แสดงเวอร์ชันเต็ม : modify diy. จะทำอะไรศึกษากันก่อนนะครับ
พอดีวันนี้อากาศแปลกๆ ร้อน ฝนตก อะไรกันนักกันหนา พะฝ่าซิ
เกิดมีเรื่องราว มาให้ขบ คิดอะไรหลายอย่าง หลังจากได้รับโทรศัพย์ จากน้าๆในคลับเกือบทุกๆวัน เกือบทุกๆเรื่อง
โมอะไร ยังไง ทำไงให้ ทำไงไม่ให้โดนหลอกฟัน เยอะแยะไปหมด กล่องอะไร วาวล์น้ำเปลี่ยนดีป่าว บางคนว่า บางคนไม่ได้ความ เพิ่มบูสท์
เอาละครับขำๆหน่อยกระทู้มันไม่ค่อยเดิน
การโมดิฟาย เพิ่มความเเรง อะไรก็ตาม พึงนึกถึงเสมอ ว่าเราจะทำรถ ไม่แสตนดาดแล้ว ขอดีข้อเสีย อย่างไรควร ศึกษานิดนึง ให้เข้าใจหลักการที่เราจะทำรถเราให้แรงขึ้น
น้าๆในนี้หลาย ประสบการณ์ขั้นเทพหลายคน เปิดงาน โม กันมาหลายแบบ หรือแทบว่าทุกๆแบบ ที่ทำให้เครื่องตัวนี้ แรงกว่าเดิม
แต่จำไว้อย่างพอเราเริ่ม ที่จะโมเพิ่มความแรง ขาข้างนึงของเราก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยง พังเหมือนกัน แล้วเราจะหลีกหรือลดได้ยังไง เดี๋ยวค่อยว่ากันต่อครับ
ก่อนที่เราจะโมเครื่อง เอาเรื่องเครื่องก่อนละกัน เราควรศึกษาสักนิดนึง ว่าเราจะทำอะไร ดีก่อนหรือหลัง เช่น จะเอากล่องก่อน หรือ ท่อ หรืออินเตอร์ เราก็ควรจะรู้ราคา ของที่เราต้องการเสียก่อน แล้วเอามาเปรียบเทียบกัน ยกตัวอย่าง
ท่อ 4500 แรงม้าที่คาดว่าจะได้เพิ่ม 5-10 ตัว
อินเตอร์ 10000 แรงม้ามาเร็วกว่าเดิมในรอบที่เท่ากัน อาจจะเพิ่มสัก 5-10 ตัว
กล่อง 5500-10000 แรงม้าที่ได้ 30-60 (ดันราง)
เราอยากจะได้อะไร แรงขึ้น ดึงดี แซงได้เร็ว ก็ควรเอามาเทียบกันสะก่อน แล้วค่อยวิเคราะห์ดู ว่าตัวเราต้องการอะไรจริงๆ กลัวหมดประกัน กลัว พัง กลัวนั่นกลัวหนี้ ถ้าเราศึกษาดีๆ พอดีๆในความแรง หรือเชื่อคนทำ ให้เรา ปัญหาต่างๆก็จะน้อยลงไปด้วย บางครั้ง การโมการแต่ง นอกจากความมันส์ที่ได้กลับมาแล้วเราเองคนใช้ นอกจากขับแล้ว เราก็ควรจะใส่ใจ ทำความเข้าใจกับของที่เราใส่เพิ่มเข้ามาด้วยเช่น
การณ์ที่จะเอาหลักวิชาการณ์มาคุยกัน ทั้งหมดหรือตีตารางให้ดู เป็นอาจารย์สอนศิษย์ มันก็คงดูแปลกๆ บางครั้งการที่เราชั่งสังเกตุ ทดสอบเอง จับความรู้สึก มันก็เป็นส่วนที่ทำให้เรามีความชำนาญ ขึ้น
หลายๆกระทู้ที่ผมเปิด ผมจะบอกไว้เสมอว่าเป็นความคิดของผมคนเดียว ไม่อยากให้ใครทำตาม เพราะผมยินดีที่จะเสี่ยงเอง ลองเอง ถูกผิดก็อยู่ที่เราเอง แปลง่ายๆถึงจะพังก็ตังค์ตรู แต่ถ้ามันได้ มันก็เป็นความสำเร็จ ที่อย่างน้อนเราก็ได้พิสูจน์ ด้วยตัวเองจนรู้
เพราะไม่มีใครมาลองให้เราดูอ่ะดิ
หรือการเอาข้อมูลการโม ดีไอวาย ของคนที่เปิดขึ้นไปต่อวิเคาระห์ เป็นกลางมันก็เป็นประโยนช์ แต่ถ้าเอาไป เปรียบเทียบ แกะแทะ หรือเหน็บแนม มันก็ดู จะเป็นการ ไม่ถูกต้องนัก ในเมื่อคุณไม่ทำ แต่คุณกลับเอาหลักการณ์ อะไรก็ตามที่เป็นวิชาการณ์เต็มตีน มาเปรียบเทียบเสนอ สอน หรืออะไรก็ตาม ที่พยามทำให้อีกฝ่ายหนึ่งดูเป็นควายหรือตัวตลก คุณคงลืมไปว่าเป็นการ โมดิฟาย หรือ งานดีไอวาย
วันนี้แค่นี้นะครับพรุ่งนี้มาต่อใหม่
Airbone plus
07-05-2013, 01:02
คงต้องตอบโจทย์ตัวเองก่อนละครับ ว่าต้องการอะไร
ส่วนผมแค่อยากให้ออกตัวไม่อืด มีล้อสวยๆ ยางดีๆหน้ายางกว้างกว่าเดิมน่าจะเกาะกว่า ขับขี่ปลอดภัย และประหยัดเชื้อเพลิงแค่นี้พอ วันหน้ามีเงินเหลือๆ อาจจะยกให้สูงอีกสักนิด ก็เพียงพอแล้ว
ทุกวันนี้ได้ส่วนแค่ความประหยัดและขับขี่ปลอดภัย (หรือเปล่า) มาเท่านั้นเอง
ส่วนจะแต่งให้แรงให้ซิ่งคงไม่ครับ......ถนนไม่ใช่เป็นของเราคนเดียว
:40 2::40 2::40 2:เยี่ยมไปเลยครับ
num_navanakorn
07-05-2013, 06:48
ขอบคุณครับ
MEAW_SAN
07-05-2013, 08:32
โดนใจครับพารากราฟสุดท้าย ท่านประธานปุ้มปุ้ยย
มันเป็นดาบ 2 คมอะลุงวุฒิ ทำใจนิดนึง
เจตนาเราเพื่อเผยแพร่แนะนำสิ่งดีๆหรือเอามาโชว์เล่นขำๆภูมิใจที่ได้ทำ
ผลประโยชน์ไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้วเอามันส์อย่างเดียว
แต่ก็มีบ้าง โดนเปรียบเทียบ แล้วเอาไปว่าเสียๆหายๆ
เป็นกำลังใจและติดตามผลงานตลอดครับ
เห็นด้วยกับกระทู้นี้...........
m_surachai
07-05-2013, 16:03
กด like จ้า
ยอดฮิท....กับการอุด อีจีอาร์
......น้าวุฒิหวัดดีครับ....
.......สวัสดีครับ........
.......ผมมีเรื่องปรึกษาครับ....น้าคุยได้รึเปล่าครับ
......ว่ามาเลยครับ.....ผมขับยานอวกาศอยู่ครับ
...น้าอุดอีจีอาร์...ดีป่าวครับ..ผมกลัวหมดประกันครับ....อุดแล้วมันดีไงครับ
น้าครับเห็นกระทู้ปักหมุดในตห้อง diy ป่าวครับ ลองอ่านดูนะครับตั้งแต่หน้าแรกเลยนะครับ
...หลายหน้าเลยนะครับน้าวุฒิ...
......อ่านหน้าแรกก่อนนะครับ..น้าอ่านจบ น้าอาจจะไม่ต้องโทรถามผมแล้วก็ได้ครับ...
.......ครับน้าวุฒิ...ขอบคุณครับ...สวัสดีครับ
........ครับสวัสดีครับน้า....
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเกือบทุกๆวัน ของผม ถ้าน้าๆที่อยู่ไกล้ๆผม หลายคนจะรู้ จริงๆ
หลายครั้งหลายสาย ที่โทรเข้ามาถ้าโทรศัพย์แบตไม่ไหมด หรือไม่ประชุมอยู่ ผมก็จะรับสายและตอบทุกๆสาย และให้ข้อมูลในการสนธนา ทุกครั้ง
.....น้าวุฒิ...เข้าว่าอุดแล้วเครื่องจะร้อน...โบจะพัง....เครื่องยนต์พังเร็ว....ความร้อนในเครื่องยนต์สูง..เผาไหม้ไม่ดีนะครับ ....น้าวุฒิว่าใช่ป่าวครับ.....ผมจะอุดดีป่าวครับ
.......เออน้า...ครับ...ถ้าเราจะคุยเรื่องเทคนิค เราคงต้องต้องคุยกันอย่างละเอียด นะครับ ผมคงต้องหาเอกสารเก่าๆสมัยไปอบรม มากางดูครับ ให้ตอบตรงนี้คงไม่เหมาะครับน้า มันค่อนข้างวิชาการ พอสมควรครับ
ถ้าเอาแบบบ้านๆ ในกระทู้ที่ผมเปิดไว้ ลองอ่านดูหลายๆคอมเมนท์นะครับ
......ครับน้าวุฒิ....แล้วส่วนตัวน้าวุฒิว่าไงครับ.....
.......เออ....ผมก็อุดนะ...ในส่วนตัวผม...ผมว่ามันดีครับ
.......ครับน้า...งั้นผมอุดมั่งดีกว่า
ถ้าอ่านข้อความ ด้านบนทั้งหมดนี้ น้าๆคิดว่าอย่างไร
ในส่วนตัวผมเอง คิดว่าน้าเค้าต้องการความยืนยัน ในส่วนตัวว่ามันดีเพื่ออ้างเหตุผลประกอบในการตัดสินใจเท่านั้น
แต่...การที่สมาชิกเว๊ป ไทรทัน รู้ เข้าใจ และหาข้อมูล เหตุผล ประกอบ อ้างอิ่งในการตัดสินใจ ว่าจะทำอะไรสักอย่าง ผมชื่นชมนะครับ การที่เราไม่แห่ตาม อะไรตามเค้าไป
ผมว่า น้าเค้าทำการบ้านมาดี ในการคุยกันเรื่องเหล่านี้ครับ
พรุ่งนี้ต่อครับ
chai2520
07-05-2013, 21:25
พอดีวันนี้อากาศแปลกๆ ร้อน ฝนตก อะไรกันนักกันหนา พะฝ่าซิ
เกิดมีเรื่องราว มาให้ขบ คิดอะไรหลายอย่าง หลังจากได้รับโทรศัพย์ จากน้าๆในคลับเกือบทุกๆวัน เกือบทุกๆเรื่อง
โมอะไร ยังไง ทำไงให้ ทำไงไม่ให้โดนหลอกฟัน เยอะแยะไปหมด กล่องอะไร วาวล์น้ำเปลี่ยนดีป่าว บางคนว่า บางคนไม่ได้ความ เพิ่มบูสท์
เอาละครับขำๆหน่อยกระทู้มันไม่ค่อยเดิน
การโมดิฟาย เพิ่มความเเรง อะไรก็ตาม พึงนึกถึงเสมอ ว่าเราจะทำรถ ไม่แสตนดาดแล้ว ขอดีข้อเสีย อย่างไรควร ศึกษานิดนึง ให้เข้าใจหลักการที่เราจะทำรถเราให้แรงขึ้น
น้าๆในนี้หลาย ประสบการณ์ขั้นเทพหลายคน เปิดงาน โม กันมาหลายแบบ หรือแทบว่าทุกๆแบบ ที่ทำให้เครื่องตัวนี้ แรงกว่าเดิม
แต่จำไว้อย่างพอเราเริ่ม ที่จะโมเพิ่มความแรง ขาข้างนึงของเราก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยง พังเหมือนกัน แล้วเราจะหลีกหรือลดได้ยังไง เดี๋ยวค่อยว่ากันต่อครับ
ก่อนที่เราจะโมเครื่อง เอาเรื่องเครื่องก่อนละกัน เราควรศึกษาสักนิดนึง ว่าเราจะทำอะไร ดีก่อนหรือหลัง เช่น จะเอากล่องก่อน หรือ ท่อ หรืออินเตอร์ เราก็ควรจะรู้ราคา ของที่เราต้องการเสียก่อน แล้วเอามาเปรียบเทียบกัน ยกตัวอย่าง
ท่อ 4500 แรงม้าที่คาดว่าจะได้เพิ่ม 5-10 ตัว
อินเตอร์ 10000 แรงม้ามาเร็วกว่าเดิมในรอบที่เท่ากัน อาจจะเพิ่มสัก 5-10 ตัว
กล่อง 5500-10000 แรงม้าที่ได้ 30-60 (ดันราง)
เราอยากจะได้อะไร แรงขึ้น ดึงดี แซงได้เร็ว ก็ควรเอามาเทียบกันสะก่อน แล้วค่อยวิเคราะห์ดู ว่าตัวเราต้องการอะไรจริงๆ กลัวหมดประกัน กลัว พัง กลัวนั่นกลัวหนี้ ถ้าเราศึกษาดีๆ พอดีๆในความแรง หรือเชื่อคนทำ ให้เรา ปัญหาต่างๆก็จะน้อยลงไปด้วย บางครั้ง การโมการแต่ง นอกจากความมันส์ที่ได้กลับมาแล้วเราเองคนใช้ นอกจากขับแล้ว เราก็ควรจะใส่ใจ ทำความเข้าใจกับของที่เราใส่เพิ่มเข้ามาด้วยเช่น
การณ์ที่จะเอาหลักวิชาการณ์มาคุยกัน ทั้งหมดหรือตีตารางให้ดู เป็นอาจารย์สอนศิษย์ มันก็คงดูแปลกๆ บางครั้งการที่เราชั่งสังเกตุ ทดสอบเอง จับความรู้สึก มันก็เป็นส่วนที่ทำให้เรามีความชำนาญ ขึ้น
หลายๆกระทู้ที่ผมเปิด ผมจะบอกไว้เสมอว่าเป็นความคิดของผมคนเดียว ไม่อยากให้ใครทำตาม เพราะผมยินดีที่จะเสี่ยงเอง ลองเอง ถูกผิดก็อยู่ที่เราเอง แปลง่ายๆถึงจะพังก็ตังค์ตรู แต่ถ้ามันได้ มันก็เป็นความสำเร็จ ที่อย่างน้อนเราก็ได้พิสูจน์ ด้วยตัวเองจนรู้
เพราะไม่มีใครมาลองให้เราดูอ่ะดิ
หรือการเอาข้อมูลการโม ดีไอวาย ของคนที่เปิดขึ้นไปต่อวิเคาระห์ เป็นกลางมันก็เป็นประโยนช์ แต่ถ้าเอาไป เปรียบเทียบ แกะแทะ หรือเหน็บแนม มันก็ดู จะเป็นการ ไม่ถูกต้องนัก ในเมื่อคุณไม่ทำ แต่คุณกลับเอาหลักการณ์ อะไรก็ตามที่เป็นวิชาการณ์เต็มตีน มาเปรียบเทียบเสนอ สอน หรืออะไรก็ตาม ที่พยามทำให้อีกฝ่ายหนึ่งดูเป็นควายหรือตัวตลก คุณคงลืมไปว่าเป็นการ โมดิฟาย หรือ งานดีไอวาย
วันนี้แค่นี้นะครับพรุ่งนี้มาต่อใหม่
แหล่มเลยคับน้าวุฒิ คาระวะ1จอก
Airbone plus
07-05-2013, 21:42
ถ้าอ่่านข้อความข้างบนแล้วคิดว่า.........................
คนที่ถามก็พอหาข้อมูลมาบ้าง แต่ตัดสินใจไม่ได้ เพราะไม่แน่ใจและไม่กล้าที่จะทำ เลยต้องถามผู้รู้ผู้ชำนาญการ.......อย่างน้าวุฒิแหละครับ
ส่วนที่บอก "เขาบอกว่า" ถ้าเป็นผม ก็จะถามว่า คนที่เขาบอกว่านะคือใครอยากรู้จัก สุดท้ายก็หาคำตอบไม่ได้ว่าคือใคร แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้เป็นน้าวุฒิบอกว่า.......
ส่วนทำแล้ว ได้ผลดี อย่างมากก็เสมอตัว หรือได้คำชื่นชมยินดี แต่ถ้าทำแล้วไม่ดีอย่างที่บอกก็คงต้องเข้าตัวเต็มประตูครับ (อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัว เพราะเจอมาบ่อยเหมือนกันครับ)
สงสัยต้องใช้ระบบตอบรับอัตโนมัติ
อุดegr กด1
ท่อแทนแคต กด2
กล่องดันราง กด3
ประมาณนี้ ฮ่าๆๆ เป็นกำลังใจให้ครับน้าวุฒิ
ohm4door
08-05-2013, 10:50
อีกคำถามยอดฮิต เค้าว่าดี เค้าทำกันเยอะ สู้ๆพี่
num_navanakorn
08-05-2013, 10:58
มารอครับ สู้ๆๆๆครับน้าวุฒิ
เห็นด้วยครับ ว่าควรจะศึกษาก่อน
และควรรู้ว่าเราจะสไตล์ไหนเพราะคนเราชอบไม่เหมือนกันครับ
แต่บางทีข้อมูลที่ลึกมันไม่ค่อยมีที่ให้หามากนัก ในเน็ตมันมีไม่ค่อยเยอะ
ก็เลยอยากจะปรึกษาผู้ที่ความรู้และประสบการณ์ตรงอย่างน้าวุฒินี่แหละครับ
สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้น้าวุฒิและน้าอีกหลายท่านที่ช่วยมาตอบกระทู้และให้คำปรึกษา
ขอบคุณครับ
nnat1997
08-05-2013, 18:38
สงสัยต้องใช้ระบบตอบรับอัตโนมัติ
อุดegr กด1
ท่อแทนแคต กด2
กล่องดันราง กด3
ประมาณนี้ ฮ่าๆๆ เป็นกำลังใจให้ครับน้าวุฒิ
น้าวุฒิ เอาแบบนี้เลยครับ ชอบมาก
วันนี้ คุยกับ พี่ใหญ่(ใจดี ใจถึง เบื้องหลังงานเทพนคร)
น้าแกบอก ว่าจะหาสาวๆสวยๆ ไปปล่อยรถ ลงสนาม ในงานเทพ ให้อีกสักคนนึง
เลยนึกเรื่องที่เล่า สู่กันฟัง ไม่ออกเลย ครับน้าๆ 5555
Airbone plus
08-05-2013, 23:45
วันนี้ คุยกับ พี่ใหญ่(ใจดี ใจถึง เบื้องหลังงานเทพนคร)
น้าแกบอก ว่าจะหาสาวๆสวยๆ ไปปล่อยรถ ลงสนาม ในงานเทพ ให้อีกสักคนนึง
เลยนึกเรื่องที่เล่า สู่กันฟัง ไม่ออกเลย ครับน้าๆ 5555
5555 ว่าจะตามมาอ่าน เลยกลายเป็นจินตนาการตาม สาวๆ ปล่อยรถ ด้วยเลยเรา
MiNi_XXL
09-05-2013, 03:26
ใช่คนนี้ป่าวครับ 35 25 35
MiNi_XXL
09-05-2013, 03:27
อุ๊ย หลุด จาก แหล่ง ข่าว วง ใน 55555
chai2520
09-05-2013, 20:47
ใช่คนนี้ป่าวครับ 35 25 35
รูปมันเบรอๆอ่ะน้าเอก ลองรูปอื่นดูหน่อยจิ เผื่อจะชัดขึ้น อิอิ
อีกนิด กับอีจีอาร์
"ไทรทันเก่า ใหม่ " มิตซู แก้เรื่องท่อแม๊ป กันปัญหาเรื่องท่อตัน เหมือนกัน
ไทรทันตัวแรกจน ถึงตัวน่าจะปลายปี 11 ยังใช้รูดังเดิมอยู่ หลังปี11 รู ท่อแม๊ป มีการย้ายที่! สังเกตดีๆ 128 พลัส 140 178
ย้ายจากที่ที่เคยมีปัญหาตัน หลุด แตกบ่อย จากท่อไอ ดี ก่อนเข้าห้องเผาไหม้ มาไว้หลังลิ้นปีก ผีเสื้อ
ยัง ไง ละ ดีกว่ายังน้าๆ คงสงสัย ก็ตัวเก่าๆที่ตัน กันบ่อยๆ ก็เพราะมันอยู่หลังเจ้าระบบ อีจีอาร์นั่นเอง แล้วที่สำคัญเป็น ปัญหากันมากสะด้วย
การย้าย เจ้าท่อตัวนี้ มาหลังลิ้นปีก ก็เลยทำให้โอกาศตันน้อยลง ตัวใหม่โชคดีจังเลย
ส่วนเรื่อง อีจีอาร์ (ระบบบำบัดไอเสีย โดยนำไปเผาใหม่ ในรอบเดินเบา-รอบต่ำ) ยังเป็นประเด็น ให้ขบคิด กันต่อไป ในเรื่องว่าจะอุดหรือ ไม่อุด ดี
อันผมคงช่วยตอบ ลำบาก น้าๆควรลองเข้าไปหาข้อมูลต่างๆ ในหนังสือ ในเว๊ป มาประกอบการตัดใจ ดู ครับ อย่างน้อย
เราจะได้รู้ว่าเรา กำลังจะทำอะไร นะครับ
นึกได้อีกเรื่อง ไกล้เคียงกัน
แคตตาไลติกคอนเวทเตอร์ .......เกิด มาทำไมในไทรทัน......หลายๆคนในบ้านเราคงรู้กันหมดแล้วนะครับ
ว่ามันเป็นระบบ บำบัดไอเสีย เพื่อให้ผ่าน มาตราฐาน ตามที่รัฐกำหนด หรือกฎหมาย ในประเทศนั้น กำหนดขึ้นมา
มันทำหน้าที่ยังไง ในรถดีเชล.....
ง่ายๆเลยครับ มันจะถูกติดตั้งไกล้ กับห้องเผาใหม้มากที่สุดเพื่อต้องการ ความร้อนจากการเผาไหม้ มาทำให้ตัวมันร้อนขึ้น และ เผาฝุ่นละออง จากการเผาไหม้ ที่ไหม้ไม่หมดในรถดีเชลของเรา ให้ถูกกำจัดด้วยความร้อนสูงมากๆๆ และจึงถูกปล่อยออกมา
ถอดดีป่าวน้าวุฒิ....
ในส่วนตัว ถ้าไม่ถอดมันก็ดีช่วย ให้โลกเราสะอาด ขึ้นแต่ถ้ารถอยากแรง ก็คงต้องว่ากันไป
ถอดออกแรงขึ้น ป่าว
ตอบอยากนะครับ อันนี้ไม่ตอบดีก่า...555 เพราะตอบว่าแรงขึ้น ก็คงเท่ากับส่งเสริม หรือยุน้าให้ถอดออก แล้วมันแรงขึ้น
ถ้าบอกว่าถอด เลยไม่ดี แต่ถ้าน้า อยากถอดน้าๆก็คงหาเหตุ ผลในการสงเสริมข้อมูลของน้า แล้วก็ถอดได้อยู่ดี อ่ะครับ 555
น้าวุฒิมีสูตร เด็ดๆ ให้แคต มันอยู่นานๆป่าวครับ
มีสิครับน้าๆ ลองดูนะครับ
เหยียบๆบ้าง บ่อยๆก็ดี มีโอกาศไปต่างจังหวัด กล้องตำรวจ ดูให้ดีว่าไม่มี ก็กดยาวๆบ้าง
เพราะอะไร อ่ะน้าวุฒิ ...
อ้าว..น้า ก็ไอ้แคต เรามันต้องการความร้อนและ แรงดัน พอเราเหยียบยาวๆ กดหนักๆสักหน่อย ความร้อนก็จะทำให้แคตทำงานได้ดีขึ้นมันจะเผาเขม่าที่เกาะอยู่ท่อแคต จนร้อนและไหม้และถูกไอเสียที่ออกมาจากรถเราพ่นมันออกไป ฝุ่นควัน สีออกเทาๆไงครับน้า
หลีกเลี่ยงการขับ ช้าๆ ใส่เกียร์ในรอบต่ำๆ จนเคยตัว ถ้าไม่ได้ขับรถทุกวัน อาทิตย์ออกที ก็แสด สักหน่อยครับ(เคยเจาในรถสมาชิก เป็นคราบดำ และแข็ง เกาะหน้าแคต แทบจะตันเลยทีเดียว)
สูตรลับ อีกนิดสำหรับคนรักษ์โลก 555
ถอดแคตออก กลับฝั่งที่ติดกับ โข่งเทอร์โบ เอาลงพื้น แล้วต้มน้ำเดือดๆเทย้อนลงในท่อแคต หลายๆรอบ น้ำเดือดๆที่เราเทเข้าไป มันจะช่วยให้เขม่าที่เกาะ อยู่ในรังผึ้งแคต หลุดออกได้(เครดิต เว๊ปไซด์ประเทศญี่ปุ่น)
ว่าจะเอานิดเดียว ยาวเลยวันนี้ ฝันดีครับ
กระทู้นี้ อาจจะไม่เกี่ยวกับ โมดิฟาย ดีไอวาย เท่าไหร่ แต่ถือว่าเป็น อีกนิดในมุม มองของผมนะครับ
แรกเปลี่ยน สนุกสนาน กันครับ
Blackcat
09-05-2013, 21:02
สงสัยต้องใช้ระบบตอบรับอัตโนมัติ
อุดegr กด1
ท่อแทนแคต กด2
กล่องดันราง กด3
ประมาณนี้ ฮ่าๆๆ เป็นกำลังใจให้ครับน้าวุฒิ
+1 ครับ และเป็นกำลังจัยให้น้าวุฒิด้วยครับ
MEAW_SAN
11-05-2013, 10:56
อีกนิด กับอีจีอาร์
"ไทรทันเก่า ใหม่ " มิตซู แก้เรื่องท่อแม๊ป กันปัญหาเรื่องท่อตัน เหมือนกัน
ไทรทันตัวแรกจน ถึงตัวน่าจะปลายปี 11 ยังใช้รูดังเดิมอยู่ หลังปี11 รู ท่อแม๊ป มีการย้ายที่! สังเกตดีๆ 128 พลัส 140 178
ย้ายจากที่ที่เคยมีปัญหาตัน หลุด แตกบ่อย จากท่อไอ ดี ก่อนเข้าห้องเผาไหม้ มาไว้หลังลิ้นปีก ผีเสื้อ
ยัง ไง ละ ดีกว่ายังน้าๆ คงสงสัย ก็ตัวเก่าๆที่ตัน กันบ่อยๆ ก็เพราะมันอยู่หลังเจ้าระบบ อีจีอาร์นั่นเอง แล้วที่สำคัญเป็น ปัญหากันมากสะด้วย
การย้าย เจ้าท่อตัวนี้ มาหลังลิ้นปีก ก็เลยทำให้โอกาศตันน้อยลง ตัวใหม่โชคดีจังเลย
ส่วนเรื่อง อีจีอาร์ (ระบบบำบัดไอเสีย โดยนำไปเผาใหม่ ในรอบเดินเบา-รอบต่ำ) ยังเป็นประเด็น ให้ขบคิด กันต่อไป ในเรื่องว่าจะอุดหรือ ไม่อุด ดี
อันผมคงช่วยตอบ ลำบาก น้าๆควรลองเข้าไปหาข้อมูลต่างๆ ในหนังสือ ในเว๊ป มาประกอบการตัดใจ ดู ครับ อย่างน้อย
เราจะได้รู้ว่าเรา กำลังจะทำอะไร นะครับ
นึกได้อีกเรื่อง ไกล้เคียงกัน
แคตตาไลติกคอนเวทเตอร์ .......เกิด มาทำไมในไทรทัน......หลายๆคนในบ้านเราคงรู้กันหมดแล้วนะครับ
ว่ามันเป็นระบบ บำบัดไอเสีย เพื่อให้ผ่าน มาตราฐาน ตามที่รัฐกำหนด หรือกฎหมาย ในประเทศนั้น กำหนดขึ้นมา
มันทำหน้าที่ยังไง ในรถดีเชล.....
ง่ายๆเลยครับ มันจะถูกติดตั้งไกล้ กับห้องเผาใหม้มากที่สุดเพื่อต้องการ ความร้อนจากการเผาไหม้ มาทำให้ตัวมันร้อนขึ้น และ เผาฝุ่นละออง จากการเผาไหม้ ที่ไหม้ไม่หมดในรถดีเชลของเรา ให้ถูกกำจัดด้วยความร้อนสูงมากๆๆ และจึงถูกปล่อยออกมา
ถอดดีป่าวน้าวุฒิ....
ในส่วนตัว ถ้าไม่ถอดมันก็ดีช่วย ให้โลกเราสะอาด ขึ้นแต่ถ้ารถอยากแรง ก็คงต้องว่ากันไป
ถอดออกแรงขึ้น ป่าว
ตอบอยากนะครับ อันนี้ไม่ตอบดีก่า...555 เพราะตอบว่าแรงขึ้น ก็คงเท่ากับส่งเสริม หรือยุน้าให้ถอดออก แล้วมันแรงขึ้น
ถ้าบอกว่าถอด เลยไม่ดี แต่ถ้าน้า อยากถอดน้าๆก็คงหาเหตุ ผลในการสงเสริมข้อมูลของน้า แล้วก็ถอดได้อยู่ดี อ่ะครับ 555
น้าวุฒิมีสูตร เด็ดๆ ให้แคต มันอยู่นานๆป่าวครับ
มีสิครับน้าๆ ลองดูนะครับ
เหยียบๆบ้าง บ่อยๆก็ดี มีโอกาศไปต่างจังหวัด กล้องตำรวจ ดูให้ดีว่าไม่มี ก็กดยาวๆบ้าง
เพราะอะไร อ่ะน้าวุฒิ ...
อ้าว..น้า ก็ไอ้แคต เรามันต้องการความร้อนและ แรงดัน พอเราเหยียบยาวๆ กดหนักๆสักหน่อย ความร้อนก็จะทำให้แคตทำงานได้ดีขึ้นมันจะเผาเขม่าที่เกาะอยู่ท่อแคต จนร้อนและไหม้และถูกไอเสียที่ออกมาจากรถเราพ่นมันออกไป ฝุ่นควัน สีออกเทาๆไงครับน้า
หลีกเลี่ยงการขับ ช้าๆ ใส่เกียร์ในรอบต่ำๆ จนเคยตัว ถ้าไม่ได้ขับรถทุกวัน อาทิตย์ออกที ก็แสด สักหน่อยครับ(เคยเจาในรถสมาชิก เป็นคราบดำ และแข็ง เกาะหน้าแคต แทบจะตันเลยทีเดียว)
สูตรลับ อีกนิดสำหรับคนรักษ์โลก 555
ถอดแคตออก กลับฝั่งที่ติดกับ โข่งเทอร์โบ เอาลงพื้น แล้วต้มน้ำเดือดๆเทย้อนลงในท่อแคต หลายๆรอบ น้ำเดือดๆที่เราเทเข้าไป มันจะช่วยให้เขม่าที่เกาะ อยู่ในรังผึ้งแคต หลุดออกได้(เครดิต เว๊ปไซด์ประเทศญี่ปุ่น)
ว่าจะเอานิดเดียว ยาวเลยวันนี้ ฝันดีครับ
กระทู้นี้ อาจจะไม่เกี่ยวกับ โมดิฟาย ดีไอวาย เท่าไหร่ แต่ถือว่าเป็น อีกนิดในมุม มองของผมนะครับ
แรกเปลี่ยน สนุกสนาน กันครับ
โวะ เป็นจั่งได่น้อบักแคตตาไลติกเนี่ย เสริมเฮีววุฒินิด โอกาสตันของแคตมีไม่มาก แต่ประสิทภาพการเผาใหม่ซ้ำของมันจะค่อยๆลดลงไปตามอายุการใช้งานครับ ถ้าถามผม ถ้าไม่คิดจะทำอะไรกับรถเลยซักอย่าง ไม่ต้องเอาออกครับแคต อายุการใช้งาน 8 หมื่นถึง แสนโล สบายๆ
เอกมิตซู
11-05-2013, 11:42
:92 2: ขอบคุณครับน้าวุฒิ ผมโทรไปกี่รอบก็รับสายตลอด ได้คำแนะนำดีๆมาเยอะ ขอบคุณมากๆครับน้า
mai_love
11-05-2013, 11:43
ดีๆๆๆ
Spawn of Triton
11-05-2013, 12:07
:3::3::3:
MiNi_XXL
11-05-2013, 12:39
ปอกระทู้ไฟเดย์ไลท์หายไปไหนอ่ะ มีน้าเค้าถามมาเค้าจะสั่งซื้ออ่ะ
โวะ เป็นจั่งได่น้อบักแคตตาไลติกเนี่ย เสริมเฮีววุฒินิด โอกาสตันของแคตมีไม่มาก แต่ประสิทภาพการเผาใหม่ซ้ำของมันจะค่อยๆลดลงไปตามอายุการใช้งานครับ ถ้าถามผม ถ้าไม่คิดจะทำอะไรกับรถเลยซักอย่าง ไม่ต้องเอาออกครับแคต อายุการใช้งาน 8 หมื่นถึง แสนโล สบายๆ
ขอบคุณที่น้าโต้ง สมุทรสาคร(เต็มตัว) มาตอบครับ แรกเปลี่ยนความรู้ครับ จากพี่ใหญ่ใจบุญครับ
MEAW_SAN
13-05-2013, 09:01
ขอบคุณที่น้าโต้ง สมุทรสาคร(เต็มตัว) มาตอบครับ แรกเปลี่ยนความรู้ครับ จากพี่ใหญ่ใจบุญครับ
น้องใหม่สมุทรสาคร ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ฮิๆๆๆ 18 นี้ มียาแก้เจ็บคอไหม
วันนี้วันหยุด...สบายๆ แต่ปวดแขนจังเลย...แก่แระเรา..
วัดบูสท์....ใส่ดีป่าวครับน้าวุฒิ
ในความคิดผมว่าดีนะครับ จะถูกจะแพงมีไว้ก่อน ดีนะผมว่า เอาไว้ดูความสมบูรณ์ ของรถได้ดีในส่วนของเรื่องการทำลม จากเทอร์โบใบน้อยของเรานะครับ
วีจี...แบบไหนดี ผมเอาตัวอย่างให้ดูครับ เป็นไปได้หาหน้าน้ำมัน 35 ปอนด์ มาใส่จะทนกว่าครับ ที่เอาเลขเยอะเพราะ วีจี บูสท์ฟาดแยอะครับ
140-128-116 เอาสัก 25 ปอนด์ก็พอครับ ในกรณีใช้งานไม่หนักหรือโมโหดมาก ครับ
ภาพรถน้าก๋อง 22
น้าอ้น ครับ (กระทู้ติดวัดบูสท์)
-แล้วจะต่อวัดบูสตรงไหนดีครับ ตรงเวสเกจ ตรงหน้าเซ็นเซอร์
-แล้วถ้าติดปรับบูสมือ จะต่อตรงไหนครับ
-แล้วจะใช้วัดบูสแบบไหนดี แบบมี แวคคั่ม หรือไม่มีแวคคั่ม
-แล้วหน้าน้ำมันกับหน้าธรรมดาต่างกันยังไง
-แล้วแบบไฟฟ้ากับแบบลมต่างกันไหม อันไหนดีกว่ากัน
-แล้วยี่ห้ออะไรดี
-สมารทเกจตัวเดียวจะคุ้มไหม
5555
-แล้วจะต่อวัดบูสตรงไหนดีครับ ตรงเวสเกจ ตรงหน้าเซ็นเซอร์
-แล้วถ้าติดปรับบูสมือ จะต่อตรงไหนครับ
-แล้วจะใช้วัดบูสแบบไหนดี แบบมี แวคคั่ม หรือไม่มีแวคคั่ม
-แล้วหน้าน้ำมันกับหน้าธรรมดาต่างกันยังไง
-แล้วแบบไฟฟ้ากับแบบลมต่างกันไหม อันไหนดีกว่ากัน
-แล้วยี่ห้ออะไรดี
-สมารทเกจตัวเดียวจะคุ้มไหม
5555
พรุ่งนี้ต่อครับ อาจารย์เชษ 555
ค่อยๆ อัพไปเรื่อยๆ ครับ
-แล้วจะต่อวัดบูสตรงไหนดีครับ ตรงเวสเกจ ตรงหน้าเซ็นเซอร์
-แล้วถ้าติดปรับบูสมือ จะต่อตรงไหนครับ
-แล้วจะใช้วัดบูสแบบไหนดี แบบมี แวคคั่ม หรือไม่มีแวคคั่ม
-แล้วหน้าน้ำมันกับหน้าธรรมดาต่างกันยังไง
-แล้วแบบไฟฟ้ากับแบบลมต่างกันไหม อันไหนดีกว่ากัน
-แล้วยี่ห้ออะไรดี
-สมารทเกจตัวเดียวจะคุ้มไหม
5555
ลืมดูเลยเดี๋ยวว่างๆเข้ามาตอบนะครับ
Pom_Supalak
13-11-2013, 11:21
พอดีวันนี้อากาศแปลกๆ ร้อน ฝนตก อะไรกันนักกันหนา พะฝ่าซิ
เกิดมีเรื่องราว มาให้ขบ คิดอะไรหลายอย่าง หลังจากได้รับโทรศัพย์ จากน้าๆในคลับเกือบทุกๆวัน เกือบทุกๆเรื่อง
โมอะไร ยังไง ทำไงให้ ทำไงไม่ให้โดนหลอกฟัน เยอะแยะไปหมด กล่องอะไร วาวล์น้ำเปลี่ยนดีป่าว บางคนว่า บางคนไม่ได้ความ เพิ่มบูสท์
เอาละครับขำๆหน่อยกระทู้มันไม่ค่อยเดิน
การโมดิฟาย เพิ่มความเเรง อะไรก็ตาม พึงนึกถึงเสมอ ว่าเราจะทำรถ ไม่แสตนดาดแล้ว ขอดีข้อเสีย อย่างไรควร ศึกษานิดนึง ให้เข้าใจหลักการที่เราจะทำรถเราให้แรงขึ้น
น้าๆในนี้หลาย ประสบการณ์ขั้นเทพหลายคน เปิดงาน โม กันมาหลายแบบ หรือแทบว่าทุกๆแบบ ที่ทำให้เครื่องตัวนี้ แรงกว่าเดิม
แต่จำไว้อย่างพอเราเริ่ม ที่จะโมเพิ่มความแรง ขาข้างนึงของเราก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยง พังเหมือนกัน แล้วเราจะหลีกหรือลดได้ยังไง เดี๋ยวค่อยว่ากันต่อครับ
ก่อนที่เราจะโมเครื่อง เอาเรื่องเครื่องก่อนละกัน เราควรศึกษาสักนิดนึง ว่าเราจะทำอะไร ดีก่อนหรือหลัง เช่น จะเอากล่องก่อน หรือ ท่อ หรืออินเตอร์ เราก็ควรจะรู้ราคา ของที่เราต้องการเสียก่อน แล้วเอามาเปรียบเทียบกัน ยกตัวอย่าง
ท่อ 4500 แรงม้าที่คาดว่าจะได้เพิ่ม 5-10 ตัว
อินเตอร์ 10000 แรงม้ามาเร็วกว่าเดิมในรอบที่เท่ากัน อาจจะเพิ่มสัก 5-10 ตัว
กล่อง 5500-10000 แรงม้าที่ได้ 30-60 (ดันราง)
เราอยากจะได้อะไร แรงขึ้น ดึงดี แซงได้เร็ว ก็ควรเอามาเทียบกันสะก่อน แล้วค่อยวิเคราะห์ดู ว่าตัวเราต้องการอะไรจริงๆ กลัวหมดประกัน กลัว พัง กลัวนั่นกลัวหนี้ ถ้าเราศึกษาดีๆ พอดีๆในความแรง หรือเชื่อคนทำ ให้เรา ปัญหาต่างๆก็จะน้อยลงไปด้วย บางครั้ง การโมการแต่ง นอกจากความมันส์ที่ได้กลับมาแล้วเราเองคนใช้ นอกจากขับแล้ว เราก็ควรจะใส่ใจ ทำความเข้าใจกับของที่เราใส่เพิ่มเข้ามาด้วยเช่น
การณ์ที่จะเอาหลักวิชาการณ์มาคุยกัน ทั้งหมดหรือตีตารางให้ดู เป็นอาจารย์สอนศิษย์ มันก็คงดูแปลกๆ บางครั้งการที่เราชั่งสังเกตุ ทดสอบเอง จับความรู้สึก มันก็เป็นส่วนที่ทำให้เรามีความชำนาญ ขึ้น
หลายๆกระทู้ที่ผมเปิด ผมจะบอกไว้เสมอว่าเป็นความคิดของผมคนเดียว ไม่อยากให้ใครทำตาม เพราะผมยินดีที่จะเสี่ยงเอง ลองเอง ถูกผิดก็อยู่ที่เราเอง แปลง่ายๆถึงจะพังก็ตังค์ตรู แต่ถ้ามันได้ มันก็เป็นความสำเร็จ ที่อย่างน้อนเราก็ได้พิสูจน์ ด้วยตัวเองจนรู้
เพราะไม่มีใครมาลองให้เราดูอ่ะดิ
หรือการเอาข้อมูลการโม ดีไอวาย ของคนที่เปิดขึ้นไปต่อวิเคาระห์ เป็นกลางมันก็เป็นประโยนช์ แต่ถ้าเอาไป เปรียบเทียบ แกะแทะ หรือเหน็บแนม มันก็ดู จะเป็นการ ไม่ถูกต้องนัก ในเมื่อคุณไม่ทำ แต่คุณกลับเอาหลักการณ์ อะไรก็ตามที่เป็นวิชาการณ์เต็มตีน มาเปรียบเทียบเสนอ สอน หรืออะไรก็ตาม ที่พยามทำให้อีกฝ่ายหนึ่งดูเป็นควายหรือตัวตลก คุณคงลืมไปว่าเป็นการ โมดิฟาย หรือ งานดีไอวาย
วันนี้แค่นี้นะครับพรุ่งนี้มาต่อใหม่
ผมก็เป็นคนนึงครับ ที่ส่องกระทู้น้าวุฒิบางแคประจำ เพราะน้าวุฒิเป็นคนพื้นที่ใกล้เคียงกัน ไม่ลำบากในการไปหาน้าแกเลย แต่ผมตัดสินใจที่จะศึกษาจากที่น้าวุฒิแกโพสต์รายละเอียดไว้ แล้วมาศึกษาดูในรายละเอียดอื่นๆ ประกอบเอง แล้วจึงตัดสินใจทำ อย่างเช่น การอุด EGR ของน้าวุฒิ พร้อมเหตุผลของน้าวุฒิ ผมก็ไปถามอากู๋ (Google) ดูอีกที ถึงหลักการ การทำงานของมัน และผลดี-ผลเสีย และก็ลองมาทำเอง ถ่ายรูป และทำขั้นตอนการถอด-และประกอบกลับเอง และก็โพสต์เพิ่มเติมไปด้วย เผื่อท่านใดที่คิดอยากจะอุดเอง ผมว่านะ ใครที่คิดอยากจะ DIY อะไร ใน Thaitritonclub เราแทบจะมีหมดทุกอย่าง และก็ไปศึกษาเพิ่มเติมเองดีกว่าครับ ถ้าไม่สุดๆ จริงๆ อย่าไปรบกวนน้าแกเลย ทุกคนก็ต่างมีธุระ และภารกิจหน้าที่ด้วยกันทั้งนั้น ถึงแม้น้าวุฒิแกจะเต็มใจรับทุกสายก็เถอะ ฝากสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับ
Duck_Hell
13-11-2013, 11:26
Wut Prospeed Fanclub \m/
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.