PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : เกือบๆ1ตันทุกวันเอาอะไรดี



p_siri
31-05-2013, 00:07
ผมมองซิงเกิ้ลแค๊บไว้ แต่ว่าจะเอาเบนซินมาดมแก๊ส หรือเอาดีเซลดี
วิ่งส่งของ รับของทุกวัน บรรทุกเต็มที่เกือบตันทุกวัน( มีคนเค้าบอกว่าเบนซินบรรทุกหนักวิ่งไม่ออกไม่รู้จริงป่าว) แต่ผมเทใจทางดมแก๊ส lpgมากกว่า เน้นประหยัด เพื่อนๆพี่ๆ คิดว่าเอายังไงดีครับ ช่วยทีครับพี่น้อง

audy2499
31-05-2013, 00:24
ในความเห็นผม ถ้าทางเรียบเบ็นซินติดแก๊สประหยัดครับ
ถ้าทางลาดชันเยอะดีเซลจะเหมาะกว่านะครับ

p_siri
31-05-2013, 00:31
ส่วนใหญ่จะเป็นทางเรียบครับ วันละประมาณ200โล
แล้วควรติดยี่ห้ออะไรดีครับ เอาแบบไฟไม่โชว์ ใช้แล้วไม่ค่อยมีปัญหาครับ

kamyu
31-05-2013, 05:57
ส่วนใหญ่จะเป็นทางเรียบครับ วันละประมาณ200โล
แล้วควรติดยี่ห้ออะไรดีครับ เอาแบบไฟไม่โชว์ ใช้แล้วไม่ค่อยมีปัญหาครับ
วิ่งประจำเส้นทางเดิมไหม ทางที่ผ่านมีปั๊มngvป่าว ถ้ามีแนะนำcngครับ แค่200โลอยู่ในระยะทำการต่อก๊าซ1ถังสะบายๆ

iamday
31-05-2013, 12:31
ถ้าต้องขึ้นเขาลงเนิน ผมแนะนำให้เล่น ดีเซล ดีกว่า
จะได้ไม่ต้องลุ้นเหมือนผม อีกอย่าง รัฐจะอั้นดีเซลให้ที่อยู่ 30 บาทไม่ไหวแล้วววววววครับ อิอิ

MUNIC
31-05-2013, 12:52
ส่งของเที่ยวนึง หักลบ ค่าซ่อมค่าน้ำมัน เหลือเยอะเปล่า
ดีเซลบันทุกหนักเต็มที่ถ้าน้ำมันยังตรึงราคานี้ ไม่เกิน 3 บาท ต่อ กิโลเมตร
เบนซิน lpg บรรทุกหนักมากแรงไม่ดีใช่ครับ ค่าสิ้นเปลืองต่อกิโลประมาณ 2 บาท
ส่วน ngv โรงงาน ที่หลายคนไม่เลือกเพราะเสียพื้นที่กระบะหลังไปเกือบครึ่งครับ

ถ้าค่าขนส่งต่อเที่ยวเหลือเยอะ แนะนำ ดีเซล คุ้มกว่าครับ

nn_blues
31-05-2013, 13:00
พรุ่งี้ดีเซลขึ้นแร้วคร้า.....บ แต่ + - x / ดูแล้ว ผมก็ยังใช้ดีเซล(เชลล์)อยู่ครับ เหยียบมัน...ส์ ได้ดังใจ ดี...^ ^

turbo129
31-05-2013, 13:12
ผมมองซิงเกิ้ลแค๊บไว้ แต่ว่าจะเอาเบนซินมาดมแก๊ส หรือเอาดีเซลดี
วิ่งส่งของ รับของทุกวัน บรรทุกเต็มที่เกือบตันทุกวัน( มีคนเค้าบอกว่าเบนซินบรรทุกหนักวิ่งไม่ออกไม่รู้จริงป่าว) แต่ผมเทใจทางดมแก๊ส lpgมากกว่า เน้นประหยัด เพื่อนๆพี่ๆ คิดว่าเอายังไงดีครับ ช่วยทีครับพี่น้อง
ดีเซลดีกว่าครับแรงทอคเค้าดีไม่ต้องลากรอบเยอะจะได้ไม่เปลืองเชื้อเพลิง..

Airbone plus
31-05-2013, 23:55
ตามน้าๆ ข้างบนเลยครับ ถ้ากลัวอืด เลิกเล่นเบนซินไปได้เลยครับ

pamonphon
01-06-2013, 14:41
ผมใช้แก็สวิ่งรังสิต พิษณุโลก 350 โล บรรทุก 2ตัน วิ่งสบายแรงไม่ตก รถปล่าวกิโลละ1.3บาท บรรทุก2ตันกิโลละ1.5บาท ความเร็วที่90-120
ประเด็นอยู่ที่ความปลอดภัยครับ ไฟไหม้ น่ากลัวสุดมูลค่าของที่บรรทุกมา...+...ราคารถ600000+ชีวิต

katip_fc
02-06-2013, 22:06
ผมทางเรียบใช้แก๊สคับ ถ้าปีนเขาก็กดน้ำมัน เขาตะโก อ.ตาพระยาไป อ.โนนดินแดง ขึ้นเขา 3 กม. ไปแบบสบายๆคับ

nong_tfr46
04-06-2013, 18:41
ผมวิ่งเที่ยวล่ะ2.5ตันวันนึงไปกลับไม่ต่ำกว่า500โลจะหนักช่วงออกตัวหน่อยครับแต่พอได้รอบแล้วสบายไม่มีปัญหาบรรทุกใช้ความเร็วได้100-120สบายๆครับ

Somkieat.c
04-06-2013, 18:52
ผมวิ่งเที่ยวล่ะ2.5ตันวันนึงไปกลับไม่ต่ำกว่า500โลจะหนักช่วงออกตัวหน่อยครับแต่พอได้รอบแล้วสบายไม่มีปัญหาบรรทุกใช้ความเร็วได้100-120สบายๆครับ

คนใช้งานจริงมาตอบให้แล้วจร้า..

pun77
08-06-2013, 09:45
ดีเซล+ก๊าซ วิ่งเยอะ เหมาะมาก

p_siri
13-06-2013, 23:15
ผมวิ่งเที่ยวล่ะ2.5ตันวันนึงไปกลับไม่ต่ำกว่า500โลจะหนักช่วงออกตัวหน่อยครับแต่พอได้รอบแล้วสบายไม่มีปัญหาบรรทุกใช้ความเร็วได้100-120สบายๆครับ

คำตอบนี้แหละที่ผมต้องการ อิอิ

Airbone plus
13-06-2013, 23:44
คำตอบนี้แหละที่ผมต้องการ อิอิ

สงสัยน้าก็ยังชอบเบนซิน งั้นก็จัดโลด :i40: เพราะผมก็เบนซิน แต่อยากแรง ก็ดีเซลละนะ แต่ก็ไม่รู้จะแรงไปไหน เพราะผมเอง พื้นๆ ก็ 90 -100 เร่งแซงก็ 110 - 120 แค่นั้น มีซิ่งบ้างบางเวลาและอารมณ์ คริ คริ :emo012eu7: ขับ กทม. ผมว่า เหนื่อย แต่ ตจว. ผมก็ว่าสบายเหมือนกันนะ ลองหลายทีแล้ว ก็ สบมยห. :smiley-transport022

พัน พระราม2
15-06-2013, 16:03
คน...ที่มาวิจารณ์ว่ารถติดเเก๊สไม่ดีอย่างโน้นบ้าง.......อย่างนี้บ้าง
....ส่วนใหญ่เเล้ว...เป็นคนที่ไม่เคยใช้รถติดเเก๊สเลย เช่นญาตผมเอง
ลองหาข้อมูลดูคับ.....ถ้าเเก๊สลอยตัวก้อยังประหยัดกว่าน้ำมันคับ

audy2499
16-06-2013, 10:26
ของผม แค๊ป cng เดิมๆ ใช้แก๊สรอบต้นอืดพอสมควรยิ่งทางชันเห็นผลมากครับเกียร์1ตลอดครับ สิ่งที่ทำไปแล้วคือ อุดegr + tap รอบต้นมาเร็วออกตัวดีขึ้นมากเลยครับ เพื่อเป็นแนวทางครับผม

p_siri
19-06-2013, 23:34
สงสัยน้าก็ยังชอบเบนซิน งั้นก็จัดโลด :i40: เพราะผมก็เบนซิน แต่อยากแรง ก็ดีเซลละนะ แต่ก็ไม่รู้จะแรงไปไหน เพราะผมเอง พื้นๆ ก็ 90 -100 เร่งแซงก็ 110 - 120 แค่นั้น มีซิ่งบ้างบางเวลาและอารมณ์ คริ คริ :emo012eu7: ขับ กทม. ผมว่า เหนื่อย แต่ ตจว. ผมก็ว่าสบายเหมือนกันนะ ลองหลายทีแล้ว ก็ สบมยห. :smiley-transport022

ตอนนี้ผมใช้เจ้าตั้น4d vg boอยู่ด้วยครับ แรงซะใจดี แต่พักหลังๆงานเยอะขึ้นเลยจะหารถตอนเดียวมาบรรทุก (ตอนนี้ไม่เน้นแรงแล้ว เน้นประหยัด 55555)

Act_pk
29-06-2013, 05:22
ผมใช่อยู่เคยลองบรรทุกหนักประมาณ1ตันนิดๆก็วิ่งได้ครับทางเรียบวิ่งดีพอประมาณถ้าเจอรถบรรทุกอ้อยถึงกับมีลุ้นว่าจะแซงพ้นไหม ทุกวันนี้เลยงดการใช้รถในเชิ้งบรรทุกแต่จะใช้ในการขับแบบชิวๆแทน ทุกวันนี้้ถอยดีเซลมาบรรทุกแทนสบายหายกังวลไม่ว่าจะเจอทางแบบไหน(ส่วนตัวผมไม่แนะนำครับ) ถามถึงความประหยัดเรื่องค่าเชื้อเพลิงผมยอมรับว่าประหยัดกว่าดีเซล แต่มองอีกมุมหนึ่งเรื่องปัญหาจุกจิกและการบำรุงรักษาระยะยาวแพงกว่าดีเซลครับ. ผมโดนมาแล้ว