PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : สอบถามเรื่อง เข้าเกียร์แล้วรถไม่ไป



champ1330
30-04-2013, 13:51
รบกวนน้า ๆ มีใครเคยเจออาการนี้ไหมครับพอดีน้องที่ OFFICE ใช้ Triton Plus Cab CNG เกียร์ธรรมดา ออกรถเมื่อ ประมาณเดือน ก.ย. 55 วิ่งมาประมาณ 8500 KM อาการมีดังนี้ครับ Start เครื่องปกติไฟไม่โชว์ เร่งเครื่องได้ปกติ เข้าเกียร์ได้ทุกเกียร์ และไม่มีเสียงผิดปกติ เหยียบครัชรู้สึกนิ่มกว่าปกติและรถไม่เคลื่อนที่ ตอนนี้ใช้บริการ Dimond Service ยกไปศูนย์วิภาวดี แจ้งเรื่องไปตั้งแต่วันเสาร์แต่ยังไม่มีการตอบกลับ และเมื่อวานไปที่ศูนย์ก็ยังไม่มีข้อมูลว่าเป็นอะไรแจ้งเพียงว่ากำลังตรวจสอบ น้องเค้าร้อนใจและลืม Passoword Login Web Triton ไม่รู้จะถามใครครับผมเลยเป็นธุระให้ครับ รบกวนน้า ๆ ช่วยวิเคราะห์อาการดังกล่าวให้หน่อยครับ ขอบคุณครับ

sapatar
30-04-2013, 13:57
ช่วยดัน รอผู้รู้ครับน้า

champ1330
30-04-2013, 16:49
ขอความช่วยเหลือ Up นิดนึงครับ

W-ut
02-05-2013, 22:45
ขอความช่วยเหลือ Up นิดนึงครับ

เช็คดูเรื่องครัชอย่างเดียวก่อนครับ

somdach tiansoo
03-05-2013, 08:09
เช็คดูเรื่องครัชอย่างเดียวก่อนครับ 99% ครัทช์แน่ๆครับ ใจเย็นๆ เครมได้ครับ

champ1330
04-05-2013, 14:15
น้องเค้าได้ข้อสรุปแล้วครับ เป็นที่ครัชจริงๆ ครัชหมด แค่ศูนย์วิภาวดีไม่ให้เครม บอกว่าครัชหมดจากการใช้งานครีบค่าใช้จ่าย 9800 **แต่ครัชมันจะหมดเร็วขนาดนี้เลยเหรอครับ 8500 โลเอง ขับในเมืองรถติดพอประมาณครับ คาดว่าน้องเค้าจะร้องเรียนไปทาง mitsu- motor ไม่รู้จะได้คำตอบอย่างไรครับ ตอนนี้รออย่างเดียวครับ

champ1330
04-05-2013, 14:19
สอบถามเป็นความรู้ครับ มีกี่ปัจจัยที่จะทำให้ครัชหมดเร็วบ้างครับ อายุการใช้งานครัชใช้ได้นานเท่าไหร่ (ขับแบบปรกติและขับในเมืองรถติด) เอาไว้เป็นข้อมูล ขอบคุณครับ

coppy42
04-05-2013, 14:26
จะเคลม เราพิสูจน์ได้ไหมว่าปัญหาเกิดครัชมันตื้นลึก เพราะถ้าเราใช้งานมีบรรทุกหนักแล้วขับแบบแตะเลียๆแป้นครัชก็หมดอย่างรวดได้ ฝ่ายเทคนิคมันมีโอกาศที่เวลาถอดเปิดชิ้นส่วนข้างเคียง คงเห็นเจอล่องลอยของลูกปืนกดหวีกระเดื่องก้ามปูมันฟ้องครับ แต่ยังไงก็เอาแรงช่วยให้เคลมได้นะ

nong_tfr46
04-05-2013, 14:45
ของเพื่อนก็เป็นครับครัชหมดเหมือนกันเปลี่ยนอู่ข้างนอกหมดไป5500

champ1330
04-05-2013, 14:51
จะเคลม เราพิสูจน์ได้ไหมว่าปัญหาเกิดครัชมันตื้นลึก เพราะถ้าเราใช้งานมีบรรทุกหนักแล้วขับแบบแตะเลียๆแป้นครัชก็หมดอย่างรวดได้ ฝ่ายเทคนิคมันมีโอกาศที่เวลาถอดเปิดชิ้นส่วนข้างเคียง คงเห็นเจอล่องลอยของลูกปืนกดหวีกระเดื่องก้ามปูมันฟ้องครับ แต่ยังไงก็เอาแรงช่วยให้เคลมได้นะ

ขอบคุณครับน้า แล้วถ้าไม่มีการบรรทุก วิ่งรถเปล่าแบกแต่ถัง Cng ตัวเองล่ะครับมีโอกาสเกิดขึ้นหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ

somdach tiansoo
04-05-2013, 16:33
อาจจะเป็นไปได้ว่า ได้ครัทช์ล๊อตที่ผลิตมาไม่ดี ผลิตออกมาร้อยตัวอาจจะมีตัวที่ไม่ดี ไม่สมบูรณ์ หลุดออกมาซักหนึ่งตัว หรืออาจจะเกิดจากขั้นตอนการประกอบติดตั้งมาจากโรงงานที่ผิดพลาด ก็เป็นไปได้ พฤติกรรมการขับขี่ก็มีส่วน เอาเท้าแปะครัทช์ไว้ตลอดเวลาที่รถวิ่งก็เป็นไปได้ แต่ยังไงผมก็ขอเอาใจช่วยน้องเขาด้วยน่ะครับ หายไวๆน่ะ

turbo129
04-05-2013, 20:02
ของผม 60,000 กว่ากิโลแล้ว...ยังปกติครับ.....เอาใจช่วยครับ....

Airbone plus
04-05-2013, 20:28
จำได้ว่า น้ากิมจู ก็เคยมีปัญหานี้ ศูนย์ก็ไม่ยอมเครมให้เหมือนกัน เพราะเป็นอะไหล่สิ้นเปลือง แต่ด้วยความเป็นจริง คลัชมันมีอายุหลายหมื่นกิโล
โดยปัญหาส่วนตัวก็คือ ขับเลียคลัช หรือคลัชชุดนี้มีปัญหาของมัน อย่างที่น้าๆ ว่ามาครับ อย่างไรก็คงต้องแจ้งให้ mmc ทราบเรื่องเพื่อตรวจสอบและจัดการดีกว่า เพราะราคาคลัชก็หลายอยู่นะ ขับรถ CNG กะประหยัด แต่มาโดนค่าคลัชที่ไม่น่าจะเกิดนี่ก็เซ็งครับ

champ1330
07-05-2013, 11:40
ค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นมีดังนี้ครับ
204487
ควรทำอย่างไรต่อดีครับ รบกวนด้วยครับ

MEAW_SAN
23-09-2013, 08:42
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=47945

NN mobile
23-09-2013, 08:58
น้องเค้าได้ข้อสรุปแล้วครับ เป็นที่ครัชจริงๆ ครัชหมด แค่ศูนย์วิภาวดีไม่ให้เครม บอกว่าครัชหมดจากการใช้งานครีบค่าใช้จ่าย 9800 **แต่ครัชมันจะหมดเร็วขนาดนี้เลยเหรอครับ 8500 โลเอง ขับในเมืองรถติดพอประมาณครับ คาดว่าน้องเค้าจะร้องเรียนไปทาง mitsu- motor ไม่รู้จะได้คำตอบอย่างไรครับ ตอนนี้รออย่างเดียวครับ



อ้าว แล้วรถถึง3ปี ยังครับ. หมดประกันใด้ใง. งง

Sinplug
23-09-2013, 10:33
อ้าว แล้วรถถึง3ปี ยังครับ. หมดประกันใด้ใง. งง

เป็นส่วนที่สิ้นเปลืองรึเปล่าครับ

tumauyai4x4tritonclup.com
23-09-2013, 10:43
คลัชหมดเปล่าครับน้า

anothai
23-09-2013, 17:19
แจ้ง สคบ เลยครับช่วยเราได้ เก็บข้อมูลไว้ด้วยนะครับ

NN mobile
23-09-2013, 18:11
เป็นส่วนที่สิ้นเปลืองรึเปล่าครับ


แต่ไปใวเกินไปใมครับ. เพราะส่วนมากก็เกินแสนทุกคันนะครับ

Sinplug
23-09-2013, 19:41
แต่ไปใวเกินไปใมครับ. เพราะส่วนมากก็เกินแสนทุกคันนะครับ

เขาไม่ได้รวมในประกัน 100,000 โล หรือ 5 ปี เขาเลยปฏิเสธ แน่เลยครับ

3632กรุงเทพ
05-10-2013, 10:02
8พันกว่าโล จะเกินไปไหมครับ...

bee2033
05-10-2013, 17:34
ของผม 116 ใช้มา8ปี 165,000 กม. ชอบเลียครัชท์ด้วยตอนออกตัว จอดติดไฟแดง ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย มีแต่เสียงดังตอนเหยียบ กับปั้มครัชท์ล่างรั่ว อิ อิ อิ กรณียังนี้ ผมว่ามันหมดเร็วเกินไป

aekbodin_srabua
07-10-2013, 09:39
ผมพลัส 140 ปี 2009 นี่ก็จะ 130,000 โลแล้ว ก็ยังคลัชตัวเดิมที่ติดมากับรถครับ ยังไม่ลื่นยังไม่หมด แต่เคสนี้ก็แปลกๆ ครับ มันหมดเร็วเกิน