PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : สปริงใหม่ Ozy Wescoast นุ๊มนุ่ม



athi
01-06-2013, 19:13
รถผมยก 2 นิ้วมาก่อนครับ ใส่ช็อคแก๊สโมโนหน้าหลัง
ด้านหลังใส่ Add2 Up ของน้าป๊อด ก็จัดว่าสมรรถนะดี เกาะและนุ่มใช้ได้แล้วครับ
ที่อยากแก้อีกนิดคือ อาการกระดอน ๆ เวลาเจอถนนคอนกรีตที่มันเป้นลอนเล็ก ๆ ขวางถนนครับ ถ้าอาการนี้ไม่มีก็สมบูรณ์แบบเลย

ผมหาข้อมูลอยู่พักนึงครับจากกระทู้ของน้า ๆ ในคลับเรานี่ครับ ว่าสปริงช่วยอาการนี้ได้
ก็เลยจัดไปแล้วครับ Ozy Wescoast หรือ Dobinson แบรนด์เดียวกันครับ
น้าป๊อด Add2 Up จัดให้ ลงมือกันที่อู่น้าโย่งเอกชัยครับ

โดยก่อนเปลี่ยนเติมลม 35 ยังมีอาการเด้งนิดหน่อยครับ
หลังใส่สปริงใหม่ตัวนี้ รู้สึกได้ครับว่าได้ผลครับ มันนุ่ม ๆ หยุ่น ๆ
อาการกระดอนกับถนนคอนกรีตมันเหลือนิด ๆ ครับ
ถนนทั่วไปนี่มันนุ่มดีจริง ๆ ขับเร็ว ๆ รถยิ่งนิ่งดีครับ

นี่ครับ ใส่กับช็อคเดิมเข้ากันดี ทั้งบอดี้และสีสัน
208332

รุ่นสปริง
208331

ใส่สเปเซอร์รองหัวช็อค 1 นิ้วตัวเดิม
208333

ปล. จากเดิมที่ยก 2 นิ้ว ตอนนี้สูงขึ้นมาอีก 1.6 ซม. ครับ
ด้านหลังยังสูงกว่าหน้า 2.6 ซม. ก็นิ้วนิด ๆ ครับ กำลังดี

สเต็ปต่อไป หลังยางหมดอายุ ถึงจะคิดเรื่องยางกับล้ออีกทีครับน้า ๆ

off_tp
01-06-2013, 20:53
อยากจะเปลี่ยนโช๊คกับสปริงอยู่เหมือนกัน
เพิ่งไปทำกันชนมารู้สึกว่ามันหนักและเด้ง
ท้ายสะบัดเวลาเข้าโค้งแต่งบไม่เหลือแล้ว
คงต้องรออีกซักพัก...เฮ้อต้องทำใจมนุษย์เงินเดือนครับ

tritonplus_ay
01-06-2013, 21:34
ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ

badbhoom
01-06-2013, 21:37
โว โว โววววว ตาร้อนผ่าวเลยผม

athi
02-06-2013, 07:35
อยากจะเปลี่ยนโช๊คกับสปริงอยู่เหมือนกัน
เพิ่งไปทำกันชนมารู้สึกว่ามันหนักและเด้ง
ท้ายสะบัดเวลาเข้าโค้งแต่งบไม่เหลือแล้ว
คงต้องรออีกซักพัก...เฮ้อต้องทำใจมนุษย์เงินเดือนครับ
ผมก็มนุษย์เงินเดือนครับ
ค่อย ๆ ทำ เอาแบบพอเพียง นอกจากเรื่องสมรรถนะการขับขี่แล้วผมไม่แตะอย่างอื่นเลยครับ



ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ
ค่าสปริง 8,500 ไม่รวมค่าแรงครับ แต่ถ้าไปร้านที่เป็นตัวแทนน่าจะฟรีค่าแรงครับ



โว โว โววววว ตาร้อนผ่าวเลยผม
ไม่ได้กะมายั่วใครครับ ผมก้เผื่อใครกำลังคิดสเต็ปนี้จะได้แชร์ข้อมูลกันครับ
ขอบคุณและสวัสดีที่เข้ามาเยี่ยมเยือนครับ น้า ๆ

ปล. ยกแล้วทัศนะวิสัยข้างบนดีทีเดียวครับ วางแผนหลบหลีกได้ทันควันเวลาขับในเมืองครับ

turbo129
02-06-2013, 08:43
รุ่นเดียวกับของผมเลยอะ...

rmd
02-06-2013, 10:51
เสียดายอยู่นิดนึง ถ้าสามารถปรับบ่าสปริงช๊อคอัพหน้าลงได้สัก5มม. ฟิลลิ่งน่าจะนุ่มมากกว่านี้ พขร.หนูฝากข้อความมาค่ะน้าอธิ

Sinplug
02-06-2013, 11:17
เข้ามาชมครับ

kot2556
02-06-2013, 11:24
:3 4:

athi
02-06-2013, 12:45
รุ่นเดียวกับของผมเลยอะ...
หมายถึงสปริง หรือช็อคแอ็บ(ซอบเบอร์) ครับน้า


เสียดายอยู่นิดนึง ถ้าสามารถปรับบ่าสปริงช๊อคอัพหน้าลงได้สัก5มม. ฟิลลิ่งน่าจะนุ่มมากกว่านี้ พขร.หนูฝากข้อความมาค่ะน้าอธิ
ขอบคุณน้าเปิ้ล-ป๊อดครับ
ตอนแรกคิดว่าสเปเซอร์เดิมจะเป็น 3/4 นิ้ว จะได้ไม่เค้นสปริงมากและได้สูงเท่าเดิม
เอาเข้าจริง ๆ สเปเซอร์เดิมปาไป 1 นิ้ว สุดท้ายสูงกว่าเดิมไปอีกเซนกว่า โชคดีหลังยังสูงพอใช้ได้
รอไว้หมดอายุ เปลี่ยนช็อคแอ็บตัวต่อไปคงมอง ๆ ตัวที่บ่าปรับได้หรือไม่ก็สเปเซอร์สัก 3/4 นิ้ว(ถ้ามี) ครับน้าเปิ้ล
ตอนนี้ก็ว่าโอแล้วครับ


เข้ามาชมครับ
น้าสินนะครับ สวัสดีครับน้า

athi
02-06-2013, 12:47
:3 4:
อารมณ์ไหนครับเนี่ย ประมาณว่าน้ำลายหกละกันนะ น้า

Sinplug
02-06-2013, 15:59
หมายถึงสปริง ช็อคแอ๊บ(ซอบเบอร์) ครับน้า

ขอบคุณน้าเปิ้ล-ป๊อดครับ
ตอนแรกคิดว่าสเปเซอร์เดิมจะเป็น 3/4 นิ้ว จะได้ไม่เค้นสปริงมากและได้สูงเท่าเดิม
เอาเข้าจริง ๆ สเปเซอร์เดิมปาไป 1 นิ้ว สุดท้ายสูงกว่าเดิมไปอีกเซนกว่า โชคดีหลังยังสูงพอใช้ได้
รอไว้หมดอายุ เปลี่ยนช็อคแอ๊บตัวต่อไปคงมอง ๆ ตัวที่บ่าปรับได้หรือไม่ก็สเปเซอร์สัก 3/4 นิ้ว(ถ้ามี) ครับน้าเปิ้ล
ตอนนี้ก็ว่าโอแล้วครับ

น้าสินนะครับ สวัสดีครับน้า

สวัสดีเช่นกันครับ น้าเซตช่วงล่างแต่ของดีๆมีคุณภาพทั้งนั้นเลยนะครับ

athi
02-06-2013, 16:23
สวัสดีเช่นกันครับ น้าเซตช่วงล่างแต่ของดีๆมีคุณภาพทั้งนั้นเลยนะครับ
สวัสดีอีกรอบครับน้าสิน คือผมเน้นสมรรถนะการขับขี่ครับ
เรื่องเครื่องยนต์และระบบจุดระเบิดผมพอใจแบบเดิม ๆ ครับ ตั้ง 178 ม้าแล้ว
ผมว่ามันพอเพียงสำหรับผมที่แค่ขับไปทำงาน แบบไปเช้า กลับเย็น

ส่วนช่วงล่างที่ให้เกาะถนนนี่ผมเน้นเป็นพิเศษเลยครับ ยอมลงทุนเพิ่มอีกหน่อย
เพราะผมมีขับทางไกลเป็นระยะ ๆ ครับ ไปเจอคลื่น เจอหลุมที่ไหนก็ให้มันมั่นใจได้มากที่สุด

สเต็ปต่อไปคงเป็นยางครับ รอของเก่าหมดอายุก่อน
ว่าจะเอาหน้ากว้างอีกนิดสัก 265/65-17 ได้สมรรถนะการเกาะถนนเพิ่มขึ้น
เล็งล้อปาไว้ครับ เพราะทุกอย่างลงตัว ทั้งความแข็งแรงของเนื้อแม็กรอบ ๆ น็อตยึด และเข้ากันได้แบบไม่ต้องใส่ฮับริงครับ
Good bye ครับน้า

LuftWaffe
02-06-2013, 17:35
ราคาแรงเหมือนกันนะครับเนี่ย แล้ว ที่น้าทำมาทั้งหมด สปริง + โช้ค + ก้อนรอง เบ็ดเสร็จ เท่าไรครับเนี่ย

athi
02-06-2013, 17:54
ราคาแรงเหมือนกันนะครับเนี่ย แล้ว ที่น้าทำมาทั้งหมด สปริง + โช้ค + ก้อนรอง เบ็ดเสร็จ เท่าไรครับเนี่ย
ครับแรงอย่างน้าว่าแหละครับ ตอบแล้วจะต้องมีคนร้องอู้ฮู้!

ยกสองนิ้วสเต็ปแรกแบบครบวงจร ช็อคแก๊สพรีเมี่ยมของกูรูหน้าหลัง+รองหัวช็อค+หลังใส่แอ๊ดอะลีฟ 21,900
ต่อมาเปลี่ยนหลังเป้น Add2 Up ของน้าป๊อด 1,500 (ถ้าจำไม่ผิด ถ้าผิดไปน้าเปิ้ลช่วยแก้ให้ด้วยครับ)
(ขอแก้นะครับ Add2 Up ตอนผมใส่ 2200 ตอนนี้ 2500 ครับ)
ล่าสุดถอดสปริงเก่าออก ใส่สปริงโด 198 (Dobinson by Ozy) 8,500 ค่าแรงอีก 1,000 ครับ

rmd
02-06-2013, 21:15
ครับแรงอย่างน้าว่าแหละครับ ตอบแล้วจะต้องมีคนร้องอู้ฮู้!

ยกสองนิ้วสเต็ปแรกแบบครบวงจร ช็อคแก๊สพรีเมี่ยมของกูรูหน้าหลัง+รองหัวช็อค+หลังใส่แอ๊ดอะลีฟ 21,900
ต่อมาเปลี่ยนหลังเป้น Add2 Up ของน้าป๊อด 1,500 (ถ้าจำไม่ผิด ถ้าผิดไปน้าเปิ้ลช่วยแก้ให้ด้วยครับ)
ล่าสุดถอดของเก่าออก ใส่สปริงโด 192 (Dobinson by Ozy) 8,500 ค่าแรงอีก 1,000 ครับ

.
ขออนุญาติแก้ไขราคาแหนบเสริม Add2 UP
.......ตัวที่น้าอธิติดตั้งไปจะเป็นรุ่นแรกๆที่ผลิตออกมาค่ะ เดิมทีกะจะตั้งราคาไว้ 2200 จึงทำราคาพิเศษช่วงแรก เหลือชุดละ 2000 จาก 2200 ซึ่งรถน้าอธิเป็นหนึ่งในห้าชุดที่ตั้งใจไว้ค่ะ แต่เนืองจากราคาต้นทุนสำหรับแหนบยาวเต็มแผ่นอย่าง Add2 UP มีราคาค่อนข้างสูง ประกอบกับได้เสริมแผ่นยางกันเสียงปลายแหนบทั้งสองด้าน โดยเลือกใช้วัสดุที่มคุณสมบัติเหมาะสมเมื่อต้องถูกกดและเสียดสีอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ราคาที่เหมาะสมจึงเป็นชุดละ 2500 ซึ่งเป็นราคาขายในปัจจุบันของ แหนบเสริมเพิ่มความสูง Add2 UP v.1 โดยคุณสมบัติเบื้องต้น เมื่อติดตั้งจะความสูงขึ้นประมาณ40มม. สำหรับ4ประตูกระบะโค้ง และ 50มม.สำหรับแคปค่ะ
.
ขออนุญาติแนะนำข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ ผลิตภัณฑ์แหนบเสริม ของAdd2 UP ดังนี้ค่ะ
.... Add2 UP v.1 เสริมความสูงให้กับชุดแหนบหลัก ความสูงที่ได้ ประมาณ40-50มม.
.... Add2 UP v.1plus เสริมความสูงให้กับชุดแหนบหลัก เบื้องต้นจะแตกต่างจากรุ่นv.1 โดยมีก้อนรองปรับองศาเพลาเสริมเข้ามา ทำให้ได้ความสูงอย่างน้อย 50มม. สำหรับ 4ประตู และมากกว่า60มม. สำหรับแคป
.... Add2 UP v.2 เน้นเสริมประสิทธิภาพการรับน้ำหนับมากกว่า การเพิ่มความสูง ตำแหน่งติดครั้งจะคร่างกันและมีความยาวแหนบมากกว่า v.1 ค่ะ เหมาะกับรถที่มีปัญหาน้ำหนักท้าย เช่น ฝาครอบ หลังคา หรือ ถังแกส ค่ะ
.
นอกจากนี้เรายังมี สปริง ช๊อคอัพหลากหลายแบรนด์และรุ่น เพื่อความเหมาะสมกับความต้องการในการใช้รถแต่ละคัน เพิ่มเติมสอบถามได้ที่เพจ http://www.facebook.com/Add2Up ได้เลยค่ะ

athi
02-06-2013, 21:46
.
ขออนุญาติแก้ไขราคาแหนบเสริม Add2 UP
.......ตัวที่น้าอธิติดตั้งไปจะเป็นรุ่นแรกๆที่ผลิตออกมาค่ะ เดิมทีกะจะตั้งราคาไว้ 2200 จึงทำราคาพิเศษช่วงแรก เหลือชุดละ 2000 จาก 2200 ซึ่งรถน้าอธิเป็นหนึ่งในห้าชุดที่ตั้งใจไว้ค่ะ
โห ๆ ผมใส่ของดีมีราคาแต่จำผิด ขอบคุณครับน้าเปิ้ล

Yo GLV
03-06-2013, 10:12
ครับแรงอย่างน้าว่าแหละครับ ตอบแล้วจะต้องมีคนร้องอู้ฮู้!

ยกสองนิ้วสเต็ปแรกแบบครบวงจร ช็อคแก๊สพรีเมี่ยมของกูรูหน้าหลัง+รองหัวช็อค+หลังใส่แอ๊ดอะลีฟ 21,900
ต่อมาเปลี่ยนหลังเป้น Add2 Up ของน้าป๊อด 1,500 (ถ้าจำไม่ผิด ถ้าผิดไปน้าเปิ้ลช่วยแก้ให้ด้วยครับ)
ล่าสุดถอดของเก่าออก ใส่สปริงโด 192 (Dobinson by Ozy) 8,500 ค่าแรงอีก 1,000 ครับ

208459

ผมพึ่งไปใส่มาเมื่อวานเสา เปลี่ยนยกชุดหน้าหลังจาก โรบัส ซับแทงค์

ด้านหน้าใส่ westcoast g9 อะไรสักอย่างจำไม่ได้กระบอกเงินๆ ราคา 15500
สปริง westcoast เบอร์ 19อะไรสักอย่าง 7500
ด้านหลังใส่ mx6 9000
บุชหูแหนบ westcoast พร้อมแผ่นรองแหนบ 2400
ราคานี้รวมใส่ครับ
ผลที่ได้ นุ่มหนึบ นุ่มกว่าุชุดกว่า หนับกว่า เหนๆเลยครับ

LuftWaffe
03-06-2013, 11:22
เห็นราคาเป็นลม ถึงเห็นนมก็สู้ไม่ไหว หมดแรงงงงง

athi
03-06-2013, 20:16
ผมพึ่งไปใส่มาเมื่อวานเสา เปลี่ยนยกชุดหน้าหลังจาก โรบัส ซับแทงค์
ด้านหน้าใส่ westcoast g9 อะไรสักอย่างจำไม่ได้กระบอกเงินๆ ราคา 15500
สปริง westcoast เบอร์ 19อะไรสักอย่าง 7500
ด้านหลังใส่ mx6 9000
บุชหูแหนบ westcoast พร้อมแผ่นรองแหนบ 2400
ราคานี้รวมใส่ครับ
ผลที่ได้ นุ่มหนึบ นุ่มกว่าุชุดกว่า หนับกว่า เหนๆเลยครับ

ราคาแรงเหมือนกันนะครับน้า ก็น่าจะประมาณนี้ครับ
เท่าที่ดูของน้าไม่ได้ยก ถ้าเป็นเบอร์ 198 ถ้าไม่รองหัวช็อค
หรือไม่ได้ยกบ่ารองสปริง จะได้ความสูงเดิม ๆ หรือสูงกว่าเดิมนิดเดียว
ส่วนเบอร์ 192 มันยกนิด ๆ (นิ้วหน่อย ๆ ) โดยไม่รองหัวช็อด
เดาว่าของน้าน่าจะเป็น 198
ส่วนหลังไม่ได้ใส่แอ๊ดเปลี่ยนแต่บูช (แพงกว่าบูชธรรมดา 3 เท่า)
อย่างนี้ก็นุ่มหนึบขั้นเทพละครับ