แสดงเวอร์ชันเต็ม : ระหว่างขับร5วัดแรงดันไฟได้ประมาณ 15.8-16.0 v
ระหว่างขับร5วัดแรงดันไฟได้ประมาณ 15.8-16.0 ศุงสุดที่เคยตรวจสอบ ค่าที่เห็นนี้ปกติหรือไม่ รถผมเป็นเบนซิน ก่อนสตร์า์ทประมาณ 12.3v
ไม่น่าจะปรกตินะครับของผมก็เบนซินตอนขับจะประมาณ 14 - 14.5 ไม่เกินนี้เวลาเปิดเพลงเบสหนักๆจะลงมาไม่ต่ำกว่า 13.4 ครับ
207566
ตอนจอดจะอยู่ประมาณ 12.6v ครับ
207567
แล้วปัญหามันน่าจะอยู่ตรงไทนอ่ะครับ
ไม่น่าจะปรกตินะครับของผมก็เบนซินตอนขับจะประมาณ 14 - 14.5 ไม่เกินนี้เวลาเปิดเพลงเบสหนักๆจะลงมาไม่ต่ำกว่า 13.4 ครับ
207566
ตอนจอดจะอยู่ประมาณ 12.6v ครับ
207567
ใช้ครับติดเครื่องของผมก็14.4-5 ดับเครื่อง 12.7
207577
ส่วนปัญหาที่เกิดลองให้ร้านไดนาโม เช็คไดชาร์จ ดูครับ
ของผมเต็มที่ แค่ 14.8 ลองเปลี่ยนเกจ์ตัวใหม่ดูก่อนครับ ไม่รู้ว่าใช้เกจ์แบบไหน เข็มหรือ ดิจิตอล
ใช้เกจ์ดิจิตอล เลขแดงแบบน้าข้างบนเลยครับ
เป็นม่ะวานตอนเช้า15.8-16.0เลย
เย็นวันก่อน ก็ประมาณ 13.8-14.0 งงมากมาย
ลองเอามิเตอร์มาวัดที่แบตอีกทีเพื่อความชัวร์
god-army
28-05-2013, 11:09
ทำไมมันขึ้นสูงจังครับ ของผมแค่ 14 กว่าๆ
ลองเอามิเตอร์มาวัดที่แบตอีกทีเพื่อความชัวร์
ใช่ครับตามน้าท่านนี้เลยบางครั้งจะเชื่อถึอเครื่องวัดเราที่ซื้อมามากไม่ได้หลอกครับค่าอาจจะเพี้ยนได้ลองเอามิเตอร์วัดไฟดูก่อนทั้งดับเครื่องและติดเครื่อง
ถ้ามันตรงกันถึงจะเชื่อถือได้แล้วค่อยไปแก้ไขที่ร้อนไดนาโมครับ
รถผมก็เเค่ 14 กว่าๆเองครับน้า
ยังไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันครับ เห็นขึ้นสูงจัดเลยสอบถามดูครับ ที่ถ่ายวีดีโอไว้ได้ก็ 15.4แล๋ว ยิ่งขับยิ่งขับ ก็ขึ้นไปชนเพดานที่ ว่า 15.8-16.0207628
อันนี้เท่าที่จับได้นะครับ ไอ้ที่เห็นกับตา 16.0
207626ทุกวันนี้ผมต่อตรงจากแบตเลย ค่าก็ไม่เกิน14.5 ภาพแรกจากกล่องฟิวส์ แรงดันไฟที่เหลือตอนเช้าก่อนสตาร์ท
207627
ลองให้ช่างเช็คดู ส่งสัยจะเป็นแบบชาร์จแล้วไม่ตัด ลองเปิดจุกแบตดูตอนแรงดันเกินว่า น้ำในแบตเดือดใหม
ลอง วัดเทียบกับมัลติมิเตอร์ดูก่อนกับ ตัวเกจวัดสามารถปรับค่าได้นิดหน่อยครับ
เสร็จแล้วจะรายงานครับ ตอนนี้ใครมีข้อเสนอแนก็จัดไปเลยครับ ปวดหมอง
mdata001
28-05-2013, 23:08
ปกติแล้ว battery จะเป็นตัวดรอบไฟให้อยู่ไม่เกิน 13.8 ถ้าเกินจากนี้น่าจะ battary ครับ ตามน้า kong22 (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=17016) ว่าครับลองตรวจสอบดู
555 เปลี่ยนแบตมายังไม่ถึง 3 เดือน ตอนนี้เช็คดูคร่าวๆ ใครจะไปคิดว่าน้ำแห้ง แบบนี้แบตปกติไหมอ่ะครับ แห้งไวไปไหม
555 เปลี่ยนแบตมายังไม่ถึง 3 เดือน ตอนนี้เช็คดูคร่าวๆ ใครจะไปคิดว่าน้ำแห้ง แบบนี้แบตปกติไหมอ่ะครับ แห้งไวไปไหม
ผลของการช่างสังเกตุ ดีครับ ช่วยเตือนเราได้ เดาว่าแบตคงไม่เป็นไรหรอกครับ แค่เติมน้ำกลันกลับไปก็น่าจะปกติละ คงไม่ถึงกับควันขึ้นใช่เปล่าครับ
ถ้ายังวิ่งวันละ 500โล อัพ อีก 3 วันติดสงสัยควันจะลอยครับ เพราะวิ่งเข้าป่าก็มืดทุกรอบ น้ำกลั่นก็ไม่มี ที่ชาร์ตก็หาไม่ได้
ตอนนี้เติมน้ำำกลั่นแล้ว กำลังใช้ที่ชาร์ตช่วยชาร์ตอยู่ครับ เด๋วก้รู้
ไฟชาร์จมากไป จะทำให้แบตอายุสั้นอ่ะครับ... จำเค้ามา
ขอบคุณครับ ตอนนี้รออยู่ครับ ยังไม่ทราบผลที่แน่ชัดครับ
น้าลองไปอ่านที่นี่ดูครับ http://battery-clinic.blogspot.com/2012/02/blog-post.html
น้าลองไปอ่านที่นี่ดูครับ http://battery-clinic.blogspot.com/2012/02/blog-post.html
ขอบคุณครับน้า
ของผม ขับ 14.2 v ดับเครื่อง 12.2 v
ตอนนี้โอเคแล้วครับ เช้าก่อนสตาร์ท 12.2 ระหว่างขับ 14.0 ครับ สรุปน้ำกลั่นแห้ง ทีนี้ก็เลยงง ว่าทำไมแห้งเร็วจัง เปลี่ยนมาแค่2-3 เดือนเอง
ใช้ไฟมาก ใช้งานกลางคืน เป็นเวลานาน ฯ
ขับกลางคืนบ่อยจะแห้งไวเพราะขับกลางคืนใช้ไปเยอะแบตทำงานมาก ร้อนน้ำกลันระเหย
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.