ลอกคงต้องทำความสะอาดแล้วซื้อสีกระป๋องมาทากันสนิม ขอขอบพระคุณน้าๆทุกท่านที่กรุณาชี้แนะครับ
202452202450202451
น้าลงไปหาดใหญ่ช่วงสงกรานทุกปีเหรอครับ
ผมก็ไปทุกปีแต่ปีนี้ไม่ได้ไป
ohm4door
19-04-2013, 09:55
บางทีเติมเยอะไปมันก็ดันออกมาทางรูหายใจครับ
ปกติไปช่วงปีใหม่ครับ ปีที่แล้วขากลับติดน้ำท่วมชุมพร ต้องอ้อมไปทางระนองอีก 500 กม. ออกตี 5 ถึงบ้านกทม. ตี 1 ขับมาราธอน 20 ชม.(ปกติขับ 12 ชม.รวมทานข้าว แวะปั้ม) ปีนี้เลยลองช่วงสงกรานต์รถเยอะพอกันแต่เจอฝนน้อยกว่าครับ แต่ที่ชัวร์ไปช่วงไหนก็เจอพวกขับช้า(100 กม./ชม.)แช่เลนขวา กระพริบไฟไล่ บีบแตรใส่ ก็เฉย ตำรวจเรียกปรับ ขับออกจากด่านก็ชิดขวาเหมือนเดิม โคตรเซ็งเลยครับ ผมขับ 130-140 แซงแล้วเข้าซ้ายไม่เคยโดนเรียกซักครั้ง
tuwaeloh
19-04-2013, 12:07
น้าครับเกจวัดโวลซื้อที่ไหน สนใจครับ
น้าครับเกจวัดโวลซื้อที่ไหน สนใจครับ
ที่นี่เลยครับพี่น้องครับ http://myway.plazathai.com/show550541/
ถนนขาขึ้น กทม ดีหรือยังครับ ผมไม่อยากขับเลน ซ้ายเลย
ทำไมไม่มีกล่องพลาสติกเก็บแบต เหมือนตัว 4g64 เลยครับ
น่าจะเป็นเพราะความร้อนและ ลดต้นทุนนะครับน้า ของผมที่แบตมีที่กั้น(กล่อง) แต่ที่ฝากระโปรงรถด้านในไม่มีแผ่นกันความร้อนนะครับ
ปล.แบต 4g64 MPI แค่ ประมาณ 50Ah นะครับ
fresh-sky
26-04-2013, 22:55
ทำไมไม่มีกล่องพลาสติกเก็บแบต เหมือนตัว 4g64 เลยครับ
กำลังจะทักเลย ปกติมันอยู่ในกล่องพลาสติกสีดำอีกทีนิน้า หรือมีให้เป็นบางรุ่น
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.