แสดงเวอร์ชันเต็ม : วีจีระวังคับเทอร์โบแกนขาดเเล้วคับ
รถปี12 พลัส 4 ประตู วีจี ใส่กล่องดันราง ecu บูส ที่28ปอนด์ วิ่งปกติแรงไม่ตกแต่ควันขาวมากเต็มถนนคับ สงสัยให้ช่างถอดดู สรุปแกนใบหน้าคลอนโยกได้ ช่างบอกว่าแกนขาด ทะไมแปรฝันมันขาดง่ายขนาดนี้ ใส่กล่องมาได้ประมาณ ไม่ถึงเดือนเลย ช่างแนะนำ โบดิแม็ก3000 มาแปลงใส่ได้พอดี ทนบูสได้30 ปอนด์สบายๆๆ ตอนนี้กะลังสั่งโบดีแม็กกับกล่อง ยกหัวฉีดของ ecu ใส่พร้อมกับ โบดีแม็ก 3000เลย เอาไว้จะ ลงรูปโบเก่าและลงโบใหม่ให้ดูคับ
ส่วนใหญ่จะขาดตอนมันฟาดอ่ะครับน้า ถ้าจะเล่นตัวนี้ให้ทนหน่อย อาจจะต้องมีการล้างปากทางเข้าและกลึงกันใบจิกสักนิดนึง 30 ได้อยู่ครับ 30 ปอนด์ ที่ทำได้ยังไม่ได้กลึงปากนะครับ
น้าได้ถอดฟองน้ำด้านล่างกรองอากาศออกป่าวครับ ถ้ายังไม่ถอดผมแนะนำให้แกะออกครับ ตอนที่ซัดรถอยู่ อากาศอาจจะเข้าไม่ทัน ฝาก วีจี ที่จะแรงหน่อยนะครับ
ส่วนโบดีแม๊ค น้าอย่างเพิ่งเชื่อว่าจะทน 30 ได้ นะครับ ให้ค่อยๆ ไล่บูสท์ ขึ้นไปก่อน 20-25-30 อย่างเพิ่งกระโดดไป 30 เลยนะครับ
หรือตอนปิดกล่อง ให้ช่างตั้งบูสท์ แค่ 18 ปอนด์ก่อน แล้วค่อยๆเปิด กล่องไล่ทีละใบ ว่าบูสท์สูงสุดประมานเท่าไหร่
ถ้าเป็นโบดีแม๊ค รุ่นเก่าๆ เห็นกะตาว่าทนพอได้ 30 แต่ถ้าใหม่ๆเบิกห้างตอนนี้นะ ระวังไว้ ค่อยๆไปดีกว่าครับ อยู่กะดีแม๊ค เชฟตัวเก่า ก็ได้อยู่ 35 แต่ถ้าไทรทัน กับออลนิวเชฟ นะ น่ากลัวครับ
rungsangch
30-04-2013, 09:23
ของผมฟาดบางทีเกิน สามสิบ จะแย่มั้ยละนี่ น้าวุฒิครับ ต้องลอกฟองน้ำออกให้อากาศผ่านได้สะดวกหน่อยใช่ไหมครับ
ของผมฟาดบางทีเกิน สามสิบ จะแย่มั้ยละนี่ น้าวุฒิครับ ต้องลอกฟองน้ำออกให้อากาศผ่านได้สะดวกหน่อยใช่ไหมครับ
ครับน้าขยันเป่าหน่อยครับ ส่วนใหญ่ที่เจอใบมันจะฟัดกับ ข้างทางเข้าเทอร์โบครับ
204099204100ขอบคุณที่แนะนำคับ ถอดออกมาแล้วคับ โบตัววีจี กะลังใส่ 3000ดีแม็กอยู่ ไกล้จะเสร็จแล้วคับ แล้วจะลงรูปให้ดู แล้วมีที่ไหนซ่อมโบ วีจีตัวนี้ได้บางคับ ยังไใฃม่ขาดเเต่ลอนทั้ง ใบหน้าและใบหลังคับ แนะนำหน่อคับ เสียดาย
George Triton
01-05-2013, 20:26
มารอดูรูปครับ
teevasabi
02-05-2013, 11:41
โบดีแม็กจัดไปเลยครับ35พังซื้อใหม่ อะล้อเล่นฮ่าๆๆๆ
ohm4door
02-05-2013, 12:44
นอนรอ
โบดีแม็กจัดไปเลยครับ35พังซื้อใหม่ อะล้อเล่นฮ่าๆๆๆ
น้าตี๋ จะไม่มีที่เก็บศพ เทอร์โบแล้วนะคร้าบบบบ
เสร็จแล้วคับ พอเดินท่อใหม่สแตนเลส 2.5นิ้วคับ
แล้วลูกเก่าซ่อมได้ที่ไหนบ้างคับ204104204105204106204107204108204109204110204113
ค่อยๆไล่ บูสท์ทีละน้อย ทีละน้อยนะครับน้า ตอนนี้ปิดกล่องขับไปก่อนก็ได้ หรือเปิดกล่องแต่บูสท์ สัก 20 ปอนด์แล้วค่อยๆไล่บูสท์ขึ้นนะครับน้า ผมเป็นห่วงครับ
ใช้ไปสักพักแล้วค่อยขยับ ตามใจอยากครับ
แล้วมีน้าท่านได รู้บางคับว่าตัววีจีนี่ ซ่อมได้ที่ไหนคับ
triton9440
07-05-2013, 18:31
ไม่คุ้มคับของผมก็ขาดเศร้า
teevasabi
07-05-2013, 22:06
แรงแล้วอย่าลืมเบรกกับช่วงล่างด้วยนะครับ
triton9440
08-05-2013, 09:17
ส่วนใหญ่จะขาดตอนมันฟาดอ่ะครับน้า ถ้าจะเล่นตัวนี้ให้ทนหน่อย อาจจะต้องมีการล้างปากทางเข้าและกลึงกันใบจิกสักนิดนึง 30 ได้อยู่ครับ 30 ปอนด์ ที่ทำได้ยังไม่ได้กลึงปากนะครับ
น้าได้ถอดฟองน้ำด้านล่างกรองอากาศออกป่าวครับ ถ้ายังไม่ถอดผมแนะนำให้แกะออกครับ ตอนที่ซัดรถอยู่ อากาศอาจจะเข้าไม่ทัน ฝาก วีจี ที่จะแรงหน่อยนะครับ
ส่วนโบดีแม๊ค น้าอย่างเพิ่งเชื่อว่าจะทน 30 ได้ นะครับ ให้ค่อยๆ ไล่บูสท์ ขึ้นไปก่อน 20-25-30 อย่างเพิ่งกระโดดไป 30 เลยนะครับ
หรือตอนปิดกล่อง ให้ช่างตั้งบูสท์ แค่ 18 ปอนด์ก่อน แล้วค่อยๆเปิด กล่องไล่ทีละใบ ว่าบูสท์สูงสุดประมานเท่าไหร่
ถ้าเป็นโบดีแม๊ค รุ่นเก่าๆ เห็นกะตาว่าทนพอได้ 30 แต่ถ้าใหม่ๆเบิกห้างตอนนี้นะ ระวังไว้ ค่อยๆไปดีกว่าครับ อยู่กะดีแม๊ค เชฟตัวเก่า ก็ได้อยู่ 35 แต่ถ้าไทรทัน กับออลนิวเชฟ นะ น่ากลัวครับกลึงปากยังไงคับน้าสำหรับโบvg
aj anucha
11-05-2013, 13:57
กลึงปากยังไงคับน้าสำหรับโบvg
พี่อยู่แถวไหนครับ ถ้าอย่างไงส่งเทอร์โบให้พี่ศักดิ์ เทอร์โบ กลึงหลบใบได้เลยครับ อย่างพวกโบ 3000 รถร้านดังๆก็สั่งจากที่นี่ครับ ใส่อยู่ในดีแม็กช์ 2500 จัดบูสไป 35 ปอนด์ เจ้าของใช้ทุกวันครับ งานเนียนจริงๆ ....ส่วนระยะความห่างระหว่างใบหน้า, หลังกับโข่งไอดี ไอเสียนั้่น ต้องให้ช่างเค้าจัดการครับน้าบอกทีโรงกลึงทั่วไปเอาไปกลึงแล้วห่างเกินไป จะทำให้บูสติดช้าครับผม
aj anucha
11-05-2013, 14:17
แรงดันน้ำมันเครื่องก็เป็นปัจจัยครับ อย่างดีแม็กช์แรงดันน้ำมันเครื่องสูงกว่าเรา แต่ไทรทันแรงดันน้ำมันเครื่องน้อยกว่า....ถ้าแรงดันน้ำมันเครื่องน้อย เทอร์โบเล็กบูสเยอะๆ มันต้องใช้รอบที่สูงกว่าโบใหญ่อยู่แล้ว ทำให้ต้องการน้ำมันหล่อลื่นจำนวนมากมาเลี้ยงแกนเทอร์โบให้ทัน จึงเป็นเหตุที่ทำให้มันอาจจะไม่ทนหากมาอยู่ในไทรทันครับ ดังนั้นไทรทันโบ 3000 ก็บูสไปสักไม่เกิน 30 psi ครับ
จนกว่าจะหาทางเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่องให้ได้ครับ จบ.....^^
แรงดันน้ำมันเครื่องก็เป็นปัจจัยครับ อย่างดีแม็กช์แรงดันน้ำมันเครื่องสูงกว่าเรา แต่ไทรทันแรงดันน้ำมันเครื่องน้อยกว่า....ถ้าแรงดันน้ำมันเครื่องน้อย เทอร์โบเล็กบูสเยอะๆ มันต้องใช้รอบที่สูงกว่าโบใหญ่อยู่แล้ว ทำให้ต้องการน้ำมันหล่อลื่นจำนวนมากมาเลี้ยงแกนเทอร์โบให้ทัน จึงเป็นเหตุที่ทำให้มันอาจจะไม่ทนหากมาอยู่ในไทรทันครับ ดังนั้นไทรทันโบ 3000 ก็บูสไปสักไม่เกิน 30 psi ครับ
จนกว่าจะหาทางเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่องให้ได้ครับ จบ.....^^
รองชิมปั้ม สปิงปั๊มน้ำเครื่อง พอช่วยได้เรื่องแรงดันน้ำเครื่อง นะครับ ลองหากันดูว่าทำกันยังไง
aj anucha
13-05-2013, 21:40
ตามนั้นเลยครับพี่วุฒิ ^^
aj anucha
13-05-2013, 21:42
มีอีกสูตรครับ ไม่ต้องรองแหวน.....แต่ให้ย้ายตำแหน่งน้ำมันเลี้ยงแกนโบใหม่ครับ เอามาใส่ตรงฐานกรองน้ำมันเครื่องแรงดันน้ำมันเครื่องที่ได้จะสูงกว่าครับ (ตามข้อมูลที่ได้มานะครับ ยังไม่ได้ทดสอบ)
กรองอากาศใช้งานทุกวัน แนะนำ กรองของ k&n ครับ ถอดปากกรองยาวๆออก หรือตัดให้อาการเข้าดีขึ้น (เอาบ้านๆครับของผม)
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.