แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอสูตรทำท่อครับว่าจะวางเฮดเดอร์ครับขอคำแนะนำด้วยคร ับ
napatart
13-05-2013, 11:12
คือรถผมไทรทันพลัสสี่ประตูเบนซิน+lpgว่าจะวางเฮดเดอร์ครับขอคำปรึกษาครับ 1.ควรตัดแคทออกไหมครับถ้าตัดควรตัดหมดทั้ง2ตัวหรือไม่ครับ. 2.ขนาดท่อ ควรใช้ขนาดเท่าไรครับ3.สูตรเฮดเดอร์แบบไหนครับ พักกลางและพักปลายควรใส่แบบใดครับ คือรถผมไม่ได้อุดegrครับเดิมๆๆๆเลยล้อ265/18/60ครับถ้าเล่นรอบเครื่องดีๆไม่อืดหลอกครับแต่อยากขับสนุกกว่านี้ครับ แล้วจำเป็นต้องเป็นท่อแสตนเลสไหมครับหรือธรรมดาก็พอครับ แนะนำหน่อยนะครับปกติขับเดิมๆๆแต่ตอนนี้อยากลองบ้างครับอยากเห็นความแตกต่างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
aungpar999
13-05-2013, 14:36
ขอรอจดด้วยคนนะนครับน้า สนใจอยากทำเหมือนกัน
คือรถผมไทรทันพลัสสี่ประตูเบนซิน+lpgว่าจะวางเฮดเดอร์ครับขอคำปรึกษาครับ 1.ควรตัดแคทออกไหมครับถ้าตัดควรตัดหมดทั้ง2ตัวหรือไม่ครับ. 2.ขนาดท่อ ควรใช้ขนาดเท่าไรครับ3.สูตรเฮดเดอร์แบบไหนครับ พักกลางและพักปลายควรใส่แบบใดครับ คือรถผมไม่ได้อุดegrครับเดิมๆๆๆเลยล้อ265/18/60ครับถ้าเล่นรอบเครื่องดีๆไม่อืดหลอกครับแต่อยากขับสนุกกว่านี้ครับ แล้วจำเป็นต้องเป็นท่อแสตนเลสไหมครับหรือธรรมดาก็พอครับ แนะนำหน่อยนะครับปกติขับเดิมๆๆแต่ตอนนี้อยากลองบ้างครับอยากเห็นความแตกต่างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ลองติด tap ดูก่อนครับ แล้วอยากขยับเป็นอะไรต่อไปครับ
napatart
15-05-2013, 20:47
ไม่ทราบว่าทางชลบุรีหรือทางระยองมีร้านไหนรับติดบ้างครับแล้วราคาเท่าไรครับ
sara7220
28-05-2013, 10:24
รอด้วยคนครับ ชลบุรี
napatart
28-05-2013, 21:34
ไม่มีใครตอบเลยครับรอจดกันเต็มเลย ขอหน่อยครับ
ผมไปติดที่หนองจอก กรุงเทพ เห็นร้านเขาบอกมีที่ระยองด้วยลองคุยกับร้านเข้าดูนะน้า หาใน google ชื่อร้าน เอ็นทูจี
rachawdee
09-06-2013, 20:05
ก่อนน้าจะตีเฮดเดอร์ ผมขอเกริ่นถึงหน้าที่ของมันก่อนเล็กน้อย
เฮดเดอร์ มีหน้าที่จัดเรียงความเป็นระเบียบเรียบร้อยของไอเสียที่ออกจากห้องเผาไหม้ โดยไม่ให้ไอเสียของแต่ละสูบวิ่งชนหรือขวางกันเอง
ในกรณีของน้าผมว่าแค่เปลี่ยนหม้อพักเดิมออกแล้วใส่หม้อพักแบบที่กั้นห้องน้อยกว่าของเดิมหรือท่อเยื้องและปลายช่วยเก็บเสียงอีก 1ใบ
ก็จะเห็นความคล่องตัวปรูดปราดได้ดีขึ้นครับ ส่วนถ้าเลื่อกเอาแคทออกจะเห็นผลน้อยกว่าหม้อพัก และในเครื่องยนต์ที่ไม่มีเทอร์โบ
จะต้องแลกกับเสียงที่ดังขึ้นเยอะนะครับ
และส่วนตัวเฮดเดอร์เองถ้าจะตีขึ้นมาจริงๆ ก็ต้องดูความปรานีตของช่างในการเชื่อมและวางท่อให้ปากท่อและช่องพอร์ท
ไม่บังทางออกของไอเสียที่วิ่งออกจากเครื่องยนต์ครับ
ก่อนน้าจะตีเฮดเดอร์ ผมขอเกริ่นถึงหน้าที่ของมันก่อนเล็กน้อย
เฮดเดอร์ มีหน้าที่จัดเรียงความเป็นระเบียบเรียบร้อยของไอเสียที่ออกจากห้องเผาไหม้ โดยไม่ให้ไอเสียของแต่ละสูบวิ่งชนหรือขวางกันเอง
ในกรณีของน้าผมว่าแค่เปลี่ยนหม้อพักเดิมออกแล้วใส่หม้อพักแบบที่กั้นห้องน้อยกว่าของเดิมหรือท่อเยื้องและปลายช่วยเก็บเสียงอีก 1ใบ
ก็จะเห็นความคล่องตัวปรูดปราดได้ดีขึ้นครับ ส่วนถ้าเลื่อกเอาแคทออกจะเห็นผลน้อยกว่าหม้อพัก และในเครื่องยนต์ที่ไม่มีเทอร์โบ
จะต้องแลกกับเสียงที่ดังขึ้นเยอะนะครับ
และส่วนตัวเฮดเดอร์เองถ้าจะตีขึ้นมาจริงๆ ก็ต้องดูความปรานีตของช่างในการเชื่อมและวางท่อให้ปากท่อและช่องพอร์ท
ไม่บังทางออกของไอเสียที่วิ่งออกจากเครื่องยนต์ครับ
+1 ครับน้า cedia ผมตีเฮตเดอร์มาเสียงจะดังตรงเครื่องเยอะและยิ่งใสกรองเปลือยด้วยแล้วยิ่งดังใหญ่แต่มันดีตรงที่ลากรอบมาไว
และไหลปลายได้ดีขึ้นลากขึ้นมา 6000 รอบ ได้เร็วขึ้นแต่ต้องแลกมากับเสียงตังยิ่ง ตั้นแล้วเกิน 3000 รอบก็ดังอยู่แล้ว
ผมเลยขอเดิมๆดีกว่า
เปลี่ยนเฉพาะหม้อพักกลางให้เป็นหม้อพักเบนซินพอแล้วครับผมทำมาแล้ว อย่าไปทำเฮดเดอร์เดี๋ยวไฟเครื่องยนต์โชว์งานจะเข้าไม่รคุ้ม
aungpar999
21-06-2013, 23:10
เปลี่ยนเฉพาะหม้อพักกลางให้เป็นหม้อพักเบนซินพอแล้วครับผมทำมาแล้ว อย่าไปทำเฮดเดอร์เดี๋ยวไฟเครื่องยนต์โชว์งานจะเข้าไม่รคุ้ม
น้าขอรายละเอียดพักกลางครับ
Spawn of Triton
22-06-2013, 22:16
ตามกระทู้นี้ไปดูเลยครับ เสียงดุวิ่งดีครับ
จัดโดยน้าวุฒิ โปรสปีด ^^
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=47119 (http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=47119)
210650210651210652210653210654210655
aungpar999
24-06-2013, 09:51
ตามรูปนะครับ
โทษนะครับน้า แคทล่างเอาออกไหม ราคาเท่าไหร่ / อู่ไหนครับ ใส้เกลียว หรือ ธรรมดา ครับ
โทษนะครับน้า แคทล่างเอาออกไหม ราคาเท่าไหร่ / อู่ไหนครับ ใส้เกลียว หรือ ธรรมดา ครับ
แคทล่างไม่ได้เอาออกครับ ทำมา5500บาทครับร้านอยู่บางแคครับใส้ธรรมดาเสียงไม่ดังแต่วิ่งดีกว่าเดิมครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.