PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : รบกวนเรื่องของหัวฉีด



toang
21-06-2013, 11:17
พอดีว่าเพื่อนได้หัวฉีดมา3เบอร์เลยอยากจารู้ว่าเบอร์ไหนจ่ายนำ้มันได้มากกว่ากัน แล้วแ่ละเบอร์มันมีกี่รูใส่อยู่ในรถอะไร
1.dlla148p932
2.dlla145p875
3.ของนาวาร่า 947ใช่เปล่าไม่แน่ใจเค้าจดมาให้แบบนี้
ขอบพระคุณไว้ล่วงน่าเลยนะครับ

toang
22-06-2013, 00:30
ว๊า..ไม่มีใครตอบให้เลย

TeeLek_N
22-06-2013, 04:38
DLLA=Model
148=องศาในการฉีด
p932=ปริมาณการจ่าย

toang
22-06-2013, 11:48
ขอบคุณครับ รบกวนอีกนี๊ดครับ ตอนแรกผมใส่.dlla145p875เป็นของ3.2นะครับมีควันบางๆรถเดินดีต้นกลางแต่ปลายรอบไม่ค่อยไหลจูนดันรางเยอะ ช่างแนะให้เปลี่ยนหัวฉีด.dlla148p932 เป็น8รู ผลที่ได้ต้นออกตัวดีไม่ต้องเปิดกล่องคันเร่ง แต่กลางปลายหายไปเลยขึ้นช้ามาก ขนาดน้องที่นั่งไปด้วยไม่ค่อยรู้เรื่องรถเลยมันยังบอกว่าไม่ใช่แล้วพี่ไม่ดึงเลย มองกระจกหลังทำยังไงก็ไม่เห็นควัน ค่าแรงดันในรางตามสมาร์ทเกทจากตอนแรก80ขึ้นไปเป้น120 ถ้าตามเบอร์มันต้องจ่ายได้มากกว่าเดิมผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ ตอนนี้เลยงง.หรือว่าจะใส่ของนาวาร่าเลยจะดีกวามั๊ยครับ หรือของเดิมดี รบกวนน้าที่มีประสบการณ์ขอข้มูลหน่อยครับ ตอนนี้เซ็งมั๊กๆรถขับไม่ัมันเลย

Yanyong
22-06-2013, 13:31
ช่างที่บอกให้เปลี่ยนเพราะอะไร ยังไง แสดงว่าช่างต้องรู้ข้อมูลดีนี่ครับ ถึงแนะนำมาได้ตามนั้น
และน่าจะไขปริศนาที่น้าสงสัยได้ ด้วยความเคารพครับ
คงไม่ใช่วาบอกให้เราเสี่ยงซื้อลองเองนะครับ
แต่ว่าตามความเป็นจริงแล้ว การเปลี่ยนหัวฉีดแบบ ไม่มีค่า parameter ของหัวฉีด ยังไงก็ไม่น่าจะทำงานได้สมบูรณ์นะครับ
เพราะค่า parameter ที่ว่ามานั้น มันเกี่ยวข้องกับการทำงานของหัวฉีดแต่ละหัวและสำคัญมากกกกกกกครับ
ยกตัวอย่างเช่น แค่น้าสลับจากสูบ 1 ไปใส่สูบ 4 แค่นี้ ก็ เป็นเรื่องแล้วนะครับ
เพราะค่า parameter ของหัวฉีดมันไม่ถูกต้องเช่น
- หัวฉีด 1 ค่าการต้านแรงดัน คือ 100 จ่ายกระแสให้ 2 มิลลิวินาที ยกเข็มขึ้นได้ 50 % จ่าย 6 มิลลิวินาที ยกได้ 100 %
-หัวฉีด 2 ค่าการต้านแรงดัน คือ 143 จ่ายกระแสให้ 2 มิลลิวินาที ยกเข็มขึ้นได้ 30 % จ่าย 6 มิลลิวินาที ยกได้ 93 %
ซึ่งถ้าหัวฉีดมีการลงค่านี้ ให้ ECU รู้ความสามารถในการตอบสนองของหัวฉีด ECU ก็จะทำการปรับแต่ง ค่าของเวลาการฉีด ให้ การฉีด เท่ากันอย่างเหมาะสม
อย่างงี้เป็นต้น ดังนั้น น้าลอง นึกดูเล่น ๆ ว่า ถ้าเราสลับหัวฉีด จะได้อะไรตามมา มันก็คือ ความไม่สมดุลของการจุดระเบิด ไม่นิ่ง
แกว่งไปมาแรงกระตุก สะดุดหรือชงัก ที่รอบต่าง ๆ เป็นต้นครับ ผิดตรงใหนช่วยกันแก้ด้วยนะครับ

toang
22-06-2013, 14:02
เปลี่ยนแค่ปลายหัวฉีดครับตัวเสื้อหัวฉีดใช้ของเดิม ประทานโทษผมให้ข้อมูลไม่ครบครับ แล้วหัวฉีดก็ไม่น่าสลับเพราะเค้ามาร์คและจดใส่กระดาษครับ แล้วอีกอย่างหนี่งผมอยากคำแบบน้าเนี่ยละครับเพื่อประดับสมองครับ ขอบคุณครับ:93 2:

MUNIC
22-06-2013, 14:03
อ้อ เปลี่ยนแค่ปลายเนอะ
ผมก็สงสัยมานานว่าทำไมบางคนเปลี่ยนยกหัวแล้วไฟโชว์ต้องให้ศูนย์เอาคอมเสียบแก้
ความรู้ดีๆครับ ขอบคุณครับ

W-ut
22-06-2013, 22:16
ขอบคุณครับ รบกวนอีกนี๊ดครับ ตอนแรกผมใส่.dlla145p875เป็นของ3.2นะครับมีควันบางๆรถเดินดีต้นกลางแต่ปลายรอบไม่ค่อยไหลจูนดันรางเยอะ ช่างแนะให้เปลี่ยนหัวฉีด.dlla148p932 เป็น8รู ผลที่ได้ต้นออกตัวดีไม่ต้องเปิดกล่องคันเร่ง แต่กลางปลายหายไปเลยขึ้นช้ามาก ขนาดน้องที่นั่งไปด้วยไม่ค่อยรู้เรื่องรถเลยมันยังบอกว่าไม่ใช่แล้วพี่ไม่ดึงเลย มองกระจกหลังทำยังไงก็ไม่เห็นควัน ค่าแรงดันในรางตามสมาร์ทเกทจากตอนแรก80ขึ้นไปเป้น120 ถ้าตามเบอร์มันต้องจ่ายได้มากกว่าเดิมผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ ตอนนี้เลยงง.หรือว่าจะใส่ของนาวาร่าเลยจะดีกวามั๊ยครับ หรือของเดิมดี รบกวนน้าที่มีประสบการณ์ขอข้มูลหน่อยครับ ตอนนี้เซ็งมั๊กๆรถขับไม่ัมันเลย

องศาฉีดนาวาร่ามันไม่ตรงหลุมป่าวครับ เวลาผมจูนรถกล่อง 2 ใบ ในไทรทันตัวเก่าชอบปลาย 3.2 ครับ ไม่จุก ไม่ถ่วม รักษาแรงดันได้ เดินดี ไม่โอเวอร์ ที่สำคัญ ไม่ต้องใส่ของเพิ่มครับ

toang
23-06-2013, 17:37
ตอนนี้กะลังประกอบของนาวาร่าเบอร์dlla155p947Cเดี๋ยวเสร็จออกไปลองวิ่งดู

TeeLek_N
23-06-2013, 18:44
ตอนนี้กะลังประกอบของนาวาร่าเบอร์dlla155p947Cเดี๋ยวเสร็จออกไปลองวิ่งดู

ดีครับน้าผมขอถามข้อมูลหน่อยครับ รถน้าเป็นรถปีไหนอ่ะครับจะได้ตอบได้ตรง แต่น้าใส่ DLLA155p947C น้าจะได้อารมณ์เหมือน กับ DLLA148 ครับ แต่น้าจะได้ควันท่วมมมรถไม่เดินครับ โทรหาผมก็ได้ครับเดี๋ยวจะอะธิบายให้ครับ เพราะผมเล่นหมดแล้ว Tel.081-668-3846 or 089-007-3937

toang
23-06-2013, 20:27
ออกไปลองม่ายล่ายรถเยอะจริงๆบ่อวิน แต่ไปลองในซอยรู้ไดเลยแนวโน้มน่าจะดีต้องลองยาวๆเรื่องควันนะ่มาแน่เพราะลองเบิ้ลๆอยู่กะที่ก็ดำอยู่ แต่วันนี้ไม่ลองแล้วครับกินเบียร์ดีฝ่า

TeeLek_N
24-06-2013, 00:40
น้าอยู่บ่อวินเหรอ ผมพักอยู่ตรงข้าม โลตัส มาทำงานที่ Ford

toang
24-06-2013, 05:35
ครับผมอยู่ห้วยปราบเมืองทองใกล้กันนิดเดียว

Ttriton
24-06-2013, 07:52
ขอแชร์จากประสบการณ์ที่เคยใส่ใน plus 140+กับเทอร์โบ TF035 บูส25+ดัน+ยก....ระหว่างหัวฉีด 3.2 (ควันบางๆต้นกลางปลายไปได้ดี) กะ นาวาร่า (ควันดำท่วมถนนรถตื้อๆ ทานน้ำมัน) เลยเลือกหัว 3.2 ครับ

TeeLek_N
24-06-2013, 18:36
ขอแชร์จากประสบการณ์ที่เคยใส่ใน plus 140+กับเทอร์โบ TF035 บูส25+ดัน+ยก....ระหว่างหัวฉีด 3.2 (ควันบางๆต้นกลางปลายไปได้ดี) กะ นาวาร่า (ควันดำท่วมถนนรถตื้อๆ ทานน้ำมัน) เลยเลือกหัว 3.2 ครับ

น้าไช่เลยครับ และยัง Boss 8รูใหญ่ ที่ยอดฮิตกันก็จะเป็นเหมือนกัน ถ้าอยากได้ควันแบบ ฮาๆๆต้อง สองตัวนี้เลย ผมตอนใส่ Boss นะสุดยอด ทางด่วน บูรพาวิถี นะด้านบนทั้ง 6 เลนมืดแต่รถไม่เดินแต่ควันสุดยอด

W-ut
24-06-2013, 20:17
จัดไปครับ boss สุวรรณ ก็เล่นผมแบบ ฮาๆอย่างที่น้าๆว่าเลย 555

toang
24-06-2013, 20:40
ผมใช้ตัวนี้ครับ210734บูส30

TeeLek_N
24-06-2013, 21:21
210737

เจ้าแสบซ่า ของผม Triton Plus 140 Hp. 2010

Ttriton
24-06-2013, 22:26
ผมใช้ตัวนี้ครับ210734บูส30


210737
h
เจ้าแสบซ่า ของผม Triton Plus 140 Hp. 2010

ว้าวววว

toang
25-06-2013, 07:12
ตอนนี้ผมได้05มาว่าจะเอามาเปลี่ยน พอลองเอามารื้อเทียบดู ของเดิมใหญ่กว่าเลยพักโครงการไว้ก่อนครับ
าเลยพักไว้ก่อนครับ210761

W-ut
25-06-2013, 17:56
ผมใช้ตัวนี้ครับ210734บูส30

กาเร็ต เอ อาร์ เท่าไหร่น้ามองไม่ชัด ตัวนี้นิยมในไดเร็ท มากครับน้า เคยเห็นใส่กันหลายคันเมื่อก่อน ถ้า 05 น่าจะดึงไวว่า รึเปล่าไม่แน่ใจครับ

toang
25-06-2013, 22:48
ครับน้า05ดึงไวกว่านิดหน่อยครับ แต่กาเร็ตดึงยาวกว่าครับ เออาร์เท่าไหร่จำไม่ได้ครับน้าเดียวถ่ายรูปให้ดูใหม่ตอนเช้า แต่โข่งกะใบหลังนี่ทำใหม่เค้าจับของอะไรมาใส่ไม่ทราบครับเค้าไม่บอก

TeeLek_N
30-06-2013, 00:28
ผมใช้ตัวนี้ครับบูส30

น้าของน้าเครื่อง 4m4 นี่น้า หัวฉีดเดิม เบอร์ อะไรอ่ะ ไช่ dlla 145p870 หรือเปล่าน้า

toang
01-07-2013, 08:04
น้าของน้าเครื่อง 4m4 นี่น้า หัวฉีดเดิม เบอร์ อะไรอ่ะ ไช่ dlla 145p870 หรือเปล่าน้า145p8758ครับสนใจป่ะว่าจะปล่อยอยู่นะ ตอนนี้ใส่dlla155p947cขับธรรมดามองกระจกหลังก็ไม่เห็นควัน แต่ท่ากระแทกก็เต็มตูดเหมือนกัน

kob294
01-07-2013, 12:19
145p8758ครับสนใจป่ะว่าจะปล่อยอยู่นะ ตอนนี้ใส่dlla155p947cขับธรรมดามองกระจกหลังก็ไม่เห็นควัน แต่ท่ากระแทกก็เต็มตูดเหมือนกัน
ปล่อยเท่าไหร่ครับ

toang
01-07-2013, 13:53
ปล่อยเท่าไหร่ครับ ซัก5000ได้ป่ะ ใช่น้าที่รับเขาเลสไปใช่เป่า

chanchung
01-07-2013, 18:56
145p8758ครับสนใจป่ะว่าจะปล่อยอยู่นะ ตอนนี้ใส่dlla155p947cขับธรรมดามองกระจกหลังก็ไม่เห็นควัน แต่ท่ากระแทกก็เต็มตูดเหมือนกัน
มุมองศาการฉีดต่างกันมากน่ะครับ 2 ตัวนี้

TeeLek_N
01-07-2013, 20:40
มุมองศาการฉีดต่างกันมากน่ะครับ 2 ตัวนี้

ไช่เลยน้า DLLA155P เป็นหัวฉีดของ Triton VG 178 ครับ แต่ถ้าไม่ไช่ตัว VG จะเป็น DLLA145P ครับน้า ใส่ได้เหมือนกันครับแต่จะต่างกันที่หัวลูกสูบ ครับน้า

toang
04-07-2013, 11:38
รูบหัวฉีดอันเก่า211816211817211818

sedthawan
23-07-2013, 23:36
145p875 น้าๆคนไหนมีบ้างครับ สภาพดีๆครับขอราคาแบบมิตรภาพ

kenjijung
18-08-2013, 19:07
หัวฉีด vg กับ 3.2 ใส่ตัว 116 อันไหนดีกว่ากันครับ มีดัน+ยกครับ

Ttriton
19-08-2013, 12:02
หัวฉีด vg กับ 3.2 ใส่ตัว 116 อันไหนดีกว่ากันครับ มีดัน+ยกครับ


เชียร์ 3.2 ครับ...

kob294
19-08-2013, 12:32
เชียร์ 3.2 ครับ...
ของน้าตุ้ยยังใช้อยู่ใช่ป่าว ถ้าถอดวันไหนบอกด้วย อิอิ

kenjijung
20-08-2013, 08:28
vg องศาฉีดมันไม่ดีเท่า 3.2 ใช่ไหมครับ แต่ vg น่าจะฉีดเยอะกว่า เลยไม่แน่ใจว่าแบบไหนจะแรงกว่ากันครับ สงสัยมานานละครับ

Ttriton
22-08-2013, 10:00
ของน้าตุ้ยยังใช้อยู่ใช่ป่าว ถ้าถอดวันไหนบอกด้วย อิอิ

ผมใส่ติดรถไปตอนขายรถน่ะครับ....ไม่มีเวลามาถามน้าๆที่สนใจจะสับแลกกัน..

Ttriton
22-08-2013, 10:05
vg องศาฉีดมันไม่ดีเท่า 3.2 ใช่ไหมครับ แต่ vg น่าจะฉีดเยอะกว่า เลยไม่แน่ใจว่าแบบไหนจะแรงกว่ากันครับ สงสัยมานานละครับ

อู่ที่ผมทำรถแนะนำอย่างที่น้าบอก หัว vg ฉีดเยอะกว่าแต่องศาไม่ได้ ผิดถูกอย่างไรหาข้อมูลเพิ่มเติมเอานะครับน้า......ผมแค่ผู้บริโภคคนนึงอ่ะครับ :77 2: