แสดงเวอร์ชันเต็ม : รอบตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส ควรตั้งที่เท่าไหร่ดีครับ
cream@thamaka
27-06-2013, 21:22
เพิ่งเอาเจ้าตั้นไปติดแก๊ส bsm มาครับ ช่างเค้าตั้งรอบเครื่องจากน้ำมันเปลี่ยนเป็นแก๊สที่ 1000 รอบ ตั้งรอบต่ำไปไหมครับ แล้วปกติตั้งรอบตัดเข้าระบบแก๊สกันที่เท่าไหร่ครับ
aungpar999
27-06-2013, 21:30
1500 ครับน้า
aungpar999
27-06-2013, 22:26
2000 ครับ
ผมจำผิด 2000 ครับ
3632กรุงเทพ
28-06-2013, 07:40
ผมร้านตั้งมา พัน6 ประมาณนี้ +อุณภูมิประมาณ 40-45 ถ้าจำไม่ผิด
ของผมตอนแรกตั้งที่ 2000 ยังดูว่าสูงไปนิด ตอนนี้ตั้งอยู่ที่ 1600 กำลังดีเลย
กล่องรุ่นใหม่ๆมันมีตั้งได้ว่าให้ตัดช่วงรอบขึ้นหรือช่วงรอบลงด้วยนะครับ ตั้งช่วงรอบลงก็ดีนะครับเพราะไม่มีโหลด
ของผมตั้งตัดเป็นแก็สที่ 1400 rpm ที่อุณหภููมิ 42 C และตัดเป็นน้ำมันที่ 6000 rpm และแรงดูดต่ำสุด ที่ 0.3 barครับ
ของผมอีเนอจี ตั้งที่ 3000 ครับ ผมว่าโอเคเลยครับ
ผมตั้ง 1400 จอดรถรอนานๆ 5-10นาที ถ้าลูกหลับต้องเปิดแอร์ให้เขาก็กดเป็นน้ำมัน จะได้ถนอมเครื่องไปในตัว เสร็จธุระมาก็แตะคันเร่งนิดหน่อยก็ตัดเข้าแกส ขับออกไปได้เลย ตั้งอุณหภูมิตัดเป็นแกสที่ 50 ลองตั้ง 55-60 แล้วไม่ไหวเปลืองน้ำมันจัดเพราะแถวบ้านทางขึ้นเนินลงเนินบ่อย
ตั้งตามอุณหภูมิ 45-50 c กำลังดีครับ
ผมตั้ง 1400 จอดรถรอนานๆ 5-10นาที ถ้าลูกหลับต้องเปิดแอร์ให้เขาก็กดเป็นน้ำมัน จะได้ถนอมเครื่องไปในตัว เสร็จธุระมาก็แตะคันเร่งนิดหน่อยก็ตัดเข้าแกส ขับออกไปได้เลย ตั้งอุณหภูมิตัดเป็นแกสที่ 50 ลองตั้ง 55-60 แล้วไม่ไหวเปลืองน้ำมันจัดเพราะแถวบ้านทางขึ้นเนินลงเนินบ่อย
ถ้ารถไม่ได้วิ่ง จอดรอนานๆควรใช้น้ำมัน เพราะอะไรครับ ขอความรู้หน่อย รถผมก็วื่งเยอะ อยากจะใช้ให้มันคุ้มอ่ะครับ ก่อนเครื่องพัง
ตอนจอดรอนี่ เปลืองแกสเยอะมากครับ ลองเทียบดูถังนึงถ้าจอดติดเครื่องไว้ วิ่งได้ระยะทางหายไปเยอะเหมือนกัน
ของผมตัวcng โรงงาน ตัดที่ 2000เวลารอบตก
rachawdee
01-07-2013, 06:02
ผมร้านตั้งมา พัน6 ประมาณนี้ +อุณภูมิประมาณ 40-45 ถ้าจำไม่ผิด
ของผมเหมือนกับน้าเลยครับ แล้วจะอาศัยเร่งรอบเปล่าให้ตัดเข้าแก๊สทุกครั้งครับ
ถ้ารถไม่ได้วิ่ง จอดรอนานๆควรใช้น้ำมัน เพราะอะไรครับ ขอความรู้หน่อย รถผมก็วื่งเยอะ อยากจะใช้ให้มันคุ้มอ่ะครับ ก่อนเครื่องพัง
ตอนจอดรอนี่ เปลืองแกสเยอะมากครับ ลองเทียบดูถังนึงถ้าจอดติดเครื่องไว้ วิ่งได้ระยะทางหายไปเยอะเหมือนกัน
จดในที่นี่คือจอดติดเครื่องใช่ไหมครับ ถ้าใช่ไม่จำเป็นต้องตัดเป็นน้ำมันก็ได้ ยกเว้นอัดมาเร็วๆไกลๆก่อนถึงที่หมายก็เปลี่ยนเป็นน้ำมันบ้างก็ได้ลดอุณหภูมิเครื่อง เพราะน้ำมันเบนซินเย็นกว่าแก๊ส ใช้น้ำยาหม้อน้ำดีๆหน่อยช่วยให้ตะกรันไม่เกาะขวางทางระบบระบายความร้อนได้เยอะ ผมใช้หลัการนี้จนตอนนี้ 4G64 เลขไมล์ทะลุ 140,000 km ติด Turbo ควบไปด้วย
cream@thamaka
02-07-2013, 16:29
ถามช่างแล้วครับ..ช่างบอกว่ายี่ห้อนี้เมื่อถึงอุณภูมิ 45-50 องศา แล้วมันจะตัดเข้าระบบแก๊สเอง ไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น อาจจะตั้งที่ 1600 - 2000 แล้วแต่ยี่ห้อครับ
ของผม versus ตัดที่ 2000 รอบ อุณหภูมิ 25 องศา ครับ ประหยัดน้ำมันครับ ถ้าตั้งสูงกว่านี้ไม่ไหวครับเพราะรถวิ่งระยะใกล้ สตาร์ทบ่อยครับ ได้ใช้แต่น้ำมัน
ของผม versus ตัดที่ 2000 รอบ อุณหภูมิ 25 องศา ครับ ประหยัดน้ำมันครับ ถ้าตั้งสูงกว่านี้ไม่ไหวครับเพราะรถวิ่งระยะใกล้ สตาร์ทบ่อยครับ ได้ใช้แต่น้ำมัน
ระวังปั๊มติกกับหัวฉีดจะเสีย อุหภูมิที่เหมาะสมคือ 40-50 องศา ระบบน้ำมันได้ไหลเวียนทำงานบ้าง
Airbone plus
07-07-2013, 17:04
เพิ่งเอาเจ้าตั้นไปติดแก๊ส bsm มาครับ ช่างเค้าตั้งรอบเครื่องจากน้ำมันเปลี่ยนเป็นแก๊สที่ 1000 รอบ ตั้งรอบต่ำไปไหมครับ แล้วปกติตั้งรอบตัดเข้าระบบแก๊สกันที่เท่าไหร่ครับ
ผมก็ใช้ bsm ครับ ของดีราคาถูก
ผมตัดเข้าแก๊สที่ 1200 รอบ และส่วนใหญ่จะเร่งรอบตัวเปล่าเปลี่ยนแก๊สอยู่กับที่ ไม่วิ่งแล้วค่อยเร่งตัด กันปัญหาเร่งแล้วสดุด กระชาก หรือดับ ฯลฯ ปลอดภัยด้วย
บางที่เปลี่ยนรอบสูงไปก็ไม่ดีครับ .....
Airbone plus
07-07-2013, 17:09
ถามช่างแล้วครับ..ช่างบอกว่ายี่ห้อนี้เมื่อถึงอุณภูมิ 45-50 องศา แล้วมันจะตัดเข้าระบบแก๊สเอง ไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น อาจจะตั้งที่ 1600 - 2000 แล้วแต่ยี่ห้อครับ
bsm จะคำนวณทั้ง รอบเครื่อง และ อุณหภูมิ สามารถปรับตั้งได้ทั้งสองค่าเลยครับ
หากรอบเครื่องถึง แต่อุณหภูมิไม่ถึง ก็ยังไม่เปลี่ยนเป็นแก๊ส
หากอุณหภูมิถึง แต่รอบเครื่องไม่ถึง ก็ยังไม่เปลี่ยนเป็นแก๊ส
สองอย่างนี้ทำงานควบคู่กันครับ
bsm จะคำนวณทั้ง รอบเครื่อง และ อุณหภูมิ สามารถปรับตั้งได้ทั้งสองค่าเลยครับ
หากรอบเครื่องถึง แต่อุณหภูมิไม่ถึง ก็ยังไม่เปลี่ยนเป็นแก๊ส
หากอุณหภูมิถึง แต่รอบเครื่องไม่ถึง ก็ยังไม่เปลี่ยนเป็นแก๊ส
สองอย่างนี้ทำงานควบคู่กันครับ
ของผมเจอช่างติดตั้งชุ่ยๆ ไม่ต่อสายวัด Temp ที่หม้อต้ม
สตารทปุ๊บ รอ 10 วิ รอบ 2000 ตัดแก๊ส ต้องมาไล่สายกันใหม่เซงเลย
แต่ก็ทำให้ผมต้องมาศึกษาเรื่องระบบแก๊สติดรถจนรู้อะไรมากขึ้น ตอนนี้ก็ดูแลตัวเองได้ละ สบายใจ
Airbone plus
07-07-2013, 19:25
ของผมเจอช่างติดตั้งชุ่ยๆ ไม่ต่อสายวัด Temp ที่หม้อต้ม
สตารทปุ๊บ รอ 10 วิ รอบ 2000 ตัดแก๊ส ต้องมาไล่สายกันใหม่เซงเลย
แต่ก็ทำให้ผมต้องมาศึกษาเรื่องระบบแก๊สติดรถจนรู้อะไรมากขึ้น ตอนนี้ก็ดูแลตัวเองได้ละ สบายใจ
ดีครับ พึ่งพาตนเองไว้ก่อน สบายใจดีแท้
persmall
31-10-2013, 15:36
ผมตั้ง 1000 ครับ รอบถึงอุณหภูมิไม่ถึงก็ไม่ตัดครับ ถ้าน้ำมันหมดจะสตาร์แก๊สแบบแท๊กซี่ ก็กดปุ่มแก๊สค้างไว้แล้วสตาร์ทครับ ผมใช้ europegas หัวฉีด Kaiken LPG ครับ นิ่มทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน
ของผม ER Fastech Pro อู่ตั้งให้ที่ 2000 รอบ/ อุณหภูมิไม่รู้ ไม่สะดุดครับ
exnamebank
31-10-2013, 19:23
ของผมตั้ง 800 เน้นอุณหภูมิครับผมให้ช่างตั้งไว้ที่อุณหภูมิสูงๆหน่อย ไม่รู้งองศาเหมือนกัน เพราะผมติดตัวตัดปั๊มติ้ก ถ้าตั้งรอบสูงๆ รถมันจะสดุดหัวทิ้ม ผมก็ไม่รู้รถน้าๆเหมือนของผมหรือป่าวนะ
persmall
06-11-2013, 11:45
europegas ในคู่มือให้ตั้ง 600 ด้วยซ้ำไป แต่ผมตั้ง 1000 ไม่่ต้องทอนครับ ค่าโรงงาน 1200 เวลา 30 sec อุณหภูมิ ที่ 35 c หน่วงเวลาแต่ละสูบ 5 sec ไม่อุ่นหัวแก๊ส ครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.