แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอคำแนะนำจากน้าๆเรื่องโช้คหน่อยครับ
ผมพลัสขับสองครับ ขับมาสองปีแล้วแต่ยังอ่อนประสบการณ์ครับ ขับเป็นอย่างเดียว เรื่องเครื่องยนต์แทบไม่รู้เรื่องเลยครับ
เข้าเรื่องเลยละกันครับ ปัญหาของผมคือ ตอนนี้ไมล์ 46,000 กม. แล้ว ล่าสุดเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมตรวจเช็คความพร้อมก่อนออกเดินทางทีบีควิก ช่างบอกว่า โช้คหน้าทั้งสองตัวมีน้ำมันซึมมากแล้วแนะนำให้เปลี่ยน ด้านหลังก็เหมือนกันแต่เป็นน้อยกว่า แต่ตอน 40,000 กม.เข้าเช็คที่ศูนย์ช่างไม่บอกอะไรเลยครับ หรือว่าช่างบีควิกหาข้อพร่องเพื่อหาเงินจากเรา หรือช่างศูนย์บกพร่องทำงานไม่ละเอียดก็ไม่รู้ครับ....
*** น้าๆพอมีคำแนะนำให้ผมหน่อยได้มั้ยครับ ว่าผมควรเอารถเข้าศูนย์ หรือหาร้านเปลี่ยนโช้คเองเลย
***ผมไม่แน่ในว่าโช้คติดรถ สามารถซ่อมได้มั้ย หรือควรเปลี่ยนใหม่ไปเลย ถ้าควรเปลี่ยนใหม่ มีตัวใหนแนะนำบ้างครับ (ขอสำหรับคนงบน้อยนะครับ คุณภาพและราคา=คุ้มค่าที่สุดครับ)
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
ถ้าโช๊ครั่วจริงๆ แนะนำให้เปลี่ยนโช๊คแต่งเลยดีกว่าครับ......ถ้าราคาเบาๆที่ผมเคยใช้คู่ละ 3000 amada extream ครับ รอน้าๆมาแนะนำเพิ่มเติมครับ (หรือถ้าชอบโช๊คเดิมๆ ก็มีขายในเวปสภาพใหม่ๆราคาประหยัดขึ้นไปอีก)
ถ้าเดิมๆ..ขับไม่ซิ่ง..โช๊คเดิมก็พอครับ..อายุการใช้งานของโช๊คขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นผิวจราจร..การบรรทุก..ส่วนใหญ่จะไม่เกิน 5-8หมื่นโล..
MiNi_XXL
22-04-2013, 20:32
ถ้าเป็นคนขับรถไม่เร็ว ไม่ค่อยบรรทุก ก็จัดโช็คเดิมเบิกศูนย์ก็ได้ หรือ มาใช้โช๊คแต่งประเภทโช๊คน้ำมันก็ได้ครับ ราคาไม่แรง เช่น Winner / Suncho / Profender ครับ 4 ต้น ไม่ถึงหมื่นครับ
หรือหากมีงบประมาณก็จัดโช๊คแก๊สกึ่งน้ำมัน ฟิลลิ่งจะแตกต่างจากโช๊คน้ำมัน ทั้งจังหวะยืดและยุบ ควรเลือกกระบอกแบบโมโนทูป วาล์วจะใหญ่กว่า ตอบสนองได้ดีกว่า คู่หน้า Westcoast / Bilstien / Robust / Profender คู่หลัง Procomp MX6 งบประมาณ 2 หมื่นต้น ๆ ถึง 2 หมื่นกลาง ๆ ครับ
ขอบคุณน้าๆสำหรับคำตอบครับ:100 2:แสดงว่าต้องเปลี่ยน...
รบกวนถามเพิ่มอีกนิดครับ ผมจำเป็นต้องลุยทางลูกรังประมาณอาทิตย์ละครั้ง ระยะทางประมาณ 15 กม. มีตัวแนะนำเพิ่มมั้ยครับ
ขอที่คุ้มค่าและเหมาะกับการใช้งานเหมือนเดิมครับ...
คู่หน้าเดิมๆก็ได้ครับ..สำคัญที่คู่หลัง..ต้องหาที่หนึบขึ้นมาหน่อย..ที่ดีกว่าเดิมๆ..ราคาพอประมาณ ก้โปรเฟนเดอร์หรืออะมานด้าก็ดีครับ..แต่ถ้ามีเค้าแยะหน่อย..ก็จัดแบบทนๆยาวๆเลยครับ..มีหลายตัวให้เลือกครับ..คุณภาพตามราคาเลย..
MiNi_XXL
22-04-2013, 23:35
เข้ามาจดๆๆ
จดอะไรกูรู้ เอ้ย กูรู ตั้ม 5555
จำๆเคามาอีกทีค่ะ
amada extrem เสื้อขาวปลอกยางแดง ชุดละ7000
profender gas ชุดละ 7000+
winner, winner plus ชุดละ 9000,13000
sunsho ชุดละ13000+
aztex froce ชุดละ 13000+
G/A/B ชุดละ 13000
robust rx1000 ชุดละ14000
profender twintubesubtank ชุดละ 16000
robust rx1000excited ชุดละ 22000
rancho rs9000xl ชุดละ21000
profender monotubesubtank ชุดละ 23000
คร่าวๆนะคะ ยังมีอีกเยอะ แต่อาจจะเกินความต้องการของจขกท. ถ้านะถามฟิลลิ่งแต่ละตัวเป็นไง สมาชิคหลายๆท่านคงพอจะรีวิวให้ได้ แต่ถ้าจะให้เลือกว่าตัวไหนเหมาะกับความต้องการคงลำบากที่จะให้ตัดสินใจแทน ส่วนจะจัดหา ซื้อ หรือ สอบถามรายละเอืยดพร้อมเงื่อนไขในการส่งเสริมการขาย ดูในหน้าซื้อขายได้เลยค่ะ มีหลายกระทู้ในนั้น. .......ขอให้มความสุขกับการใช้รถนะคะ
จดอะไรกูรู้ เอ้ย กูรู ตั้ม 5555
นี่ไงรอจดราคาจากเจ้เปิ้ลอยู่ อิอิ
**ขอบคุณทุกคำตอบครับ** จากที่ไม่รู้อะไรเลย ก็พอมีแนวทางแล้วครับ ^_^
รบกวนอีกนิดครับ ผมอยู่อุบล แต่อีก 2 วันมีแพลนเข้ากรุงเทพฯเหมือนกัน พอมีแนะนำร้านดีๆ ที่จะให้คำแนะนำและราคาจริงใจบ้างมั้ยครับ
บอกตรงๆ กลัวโดนชาร์ท เพราะไม่ค่อยรู้เรื่องเลยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ..
triton_tierak
23-04-2013, 15:23
**ขอบคุณทุกคำตอบครับ** จากที่ไม่รู้อะไรเลย ก็พอมีแนวทางแล้วครับ ^_^
รบกวนอีกนิดครับ ผมอยู่อุบล แต่อีก 2 วันมีแพลนเข้ากรุงเทพฯเหมือนกัน พอมีแนะนำร้านดีๆ ที่จะให้คำแนะนำและราคาจริงใจบ้างมั้ยครับ
บอกตรงๆ กลัวโดนชาร์ท เพราะไม่ค่อยรู้เรื่องเลยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ..
ถ้ายังงั้นน้าเข้าห้องซื้อขายด่วนเลยครับ มีหลายเจ้า ราคาก็ประมาณตามที่ คห.ข้างบนบอกครับ ส่วนสเปคและคุณสมบัติก็ลองไล่ๆอ่านดู ผมอ่านมาจนเหนื่อย แต่ยังไม่มีตังค์ซื้อ คริคริ
**ขอบคุณทุกคำตอบครับ** จากที่ไม่รู้อะไรเลย ก็พอมีแนวทางแล้วครับ ^_^
รบกวนอีกนิดครับ ผมอยู่อุบล แต่อีก 2 วันมีแพลนเข้ากรุงเทพฯเหมือนกัน พอมีแนะนำร้านดีๆ ที่จะให้คำแนะนำและราคาจริงใจบ้างมั้ยครับ
บอกตรงๆ กลัวโดนชาร์ท เพราะไม่ค่อยรู้เรื่องเลยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ..
ข้อมูลสำหรับสมาชิค ยินดีค่ะ ถ้าสนใจอย่างไร รบกวนดูในห้องซื้อขายได้เลยค่ะ มีหลายกระทู้ค่ะ
ข้อมูลสำหรับสมาชิค ยินดีค่ะ ถ้าสนใจอย่างไร รบกวนดูในห้องซื้อขายได้เลยค่ะ มีหลายกระทู้ค่ะ
ช่วยชี้แนะหน่อยครับสักสองสามรุ่นครับยังไม่มีประสบการณ์ไปห้องซื้อขายเห็นหลายตัวก็เลือกไม่ถูกยังสับสนอยู่ดีอ่ะครับ ผมอยู่โคราชครับคือผมถ้าผมมีเงินสองหมื่นหรือใกล้เคียงเล่นตัวไหนดีครับและหน้าหลังต้องเหมือนกันหรือเปล่ารถไทรตั้น 4d 4x4 ส่วนมาก 95% ขับถนนปกติครับขึ้นหัวเนินทีไรถ้าท้ายไม่บรรทุกเป็นหัวท้ายปัดทุกทีครับ
ช่วยชี้แนะหน่อยครับสักสองสามรุ่นครับยังไม่มีประสบการณ์ไปห้องซื้อขายเห็นหลายตัวก็เลือกไม่ถูกยังสับสนอยู่ดีอ่ะครับ ผมอยู่โคราชครับคือผมถ้าผมมีเงินสองหมื่นหรือใกล้เคียงเล่นตัวไหนดีครับและหน้าหลังต้องเหมือนกันหรือเปล่ารถไทรตั้น 4d 4x4 ส่วนมาก 95% ขับถนนปกติครับขึ้นหัวเนินทีไรถ้าท้ายไม่บรรทุกเป็นหัวท้ายปัดทุกทีครับ
หน้า บิลเหลือง หลัง mx6 อยู่ในงบพอดีเลยครับ
ช่วยชี้แนะหน่อยครับสักสองสามรุ่นครับยังไม่มีประสบการณ์ไปห้องซื้อขายเห็นหลายตัวก็เลือกไม่ถูกยังสับสนอยู่ดีอ่ะครับ ผมอยู่โคราชครับคือผมถ้าผมมีเงินสองหมื่นหรือใกล้เคียงเล่นตัวไหนดีครับและหน้าหลังต้องเหมือนกันหรือเปล่ารถไทรตั้น 4d 4x4 ส่วนมาก 95% ขับถนนปกติครับขึ้นหัวเนินทีไรถ้าท้ายไม่บรรทุกเป็นหัวท้ายปัดทุกทีครับ
ยินดีค่ะ
ชอบประมาณไหนอะคะ นิสัยการขับเป็นอย่างไร แล้วก็ รบกวนช่วยถ่ายรูปรถคุณเลขหน่อยได้ไหมคะ อยากได้มุม ช่วงล่างหลัง แหนบจากท้ายไปหน้า แหนบมุมเฉียง รถด้านข้าง พอดีเคยอ่านเจอคอมเมนต์หลายๆกระทู้ เรื่องตูดสบัดของคุณเลขอะค่ะ เลยอยากได้เป็นข้อมูลในการแนะนำ "ช๊อคอัพเทพแค่ไหน่ ถ้าสปริงทำงานผิดจังหว่ะก็ไม่จบค่ะ"
.
ชอบประมาณไหน นุ่มๆ ย่องๆ หรือ ตึงๆ แน่นๆ
......นุ่มๆ ใช้งานทั่วไป ก็แนะนำเป็น robust rx1000 หน้า-หลังค่ะ
......นุ่มๆ เดินทางบ่อยๆ ขับเร็ว ขับจับอาการรถ robust rx1000excited (Add2 UP's spec) หน้า-หลังค่ะ
.
......ตึงๆ แน่นๆ(ขับรถเตี้ยมาก่อน) ชอบความเร็ว profender monotube subtank (Add2 UP's spec) หน้า-หลัง
ชอบความยืดหยุ่นในการใช้งาน ปรับค่าความหนืดได้เพื่อเหมาะสมกับการใช้งานหรือจุดประสงค์ในการใช้รถแต่ละครั้ง
.
......หน้า robust rx1000excited(Add2 UP's spec) , หลัง procomp mx6
......หน้า profender monotubesubtank(Add2 UP's spec) , หลัง procomp mx6
......หน้า WC , หลัง procomp mx6
......หน้า Bilstein , หลัง procomp mx6 ตามน้าตั้มว่าเลยค่ะ ชุดนี้ เอก MiNi_XxLก็ใช้อยู่ สอบถามโดยตรงได้เลย
.
งบประมาณอยู่ในช่วงระหว่าง 14000 - 24000 โดยประมาณค่ะ สปริงเดิมให้ความนิ่มมากกว่าสปริงแต่ง แต่จะไปเสียความมั่นคช่วงความเร็วสูง สปริงแต่งจะให้ความนุ่ม-แน่นและจะมั่นคงกว่าเมื่อเดินทางด้วยความเร็วสูงเท่าๆกัน ซึ่ง รวมทั้งแหนบด้วยเช่นกัน ความแตกต่างของความสูงระหว๋างหน้า-หลังมีผลต่อการทรงตัวและฟิลลิ่งรถ รวมถึงออฟเซ๊ตล้อ ลมยางและรุ่นหรือประเภทของยาง ที่สำคัญที่สุด การยอมรับในความเปลี่ยนแปลง บางความรู้สึกอาจจะสูญเสียไป แต่อาจจะได้ความรู้สึกใหม่เข้ามาแทนที่ ซึ่งรวมหมด ทั้งชอบและไม่ชอบ ขึ้นอยู่กับความพร้อม ทัศนคติและคุณสมบัติอุปกรณ์นั้นๆ เพิ่มเติมรบกวนที่ 081 -410 -5666 หรือ https://www.facebook.com/Add2Up ได้เลยค่ะ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ
ยินดีค่ะ
ชอบประมาณไหนอะคะ นิสัยการขับเป็นอย่างไร แล้วก็ รบกวนช่วยถ่ายรูปรถคุณเลขหน่อยได้ไหมคะ อยากได้มุม ช่วงล่างหลัง แหนบจากท้ายไปหน้า แหนบมุมเฉียง รถด้านข้าง พอดีเคยอ่านเจอคอมเมนต์หลายๆกระทู้ เรื่องตูดสบัดของคุณเลขอะค่ะ เลยอยากได้เป็นข้อมูลในการแนะนำ "ช๊อคอัพเทพแค่ไหน่ ถ้าสปริงทำงานผิดจังหว่ะก็ไม่จบค่ะ"
.
ชอบประมาณไหน นุ่มๆ ย่องๆ หรือ ตึงๆ แน่นๆ
......นุ่มๆ ใช้งานทั่วไป ก็แนะนำเป็น robust rx1000 หน้า-หลังค่ะ
......นุ่มๆ เดินทางบ่อยๆ ขับเร็ว ขับจับอาการรถ robust rx1000excited (Add2 UP's spec) หน้า-หลังค่ะ
.
......ตึงๆ แน่นๆ(ขับรถเตี้ยมาก่อน) ชอบความเร็ว profender monotube subtank (Add2 UP's spec) หน้า-หลัง
ชอบความยืดหยุ่นในการใช้งาน ปรับค่าความหนืดได้เพื่อเหมาะสมกับการใช้งานหรือจุดประสงค์ในการใช้รถแต่ละครั้ง
.
......หน้า robust rx1000excited(Add2 UP's spec) , หลัง procomp mx6
......หน้า profender monotubesubtank(Add2 UP's spec) , หลัง procomp mx6
......หน้า WC , หลัง procomp mx6
......หน้า Bilstein , หลัง procomp mx6 ตามน้าตั้มว่าเลยค่ะ ชุดนี้ เอก MiNi_XxLก็ใช้อยู่ สอบถามโดยตรงได้เลย
.
งบประมาณอยู่ในช่วงระหว่าง 14000 - 24000 โดยประมาณค่ะ สปริงเดิมให้ความนิ่มมากกว่าสปริงแต่ง แต่จะไปเสียความมั่นคช่วงความเร็วสูง สปริงแต่งจะให้ความนุ่ม-แน่นและจะมั่นคงกว่าเมื่อเดินทางด้วยความเร็วสูงเท่าๆกัน ซึ่ง รวมทั้งแหนบด้วยเช่นกัน ความแตกต่างของความสูงระหว๋างหน้า-หลังมีผลต่อการทรงตัวและฟิลลิ่งรถ รวมถึงออฟเซ๊ตล้อ ลมยางและรุ่นหรือประเภทของยาง ที่สำคัญที่สุด การยอมรับในความเปลี่ยนแปลง บางความรู้สึกอาจจะสูญเสียไป แต่อาจจะได้ความรู้สึกใหม่เข้ามาแทนที่ ซึ่งรวมหมด ทั้งชอบและไม่ชอบ ขึ้นอยู่กับความพร้อม ทัศนคติและคุณสมบัติอุปกรณ์นั้นๆ เพิ่มเติมรบกวนที่ 081 -410 -5666 หรือ https://www.facebook.com/Add2Up ได้เลยค่ะ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ
--- ขอบคุณครับ--- คือข้อแตกต่างของสปริงแต่งกับสปริงเดิมเมื่อเปลี่ยนโช๊คแทนของเดิมแล้ว ทั้งสองแบบที่ว่านี้ดีกว่าตอนอยู่ในโช๊คตัวเดิมหรือเปล่าครับ ส่วนตัวไม่ขับเร็วแล้วครับแค่ผมขับร้อยเดียวก็ล่อไป 9-10 โลต่อลิตรแล้วมากกว่านี้ไม่ต้องว่ากัน โดยทั่วไปขับ 80-100 ครับ อาจเกินร้อยมีเร็วบ้างเวลาเร่งด่วนแต่จริงๆแล้วเมื่อเปลี่ยนแล้วก็อยากเผื่อไว้ขับเร็วด้วยครับ สรุปคือขอแบบใก้เคียงกับของเดิมหรือนุ่มกว่าเดิมนิดหน่อยเพื่อจะได้ทรงตัวเวลาขับเร็วๆแต่ไม่สะบัดเลาขึ้นเนินกระโดดก็ ok ครับ รูปถ่ายตอนนี้กล้องผมเสียพอดีถ่ายมือถือคงไม่ชัดแต่ยังไงได้รูปแล้วคงต้องขอคำชี้แนะจากน้าอีกทีน่ะครับ
--- ขอบคุณครับ--- คือข้อแตกต่างของสปริงแต่งกับสปริงเดิมเมื่อเปลี่ยนโช๊คแทนของเดิมแล้ว ทั้งสองแบบที่ว่านี้ดีกว่าตอนอยู่ในโช๊คตัวเดิมหรือเปล่าครับ ส่วนตัวไม่ขับเร็วแล้วครับแค่ผมขับร้อยเดียวก็ล่อไป 9-10 โลต่อลิตรแล้วมากกว่านี้ไม่ต้องว่ากัน โดยทั่วไปขับ 80-100 ครับ อาจเกินร้อยมีเร็วบ้างเวลาเร่งด่วนแต่จริงๆแล้วเมื่อเปลี่ยนแล้วก็อยากเผื่อไว้ขับเร็วด้วยครับ สรุปคือขอแบบใก้เคียงกับของเดิมหรือนุ่มกว่าเดิมนิดหน่อยเพื่อจะได้ทรงตัวเวลาขับเร็วๆแต่ไม่สะบัดเลาขึ้นเนินกระโดดก็ ok ครับ รูปถ่ายตอนนี้กล้องผมเสียพอดีถ่ายมือถือคงไม่ชัดแต่ยังไงได้รูปแล้วคงต้องขอคำชี้แนะจากน้าอีกทีน่ะครับ
โช้คแต่งเปลี่ยนแล้วหยุดการเต้นของสปริงและแหนบได้ดีกว่าเดิมอยู่แล้วครับ เลยทำให้อาการพวงมาลัยสะบัดและท้ายแกว่งลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน ถ้าชอบนุ่มนวลเปลี่ยนแค่โช้คก็น่าจะพอ แต่ถ้าขับไวชอบรูดก็ต้องเปลี่ยนสปริงและแหนบให้เฟิร์มขึ้นตามลำดับครับ
ดูที่โช็คว่ามีคราบน้ำมันบางรึเปล่า ถ้าเป็นไปได้ถอดมากดดูว่าการยุบตัวเป็นอย่างไรบ้าง ยุบแล้วขึ้นไหม ถ้ากดแล้วไม่ดันขึ้นก็รั่วเรียบร้อย เหมือนของผม
--- ขอบคุณครับ--- คือข้อแตกต่างของสปริงแต่งกับสปริงเดิมเมื่อเปลี่ยนโช๊คแทนของเดิมแล้ว ทั้งสองแบบที่ว่านี้ดีกว่าตอนอยู่ในโช๊คตัวเดิมหรือเปล่าครับ ส่วนตัวไม่ขับเร็วแล้วครับแค่ผมขับร้อยเดียวก็ล่อไป 9-10 โลต่อลิตรแล้วมากกว่านี้ไม่ต้องว่ากัน โดยทั่วไปขับ 80-100 ครับ อาจเกินร้อยมีเร็วบ้างเวลาเร่งด่วนแต่จริงๆแล้วเมื่อเปลี่ยนแล้วก็อยากเผื่อไว้ขับเร็วด้วยครับ สรุปคือขอแบบใก้เคียงกับของเดิมหรือนุ่มกว่าเดิมนิดหน่อยเพื่อจะได้ทรงตัวเวลาขับเร็วๆแต่ไม่สะบัดเลาขึ้นเนินกระโดดก็ ok ครับ รูปถ่ายตอนนี้กล้องผมเสียพอดีถ่ายมือถือคงไม่ชัดแต่ยังไงได้รูปแล้วคงต้องขอคำชี้แนะจากน้าอีกทีน่ะครับ
ประมาณนี้ค่ะ น้าเลข
สปริงเดิม+ช๊อคแต่ง ย่องๆ นิ่ม เร็วยวบ ยุบเท่าเดิมแต่ดีดช้ากว่า เร็วๆสปริงกดปีกไม่ทัน มีอาการสะท้าน คล่อม โยน
สปริงแต่ง+ช๊อคเดิม ย่องๆตึง เด้งๆ ยุบช้ากว่าเดิม(หน่วง)แต่ดีดเร็วกว่า เร็วๆเด้ง โต้ โคลง สบัด
สปริงแต่ง+ช๊อคแต่ง ย่องๆตึง แน่นๆ ยุบช้า ยืดตามจังหว่ะ เร็วๆกดปีกอยู่ หน่วงตามความเร็ว มั่นคง แน่นๆ
ถ้ายอมรับกับอาการตึงๆบ้าง แต่ไม่ถึงกับกระด้างในบ้างจังหว่ะเมื่อใช้ความเร็วต่ำๆ แต่จะนุ่มๆแน่นๆเมื่อใช้ความเวเดินทาง และที่สำคัญเมื่อจำเป็นต้องใช้ความเร็วสูงเป็นครั้งคราวเวลาเดินทางไกลหรือควบคุมรถหลบสิ่งกิดขวางยามวิกฤต แนะนำเปลี่ยนช๊อคอัพพร้อมสปริงและแหนบจะเหมาะกว่าค่ะ
ประมาณนี้ค่ะ น้าเลข
สปริงเดิม+ช๊อคแต่ง ย่องๆ นิ่ม เร็วยวบ ยุบเท่าเดิมแต่ดีดช้ากว่า เร็วๆสปริงกดปีกไม่ทัน มีอาการสะท้าน คล่อม โยน
สปริงแต่ง+ช๊อคเดิม ย่องๆตึง เด้งๆ ยุบช้ากว่าเดิม(หน่วง)แต่ดีดเร็วกว่า เร็วๆเด้ง โต้ โคลง สบัด
สปริงแต่ง+ช๊อคแต่ง ย่องๆตึง แน่นๆ ยุบช้า ยืดตามจังหว่ะ เร็วๆกดปีกอยู่ หน่วงตามความเร็ว มั่นคง แน่นๆ
ถ้ายอมรับกับอาการตึงๆบ้าง แต่ไม่ถึงกับกระด้างในบ้างจังหว่ะเมื่อใช้ความเร็วต่ำๆ แต่จะนุ่มๆแน่นๆเมื่อใช้ความเวเดินทาง และที่สำคัญเมื่อจำเป็นต้องใช้ความเร็วสูงเป็นครั้งคราวเวลาเดินทางไกลหรือควบคุมรถหลบสิ่งกิดขวางยามวิกฤต แนะนำเปลี่ยนช๊อคอัพพร้อมสปริงและแหนบจะเหมาะกว่าค่ะ
---ขอบคุณอีกครั้งครับ---
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.