PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอถาม คอ old man emu หน่อยครับ สับสน ที่จะเปลี่ยน และวุ่นวายใจเมื่อยังไม่ได้มาครอบครอง



Yo GLV
10-05-2013, 09:43
ก่อนอื่น ณ ตอนนี้ผมใส่ robust sub tank เป็นเวลาปีหน่อยๆ

เริ่มเบื่อกับอาการและฟิลลิ่งเดิมๆที่ใช้มาและเบือหาร้านเิติมลม ร้านที่เปลี่ยนเค้าไม่ขายแล้ว

ผมอ่านกระทู้ที่ผ่านมา มีน้าๆหลายคนที่ตอบคำถาม และขอขอบคุณน้าๆหลายๆท่าน

ผมโทรไปปรึกษา ร้านโช๊ค ที่เคยทำ และร้านตามเว็บ หลายๆร้าน หลายๆกระทู้แนะนำ emu

เริ่มแรก ผมไม่ค่อยชอบระบบทวิน ของ emu แต่ หลายๆท่าน หลายๆร้าน บอกว่า ตัวนี้เด็ดจริง

แต่ร้านแนะนำ emu Nitro Charger ให้ บอกว่า ถ้าเป็นตัว sport จะแข็ง และเด้งตลอดเวลา

แต่ผมอ่านกระทู้ของน้าตั้ม aknet บอกว่า ไม่แข็งและกำลังดี ส่วนตัวผมชอบ โช๊คที่ หนึบ

ความนุ่ม ก้ออยากได้ แต่ผมเป็นคนขับรถเร็วและโรคจิตในบางครั้งชอบจี้เข้าหาคันหน้าในกรณี

วิ่งขวาขับช้ามว๊าก และบางทีัขับเลนสวนกัน จำเป็นต้องแซง และรีบเข้าครับ และชอบเข้าโค้งเร็วๆ

อันนี้ยอมรับครับอันตราย แต่ติดเป็นนิสัยแล้ว น้าๆช่วยแนะนำหน่อย สองตัวนี้ ใจผม น่าจะใช้เป็น sport

แต่ร้านให้ใช้โช๊คหน้าของ emu และหลังเป็น mx6 หรือหน้า westcoast mono ผมชั่งใจมาก

หรือจะใส่ emu sport สี่ต้นเลย หรือจะ emu sport ในด้านหน้า mx6 ด้านหลัง

หรือจะ westcoast mono ด้านหน้า mx6 ด้านหลัง ตอนแรกผมอยากได้บิลเหลืองด้านหน้า

แต่ร้านบอกว่า emu Nitro Charger หนึบกว่า ผมเลยเปลี่ยนใจ ช่วยแนะนำหน่อยครับ

Ttriton
10-05-2013, 09:49
ดูจากการขับรถของน้า...ผมว่าตัว sport น่าจะเข้ากันกับการขับขี่น้าครับ ตัวอื่นที่บอกยังไม่เคยใช้ ผมใช้ตัว sport นุ่มหนึบดีมากครับ

alexzap
10-05-2013, 09:50
emu Nitro Charger ผมเองก็ใช้อยู่ครับ ทั้งชุดหน้า,หลัง + สปริงโด วิ่งปกติที่ 12-13 แล้วแต่ถนน แต่ถ้ามีให้วิ่งยาวๆก็ขึ้น 15-16
ฟิลที่ได้ชอบครับ นุ่มหนึบดี แต่ถ้าวิ่งช้าๆ เต้นเหมือนกันครับ ส่วนการคืนตัวนี่ยอมรับครับ โค้งยาวๆ หรือหักเป็ตัวเอส ซ้าย-ขวา รับรอง มันส์ครับไม่หลุดสาดได้สบาย

AKNet
11-05-2013, 11:04
เข้ามาตอบสักหน่อย ไหนๆก็เอ่ยถึงผมแล้ว ตัว Sport ใช้กับแหนบเดิม สปริงเดิมได้ดีครับ ได้ฟีลลิ่งนุ่มหนึบ ขับช้าก็สบาย ขับเร็วก็ใช้ได้ดีแต่ไม่สุด อัดโค้งหน้าจิกโค้งหนึบๆนิ่งๆเลยครับ ถ้าน้าโยใช้ตามภาคอื่นๆของประเทศไทยที่ไม่ใช่ภาคใต้ ผมแนะนำเลยครับ ถนนภาคใต้ผมว่าเหมาะกับระบบโมโนมากกว่า ใครวิ่งลงใต้บ่อยๆจะรู้ซึ้งถึงสภาพถนนดี

ถ้าใช้ตัว Sport ร่วมกับสปริงโด+แหนบเดิม ต้องแก้แหนบตามด้วยครับ ไม่งั้นเข้าโค้งแรงๆ ท้ายมันโอเวอร์ครับ สาดโค้งลำบาก
ตัว Sport ใช้กับ สปริงโด แหนบอีมู ได้ฟีลลิ่ง นิ่ง แน่น หนึบ เมื่อใช้ความเร็วสูง ความนุ่มหายลงไปหน่อย เคยนั่งกัน 5-6 คน ขับความเร็วที่ 140-160 นิ่งมากๆ

เอ่อ ตัวอีมู Sport ตัวนี้เป็นทวินทูบก็จริง แต่เอาเทคโนโลยีโมโนทูบมาร่วมผลิตด้วย ฟีลลิ่งทางเรียบหนีกันไม่มาก แต่ต่างกันที่ทางขรุขระแถวทางใต้ ส่วนถ้าเอาเข้าพื้นที่เข้าสวน ส่วนตัวผมคิดว่ามันดีทีเดียว คือรถโคลงตัวน้อยมาก

ปล.ถ้าชุดนี้หมดสภาพ ก็จะเล่นหน้าบิลเหลืองหรือไม่ก็เวสโค้ต หลังเป็น MX6 ครับ ปรับตัวตามสภาพถนนแถวบ้านหน่อย น้องๆดาวอังคารเลยมั้ง

rmd
11-05-2013, 11:45
ถ้าสามารถจับเอา sport+charger รวมกันได้ หนูเชียร์ omeเลยค่ะ เพราะเรนจ์ในการตอบสนองจะคลอบคลุมได้กว้างมาก สามารถนุ่มในย่านต่ำได้ คลึงแน่นๆในความเร็วเดินทาง และ ควบคุมได้อย่างใจมั่นคงแม้ใช้ความเร็วสูง..........แต่ก็นั่นแหละค่ะ มันเป็นแค่จินตนาการของหนู ที่สุดแล้ว ท่านจขกท.คงต้องตัดสินใจเลือกล่ะค่ะ ถ้าเล็งomeจริงๆก็ต้องเลือกย่านการตอบสนอง charger หรือ sport นั่นคือตัวใดตัวหนึ่ง รายละเอืยดตาม ผู้รู้ ผู้ใช้ อย่างน้าตั้มAknetเลย. ........ ปล.omeเป็นช๊อคอัพไฮเพรสเชอร์แบบทวินทูบที่หนึบแน่นจริงๆในย่านความเร็วสูง ถ้าสามารถยอมรับความกระด้าง เต้นในย่านความเร็วต่ำได้
.
ส่วนคู่เปรียบ wc+mx6 อาจจะไม่นุ่มเท่าตัวเก่าที่ทานจขกท.ใช้อยู่(ช่วงยังใหม่อยู่นะ) แต่ด้วยคุณสมบัติประกอบเทคโนโลยีเฉพาะตัว ถือเป็นเนื้อคู่ตุดาหงันที่เข้าขากันดี กับ driverอารมณ์ซิ่งเลยค่ะ
.
สำหรับงานไทย โมโนแทงค์แยก แน่นๆ คลุมการตอบสนองได้กว้างเท่าที่ต้องการด้วย การสั่งspecเฉพาะคันก็เป็นอีกทางเลือกนึงนะคะ
.
ถ้าสะดวกเซ๊ตทั้งระบบจะจบตามต้องการมากกว่าค่ะ สปริงค่าkสูง+แหนบค่าkสูง ช่วงวิกฤติบนความเร็วสูง คุ้มค่าและปลอดภัยควบคุมรถได้อย่างใจกว่าค่ะ
.
สุดท้าย มีปัญหาซับแทงค์ คุยกันได้นะคะ robust one world ค่ะสำหรับ Add2 UP เรียนเชิญค่ะ https://www.facebook.com/Add2Up

Yo GLV
13-05-2013, 10:26
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับผม ตอนนี้กำลังหา สปอนเซออยู่ครับ คาดว่าเร็วๆนี้ จะมารีวิวให้ฟังนะครับ