แสดงเวอร์ชันเต็ม : เรื่องสายพาน ไทม์มิ่ง กลัวจะขาดก่อน
ผมเห็นบางคนเค้าบอกว่า สายพานขาด 9หมื่น บางคันได้แสนโล
รถตอนนี้อายุ 1ปี 3เดือน วิ่ง 8หมื่นโลแล้ว ผมควรจะเปลี่ยนดีไหม
รถผมไม่ใช่รถเดิมนะ รถมีกล่องดัน+ยก,คลัช,อินเตอร์,ท่อ และบรรทุกหนัก
ผมเห็นบางคนเค้าบอกว่า สายพานขาด 9หมื่น บางคันได้แสนโล
รถตอนนี้อายุ 1ปี 3เดือน วิ่ง 8หมื่นโลแล้ว ผมควรจะเปลี่ยนดีไหม
รถผมไม่ใช่รถเดิมนะ รถมีกล่องดัน+ยก,คลัช,อินเตอร์,ท่อ และบรรทุกหนัก
ต่อ1วันวิ่งกี่โลครับ ถ้าใช้งานวิ่งประจำวันละหลาย100โล สัก9หมื่นกว่า โลเปลียนก็ดีครับป้องกันไว้ก่อน
อิอิ..ผมแสนสองแระ...ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยกร๊าบบบบบบบบบบ...
ผมวิ่งต่อวัน วันละ 100-260โล
turbo129
17-05-2013, 21:15
สายพานนี้มันอยู่ตรงไหนหรอครับ..
tackjung2
17-05-2013, 21:30
ผมก็แสนสองกว่า ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
tackjung2
17-05-2013, 21:31
:2 3:ถ้ามันขาดจะส่งผลเสียไงบ้าง ใครพอจะรู้ ช่วยอธิบายหน่อยครับ
รถผม3ปี 9หมื่นโล กำลังจะเปลี่ยนครับ อยากทราบค่าใช้จ่ายเหมือนกันครับ ขอบคุณครับ
รถผม3ปี 9หมื่นโล กำลังจะเปลี่ยนครับ อยากทราบค่าใช้จ่ายเหมือนกันครับ ขอบคุณครับราคาเริ่มต้นที่5000กว่า-10000กว่าบาทครับ ราคาแยกย่อยตามอะไหล่ที่เราเปลี่ยนว่าชุดใหญ่ หรือชุดเล็ก เปลี่ยนที่อู่นอก หรื ศูนย์
ขอบคุณครับ
ราคาเริ่มต้นที่5000กว่า-10000กว่าบาทครับ ราคาแยกย่อยตามอะไหล่ที่เราเปลี่ยนว่าชุดใหญ่ หรือชุดเล็ก เปลี่ยนที่อู่นอก หรื ศูนย์
tong8201
18-05-2013, 15:09
7 ปี 9 หมื่นกว่าแล้ว อยากเปลื่ยน แต่ยังหาอู่ไม่ใด้เลย
3632กรุงเทพ
18-05-2013, 15:20
:2 3:ถ้ามันขาดจะส่งผลเสียไงบ้าง ใครพอจะรู้ ช่วยอธิบายหน่อยครับ
ง่ายๆเครื่องพังละครับ...ฝาสูบ วาล์ว ต่างๆ พังยกเครื่องใหม่ เสียเงินหนัก
น้าอยู่แถวไหนครับผมเปลี่ยนที่ลำลูกกาคลองสองรอบที่สองแล้วครับ
แถวสมุทรปราการ และใกล้เคียง หาซื้อชุดซ่อมสายพานไทม์มิ่งที่ร้านไหนได้บ้างครับ
ตอนนี้พึ่งอะไหล่ศูนย์อย่างเดียวเลย
อยากได้ร้านที่ได้ของแท้ และไว้ใจได้ครับ
VGS178HP.
20-05-2013, 21:46
ถึงเวลาก็เปล่ียนดีกว่าอย่าเสียงเลยครับ เลือกเอาว่า จะเสียเงินหมื่นหรืออีกหลายหมื่นครับ
triton project
20-05-2013, 22:57
ผมเคยคุยกับพ่อค้าขายปลา เค้าขับไทรทัน ผมก็ชวนแกคุยไปเรื่อย ถามแกว่าวิ่งกี่หมื่นแล้ว แกบอกว่า แสนแปดหมื่นแล้ว ถามต่อว่าเปลี่ยนสายพานหรือยัง พวกงง บอกต้องเปลี่ยนด้วยเหรอ แสนแปด รถวิ่งไกลทุกวัน ไม่ยักขาดแฮะ ผมเองเปลี่ยนที่แสนพอดี ซื้ออะไหล่เองจากวรจักร ประมาณแปดพันกว่าบาท(ขาดบางตัว ต้องซื้อเพิ่ม รวมๆทั้งหมดแล้วก็หมื่นนิดๆ) รวมถึงปั๊มน้ำด้วยครับ เปลี่ยนอู่นอก ค่าแรง1400
MiNi_XXL
20-05-2013, 23:25
ถัาลูกรอก ไม่ตาย สายพานก็ยังไม่ขาดง่ายหรอก
ถัาลูกรอก ไม่ตาย สายพานก็ยังไม่ขาดง่ายหรอก
จริงๆครับ..ตามที่น้าว่าเลย..สำคัญมากที่ลูกรอกครับ..เพราะสายพานไม่ได้รับภาระหนักเท่าลูกรอก..ที่ขาดๆกันส่วนใหญ่เกิดจากลูกรอกตาย..เช่นขับแช่น้ำ..แค่ครั้งเดียวก็เสี่ยงแล้วครับ..เหมือนกับที่น้าๆหลายท่านประสบมา..น่าเห็นใจจริงๆ..เคยมีท่านนึงเปลี่ยนที่แสนห้า..สายพานยังนิ๊งอยู่เลย..แต่อย่างที่บอก..เมื่อครบเวลาควรเปลี่ยน..ดีกว่าครับ..เกินได้นิดหน่อย..เพราะเราคงไม่โชคดีทุกครั้งใป..
MiNi_XXL
21-05-2013, 13:35
ที่ว่าลูกรอกไม่ตายสายพานไม่ขาด ยังไง ขยายความให้อีกหน่อย
ลูกรอกสายพานหน้าเครื่องมีทั้งหมด 3 ตัว และมีตัวดันสายพานด้านล่างอีกนึงตัว
หากลูกรอกตัวใดตัวหนึ่งตาย (ลูกปืนแตก จารบีแห้ง ลูกรอกไม่หมุน) มันจะไปสร้างภาระให้ลูกรอกอีกสองตัวที่เหลือ ทีนี้มันก็จะเริ่มตายไปทีละตัว หากโชคดีก็ตายหมด ทีนี้เมื่อลูกรอกไม่หมุน สายพานก็ถูกเสียดสีจนบางลง บางลงเรื่อย ๆ จนถึงเส้นใยข้างในที่เป็นเส้นใยเหล็ก มันก็เลยขาด
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเมื่อครบกำหนดเปลี่ยนแล้ว ก็ควรเปลี่ยนซะ อย่าลากให้มันเยอะเกินไปนะครับ เปลี่ยนก่อนดีมั้ย ผมว่าให้ครบระยะเถอะแล้วค่อยเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนก็ให้เปลี่ยนทั้งหมดทั้งลูกรอก ทั้งสายพาน อย่าฟังช่างว่าไอ้นั่นดี ไอ้นั่นไม่ดี
รถสมาชิกในกลุ่มคนนึงเปลี่ยนสายพานตอน 80000 โล โดยกลัวสายพานขาด ช่างบอกลูกรอกไม่ต้องเปลี่ยน 140000 สายพานขาดเพราะลูกรอกตาย งานเข้าโดนไป 3 หมื่นกว่า
ohm4door
21-05-2013, 14:46
เปลี่ยนดีกว่าครับ มันจะขาดตอนไหนเราไม่รู้ เปลี่ยนยกชุดทั้งลูกรอกทั้งสายพาน ดีกว่าสบายใจกว่าเยอะ
pongpetpong
21-05-2013, 15:14
ของผมเปลี่ยนที่แสนโลตามข้อกำหนด ถอดออกมายังดูดีอยู่เลย แต่ก็เนอะ เพื่อความสบายใจเวลาเดินทางไกล แนะนำให้เปลี่ยนป้ำน้ำไปด้วยเลย เพราะรื้อหน้าเครื่องแล้ว ทำครบๆใช้ยาวๆ แถมสบายใจ อย่าเสียดาย(ที่เครื่องบินไม่ดับกลางอากาศ ก็เพราะเค้าเปลี่ยนอะไหล่ ตามกำหนดระยะเวลา เค้าไม่รอให้มันเสียก่อนค่อยเปลี่ยน)
kronnoom
21-05-2013, 20:15
ผมแสนสี่แล้วยังไม่ขาดครับ อยู่ที่การขับ
toryman1
21-05-2013, 20:22
ผมเปลี่ยนครั้งแรกตอนแสนสองครับ นี่สองแสนแล้วตอนนี้ก็คอยระวังตรวจดูตลอดครับ แนะนำว่าไม่อยากเสี่ยงก็เปลี่ยนไปเถอะครับสบายใจ
MiNi_XXL
21-05-2013, 22:34
ผมแสนสี่แล้วยังไม่ขาดครับ อยู่ที่การขับ
มันไม่เกี่ยวที่การขับหรอกครับ ถ้าลูกรอกไม่ตายก็ยังโอเคอยู่ล่ะ อย่าคิดว่า แสนสี่แล้วยังไม่ขาด ระวังนะครับ จากเสียเงินแค่หมื่น จะเสียถึงสามหมื่น เตือนไว้ก่อนนะครับ
sktriton
28-05-2013, 21:29
รอบแรกผมเปลี่ยนที่แสนแปดหมื่นโลครับ พอรอบสองเปลี่ยนที่แสนโล ผมจะเปิดฝาครอบสายพานหน้าเครื่องตัวบนเช็คดูว่าตัวสายพานมีแตกร้าวหรือไม่ รอบสองเปิดดูเจอสายพานบาล้านซ์แตกเลยรีบเปลี่ยนเข้าอู่ถอดสายพานออกงัดนิดเดียวสายพานขาดเลย ถือว่าโชคดีมากที่ไม่ขาดขณะขับ ยังไงก็ลองเช็คดูครับถอดไม่ยากหรอกน็อตเบอร์10 4ตัวเอง
naikondee
20-06-2013, 13:06
น้าอยู่แถวไหนครับผมเปลี่ยนที่ลำลูกกาคลองสองรอบที่สองแล้วครับ
น้าคนน่านครับ อู่อยู่ตรงไหน(ลำลูกกาคลอง2) ค่าใช้จ่ายเท่าไร? เปลี่ยนอะไรบ้าง? ขอบคุณครับ
ถึงกำหนดเปลี่ยนก็เปลี่ยนเถอะครับพังมามันไม่คุ้มที่หลายคนแสนกว่าโลก็ยังไม่ขาดนั้นคิดเสียว่าโชคยังเข้าข้างไม่ให้เสียตังค์เยอะ
triton_tierak
21-06-2013, 21:03
7 ปี 9 หมื่นกว่าแล้ว อยากเปลื่ยน แต่ยังหาอู่ไม่ใด้เลย
น้าอยูในกลุ่มเสี่ยงมากๆ
ก็เปลี่ยน ซะก่อนเลยคับ จะได้มั้นใจ
ของผมเปลี่ยนที่แสนโลตามข้อกำหนด ถอดออกมายังดูดีอยู่เลย แต่ก็เนอะ เพื่อความสบายใจเวลาเดินทางไกล แนะนำให้เปลี่ยนป้ำน้ำไปด้วยเลย เพราะรื้อหน้าเครื่องแล้ว ทำครบๆใช้ยาวๆ แถมสบายใจ อย่าเสียดาย(ที่เครื่องบินไม่ดับกลางอากาศ ก็เพราะเค้าเปลี่ยนอะไหล่ ตามกำหนดระยะเวลา เค้าไม่รอให้มันเสียก่อนค่อยเปลี่ยน)
ถ้ารวมปั๊มน้ำด้วยนี่ทั้งหมดเท่าไรครับ(ถ้าเข้าศูนย์)
tong8201
23-06-2013, 08:10
น้าอยูในกลุ่มเสี่ยงมากๆ
ขอบคุณครับ
อีก 2-3 วันไปเปลี่ยนแล้วครับ
triton_ball
23-06-2013, 15:16
:emo024mc1:
ขอโทษครับน้าไม่ใด้เปิดคอมหลายวันมาจากลำลูกกาข้ามสพานคลอง 2 เลยปั๊มน้ำมันจะเจออู่แก้วครับประมาณ 7พันเปลี่ยนสายพานทั้งหมด+น้ำมันเฟืองท้ายรอบที่ 2 แล้วครับใช้บริการมาต้ังแต่สตราด้า(ไม่มีส่วนได้เสียนะครับ)
triton_ball
24-06-2013, 10:56
ขอโทษครับน้าไม่ใด้เปิดคอมหลายวันมาจากลำลูกกาข้ามสพานคลอง 2 เลยปั๊มน้ำมันจะเจออู่แก้วครับประมาณ 7พันเปลี่ยนสายพานทั้งหมด+น้ำมันเฟืองท้ายรอบที่ 2 แล้วครับใช้บริการมาต้ังแต่สตราด้า(ไม่มีส่วนได้เสียนะครับ)
น้ามีเบอร์โทรร้านมั้ยครับ
เปลี่ยนก่อนดีกว่า ลูกรอกสายพานทามมิ้งไม่สามารถตรวจสอบด้วยตาหรือมือคลำได้ ไม่มีทางรู้เลยว่าตัวไหนมันลูกปืนแตก หรือ แตกไปกี่ตัวแล้วจาก 3 ตัว ลูกรอกตายเสียงมันไม่ได้ดังไปกว่าเครื่องดีเซลเลย เครื่องเบนซินยังฟังไม่ค่อยได้ยินเลย ถ้ามันขาดขึ้นมาเงินในกระเป๋าไหลออกหลายหมื่นแน่ไหนจะเสียเวลาจอดซ่อมถ้ามีคันเดียวใช้ทำมาหากินนั่นยิ่งลำบากแท้เมื่อเปรียบกับการเปลี่ยนสายพานและลูกรอกตามกำหนดแค่หลักหมื่นต้นๆ
triton_ball
25-06-2013, 16:43
:smiley-transport001
Tum_momo !!
01-07-2013, 11:34
สายพานไทรมิ่ง นี้น่ากลัวที่สุด
chanchung
01-07-2013, 19:06
เรื่องระยะผมว่าเอาศูนย์เป็นตั้งแบบกลางได้เลยครับ หนึ่งแสน แต่องค์ประกอบผมว่าต้องดูอย่างอื่น เช่นความร้อนสะสมเวลาใช้งาน ใส่กล่องออกตัวกระชากเรียกทอล์คบ่อยๆ และอื่นๆผมพอรู้แค่นี้ ส่วนผมกระชากบ่อยๆ เล่นซ่ะตอนแปดหมื่นสองเลยครับผม. กลัวขาด
triton_ball
04-07-2013, 10:09
:29 2:
john2523
09-07-2013, 22:19
มาดูกันครับผมพึ่งเปลี่ยนเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2556
เปลี่ยนครั้งแรก 1 แสน โล
เปลี่ยนครั้งที่สอง 220,000 โล เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2556
-ซีลเพลาลูกเบี้ยว 225
-ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหน้า 370
-ซีลเพลาบาลานช์ ขวา 95
-ซีลเพลาบาลานช์ ซ้าย 75
-สายพาน บาลานช์ 1,190
-สายพานไทมิ่ง 1,130
-พูลเลย์ 3 ตัว 515 เป็นเงิน 1,545
-ตัวปรับสายพานไทมิ่ง 1,025
-ขาลูกกรอกสายไทมิ่ง 1,200
-ลูกกรอกสายพานบาลาน 1,120
-ค่าแรง 1,050
ยอดเงินรวม 8,510
ภาษี 595
รวมทั้งสิ้น 9,105
สิ่งที่ได้กลับมาคือความสบายใจ และกุ้มใจ เพราะเปลี่ยนแต่ละที่ค่าใช้จ่ายเยอะมาก แต่ยังไงก็ต้องจ่ายน้อยในวันนี้ดีกว่าจ่ายมากในวันข้างหน้า
เป็นข้อมูลที่ผมจัดการเปลี่ยนก่อนที่มันจะเป็นอะไรมากกว่านี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับท่านนะครับ
triton_ball
11-07-2013, 10:48
ยังไม่มีตังเปลี่ยนเลยง่ะ:36 3:
เปลี่ยนรอบนึง วิ่งอีกกว่า 4-5 ปี เปลี่ยนกันเถอะครับ ดีกว่าเจ็บตัวครับ
somdach tiansoo
26-07-2013, 18:08
ขอโทษครับน้าไม่ใด้เปิดคอมหลายวันมาจากลำลูกกาข้ามสพานคลอง 2 เลยปั๊มน้ำมันจะเจออู่แก้วครับประมาณ 7พันเปลี่ยนสายพานทั้งหมด+น้ำมันเฟืองท้ายรอบที่ 2 แล้วครับใช้บริการมาต้ังแต่สตราด้า(ไม่มีส่วนได้เสียนะครับ) ฝั่งไหนครับ ลำลูกกาคลองสอง ฝั่งวัดหรือเปล่าครับ อู่นี้เขาทำอะไร เกี่ยวกับไทรตั้นเราได้บ้างครับ น้าอยู่แถวนั้นหรือครับ ขอบคุณครับ
ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะครับ มี 2 หมื่นขึ้นครับ ไม่เชื่อลองขาดดูซิ อิอิ
แล้วจะพาลทำชิ้นส่วนอื่น แอบเสียหายอีก
ที่ 100,000 โล ตอนนั้นไม่ค่อยมีตัง ผมเปลี่ยนแต่สายพานไทม์มิงกับสายพานแอร์
ที่ 200,000 โล เปลี่ยนครบเซ็ต ทั้งสายพานและลูกรอก แต่วาวล์น้ำ ช่างก็ว่ายังดี ไม่เปลี่ยนก็ได้
คือจะบอกว่า มันใช้ได้ยาวนานกว่าที่บริษัทรถบอกเรามาครับ รถผมก็ไม่เคยเห็นมีปัญหาเรื่องเครื่องหรือความร้อนอะไรเลยซักครั้งเดียว เป็นแต่ช่วงล่าง พวกลูกยาง ลูกหมาก บูชต่างๆ เริ่มหลวงหมดสภาพตอนเกือบๆ 200,000 โลครับ
triton_ball
25-11-2013, 20:59
แสนหน่อยๆแล้ว มะรืนนี้จะเปลี่ยนแล้วไปถามศูนย์ศรีนครินทร์มา 12000บาทครับผม
somdach tiansoo
25-11-2013, 21:09
แสนหน่อยๆแล้ว มะรืนนี้จะเปลี่ยนแล้วไปถามศูนย์ศรีนครินทร์มา 12000บาทครับผม ลองโทรไปถามศูนย์ สุขุมวิท 71 ดูซิ เคยเห็นเขาติด ราคา บนกระดานรายการเช็คระยะอยู่ น่าจะถูกกว่านี้น่ะ ถ้าผมจำไม่ผิดน่ะครับ 02-3816212
triton_ball
25-11-2013, 21:27
ลองโทรไปถามศูนย์ สุขุมวิท 71 ดูซิ เคยเห็นเขาติด ราคา บนกระดานรายการเช็คระยะอยู่ น่าจะถูกกว่านี้น่ะ ถ้าผมจำไม่ผิดน่ะครับ 02-3816212
ครับผม ขอบคุณครับน้า
sirichai.tho
10-12-2013, 12:00
ร้านไหนครับ อยู่แถวไหนแนะนำหน่อยครับ
แล้วมีวิธีเช็คมั้ยครับว่ารอกสายพานมันตายรึยัง
เข้ามาอ่านแล้วเสียวๆ
dekzaa123
20-12-2013, 17:44
แล้วมีวิธีเช็คมั้ยครับว่ารอกสายพานมันตายรึยัง
เข้ามาอ่านแล้วเสียวๆ
ผมกำลังคิดจะถามประโยคแบบน้าพอดีเลยครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.