PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : Vg เดิมๆ อยากให้เกียร์ 1 & 2 ออกตัวดีขึ้น ขอคำแนะนำด้วยครับ



Odd76
14-05-2013, 09:43
Vg เดิมๆ อยากให้เกียร์ 1 & 2 ออกตัวดีขึ้น ขอคำแนะนำด้วยครับ
เงื่อนไขคือ
1) ไม่ยุ่งกับ ecu เช่น ลงกล่องต่างๆ ดันราง ยก คันเร่งไไฟฟ้า
2) ไม่เปลี่ยนท่อแทนแคท
3) ไม่อุด egr

ตามที่ศึกษาจากในกระทู้ในคลับเรา น่าจะมีตามนี้ที่น่าจะทำให้รถต้นดีขึ้น
1) ใส่ตัวกรองไฟ เค้าบอกว่าจะทำให้ระบบไฟเรียบขึ้น และมีผมต่อการทำงานโดยรวมของรถ
2) ใส่อุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ตามที่ลงประกาศในคลับ และมีผลให้คันเร่งเบาขึ้น ออกตัวดี กว่าเดิม
3) ใส่กรองอากาศสแตนเลส
4) ใส่ท่อ...เสริมเข้าไปกับท่อไอเสียเดิม แตะคันเร่งแผ่วเบา ออกตัวดีขึ้น

อยากให้น้าช่วยแนะนำหน่อยครับ

AKNet
14-05-2013, 11:00
ไม่ยุ่งตามข้อ1-3 คงจะยาก ข้อ1 เห็นผลที่สุดครับ

Odd76
14-05-2013, 11:15
ไม่ยุ่งตามข้อ1-3 คงจะยาก ข้อ1 เห็นผลที่สุดครับ
มาแล้ว หนึ่งความคิดเห็น ขอบคุณครับน้า

vg กลาง ปลาย ดีอยู่แล้วครับ ขอต้นอีกนิดหน่อย จ้าบบบ...

Dr.maxnano
14-05-2013, 11:34
ตามที่น้า AKNet (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=14160) ว่าอ่ะครับถ้าไม่ยุ่งกับมันเลยคงยาก ส่วน 4ข้อด้านล่างผมว่าเห็นผลน้อยนะ

kamarn
14-05-2013, 11:35
Vg เดิมๆ อยากให้เกียร์ 1 & 2 ออกตัวดีขึ้น ขอคำแนะนำด้วยครับ
เงื่อนไขคือ
1) ไม่ยุ่งกับ ecu เช่น ลงกล่องต่างๆ ดันราง ยก คันเร่งไไฟฟ้า
2) ไม่เปลี่ยนท่อแทนแคท
3) ไม่อุด egr

ตามที่ศึกษาจากในกระทู้ในคลับเรา น่าจะมีตามนี้ที่น่าจะทำให้รถต้นดีขึ้น
1) ใส่ตัวกรองไฟ เค้าบอกว่าจะทำให้ระบบไฟเรียบขึ้น และมีผมต่อการทำงานโดยรวมของรถ
2) ใส่อุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ตามที่ลงประกาศในคลับ และมีผลให้คันเร่งเบาขึ้น ออกตัวดี กว่าเดิม
3) ใส่กรองอากาศสแตนเลส
4) ใส่ท่อ...เสริมเข้าไปกับท่อไอเสียเดิม แตะคันเร่งแผ่วเบา ออกตัวดีขึ้น

อยากให้น้าช่วยแนะนำหน่อยครับ
ถ้าเงื่อนไขแบบนี้ อย่าทำเลยครับ เพราะถ้าเข้าเงื่อนไขข้อ 1 - 3
ไอข้อ 1-4 ข้างล่างทำไปก็ไม่มีผล เปลืองตังค์เปล่า ๆ ที่ทำได้เลยนะ โดยไม่เข้า 1 - 3
คือ
1 Modify Turbo เปลี่ยนใบ หรือ upgrade ไปใช้ตัวอื่น แล้วปรับบูสให้มาเร็วขึ้น
2. เปลี่ยน inter ให้ใหญ่ตามข้อ 1

แค่นี้น่าจะพอ แค่นี้ก็กระอักแหล่ะ

Odd76
14-05-2013, 11:51
ถ้าเงื่อนไขแบบนี้ อย่าทำเลยครับ เพราะถ้าเข้าเงื่อนไขข้อ 1 - 3
ไอข้อ 1-4 ข้างล่างทำไปก็ไม่มีผล เปลืองตังค์เปล่า ๆ ที่ทำได้เลยนะ โดยไม่เข้า 1 - 3
คือ
1 Modify Turbo เปลี่ยนใบ หรือ upgrade ไปใช้ตัวอื่น แล้วปรับบูสให้มาเร็วขึ้น
2. เปลี่ยน inter ให้ใหญ่ตามข้อ 1

แค่นี้น่าจะพอ แค่นี้ก็กระอักแหล่ะ
ขอบคุณครับน้าๆ ยังรอฟังหลายๆความคิดเห็นจากน้าท่านอื่นอยู่ครับ

pphundongyang
14-05-2013, 11:56
ตังค์ที่จะทำ4ข้อล่าง เอาไปทำข้อ1บนครับเห็นผลชัวร์

kongkitti
14-05-2013, 12:13
ไม่ยุ่งตามข้อ1-3 คงจะยาก ข้อ1 เห็นผลที่สุดครับ

+1คับ

kongkitti
14-05-2013, 12:19
ไม่งั้นก็ลองตัวที่ทำให้ไฟเดินเรียบขึ้นก็ได้คับ ติดต่อน้าdreamได้เลยคับ ผมซื้อมาลองใช้ตัวนึงรู้สึกว่าตอนออกตัวดีขึ้นนะคับ ราคาไม่แรงด้วย(ในห้องซื้อขายคับ) และก็ตัดท่อลงหน้าเพลาตามสูตรน้าวุฒิเลยคับ(ใช้ได้ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้) รถผมvg auto คับ

Odd76
14-05-2013, 12:33
ไม่งั้นก็ลองตัวที่ทำให้ไฟเดินเรียบขึ้นก็ได้คับ ติดต่อน้าdreamได้เลยคับ ผมซื้อมาลองใช้ตัวนึงรู้สึกว่าตอนออกตัวดีขึ้นนะคับ ราคาไม่แรงด้วย(ในห้องซื้อขายคับ) และก็ตัดท่อลงหน้าเพลาตามสูตรน้าวุฒิเลยคับ(ใช้ได้ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้) รถผมvg auto คับ
ใส่ท่อแทนแคทไหมครับ

Odd76
14-05-2013, 13:29
ผมขอเดานะครับ ว่ากระทู้นี้ น่าจะมีน้าๆ หลายท่านที่ต้องการรถเดิมๆ แต่ขอให้ต้นดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ แค่นี้ก้อจะมีความสุขในการใช้รถแล้วครับ
ผม เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ แต่ขอต้นอีกหน่อย ใช้รถในเมืองส่วนใหญ่ แต่ชอบขับเกียร์ m/t อ่ะคับ

MEAW_SAN
14-05-2013, 13:47
ใส่ล้อให้เล็กลงครับ ออกตัวดีขึ้นแน่นอน หรือไม่ก็ เพิ่มขนาดเฟืองท้ายครับ โจทย์เหมือนคำถามง่ายๆแต่ตอบยากครับ บ่องตรง อิอิ

Odd76
14-05-2013, 14:18
ใส่ล้อให้เล็กลงครับ ออกตัวดีขึ้นแน่นอน หรือไม่ก็ เพิ่มขนาดเฟืองท้ายครับ โจทย์เหมือนคำถามง่ายๆแต่ตอบยากครับ บ่องตรง อิอิ

รถผมล้อเดิม ยาง 265/70r16 ลมยาง 34 ทั้ง 4 ล้อครับ

รบกวนน้าๆ ที่ไปติดตั้ง ข้อ 1-4 มา ช่วย comment ด้วยครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง
<<<
1) ใส่ตัวกรองไฟ เค้าบอกว่าจะทำให้ระบบไฟเรียบขึ้น และมีผมต่อการทำงานโดยรวมของรถ
2) ใส่อุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ตามที่ลงประกาศในคลับ และมีผลให้คันเร่งเบาขึ้น ออกตัวดี กว่าเดิม
3) ใส่กรองอากาศสแตนเลส
4) ใส่ท่อ...เสริมเข้าไปกับท่อไอเสียเดิม แตะคันเร่งแผ่วเบา ออกตัวดีขึ้น
>>>

Ttriton
14-05-2013, 14:22
ขอแสดงความคิดเห็นสักข้อ......ใส่กรองแสตนเลส บูสติดไวขึ้นในรอบต้น (รถผม VG auto) ลองพิจารณา

Odd76
14-05-2013, 14:45
ขอแสดงความคิดเห็นสักข้อ......ใส่กรองแสตนเลส บูสติดไวขึ้นในรอบต้น (รถผม VG auto) ลองพิจารณา

ขอบคุณครับน้า
ตอนนี้
กรองไฟ 1
กรองเลส 1

คับ

jessada
14-05-2013, 15:47
ขอแสดงความคิดเห็นสักข้อ......ใส่กรองแสตนเลส บูสติดไวขึ้นในรอบต้น (รถผม VG auto) ลองพิจารณา

ขออนุญาตเสริมอีกนิดครับเผื่อเป็นทางเลือก

ถ้าคิดกลับกันใช้กรองเดิม แต่เปลี่ยนตัวกรองให้อากาศมันไหลผ่านได้ง่ายขึ้นล่ะครับมันจาาาดีมั้ย (ลดค่าใช้จ่ายไปเยอะเลย)สำหรับน้า ๆ ที่ชอบแบบเดิม ๆ

อันนี้ผมไม่ได้กวนนะครับ ผมแค่คิดในแง่ของความเป็นไปได้

seclubzaa
14-05-2013, 15:56
แบบนี้ป่ะ ของผมเองทำเล่นหนุกๆ
205741

Odd76
14-05-2013, 15:58
ขออนุญาตเสริมอีกนิดครับเผื่อเป็นทางเลือก

ถ้าคิดกลับกันใช้กรองเดิม แต่เปลี่ยนตัวกรองให้อากาศมันไหลผ่านได้ง่ายขึ้นล่ะครับมันจาาาดีมั้ย (ลดค่าใช้จ่ายไปเยอะเลย)สำหรับน้า ๆ ที่ชอบแบบเดิม ๆ

อันนี้ผมไม่ได้กวนนะครับ ผมแค่คิดในแง่ของความเป็นไปได้

เป็นความคิดเห็นที่ดีครับ ไม่กวนหรอกครับ ถืว่าแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน
แต่ว่าช่วยขยายความที่บอกว่า "เปลี่ยนตัวกรองให้อากาศมันไหลผ่านได้ง่ายขึ้น" มันเป็นยังไงอ่ะคับ

Odd76
14-05-2013, 16:00
แบบนี้ป่ะ ของผมเองทำเล่นหนุกๆ
205741

มันคือตัวกรองไฟ "dc filter" รบกวนแจ้งผลการใช้งานที่เกิดขึ้นเป็นไงบ้างครับ

kamarn
14-05-2013, 16:06
เป็นความคิดเห็นที่ดีครับ ไม่กวนหรอกครับ ถืว่าแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน
แต่ว่าช่วยขยายความที่บอกว่า "เปลี่ยนตัวกรองให้อากาศมันไหลผ่านได้ง่ายขึ้น" มันเป็นยังไงอ่ะคับ
นั่นซิครับ กรองแบบเดิม แต่เปลี่ยนยี่ห้อ หรือป่าวครับ

Ttriton
14-05-2013, 16:14
ขออนุญาตเสริมอีกนิดครับเผื่อเป็นทางเลือก

ถ้าคิดกลับกันใช้กรองเดิม แต่เปลี่ยนตัวกรองให้อากาศมันไหลผ่านได้ง่ายขึ้นล่ะครับมันจาาาดีมั้ย (ลดค่าใช้จ่ายไปเยอะเลย)สำหรับน้า ๆ ที่ชอบแบบเดิม ๆ

อันนี้ผมไม่ได้กวนนะครับ ผมแค่คิดในแง่ของความเป็นไปได้

น้าหมายถึง แผ่นกรองแสตนเลสหรือแบบผ้าสังเคราะห์? ที่ใส่แทนแผ่นกรองเดิมติดรถเปล่า? ถ้าใช่ ผมก็ตั้งใจแนะนำแบบนั้นแหละ ถ้าไม่ใช่ช่วยขยายคำว่า "ตัวกรองให้อากาศมันไหลผ่านได้ง่าย" มันเป็นยังไงอ่ะครับ ขอบคุณครับ

kongkitti
14-05-2013, 16:34
ใส่ท่อแทนแคทไหมครับ

ของผมถอดออกคับ แต่ผมเคยอ่านเจอว่าน้าบางท่านใส่แคตแต่ตัดลงหน้าเพลาก็วิ่งดีขึ้นเหมือนกันคับ

Odd76
14-05-2013, 16:49
ของผมถอดออกคับ แต่ผมเคยอ่านเจอว่าน้าบางท่านใส่แคตแต่ตัดลงหน้าเพลาก็วิ่งดีขึ้นเหมือนกันคับ

เยี่ยมครับ ตัดแล้วดัดลงหน้าเพลา อยากทำอยู่พอดี โดยไม่ต้องถอดแคท

seclubzaa
14-05-2013, 16:59
มันคือตัวกรองไฟ "dc filter" รบกวนแจ้งผลการใช้งานที่เกิดขึ้นเป็นไงบ้างครับ

ไม่มีรีวิวครับ
อยากลองเดี๋ยวส่งให้ลอง ลองเสร็จได้ความยังไงก้อมาบอกเพื่อนๆในคลับเอาเอง ลองเสร็จแล้วส่งกลับด้วยนะครับ
อยากซื้อไม่ต้องติดต่อผมนะครับ เพราะผมไม่ใช่คนขาย ไม่ใช่หน้าม้า อยากได้ต้องหาเอาเอง โอเคนะครับ
205749

somdach tiansoo
14-05-2013, 19:05
ผมไม่ซีเรียดครับ ใช้วิธีเปลี่ยนเกียร์เร็วๆ ตอนออกตัวติดไฟแดง ไล่วีโก้แชมป์ ได้สบายๆ รถผมเดิมๆทุกอย่างครับ อยากลองกรองเลสมั่งครับ แต่มันจะมีผลข้างเคียงยังไง อะไรหรือเปล่าครับ ถามผู้รู้ครับ

Odd76
14-05-2013, 19:07
ไม่มีรีวิวครับ
อยากลองเดี๋ยวส่งให้ลอง ลองเสร็จได้ความยังไงก้อมาบอกเพื่อนๆในคลับเอาเอง ลองเสร็จแล้วส่งกลับด้วยนะครับ
อยากซื้อไม่ต้องติดต่อผมนะครับ เพราะผมไม่ใช่คนขาย ไม่ใช่หน้าม้า อยากได้ต้องหาเอาเอง โอเคนะครับ
205749

ขอบคุณมากครับ สำหรับน้ำใจของเพื่อนในคลับเรานี้ ยังไงแล้วถ้าผมจะลองจริงๆ จะรบกวนอีกครั้งครับ

Ttriton
14-05-2013, 19:21
ผมไม่ซีเรียดครับ ใช้วิธีเปลี่ยนเกียร์เร็วๆ ตอนออกตัวติดไฟแดง ไล่วีโก้แชมป์ ได้สบายๆ รถผมเดิมๆทุกอย่างครับ อยากลองกรองเลสมั่งครับ แต่มันจะมีผลข้างเคียงยังไง อะไรหรือเปล่าครับ ถามผู้รู้ครับ

ใส่แผ่นกรองเลส...ถ้าขับขี่ในพื้นที่ไม่ใช่ถนนฝุ่นผมว่า OK (ผมเอาใยกรองฝุ่นของแผ่นกรองเดิม มาวางด้านล่างอีกชั้นครับ อากาศ Flow ดีกว่าแผ่นกรองเดิม บูสมาเร็วกว่าใส่กรองเดิมแน่นอน (สำหรับรถผมนะครับน้า) แต่ผลข้างเคียง หรือ ข้อเสีย ส่วนตัวยังไม่เจอ รอน้าๆผู้รู้มาแนะนำเพิ่มเติมครับ

Odd76
14-05-2013, 19:34
ผมไม่ซีเรียดครับ ใช้วิธีเปลี่ยนเกียร์เร็วๆ ตอนออกตัวติดไฟแดง ไล่วีโก้แชมป์ ได้สบายๆ รถผมเดิมๆทุกอย่างครับ อยากลองกรองเลสมั่งครับ แต่มันจะมีผลข้างเคียงยังไง อะไรหรือเปล่าครับ ถามผู้รู้ครับ

ผมเคยแล้วครับ จังหหวะเปลี่ยนเกียร์ 1 -> 2 เหยียบคลัชท์ (ระยะโคตะระยาว ไม่รู้จะยาวไปไหน) แล้วผ่อนคับเร่งนิดเดียวหรือแถบไม่ถอนคันเร่งเลย เพื่อไม่ให้รอบตกมาก จากนั้นรีบใส่ 2 ทันที
ก็ ok นะครับ แต่รู้สึกว่ามันต้องตั้งใจมากไปอ่ะครับ เลยอยากหาตัวช่วย

Odd76
14-05-2013, 19:37
ใส่แผ่นกรองเลส...ถ้าขับขี่ในพื้นที่ไม่ใช่ถนนฝุ่นผมว่า OK (ผมเอาใยกรองฝุ่นของแผ่นกรองเดิม มาวางด้านล่างอีกชั้นครับ อากาศ Flow ดีกว่าแผ่นกรองเดิม บูสมาเร็วกว่าใส่กรองเดิมแน่นอน (สำหรับรถผมนะครับน้า) แต่ผลข้างเคียง หรือ ข้อเสีย ส่วนตัวยังไม่เจอ รอน้าๆผู้รู้มาแนะนำเพิ่มเติมครับ

ใยกรองฝุ่นของแผ่นกรองเดิมมันถอดได้ด้วยหรือครับ ไม่รู้จริงจริงครับ แล้วกลองเลส... ไม่ได้ให้มาด้วยหรือครับ

ขอบคุณมากครับข้อมูลดีดีที่แชร์กัน

Ttriton
14-05-2013, 19:43
ใยกรองฝุ่นของแผ่นกรองเดิมมันถอดได้ด้วยหรือครับ ไม่รู้จริงจริงครับ แล้วกลองเลส... ไม่ได้ให้มาด้วยหรือครับ

ขอบคุณมากครับข้อมูลดีดีที่แชร์กัน

หักแผ่นพลาสติกกลมๆแล้วถอดออกได้ครับ...สำหรับแผ่นกรองเลสไม่มีแผ่นใยกรองฝุ่นมาให้ครับ (ใส่เสริมเองอีกชั้น)

Odd76
14-05-2013, 19:50
หักแผ่นพลาสติกกลมๆแล้วถอดออกได้ครับ...สำหรับแผ่นกรองเลสไม่มีแผ่นใยกรองฝุ่นมาให้ครับ (ใส่เสริมเองอีกชั้น)

ขอบคุณมากครับน้าตุ้ย

MiNi_XXL
14-05-2013, 20:17
ตามหลักกายภาพของวีจี นั้นมีปัญหารอบต้นอืดจริง ๆ ถ้าจะแก้โดยที่ไม่ไปยุ่งตามเงื่อนไขของน้า ก็คงต้องหาเฟืองท้ายมาทดกันล่ะ เฟืองท้ายเป็น 3.9 12 รูน๊อด ไปหาเต็ดไฮบริดตั้งขับสี่มาใส่ เป็น 12 รูน๊อตเหมือนกัน ก็คงช่วยให้ต้นดีขึ้นได้ แต่ปลายก็จะแผ่วซักหน่อย

aj anucha
14-05-2013, 20:48
ผมว่า "ถ้าไม่ยุ่งกับกล่อง"
1.ทะลวงแคท
2. อุด EGR
3.กรองอากาศแบบผ้า ใส่แทนในหม้อกรองเดิม
แรงม้าน่าจะเพิ่มสัก 7-8 hp ไม่เกินนี้ครับ แต่รอบจะมาลื่นขึ้น ขับแล้วรอบต้นๆจะพรวดกว่าเดิมนิสสสสส นึงครับ
"แรงจัง ตังอยู่อีกเยอะ" สเต็ปคนเริ่มอยากจะทำแรง งบประหยัด............แต่เชื่อเถอะครับว่า หลายๆคน ที่เริ่มทำที่ผมว่า อีกหน่อยคงไม่ใช่แค่ทำเท่านี้ ^^

decskong
14-05-2013, 20:54
Vg เฟืองท้าย 4.1 ก็ไม่อืดนะครับไปดีด้วย แต่รุ่น 2012 ขึ้นไปเป็น 3.9 หมดแหละ

kongkitti
14-05-2013, 21:03
ผมว่า "ถ้าไม่ยุ่งกับกล่อง"
1.ทะลวงแคท
2. อุด EGR
3.กรองอากาศแบบผ้า ใส่แทนในหม้อกรองเดิม
แรงม้าน่าจะเพิ่มสัก 7-8 hp ไม่เกินนี้ครับ แต่รอบจะมาลื่นขึ้น ขับแล้วรอบต้นๆจะพรวดกว่าเดิมนิสสสสส นึงครับ
"แรงจัง ตังอยู่อีกเยอะ" สเต็ปคนเริ่มอยากจะทำแรง งบประหยัด............แต่เชื่อเถอะครับว่า หลายๆคน ที่เริ่มทำที่ผมว่า อีกหน่อยคงไม่ใช่แค่ทำเท่านี้ ^^
+1 ถูกต้องที่สุดค้าบบบ

aj anucha
14-05-2013, 21:07
มุมมองผม........ ถ้า ไทรทัน vg เปลี่ยนเฟืองท้าย อัตราทดจาก 3.9 - เป็น 4.1 รอบต้น ต้องดีขึ้นอยู่แล้วครับ.....แต่เมื่อกำลังเครื่องยนต์ตัว vg มันมากกว่าตัวเก่า
ถ้าเฟืองท้ายเบา บางทีอาจทำให้ขับถนนเปียกได้ลำบากขึ้นครับ แล้วรอบกลาง-ปลาย ความเร็วมันไม่ไหลครับ
แถมเวลาเดินทางไกลและใช้ความเร็วด้วย จะมีแนวโน้มว่า จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงกว่าเดิมๆด้วยครับ เพราะรอบเครื่องยนต์เท่าเดิม แต่จะได้ความเร็วจริงลดลง
แต่หากจะเฟืองเฟืองท้ายกันจริงๆ ก็ยกเว้นว่ารถคันนั้น เป็นรถที่เปลี่ยนล้อโตๆ เน้นขับลุยในป่า ก็เห็นสมควรจะเปลี่ยนเฟืองท้ายให้สูงขึ้นครับ เพราะรถแนวนั่นไม่ได้เน้นใช้ความเร็วอยู่แล้ว แต่เน้นรอบต่ำ - ปานกลาง มาดีๆครับ ผิดถูกขออภัยครับน้า ^^

MiNi_XXL
14-05-2013, 21:25
มุมมองผม........ ถ้า ไทรทัน vg เปลี่ยนเฟืองท้าย อัตราทดจาก 3.9 - เป็น 4.1 รอบต้น ต้องดีขึ้นอยู่แล้วครับ.....แต่เมื่อกำลังเครื่องยนต์ตัว vg มันมากกว่าตัวเก่า
ถ้าเฟืองท้ายเบา บางทีอาจทำให้ขับถนนเปียกได้ลำบากขึ้นครับ แล้วรอบกลาง-ปลาย ความเร็วมันไม่ไหลครับ
แถมเวลาเดินทางไกลและใช้ความเร็วด้วย จะมีแนวโน้มว่า จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงกว่าเดิมๆด้วยครับ เพราะรอบเครื่องยนต์เท่าเดิม แต่จะได้ความเร็วจริงลดลง
แต่หากจะเฟืองเฟืองท้ายกันจริงๆ ก็ยกเว้นว่ารถคันนั้น เป็นรถที่เปลี่ยนล้อโตๆ เน้นขับลุยในป่า ก็เห็นสมควรจะเปลี่ยนเฟืองท้ายให้สูงขึ้นครับ เพราะรถแนวนั่นไม่ได้เน้นใช้ความเร็วอยู่แล้ว แต่เน้นรอบต่ำ - ปานกลาง มาดีๆครับ ผิดถูกขออภัยครับน้า ^^

ก็ว่ากันตามโจทย์ที่เค้าไม่อยากทำล่ะเล้ง ทั้งที่รู้ว่าเปลี่ยนแล้วมันเป็นอย่างไร เจอกันวันเสาร์นะน้อง

AKNet
14-05-2013, 21:33
ผมทำข้อ1-3 ด้านบนของกระทู้น้าอ๊อด ข้อ 1-4 ด้านล่าง ผมเลี่ยงที่จะทำ เพราะความคุ้มค่ามันน้อยมาก อีกอย่างได้อ่านข้อดีข้อเสียของกรองเลสแล้วหรือยัง แล้วทำไมรถสเต็ปบ้านๆกล่องใบเดียวบ้าง กล่องสองใบบ้างถึงไม่ใช้กรองเลส น้าเอางบที่จะทำข้อ 1-4ด้านล่าง ไปใช้ในข้อ1 ด้านบนที่น้าโพสไว้ผมว่า คุ้มค่าและเห็นผลกว่าเยอะ มีหลายท่านเจ็บมาเยอะ เข้ามาตอบให้แล้วนะครับ ไม่ลองไม่รู้ครับ คิดจะทำรถอย่าห่วงว่ารถจะหมดประกันด้วยครับ ไม่งั้นมันไม่มีความสุขกับการเซ็ตรถครับ

Odd76
14-05-2013, 22:15
ฮึม...ยาวเลยที่นี้ ขอบคุณน้าๆ มากครับ ที่ช่วยกันแชร์ประสบการณ์ต่างๆให้ได้รับรู้กัน จะรับทุกความคิดเห็นเอาไว้พิจารณาครับผม
น้าๆ ท่านอื่นมีประสบการณ์อะไรบ้างในเรื่องนี้แชร์กันได้ครับ ถือว่าให้ความรู้กัน เราพวกเดียวกันครับ

turbo129
14-05-2013, 22:15
ไม่มีรีวิวครับ
อยากลองเดี๋ยวส่งให้ลอง ลองเสร็จได้ความยังไงก้อมาบอกเพื่อนๆในคลับเอาเอง ลองเสร็จแล้วส่งกลับด้วยนะครับ
อยากซื้อไม่ต้องติดต่อผมนะครับ เพราะผมไม่ใช่คนขาย ไม่ใช่หน้าม้า อยากได้ต้องหาเอาเอง โอเคนะครับ
205749

อยากลองครับน้าขอมาลองได้ไหมเสร็จแล้วจะส่งคืนครับ...

MiNi_XXL
14-05-2013, 22:18
สำหรับผมใส่กล่องครับ

Odd76
14-05-2013, 22:28
เกียร์อะไรครับน้า

PLUS 2012 2.5 VG 4D M/T วิ่งมา 14,XXX km 9 เดือนแล้วครับ วิ่งในเมือง 80% รถติดครับ เพชรบุรีตัดใหม่-พระราม 4

ผมอ่านกระทู้น้ามาเยอะเลยครับ น้ามีอะไรจะแนะนำไหมครับ ยินดีครับ

off_tp
15-05-2013, 07:21
เห็นด้วยกับน้าตั๊มว่าเป็นโจทย์ที่ยาก
และอาจจะต้องลงทุนสูงซักหน่อยถ้าจะให้เห็นผลชัดเจน
อย่างอื่นผมไม่เคยลองอะนะ ตอนนี้ใส่คันเร่งไฟฟ้าอยู่ก็เห็นผลดีใช้ได้

jessada
15-05-2013, 08:24
น้าหมายถึง แผ่นกรองแสตนเลสหรือแบบผ้าสังเคราะห์? ที่ใส่แทนแผ่นกรองเดิมติดรถเปล่า? ถ้าใช่ ผมก็ตั้งใจแนะนำแบบนั้นแหละ ถ้าไม่ใช่ช่วยขยายคำว่า "ตัวกรองให้อากาศมันไหลผ่านได้ง่าย" มันเป็นยังไงอ่ะครับ ขอบคุณครับ

ใช่ครับความหมายเดียวกับหน้าแหละครับ ตอนแรกคิดว่าเป็นแบบกรองเปลือย อิอิ..

Ttriton
15-05-2013, 12:25
ใช่ครับความหมายเดียวกับหน้าแหละครับ ตอนแรกคิดว่าเป็นแบบกรองเปลือย อิอิ..

ความหมายเดียวกันนั่นเองงง.....นึกว่ามีของเล่นใหม่ๆมาให้ลองครับน้า :23 2:

Odd76
16-05-2013, 10:01
ผมทำข้อ1-3 ด้านบนของกระทู้น้าอ๊อด ข้อ 1-4 ด้านล่าง ผมเลี่ยงที่จะทำ เพราะความคุ้มค่ามันน้อยมาก อีกอย่างได้อ่านข้อดีข้อเสียของกรองเลสแล้วหรือยัง แล้วทำไมรถสเต็ปบ้านๆกล่องใบเดียวบ้าง กล่องสองใบบ้างถึงไม่ใช้กรองเลส น้าเอางบที่จะทำข้อ 1-4ด้านล่าง ไปใช้ในข้อ1 ด้านบนที่น้าโพสไว้ผมว่า คุ้มค่าและเห็นผลกว่าเยอะ มีหลายท่านเจ็บมาเยอะ เข้ามาตอบให้แล้วนะครับ ไม่ลองไม่รู้ครับ คิดจะทำรถอย่าห่วงว่ารถจะหมดประกันด้วยครับ ไม่งั้นมันไม่มีความสุขกับการเซ็ตรถครับ

ขอบคุณน้า aknet มากครับ ผมได้อ่านเรื่องกรองเลสแล้วครับ คงไม่ทำตัวนี้แน่นอน ใช้กรองเดิมขยันเป่าทำความสะอาดดีกว่า

*** ประหยัดเงินไปได้ 1 อย่างแล้ว ***

Dr.maxnano
16-05-2013, 11:39
(ความเห็นส่วนตัว) ถ้าใช้แผ่นกรองแสตนเลสผมว่าใช้กรองเปลือย hks ดอกเห็ดยังกรองดีกว่าเลยครับ

Odd76
17-05-2013, 14:12
vg เดิมๆ อยากให้เกียร์ 1 & 2 ออกตัวดีขึ้น ขอคำแนะนำด้วยครับ
เงื่อนไขคือ
1) ไม่ยุ่งกับ ecu เช่น ลงกล่องต่างๆ ดันราง ยก คันเร่งไไฟฟ้า
2) ไม่เปลี่ยนท่อแทนแคท
3) ไม่อุด egr

ตามที่ศึกษาจากในกระทู้ในคลับเรา น่าจะมีตามนี้ที่น่าจะทำให้รถต้นดีขึ้น
1) ใส่ตัวกรองไฟ เค้าบอกว่าจะทำให้ระบบไฟเรียบขึ้น และมีผมต่อการทำงานโดยรวมของรถ
2) ใส่อุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ตามที่ลงประกาศในคลับ และมีผลให้คันเร่งเบาขึ้น ออกตัวดี กว่าเดิม
3) ใส่กรองอากาศสแตนเลส
4) ใส่ท่อ...เสริมเข้าไปกับท่อไอเสียเดิม แตะคันเร่งแผ่วเบา ออกตัวดีขึ้น

อยากให้น้าช่วยแนะนำหน่อยครับ

ข้อ 1 - 3 ที่อยากจะทำในตอนแรก อ่านจากที่น้าๆ ออกความคิดเห็นกัน และจากกระทู้ของท่านอื่น คงไม่เห็นผลชัดเจน
ข้อ 4 เรื่องทำท่อ น่าจะเห็นผลพอสมควร (จากข้อมูลในกระทู้ของท่านอื่น) แต่อาจต้อง ใส่ท่อแทนแคท + อุด egr + พักเดิม + ตัดท่อลงหน้าเพลา

ประมาณนี้ไหมครับ ถ้าไม่ลงกล่อง