PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ว่าจะยกสัก2นิ้ว พลัส4ประตู โดยรองก้อนแหนบกับรองหัวโช็ค ดีใหมครับ มีปัญหาตามมาใหมครับ



phaitoon
08-07-2013, 17:11
คือต้องการขึ้นแค่ 2 นิ้วครับ แค่รองก้อนกับ รองหัวโช้คจะมีปัญหาใหมครับ

AKNet
09-07-2013, 00:01
อาจจะพลิกคว่ำได้ง่ายๆถ้าไม่เปลี่ยนโช้คให้ยาวขึ้นในด้านหลัง กระทู้ยกลิโพมีเยอะลองค้นหาดูครับ

pcoc
09-07-2013, 10:04
อาจจะพลิกคว่ำได้ง่ายๆถ้าไม่เปลี่ยนโช้คให้ยาวขึ้นในด้านหลัง กระทู้ยกลิโพมีเยอะลองค้นหาดูครับ
น้าตอบแบบนี้สงสัยคงไม่กล้าแล้วล่ะครับ..อิอิ
ผมมีโตงเตงยกด้านหลังสูงขึ้นประมาณ 2" ขาย 500 บาทพร้อมส่งครับ
ถ้าสนใจโทรเลยครับ 081-5767484 เอก

rmd
09-07-2013, 14:28
ปัญหาคืออะไรอะคะที่กังวล
ช๊อคอัพหน้าเดิม รองก้อนหัวช๊อคเพื่อเพิ่มความสูง น๊อตตรงเบ้าสปริงได้ก็ไม่มีอะไรนี่คะ ฟิลลิงดีไม่ดี โคลง ยวบยาบ โยน ต้องแล้วแต่ว่า....."ได้ใช้" หรือ "ใช้ได้(ดี)" ตอบแทนลำบากค่ะ ส่วนตัว ถ้าประเด็นปัญหาคือการรองหัวช๊อคอัพ(สเปเซอร์ช๊อคอัพ)ไม่มีปัญหาค่ะ ใช้กันมาเยอะ ช๊อคฯสั้นต่อยาว หลายค่ายชุดยกก็ใช้วิธีนี้ สีเหลืองรองเมือง สีฟ้าเมืองกาญ สีดำกำแพงสิบหมื่น
.
ช๊อคอัพหลังเดิม รองก้อน(ก้อนยก)เพื่อเพิ่มความสูง ขนาดความกว้างกล่องพอดีแหนบ น๊อรสาแหรกรัดพอดีก็ใช้ได้ค่ะ ปัญหามันอยู่ตรงช๊อคอัพเดิมมันสั้นไปสิ(แขวน) ฟิลลิ่งอีกเรื่องนึงนะ ขนาดเดิมไม่ยก ท้ายยังกระดอน โยน ถ้ายกแล้วช๊อคฯเดิมสั้นเวลาเพลาให้ตัวมันก็จะรั้ง(แขวน) แทนที่ล้อจะกดพื้น ก็จะลอยตัวเพราะแขวน อาการตกกระแทกของรถ คงเลี่ยงไม่ได้แน่ อาการต่อเนื่อง หน้าส่าย ท้ายสบัด โยน-ยวบ. .......ง่ายๆทางเทคนิคทำให้ระยะยืดช๊อคเดิมเพิ่มขึ้น ให้สมดุลกับสโตรคยืด-ยุบแหนบที่เสริมกล่อง ก็พอแล่วมั๊งคะ ตัวต่อเพิ่มความยาวน่าจะมีขาย แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน ฟิลลิ่งแล้วแต่ว่าจะยอมรับแบบไหน....."ได้ใช้" หรือ "ใช้ได้(ดี)"
.
นี่แค่เบาะๆ ยังมีงานให้ทำอีกเยอะค่ะ มุมล้อยืดยุบ มุมปะทะ มุมเลี้ยว พวงมาลัยดื้อ-วูบ พวงมาลัยสะท้าน
.
รวมๆปัญหามักมาจากองค์ประกอบเปลี่ยนแปลง(เพิ่ม-ลด) ทำงานไม่สมดุลกับองค์รวม ถ้าแก้ไขหรือเตรียมการอย่างเข้าใจปัญหา ก็ไม่น่ามีอะไรค่ะ "อุปสรรคไหน จะใหญ่เกินใจเรา" จริงไหมคะ
.
ขอให้มความสุขกับการทำรถตามี่ตั้งใจ มีปัญหาเรื่องระบฐ่วงล่าง ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ http://www.facebook.com/Add2Up

triton_tierak
14-07-2013, 00:50
กระทู้ปักหมุดด้านบนเลยครับน้า ระดับอาจารย์ตอบไว้หมด

fresh-sky
14-07-2013, 22:31
อธิบายยากครับ ของแบบนี้ต้องลองเจอด้วยตัวเอง สำหรับผมเคยลองแล้ว สุดท้ายกลับสู่สามัญ (ถ้างบเยอะ อาจจะดีกว่านี้)

bait
15-07-2013, 05:34
อธิบายยากครับ ของแบบนี้ต้องลองเจอด้วยตัวเอง สำหรับผมเคยลองแล้ว สุดท้ายกลับสู่สามัญ (ถ้างบเยอะ อาจจะดีกว่านี้)

ผมก็อาจจะกลับสู่สามัญเหมือนกันครับ ถ้าแก้ปัญหาของผมไม่จบ (สู้เฮือกสุดท้าย)

fresh-sky
15-07-2013, 10:24
ผมก็อาจจะกลับสู่สามัญเหมือนกันครับ ถ้าแก้ปัญหาของผมไม่จบ (สู้เฮือกสุดท้าย)
ขนาดน้าเชา งบเยอะน๊ะนี่

decskong
15-07-2013, 12:33
สู่สามัญเหมือนกันครับ คริคริ

bait
15-07-2013, 14:39
ขนาดน้าเชา งบเยอะน๊ะนี่
เหมือนเอาเงินไปทิ้งอ่ะครับ ทำไม่จบ หาปัญหาไม่เจอสักที

badbhoom
15-07-2013, 14:45
ผมก็เคยอยากจะยกมากๆ แต่เท่าที่ศึกษา และลองฟังปัญหาต่างๆจากน้าๆในหลายๆกระทู้ดูแล้ว ขอถอยดีกว่า ยอมขับเดิมๆแต่ปรับช่วงล่างให้หนึบๆหน่อยก็เอาละ

Dr.maxnano
15-07-2013, 18:41
ผมก็ยก 2นิ้วเหมือนกันครับ

ด้านหน้า
ใส่โช๊คหน้าโปรเฟนเดอร์ยก2นิ้ว + หนุนสเปเซอร์ปีกนก

ด้านหลัง
ใส่โช๊คโปรเฟนเดอร์ + ก้อนรองแหนบ

ปัญหาที่เจอยังไม่มี

somdach tiansoo
15-07-2013, 19:44
ปัญหาคืออะไรอะคะที่กังวล
ช๊อคอัพหน้าเดิม รองก้อนหัวช๊อคเพื่อเพิ่มความสูง น๊อตตรงเบ้าสปริงได้ก็ไม่มีอะไรนี่คะ ฟิลลิงดีไม่ดี โคลง ยวบยาบ โยน ต้องแล้วแต่ว่า....."ได้ใช้" หรือ "ใช้ได้(ดี)" ตอบแทนลำบากค่ะ ส่วนตัว ถ้าประเด็นปัญหาคือการรองหัวช๊อคอัพ(สเปเซอร์ช๊อคอัพ)ไม่มีปัญหาค่ะ ใช้กันมาเยอะ ช๊อคฯสั้นต่อยาว หลายค่ายชุดยกก็ใช้วิธีนี้ สีเหลืองรองเมือง สีฟ้าเมืองกาญ สีดำกำแพงสิบหมื่น
.
ช๊อคอัพหลังเดิม รองก้อน(ก้อนยก)เพื่อเพิ่มความสูง ขนาดความกว้างกล่องพอดีแหนบ น๊อรสาแหรกรัดพอดีก็ใช้ได้ค่ะ ปัญหามันอยู่ตรงช๊อคอัพเดิมมันสั้นไปสิ(แขวน) ฟิลลิ่งอีกเรื่องนึงนะ ขนาดเดิมไม่ยก ท้ายยังกระดอน โยน ถ้ายกแล้วช๊อคฯเดิมสั้นเวลาเพลาให้ตัวมันก็จะรั้ง(แขวน) แทนที่ล้อจะกดพื้น ก็จะลอยตัวเพราะแขวน อาการตกกระแทกของรถ คงเลี่ยงไม่ได้แน่ อาการต่อเนื่อง หน้าส่าย ท้ายสบัด โยน-ยวบ. .......ง่ายๆทางเทคนิคทำให้ระยะยืดช๊อคเดิมเพิ่มขึ้น ให้สมดุลกับสโตรคยืด-ยุบแหนบที่เสริมกล่อง ก็พอแล่วมั๊งคะ ตัวต่อเพิ่มความยาวน่าจะมีขาย แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน ฟิลลิ่งแล้วแต่ว่าจะยอมรับแบบไหน....."ได้ใช้" หรือ "ใช้ได้(ดี)"
.
นี่แค่เบาะๆ ยังมีงานให้ทำอีกเยอะค่ะ มุมล้อยืดยุบ มุมปะทะ มุมเลี้ยว พวงมาลัยดื้อ-วูบ พวงมาลัยสะท้าน
.
รวมๆปัญหามักมาจากองค์ประกอบเปลี่ยนแปลง(เพิ่ม-ลด) ทำงานไม่สมดุลกับองค์รวม ถ้าแก้ไขหรือเตรียมการอย่างเข้าใจปัญหา ก็ไม่น่ามีอะไรค่ะ "อุปสรรคไหน จะใหญ่เกินใจเรา" จริงไหมคะ
.
ขอให้มความสุขกับการทำรถตามี่ตั้งใจ มีปัญหาเรื่องระบฐ่วงล่าง ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ http://www.facebook.com/Add2Up
ถามครับ ใส่ 265/70/16 ยก 2 นิ้ว วัความสูงจากพื้นถึงหลังคา ความสูงที่ได้เท่าไหร่ครับ พลัส ขอบพระคุณครับ

triton_tierak
15-07-2013, 21:48
เหมือนเอาเงินไปทิ้งอ่ะครับ ทำไม่จบ หาปัญหาไม่เจอสักที


อาการเป็นไงบ้างน้าเชา เล่าให้ฟังหน่อยครับ น้าเชาพูดแบบนี้ผมชักกลัวแล้วสิ

bait
16-07-2013, 11:29
โช๊ค สปริง ก็เปลี่ยนใหม่ทั้งชุด ของเดิมปกติดีครับ แต่ปัญหา แข็งข้าง ย้วยข้าง วิ่งไม่นิ่งอย่างที่ควรเป็น ลูกหมากปีกนก บน ล่าง กันโคลงเปลี่ยนใหม่หมด อาการก็ยังไม่หาย ว่าไปไปหาหมอคลินิก Abb2up ให้หมอป๊อดวินิจฉัยดูครับ ว่าจะต้องเข้าICU หรือ แค่ชื้อยาทน อิอิ

triton_tierak
16-07-2013, 15:42
โช๊ค สปริง ก็เปลี่ยนใหม่ทั้งชุด ของเดิมปกติดีครับ แต่ปัญหา แข็งข้าง ย้วยข้าง วิ่งไม่นิ่งอย่างที่ควรเป็น ลูกหมากปีกนก บน ล่าง กันโคลงเปลี่ยนใหม่หมด อาการก็ยังไม่หาย ว่าไปไปหาหมอคลินิก Abb2up ให้หมอป๊อดวินิจฉัยดูครับ ว่าจะต้องเข้าICU หรือ แค่ชื้อยาทน อิอิ

ขอบคุณครับน้าเชา ขอให้หายไวๆนะครับ
ขึ้นอนุบาล2 แล้วจบยากสมคำล่ำลือจริงๆ

AKNet
16-07-2013, 16:52
โช๊ค สปริง ก็เปลี่ยนใหม่ทั้งชุด ของเดิมปกติดีครับ แต่ปัญหา แข็งข้าง ย้วยข้าง วิ่งไม่นิ่งอย่างที่ควรเป็น ลูกหมากปีกนก บน ล่าง กันโคลงเปลี่ยนใหม่หมด อาการก็ยังไม่หาย ว่าไปไปหาหมอคลินิก Abb2up ให้หมอป๊อดวินิจฉัยดูครับ ว่าจะต้องเข้าICU หรือ แค่ชื้อยาทน อิอิ
ขวาแข็งซ้ายยวบเวลาขับคนเดียวหรือเปล่าน้าเชา ถ้าใช่ผมก็เป็น ถ้านั่ง 2 คนไม่เป็นไร

bait
16-07-2013, 19:12
ขวาแข็งซ้ายยวบเวลาขับคนเดียวหรือเปล่าน้าเชา ถ้าใช่ผมก็เป็น ถ้านั่ง 2 คนไม่เป็นไร

นั่งสองคนก้อเป็นครับ แต่วันนี้สังเกตุว่านั่งกระบะหลัง 5-6คน ในเก๋งอีกสามคน มันนิ่งเลยอ่ะ ไม่มีอาการโคลงๆใดๆเลย งงอ่ะ

chairat_k
17-07-2013, 11:36
เข้ามาจบ ด้วยคน ครับ อิอิ

rmd
17-07-2013, 16:27
ถามครับ ใส่ 265/70/16 ยก 2 นิ้ว วัความสูงจากพื้นถึงหลังคา ความสูงที่ได้เท่าไหร่ครับ พลัส ขอบพระคุณครับ
โอ้......ขนาดความสูง เดิมๆจำไม่ได้อะค่ะ รู้แต่ว่า บนโจทย์ที่ส่งมา เอาความสูงเดิม+ความสูงช่วงล่างที่เปลี่ยนแปลง(5ซม.)+ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางยางที่เพิ่มขึ้นหาร2(30.5"-29.5"/2=0.5"หรือ1.2ซม.) ความสูงรวมน่าจะอยู่ที่ 175(เดิมๆ)+5(ยก2")+1.2(265/70/16) = 181.5-182ซม.โดยประมาณค่ะ
แต่ที่แน่ใจ คือ เมื่อใส่ชุดยก4"รวมความสูงยาง33" สามารถเข้าห้างที่มีความสูง 2.00ม.ได้แบบหวิวๆ อะค่ะ