PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : สตาร์เครื่องแล้วได้กลิ่นไหม้



kro sang
01-07-2013, 10:42
สืบเนื่องมาจากเมื่อเช้าผมได้สตาร์เครื่องเพื่อขับรถออกไปทำงาน ปรากฎว่าตอนสตาร์เครื่องได้กลิ่นเหม็นไหม้คล้ายกลิ่นไฟไหม้พลาสติก ผมสังเกตมาหลายวันแล้ว ตอนเช้าสตาร์ครั้งแรกของวัน จะได้กลิ่นไหม้นี้ นิดหนึ่ง ประมาณ 10 วินาที กลิ่นก็เริ่มจางไปกับอากาศ จากนั้นก็จะมีแต่ กลิ่นท่อไอเสียปกติ (ตอนสตาร์เครื่องตอนเช้าผมชอบเปิดประตูคนขับไว้แล้วยืนข้างประตู เสียบกุญแจ แล้วบิดสตาร์ แล้วก็เติมสำรวจดูรอบๆ รถเพื่อเป็นการอุ่นเครื่อง ซึ่งกลิ่นนี้น่าจะมาจากท่อไอเสียตอนเครื่องติดใหม่ๆ ) รถเพื่อนๆ เคยสังเกตกันบ้างเปล่าครับ มีกลิ่นแปลกๆ พวกนี้หรือเปล่า

poy_ae
02-07-2013, 19:59
ขอบคุณครับ เดี๋ยวต้องลองบ้างว่ามีหรือเปล่า

bombman21
02-07-2013, 20:13
เคยทะลวงแคทหรือเปล่าครับกลิ่นแบบนี้น่าจะมาจากแคทนะครับถ้าไม่เคยยุ่งกับแคทเดาว่าอาจจะแอบโดนทะลวงไปแล้ว หลายคนเอารถเข้าศูนย์ออกศูนย์มาแอบแคทโดนทะลวงไปแล้วก็มีนะครับผิดถูกยังไงขออภัยใว้ก่อนนะครับ รอผู้รู้อีกที

pigphong
02-07-2013, 20:34
เคยทะลวงแคทหรือเปล่าครับกลิ่นแบบนี้น่าจะมาจากแคทนะครับถ้าไม่เคยยุ่งกับแคทเดาว่าอาจจะแอบโดนทะลวงไปแล้ว หลายคนเอารถเข้าศูนย์ออกศูนย์มาแอบแคทโดนทะลวงไปแล้วก็มีนะครับผิดถูกยังไงขออภัยใว้ก่อนนะครับ รอผู้รู้อีกที
สังเกตุยังไงครับว่ามันโดนทะลวงไปแล้ว

bombman21
02-07-2013, 20:39
สังเกตุยังไงครับว่ามันโดนทะลวงไปแล้ว
กลิ่นท่อมันจะออกเหม็นๆไหม้ๆนะครับเพราะมันไม่มีตัวกรองแล้วนะครับ

pigphong
02-07-2013, 20:50
กลิ่นท่อมันจะออกเหม็นๆไหม้ๆนะครับเพราะมันไม่มีตัวกรองแล้วนะครับ
แล้วไม่ได้ใช้รถหลายวันแล้วเปิดประตูมามีกลิ่นเหม็นไหม้ๆ ในเก๋งละครับ รถผมมันได้กลิ่นแบบนี้

kro sang
03-07-2013, 10:23
กลิ่นท่อมันจะออกเหม็นๆไหม้ๆนะครับเพราะมันไม่มีตัวกรองแล้วนะครับ สงสัยโดนศูนย์แอบทะลวงแคท รถผมแน่นเลย เห็นหลายคนบอก ไอ้ผงแคท เอาไปขายได้ราคาดีด้วยนะ แต่สงสัยต่อครับ ว่าทำไปเพื่ออะไรครับ มีประโยชน์ หรือข้อดี ข้อเสีย อย่างไร กับการทะลวงแคท

Chaphat
03-07-2013, 10:26
สงสัยโดนศูนย์แอบทะลวงแคท รถผมแน่นเลย แต่สงสัยต่อครับ ว่าทำไปเพื่ออะไรครับ มีประโยชน์ หรือข้อดี ข้อเสีย อย่างไร กับการทะลวงแคท

มันเอาไปขายได้หลายตังค์เชียวนะ...แต่ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ครับ

khanlert
03-07-2013, 22:57
หืม ผมนึกว่าอาการมีกลิ่นไหม้ตอนสะตาดเครื่องครั้งแรกในแต่ละวัน เพราะเจ้าพลัส ออโต้ ผมเวลาสะตาดครั้งแรก ย้ำนะครับครั้งแรกต่อ ๆ ไปไม่ได้กลิ่น
มันเหมือนมีอะไรเหม็นไหม้มาหน่อย ๆ แล้วก็กลิ่นหายไป ผมยังคิดว่าปกติสักอีก หวั่นอีกแล้ว
เราจะสำรวจได้ไงว่าเค้าทะลวงเคท ถ้าโดนจริง เราจะเอาเรื่องทางศูนย์ได้ไงครับ ถือว่าผิดกฎหมายป่าวครับที่ทำแบบนี้ :63 2:

kro sang
11-07-2013, 19:36
ถ้าโดนจริง เราจะเอาเรื่องทางศูนย์ได้ไงครับ ถือว่าผิดกฎหมายป่าวครับที่ทำแบบนี้ :63 2: ถ้าเราเห็นตอนมันทำ คงเอาผิดได้แน่ครับ เพราะทำโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่นี้มันแอบทำ ไม่รู้ตอนไหน เพราะส่วนใหญ่เวลาเรานำรถเข้าตรวจเช็คที่ศูนย์ ส่วนใหญ่แล้วไม่ได้ไปยืนดูช่างทำอะไรกับรถเขาบาง มัวแต่ไปนั่งห้องแอร์และจิบกาแฟ ดูทีวี เล่นเน็ต ฯลฯ นี้แหละเป็นกลลวงของศูนย์บริการ ที่จะเอาเปรียบเราได้ง่ายๆ ครับ ส่วนรถผม มานั่งคิดๆ ดูแล้วน่าจะโดนอู่ซ่อมแอบทะลวงแคท ตอนจอดซ่อมสีสามวัน เนื่องจากโดยชนท้ายมา ตอนรับรถหลังซ่อมเสร็จก็หวั่นใจอยู่ว่าจะโดนอู่แอบถอดเปลี่ยนอะไรในรถเราบ้าง เพราะหลังจากรับรถพอขับมาถึงบ้าน ลองเปิดฝากระโปงดูห้องเครื่อง ปรากฎว่า เสาค้ำฝากระโปง เบาหวิว ซึ่งน้ำหนักมันต่างกันมาก(อาจจะคิดไปเอง) มองไปเห็นฝาพลาสติกขอบขั่วแบตเตอรี ที่เป็นสีแดงๆ เปิดอ้าไว้ ผมยิ่งสงสัยไปใหญ่เลย ว่าทำไมถึงได้เปิดอ้าอย่างนั้น ซึ่งก่อนนำรถเข้าอู่ซ่อมผมได้เปิดฝากระโปงแล้วถ่ายรูปเก็บไว้หลายๆ มุมเพื่อดูเปลี่ยบเทียบหลังรับรถ แต่วันรับรถ ไม่ได้ไปเปิดดูห้องเครื่อง ดูเฉพาะท้ายรถจุดที่ทำสีและดูรอบๆ รถ ก็ปกติดี จึงรับรถแล้วขับกลับบ้าน จุดที่ซ่อมไม่ได้เกี่ยวกับเครื่องยนต์เลย แต่ทำไมห้องเครื่องผิดสังเกตุ ปกติช่างไม่น่าไปยุ่งกับห้องเครื่องเลยถ้ามีจรรยาบรรณในวิชาชีพตนเอง จากการสังเกตุเบื้องต้นแบบไม่มีความรู้เรื่องช่างนะครับ มีสิ่งผิดปกติเมื่อเปรียบเทียบกับรูปที่ถ่ายไว้ก่อนนำรถเข้าซ่อม 3 วัน
1. เสาค้ำฝากระโปง เบาผิดสังเกตุ
2. ฝาพลาสติกขอบขั่วแบตเตอรี ที่เป็นสีแดงๆ เปิดอ้าไว้ ซึ่งก่อนนำรถเข้าซ่อมฝาพลาสติกขอบขั่วแบตเตอรี ที่เป็นสีแดงๆ ปิดสนิทครับ
3. แผ่นกันความร้อนที่ฝากระโปง เปื้อนโคลนดิน ไปดูในภาพที่ถ่ายไว้ก่อนเข้าซ่อม แผ่นกันความร้อนที่ฝากระโปงไม่มีคราบโคลน ดินแม้แต่น้อย
หวั่นใจเลยครับว่า ระยะเวลาสามวันที่จอดในอู่แห่งนี้ รถเราโดนถอด เปลี่ยนอะไรไปบ้าง (พยายามคิดในทางบวก ช่างคงไม่ทำอะไรอย่างนั้นหรอกนะ ) แต่ก็อดคิดไม่ได้เพราะ 3 ข้อที่ผมสังเกตุเห็นความผิดปกติ
สตาร์ทแล้วมีกลิ่นเหม็นไหม้ นี้ก็คงจะโดนอู่ซ่อมแห่งนี้แหละที่แอบทะลวงแคท และอื่นๆ ที่ที่เราไม่รู้ แย่จริงๆ กับพวกช่างไม่มีจรรยาบรรณในวิชาชีพตนเอง ไอ้พวกแบบนี้สักวันหนึ่งเวรกรรมที่มันทำไว้จะส่งผลถึงมันในเร็วๆนี้แหละพี่น้อง