แสดงเวอร์ชันเต็ม : ช้วยด้วยคับ เปิดแอร์แล้วรอบเครื่องขึ้น2000รอบ
chang955
18-06-2013, 11:59
รถผมวิ่งมา75000-76000โลอยู่ดีดีตอนแอร์ทำงานรอบขึ้นถึง2000รอบ น้าท่านได้พอทราบอาการช่วยเสนอแนะหน่อย รถผมเป็นเบนซิน2400ติดแก็ซแล้ว
อาการนี้เป็นทั้งนำ้ม้นและlpgคับ
LuftWaffe
18-06-2013, 12:10
ดันๆๆๆ รอน้าๆมาตอบครับ
อาการเป็นบ่อยไหมครับ เครื่องเย็น เครื่องร้อน หรือ เป็นตลอด
แล้วขึ้น 2000 รอบแล้วค้างหรือเด้งขึ้นแล้วค่อยๆลง
ในเบื้องต้นลองตรวจสอบท่อยางต่างๆดูก่อนครับ มีกรอบ แตก หลุดบ้างหรือเปล่า
chang955
18-06-2013, 12:14
อาการเป็นบ่อยไหมครับ เครื่องเย็น เครื่องร้อน หรือ เป็นตลอด
ตอนร้อนและเย็นคับ เป็นตลอดคับ ล้างปีกผีเสื้อแล้วไม่หายคับ
ค้างที่ 2000 ตลอดเลยหรอครับ ไม่มีสวิงนะครับ เป็นตั้งแต่สตาร์ทเลยหรอครับ ดูท่อที่เกี่ยวกับลมต่างๆ แอร์โฟร์ ตรวจเช็คดูหรือยังครับ ลองถอดปลั๊ก สังเกตอาการต่างกันหรือเปล่าครับ เช็คฟิวส์ตัวควบคุมที่กล่องใต้กระโปรงรถด้านหน้าหรือยังครับ
chang955
18-06-2013, 12:33
ค้างที่ 2000 ตลอดเลยหรอครับ ไม่มีสวิงนะครับ เป็นตั้งแต่สตาร์ทเลยหรอครับ ดูท่อที่เกี่ยวกับลมต่างๆ แอร์โฟร์ ตรวจเช็คดูหรือยังครับ ลองถอดปลั๊ก สังเกตอาการต่างกันหรือเปล่าครับ เช็คฟิวส์ตัวควบคุมที่กล่องใต้กระโปรงรถด้านหน้าหรือยังครับ
มันก็สวิงไปมาคับ ตลวดดูแล้วคับ ให้0เปลี่ยนมอเตอร์ปีกผีเสื้อด้วยคับ ตัวละ7330บาทคับ ยังไม่หายแต่ดีขึ้น
รีเซ็ตกล่อง ถอดขั้วแบตทิ้งไว้ซักพัก ลองดู
แต่อาการแบบนี้ส่วนใหญ่แล้วน่าจะเป็นเรื่องของอากาศที่เข้ามาโดยไม่ผ่านเซ็นเซอร์
ทำให้ไม่สามารถจับปริมาณอากาศที่ถูกต้องได้รอบเลยสูง หรือควบคุมปริมาณอากาศไม่ได้
เดาว่าพวกท่อยางต่างๆก็น่าจะมีผลที่เคยเจอก็ท่อแวคคั่มที่ต่อเข้าหม้อต้มถ้าร้านเอาท่อธรรมดาใส่ใช้ไปนานๆมันจะกรอบแตกได้ครับ
chang955
18-06-2013, 14:26
รีเซ็ตกล่อง ถอดขั้วแบตทิ้งไว้ซักพัก ลองดู
แต่อาการแบบนี้ส่วนใหญ่แล้วน่าจะเป็นเรื่องของอากาศที่เข้ามาโดยไม่ผ่านเซ็นเซอร์
ทำให้ไม่สามารถจับปริมาณอากาศที่ถูกต้องได้รอบเลยสูง หรือควบคุมปริมาณอากาศไม่ได้
เดาว่าพวกท่อยางต่างๆก็น่าจะมีผลที่เคยเจอก็ท่อแวคคั่มที่ต่อเข้าหม้อต้มถ้าร้านเอาท่อธรรมดาใส่ใช้ไปนานๆมันจะกรอบแตกได้ครับ
ขอบคุณคับ พรุ่งนี้จะไปให้ช่างเช็กตามที่น้าแนะนำดูคับ ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบคับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.