PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอความกระจ่างเรื่อง ความเร็วปลาย plus vg mt หน่อยครับ



JunGaL
30-04-2013, 21:44
คือ รถผมนะครับ plus 4d vg mt m12 (แต่ผมใส่ท่อแทน แคต เปลี่ยนใส่หม้อพักเล็ก)
ตอนออกรถมาใหม่ๆ ล้อเดิม 245 70 16 ขับไปเชียงใหม่ ช่วงชัยนาท ถนนว่างๆเลยเหยียบดู ได้180 พอดีเจอรถข้างหน้าพอดีเลยเบรค ก็ไม่ได้คิดอะไร
พอวิ่งเส้น ที่ลงจากดอยอินทนนท์ ลองเหยียบดู ก็ได้แค่180 อีก ทั้งๆที่ลงเนิน เหยียบยังไงก็ไม่ขึ้นอีก
พอกลับมาจากเชียงใหม่ ไปเปลี่ยนล้อเป็น 265 60 18 (เส้นรอบวงใหญ่กว่าเดิม) เหยียบเส้นโพธ์หักไปดำเนินสะดวก_อัมพวา ก็ได้180 เหมือนเดิม
ผมก็เลยสงสัยว่า ตกลง ตัว mt มันล็อคความเร็วปลายหรือป่าวครับ รอน้าๆผู้รู้มาตอบที่ครับ

W-ut
30-04-2013, 22:27
คือ รถผมนะครับ plus 4d vg mt m12 (แต่ผมใส่ท่อแทน แคต เปลี่ยนใส่หม้อพักเล็ก)
ตอนออกรถมาใหม่ๆ ล้อเดิม 245 70 16 ขับไปเชียงใหม่ ช่วงชัยนาท ถนนว่างๆเลยเหยียบดู ได้180 พอดีเจอรถข้างหน้าพอดีเลยเบรค ก็ไม่ได้คิดอะไร
พอวิ่งเส้น ที่ลงจากดอยอินทนนท์ ลองเหยียบดู ก็ได้แค่180 อีก ทั้งๆที่ลงเนิน เหยียบยังไงก็ไม่ขึ้นอีก
พอกลับมาจากเชียงใหม่ ไปเปลี่ยนล้อเป็น 265 60 18 (เส้นรอบวงใหญ่กว่าเดิม) เหยียบเส้นโพธ์หักไปดำเนินสะดวก_อัมพวา ก็ได้180 เหมือนเดิม
ผมก็เลยสงสัยว่า ตกลง ตัว mt มันล็อคความเร็วปลายหรือป่าวครับ รอน้าๆผู้รู้มาตอบที่ครับ

ไม่ล็อคครับ ดูที่รอบเครื่องด้วยนะครับ ล้อไม่เท่าเดิม หรือเอาจีพีเอส จับดู
ตามเทคนิคแล้ว 265 60 18 ความเร็ว 180 ถ้ารอบเครื่องเท่าล้อเดิม มันจะเร็วกว่าเดิมครับ

JunGaL
01-05-2013, 05:49
ไม่ล็อคครับ ดูที่รอบเครื่องด้วยนะครับ ล้อไม่เท่าเดิม หรือเอาจีพีเอส จับดู
ตามเทคนิคแล้ว 265 60 18 (tel:265 60 18) ความเร็ว 180 ถ้ารอบเครื่องเท่าล้อเดิม มันจะเร็วกว่าเดิมครับ
ที่น้าวุฒิว่ามา ผมทราบอยู่แล้วครับ
แต่ที่ผมทราบมามี
1.ถ้ารถเดิมๆออกจากศูนย์ เจ้าตั้นยิ่งความเร็วสูง ไมล์วัดความเร็วยิ่งอ่อนใช่ไมครับ
2.plus vg at ความเร็วปลายมากกว่าตัวmt ใช่มั้ยครับ เห็นน้าๆในคลับบางท่านว่าไปได้ถึง 200 แต่ผมไม่รู้ว่ารอบปลายตัวไหนขึ้นเร็วกว่ากันเพราะ ตัวmt แรงบิดมากกว่า(at เฟืองเกียร์ 5 0.731 แรงบิด 350.- Mt เฟืองเกียร์ 5 0.789 แรงบิด 400 )
นำมาสู่คำถามคือ
1.ทำไมตอนล้อเดิม วิ่งได้แค่ 180 รอบเท่าไรไม่ทราบ ตอนนั้นไม่ได้สนใจ(GPS ไม่ทราบว่าได้เท่าไร ยังไม่ได้ติด แต่คงไม่ถึง 180 แน่)ลงเนินก็ยังแค่ 180 พอเปลี่ยนล้อมาเป็น 265 60 18 ก็ได้ 180 ที่ 3800 รอบ (GPS 179 )
2.ตัวmt รอบสูงสุดที่เกียร์ 5 ได้เท่าไร ของผมได้แค่3800 รอบ เห็นน้าๆที่ใช่ ตัว 140 รอบยังไปได้ถึง 4200 รอบ
3.ถ้าเทียบกับ vigo 3.0 vn 4d mt ตัวนั้นเขา แรงบิด 343 เฟืองเกียร์ 5 0.838 เฟืองท้าย 3.727 เขายังไปถึง 200 ได้เลยครับ ผมไม่ขอเทียบกับ all new Colorado 2.8 กับ all new dmax 3.0 vgs นะครับ เพราะเราสู้เขาไม่ได้แน่นอนในรอบปลาย
4.อยากรู้ว่าน้าๆในคลับที่ใช่ตัว plus 4d vg mt แบบผม วิ่งได้สุดๆกันเท่าไรครับ เอาตอนล้อเดิมและก็ล้อที่เปลี่ยนแล้วด้วยนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

เอดีเซล
01-05-2013, 08:31
ของผม VG 178 mt อุดอีจีอา ท่อแทนแคต ขยี้แล้วขยี้อีก เลขที่ออก185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไหงเป็นงั้น ทำไมออโต้ไหลกว่า
ปล.ขอเถียงจขกทหน่อยนะ อิอิ โคโรราโด้ 2.8 เคยเล่นกันแล้ว ต้นเราโดนทิ้ง แต่สับ3สับ4 เราก็หายใจรดต้นคอเค้านะ ตีนปลายสู้ได้แต่ก็ไม่ขึ้นเค้า ส่วนปีโป้ กับดีแมก ออกตัวเนียนๆก็พอสู้ได้ แต่สับ4เมื่อไหร่ triton ก็ทิ้งหายไปแล้วจ้า ทิ้งยาวๆเลยด้วย แต่ยอมรับ โคโรราโด้ 2.8 เค้าดึงจริงแรงจริง เฮ้อสงสัยต้องดันซักใบแล้วเรา ถึงจะมิดไมค์ ฮี่ๆๆ

JunGaL
01-05-2013, 09:50
ของผม VG 178 mt อุดอีจีอา ท่อแทนแคต ขยี้แล้วขยี้อีก เลขที่ออก185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไหงเป็นงั้น ทำไมออโต้ไหลกว่า
ปล.ขอเถียงจขกทหน่อยนะ อิอิ โคโรราโด้ 2.8 เคยเล่นกันแล้ว ต้นเราโดนทิ้ง แต่สับ3สับ4 เราก็หายใจรดต้นคอเค้านะ ตีนปลายสู้ได้แต่ก็ไม่ขึ้นเค้า ส่วนปีโป้ กับดีแมก ออกตัวเนียนๆก็พอสู้ได้ แต่สับ4เมื่อไหร่ triton ก็ทิ้งหายไปแล้วจ้า ทิ้งยาวๆเลยด้วย แต่ยอมรับ โคโรราโด้ 2.8 เค้าดึงจริงแรงจริง เฮ้อสงสัยต้องดันซักใบแล้วเรา ถึงจะมิดไมค์ ฮี่ๆๆ
ของน้าใส่ล้อเท่าไรอะครับ ของผมทำยังไงก็ได้แค่ 180 อะ ผมเลยสงสัยว่ามันล็อคความเร็วปลายหรือป่าว หรือว่าเป็นเพราะผมเปลี่ยนใส่หม้อพักเล็กก็ไม่รู้

triton_tierak
01-05-2013, 14:03
ของน้าใส่ล้อเท่าไรอะครับ ของผมทำยังไงก็ได้แค่ 180 อะ ผมเลยสงสัยว่ามันล็อคความเร็วปลายหรือป่าว หรือว่าเป็นเพราะผมเปลี่ยนใส่หม้อพักเล็กก็ไม่รู้

แสดงว่ารถน้าไม่เดิมๆ แล้วนี่ครับน้า ของผม m10 140 ม้า(เฟืองท้าย 4.1) ไม่ได้ไล่เกียร์ เริ่มเหยียบที่เกียร์ 5 ยังขึ้นถึง 180 เลยครับ M12 น่าจะไปได้มากกว่าหน่อยนึงเพราะเฟืองท้าย 3.9 ส่วนออโต้ไหลได้กว่าเพราะอยู่ที่การทดเกียร์ด้วย
ผมจำมาจากกรวิเคราะห์ของคุณจิมมี่ แห่งเวปเฮดไลน์แม็ก ครับ
ปล.รถผมเดิมทุกอย่าง แม้แต่ egr ก็ไม่ได้อุด

เอดีเซล
01-05-2013, 14:08
ของน้าใส่ล้อเท่าไรอะครับ ของผมทำยังไงก็ได้แค่ 180 อะ ผมเลยสงสัยว่ามันล็อคความเร็วปลายหรือป่าว หรือว่าเป็นเพราะผมเปลี่ยนใส่หม้อพักเล็กก็ไม่รู้
ล้อ18จ้า ท่อทั้งเส้นเดิมหมดเปลี่ยนแค่ท่อแทนแคต แล้วตัดปลายออกลงหน้าเพลา ฟังเสียงเครื่องก็รู้ครับว่ายังไปต่อได้ แต่มันตันแล้วนิ่งเลย สงสัยเฟืองท้ายหมดหรือปล่าว ต้องให้น้าๆผู้ชำนาญการมาตอบครับ
อ้อ ผมลองขับของเพื่อนผม vg เหมือนกันแค่เป็นแคป ก็ไปตันประมาณ180-183 เหมือนกันไม่ไหลแล้วแต่เครื่องดูรู้เลยว่ายังไปได้อีก

tuinui
01-05-2013, 16:22
4D 2.5 vg mt ของผมอุดอีจีอาร์ฝาครอบกระบะ ท่อแทนแคตพักปลายออกตรง. กระทืบครั้งแรก ได้ 180 ค้างไว้แป๊บนึงครับแล้วก็ถอนคันเร่งมานิดนึง. แล้วก็เหยียบส่งใหม่อีกรอบ มันก็จะค่อย ๆ ขึ้นไปได้เกือบ 190 เหมือนกันนะครับ ผมลองทำหลายทีละครับผลที่ได้ขึ้นพอ ๆ กันทุกครั้งครับ

JunGaL
01-05-2013, 16:29
4d 2.5 vg mt ของผมอุดอีจีอาร์ฝาครอบกระบะ ท่อแทนแคตพักปลายออกตรง. กระทืบครั้งแรก ได้ 180 ค้างไว้แป๊บนึงครับแล้วก็ถอนคันเร่งมานิดนึง. แล้วก็เหยียบส่งใหม่อีกรอบ มันก็จะค่อย ๆ ขึ้นไปได้เกือบ 190 เหมือนกันนะครับ ผมลองทำหลายทีละครับผลที่ได้ขึ้นพอ ๆ กันทุกครั้งครับ
แสดงว่าต้องมีเทคนิคในการเหยียบคันเร่งหรือเคล็บลับใช่มั้ยครับน้า เพราะของผมพอ 180 แล้ว ขยี้ อีกเป็น 1-2 กิโล ก็ไม่ขึ้นครับ และอีกอย่างของผมกระบะท้ายก็ไม่มีไรปิดเลย ลมคงม้วนในนั้นเยอะแน่เลย(จะเกี่ยวไมเนี่ย)
อีกอย่างของน้าล้อเท่าไรครับ ผมอย่างรู้ความเร็วจริงจากgps นะครับไม่ใช่เรือนไมล์อย่างเดียว ขอบคุณครับ

veerachai
01-05-2013, 21:10
ผม178แรง vg อุดegr ท่อเลสทั้งเส้นลงหน้าเพลา กดขึ้น190 เครื่องดับเฉยเลย พอติดใหม่ก็ขับได้ปกติแต่ไฟเครื่องโชว์ตลอดครับ เข้า 0 บอกว่าระบบ vg ทำงานผิดปกติ ลบโคดก็หายปกติ ขอคำแนะนำครับฃองน้าเป็นใหม

W-ut
01-05-2013, 22:37
ผม178แรง vg อุดegr ท่อเลสทั้งเส้นลงหน้าเพลา กดขึ้น190 เครื่องดับเฉยเลย พอติดใหม่ก็ขับได้ปกติแต่ไฟเครื่องโชว์ตลอดครับ เข้า 0 บอกว่าระบบ vg ทำงานผิดปกติ ลบโคดก็หายปกติ ขอคำแนะนำครับฃองน้าเป็นใหม

เป็นเกือบทุกคัน ท่อเลส หน้าเพลาเดิมๆไฟโชวว์ บูสท์คัทครับ

tuinui
01-05-2013, 23:14
แสดงว่าต้องมีเทคนิคในการเหยียบคันเร่งหรือเคล็บลับใช่มั้ยครับน้า เพราะของผมพอ 180 แล้ว ขยี้ อีกเป็น 1-2 กิโล ก็ไม่ขึ้นครับ และอีกอย่างของผมกระบะท้ายก็ไม่มีไรปิดเลย ลมคงม้วนในนั้นเยอะแน่เลย(จะเกี่ยวไมเนี่ย)
อีกอย่างของน้าล้อเท่าไรครับ ผมอย่างรู้ความเร็วจริงจากgps นะครับไม่ใช่เรือนไมล์อย่างเดียว ขอบคุณครับ ของผมล้อเดิมยางเดิม ข้าง34 ข้างหลัง 36 ครับ. ของผมไม่ได้ติด gps ครับครับน้าเลยดูได้แต่ความเร็วบนเรือนไมล์ มะกี้ไปส่งพี่ที่นวนคร 4คนรวมคนขับก็ลองเหยียบบนโทล์เวย์อีกรอบก็ค่อย ๆ ขึ้นไปถึง 185 ยังไหลได้อีกหน่อยแน่ ๆ ครับแต่ติดรถซะก่อนอิอิ

JunGaL
02-05-2013, 05:49
ของผม VG 178 mt อุดอีจีอา ท่อแทนแคต ขยี้แล้วขยี้อีก เลขที่ออก185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไหงเป็นงั้น ทำไมออโต้ไหลกว่า
ปล.ขอเถียงจขกทหน่อยนะ อิอิ โคโรราโด้ 2.8 เคยเล่นกันแล้ว ต้นเราโดนทิ้ง แต่สับ3สับ4 เราก็หายใจรดต้นคอเค้านะ ตีนปลายสู้ได้แต่ก็ไม่ขึ้นเค้า ส่วนปีโป้ กับดีแมก ออกตัวเนียนๆก็พอสู้ได้ แต่สับ4เมื่อไหร่ triton ก็ทิ้งหายไปแล้วจ้า ทิ้งยาวๆเลยด้วย แต่ยอมรับ โคโรราโด้ 2.8 เค้าดึงจริงแรงจริง เฮ้อสงสัยต้องดันซักใบแล้วเรา ถึงจะมิดไมค์ ฮี่ๆๆปีโป้ผมไม่เถียงครับและall new dmax 3.0 vgs เขา ก็ล็อคที่ 185 นะครับ แต่ที่ผมกลัวคือ ตัว จมูกบาน 3.0 vgs ตัวเก่านะครับ เพื่อนรุ่นพี่ที่เป็นหัวกลุ่มของผมใช่้อยู่ครับ ไหลดีมากครับ เรือนไมล์195(GPS 190)ยังไปได้เลยครับ ลองกดกันมาแล้วครับ ตีคู่กันมาตั้งแต่ออกตัว พอรถผม180 แล้วหยุด รถพี่เขาฉีกไปไม่หยุดเลยครับ ทิ้งประมาณ 5-6 คันรถแล้วพี่เขาก็ยกครับ เหอๆ
อีกอย่าง ทำไมลงเนินแล้วรถมันไม่ไหลเลย180 ผมข้องใจมากครับ

Ttriton
02-05-2013, 07:46
เห็นในกระทู้ plus มีตั้งคำถามความเร็วปลาย plus VG เห็นน้าๆเค้าวิ่งกันไป 190 ผมไม่แน่ใจเค้าทำอะไรกันมั่งลองเข้าไปดูครับน้า

seclubzaa
02-05-2013, 16:09
ของผม 4D auto เดิมๆทั้งคัน
ก้อเห็นมันไหลดีนะครับ ดึงตั้งแต่ออกตัวยันรอบปลาย ตั้งแต่ขับมาไม่กลัวซักยี่ห้ออยู่ที่ใจอย่างเดียวจะจะกล้ากดหรือเปล่า แต่ช่วงล่างแซงช่วง 140 มีเสียวครับ
ตอนนี้ใส่กันโคลงแล้ว ซัดยาวๆ ไม่เห็นจะมียี่ห้อไหนตามทันเลย อย่างมากก้อแค่สูสี

ปล เคยคิดที่จะจูนกล่องหลัก แต่ดูจากลักษณะการขับขี่ของผมแล้ว เลยไม่ทำครับ ขนาด MT ยังมีครัชลื่น AT มีหวังเกียร์กระจุย

smart1214
02-05-2013, 22:21
ผม4d vg at เครื่องเดิมแต่แม็ก 20คับ ตามgps190กว่านะ แต่ไมไปเกือบมิด

ผมชอบลากรอบจนถึง4000กว่าแทบทุกเกียร์จะเป็นไรเปล่าคับ

W-ut
02-05-2013, 22:35
ออโต้ ไหลกว่าครับ
ใครมีสเป็ค อัตรทดเกียร์ ลองเอามาเทียบกับตัว เกียร์ธรรมดาดูครับ

JunGaL
03-05-2013, 05:45
At ไหลกว่าแน่นอนอยู่แล้วครับ เฟืองเกียร์ 5 0.731 mt เฟืองเกียร์5 0.789 เฟืองท้าย 3.917 เท่ากัน
ปัญหาของผมคือ
1.วิ่งลงเนินแล้วทำไม ความเร็วยังไม่เกิน180 พอเข็มไมล์มาถึงที่180 ปุ๊ปมันก็หยุดเดินเลย
2.ตอนล้อเดิม(245 70 16 )ได้ 180 พอเปลี่ยนล้อใหม่(เป็น265 60 18 เส้นรอบวงมากกว่า 265 50 20 อีกครับ)ก็ได้แค่ 180 อีก ปัญหาคือทำไมมันหยุดที่เท่านี้ตลอด ผมสงสัยมากครับ จนใช้มาได้ ปีหนึ่งแล้วก็ยังหาคำตอบไม่ได้ครับ
รถแรงไม่แรงมันอยู่ที่คนขับ อันนี้จริงแท้แน่นอนครับ แต่ถ้าเจอรถแรงด้วยกัน คนขับใจกล้าเหมือนกัน ก็มันส์อะครับ

seclubzaa
03-05-2013, 17:38
At ไหลกว่าแน่นอนอยู่แล้วครับ เฟืองเกียร์ 5 0.731 mt เฟืองเกียร์5 0.789 เฟืองท้าย 3.917 เท่ากัน
ปัญหาของผมคือ
1.วิ่งลงเนินแล้วทำไม ความเร็วยังไม่เกิน180 พอเข็มไมล์มาถึงที่180 ปุ๊ปมันก็หยุดเดินเลย
2.ตอนล้อเดิม(245 70 16 )ได้ 180 พอเปลี่ยนล้อใหม่(เป็น265 60 18 เส้นรอบวงมากกว่า 265 50 20 อีกครับ)ก็ได้แค่ 180 อีก ปัญหาคือทำไมมันหยุดที่เท่านี้ตลอด ผมสงสัยมากครับ จนใช้มาได้ ปีหนึ่งแล้วก็ยังหาคำตอบไม่ได้ครับ
รถแรงไม่แรงมันอยู่ที่คนขับ อันนี้จริงแท้แน่นอนครับ แต่ถ้าเจอรถแรงด้วยกัน คนขับใจกล้าเหมือนกัน ก็มันส์อะครับ


ในคู่มือระบุชัดเจนครับ ถึงไม่ได้ล็อกความเร็วปลายก้อจริงแต่มีการล็อกรอบเครื่องที่เกียร์ 5 ครับ
ลองไปอ่านกันดูครับ เพื่อป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์

JunGaL
03-05-2013, 22:41
ในคู่มือระบุชัดเจนครับ ถึงไม่ได้ล็อกความเร็วปลายก้อจริงแต่มีการล็อกรอบเครื่องที่เกียร์ 5 ครับ
ลองไปอ่านกันดูครับ เพื่อป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์น้ามาตอบคำถามรอบนี้ผมกระจ่างเลยครับ
ยังงี้ผมก็เลยเข้าใจที่น้าๆบางกระทู้บอกไว้ว่า ให้เปลี่ยนใส่ล้อที่มีเส้นรอบวงใหญ่กว่าล้อเดิมติดรถ เพื่อที่ในรอบเท่ากัน ความเร็วจะได้มากว่าเดิม
ขอบคุณมากครับที่ให้ความกระจ่าง

Skywalker
11-05-2013, 10:50
200 km/hr เดิมๆ auto