แสดงเวอร์ชันเต็ม : เกือบๆ1ตันทุกวันเอาอะไรดี
ผมมองซิงเกิ้ลแค๊บไว้ แต่ว่าจะเอาเบนซินมาดมแก๊ส หรือเอาดีเซลดี
วิ่งส่งของ รับของทุกวัน บรรทุกเต็มที่เกือบตันทุกวัน( มีคนเค้าบอกว่าเบนซินบรรทุกหนักวิ่งไม่ออกไม่รู้จริงป่าว) แต่ผมเทใจทางดมแก๊ส lpgมากกว่า เน้นประหยัด เพื่อนๆพี่ๆ คิดว่าเอายังไงดีครับ ช่วยทีครับพี่น้อง
audy2499
31-05-2013, 00:24
ในความเห็นผม ถ้าทางเรียบเบ็นซินติดแก๊สประหยัดครับ
ถ้าทางลาดชันเยอะดีเซลจะเหมาะกว่านะครับ
ส่วนใหญ่จะเป็นทางเรียบครับ วันละประมาณ200โล
แล้วควรติดยี่ห้ออะไรดีครับ เอาแบบไฟไม่โชว์ ใช้แล้วไม่ค่อยมีปัญหาครับ
ส่วนใหญ่จะเป็นทางเรียบครับ วันละประมาณ200โล
แล้วควรติดยี่ห้ออะไรดีครับ เอาแบบไฟไม่โชว์ ใช้แล้วไม่ค่อยมีปัญหาครับ
วิ่งประจำเส้นทางเดิมไหม ทางที่ผ่านมีปั๊มngvป่าว ถ้ามีแนะนำcngครับ แค่200โลอยู่ในระยะทำการต่อก๊าซ1ถังสะบายๆ
ถ้าต้องขึ้นเขาลงเนิน ผมแนะนำให้เล่น ดีเซล ดีกว่า
จะได้ไม่ต้องลุ้นเหมือนผม อีกอย่าง รัฐจะอั้นดีเซลให้ที่อยู่ 30 บาทไม่ไหวแล้วววววววครับ อิอิ
ส่งของเที่ยวนึง หักลบ ค่าซ่อมค่าน้ำมัน เหลือเยอะเปล่า
ดีเซลบันทุกหนักเต็มที่ถ้าน้ำมันยังตรึงราคานี้ ไม่เกิน 3 บาท ต่อ กิโลเมตร
เบนซิน lpg บรรทุกหนักมากแรงไม่ดีใช่ครับ ค่าสิ้นเปลืองต่อกิโลประมาณ 2 บาท
ส่วน ngv โรงงาน ที่หลายคนไม่เลือกเพราะเสียพื้นที่กระบะหลังไปเกือบครึ่งครับ
ถ้าค่าขนส่งต่อเที่ยวเหลือเยอะ แนะนำ ดีเซล คุ้มกว่าครับ
nn_blues
31-05-2013, 13:00
พรุ่งี้ดีเซลขึ้นแร้วคร้า.....บ แต่ + - x / ดูแล้ว ผมก็ยังใช้ดีเซล(เชลล์)อยู่ครับ เหยียบมัน...ส์ ได้ดังใจ ดี...^ ^
turbo129
31-05-2013, 13:12
ผมมองซิงเกิ้ลแค๊บไว้ แต่ว่าจะเอาเบนซินมาดมแก๊ส หรือเอาดีเซลดี
วิ่งส่งของ รับของทุกวัน บรรทุกเต็มที่เกือบตันทุกวัน( มีคนเค้าบอกว่าเบนซินบรรทุกหนักวิ่งไม่ออกไม่รู้จริงป่าว) แต่ผมเทใจทางดมแก๊ส lpgมากกว่า เน้นประหยัด เพื่อนๆพี่ๆ คิดว่าเอายังไงดีครับ ช่วยทีครับพี่น้อง
ดีเซลดีกว่าครับแรงทอคเค้าดีไม่ต้องลากรอบเยอะจะได้ไม่เปลืองเชื้อเพลิง..
Airbone plus
31-05-2013, 23:55
ตามน้าๆ ข้างบนเลยครับ ถ้ากลัวอืด เลิกเล่นเบนซินไปได้เลยครับ
pamonphon
01-06-2013, 14:41
ผมใช้แก็สวิ่งรังสิต พิษณุโลก 350 โล บรรทุก 2ตัน วิ่งสบายแรงไม่ตก รถปล่าวกิโลละ1.3บาท บรรทุก2ตันกิโลละ1.5บาท ความเร็วที่90-120
ประเด็นอยู่ที่ความปลอดภัยครับ ไฟไหม้ น่ากลัวสุดมูลค่าของที่บรรทุกมา...+...ราคารถ600000+ชีวิต
katip_fc
02-06-2013, 22:06
ผมทางเรียบใช้แก๊สคับ ถ้าปีนเขาก็กดน้ำมัน เขาตะโก อ.ตาพระยาไป อ.โนนดินแดง ขึ้นเขา 3 กม. ไปแบบสบายๆคับ
nong_tfr46
04-06-2013, 18:41
ผมวิ่งเที่ยวล่ะ2.5ตันวันนึงไปกลับไม่ต่ำกว่า500โลจะหนักช่วงออกตัวหน่อยครับแต่พอได้รอบแล้วสบายไม่มีปัญหาบรรทุกใช้ความเร็วได้100-120สบายๆครับ
Somkieat.c
04-06-2013, 18:52
ผมวิ่งเที่ยวล่ะ2.5ตันวันนึงไปกลับไม่ต่ำกว่า500โลจะหนักช่วงออกตัวหน่อยครับแต่พอได้รอบแล้วสบายไม่มีปัญหาบรรทุกใช้ความเร็วได้100-120สบายๆครับ
คนใช้งานจริงมาตอบให้แล้วจร้า..
ดีเซล+ก๊าซ วิ่งเยอะ เหมาะมาก
ผมวิ่งเที่ยวล่ะ2.5ตันวันนึงไปกลับไม่ต่ำกว่า500โลจะหนักช่วงออกตัวหน่อยครับแต่พอได้รอบแล้วสบายไม่มีปัญหาบรรทุกใช้ความเร็วได้100-120สบายๆครับ
คำตอบนี้แหละที่ผมต้องการ อิอิ
Airbone plus
13-06-2013, 23:44
คำตอบนี้แหละที่ผมต้องการ อิอิ
สงสัยน้าก็ยังชอบเบนซิน งั้นก็จัดโลด :i40: เพราะผมก็เบนซิน แต่อยากแรง ก็ดีเซลละนะ แต่ก็ไม่รู้จะแรงไปไหน เพราะผมเอง พื้นๆ ก็ 90 -100 เร่งแซงก็ 110 - 120 แค่นั้น มีซิ่งบ้างบางเวลาและอารมณ์ คริ คริ :emo012eu7: ขับ กทม. ผมว่า เหนื่อย แต่ ตจว. ผมก็ว่าสบายเหมือนกันนะ ลองหลายทีแล้ว ก็ สบมยห. :smiley-transport022
พัน พระราม2
15-06-2013, 16:03
คน...ที่มาวิจารณ์ว่ารถติดเเก๊สไม่ดีอย่างโน้นบ้าง.......อย่างนี้บ้าง
....ส่วนใหญ่เเล้ว...เป็นคนที่ไม่เคยใช้รถติดเเก๊สเลย เช่นญาตผมเอง
ลองหาข้อมูลดูคับ.....ถ้าเเก๊สลอยตัวก้อยังประหยัดกว่าน้ำมันคับ
audy2499
16-06-2013, 10:26
ของผม แค๊ป cng เดิมๆ ใช้แก๊สรอบต้นอืดพอสมควรยิ่งทางชันเห็นผลมากครับเกียร์1ตลอดครับ สิ่งที่ทำไปแล้วคือ อุดegr + tap รอบต้นมาเร็วออกตัวดีขึ้นมากเลยครับ เพื่อเป็นแนวทางครับผม
สงสัยน้าก็ยังชอบเบนซิน งั้นก็จัดโลด :i40: เพราะผมก็เบนซิน แต่อยากแรง ก็ดีเซลละนะ แต่ก็ไม่รู้จะแรงไปไหน เพราะผมเอง พื้นๆ ก็ 90 -100 เร่งแซงก็ 110 - 120 แค่นั้น มีซิ่งบ้างบางเวลาและอารมณ์ คริ คริ :emo012eu7: ขับ กทม. ผมว่า เหนื่อย แต่ ตจว. ผมก็ว่าสบายเหมือนกันนะ ลองหลายทีแล้ว ก็ สบมยห. :smiley-transport022
ตอนนี้ผมใช้เจ้าตั้น4d vg boอยู่ด้วยครับ แรงซะใจดี แต่พักหลังๆงานเยอะขึ้นเลยจะหารถตอนเดียวมาบรรทุก (ตอนนี้ไม่เน้นแรงแล้ว เน้นประหยัด 55555)
ผมใช่อยู่เคยลองบรรทุกหนักประมาณ1ตันนิดๆก็วิ่งได้ครับทางเรียบวิ่งดีพอประมาณถ้าเจอรถบรรทุกอ้อยถึงกับมีลุ้นว่าจะแซงพ้นไหม ทุกวันนี้เลยงดการใช้รถในเชิ้งบรรทุกแต่จะใช้ในการขับแบบชิวๆแทน ทุกวันนี้้ถอยดีเซลมาบรรทุกแทนสบายหายกังวลไม่ว่าจะเจอทางแบบไหน(ส่วนตัวผมไม่แนะนำครับ) ถามถึงความประหยัดเรื่องค่าเชื้อเพลิงผมยอมรับว่าประหยัดกว่าดีเซล แต่มองอีกมุมหนึ่งเรื่องปัญหาจุกจิกและการบำรุงรักษาระยะยาวแพงกว่าดีเซลครับ. ผมโดนมาแล้ว
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.