PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ช่วยด้วยครับรถวูบบ่อย มีวิธีแก้เบื้องต้นบ้างใหม่ครับ



thitot_inkman@sanook.com
10-07-2013, 09:48
รถผม 116ม้า + LPG อาการประมาณว่า เวลาผมเร่งรอบประมาณ 2500-3000รอบ รถมีอาการเหมือนรอบตก สักพักก็พุ่งใหม่ จะเห็นชัดที่เกียร์3 เวลาเราเหยียบคันเร่งพุ่งอะครับ เป็นแบบนี้ได้สักพักแล้วครับ ที่ผมลองคือ ปิดระบบแก็สก็เป็น ลองเปลี่ยน scv(ตัวเก่า) ก็ยังเป็นอยู่ ผมเลยไม่รู้จะลองแก้ตรงใหน เลยรบกวนน้าๆหน่อยครับ เผื่อมีเคยเป็นแบบนี้บ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ:yociexpress09:

kong22
10-07-2013, 10:16
แคตน้าทศถอดแคตออกยังครับ เห็น+lpg กลัวจะเหมือนรถน้าอะไรหน่าในคลับเรานี้ละแคตละลาย กรองโชล่า เปลี่ยนมานานยังครับ

thitot_inkman@sanook.com
10-07-2013, 14:53
แคตน้าทศถอดแคตออกยังครับ เห็น+lpg กลัวจะเหมือนรถน้าอะไรหน่าในคลับเรานี้ละแคตละลาย กรองโชล่า เปลี่ยนมานานยังครับ ขอบคุณครับน้าก๋อง แคตไม่มีแล้วครับ เปลี่ยนท่อแทนนานแล้ว แต่กรองโชล่าจำไม่ได้ว่าเปลี่ยนเมื่อใหร่ แล้วพวกเวสเกสมีผลด้วยใหมครับ เพราะผมสังเกตุเวลาที่เร่ง เข็มวัดบูสฟาดไปที่15เร็วมาก เลยสงสัยครับ

W-ut
10-07-2013, 21:46
รถผม 116ม้า + LPG อาการประมาณว่า เวลาผมเร่งรอบประมาณ 2500-3000รอบ รถมีอาการเหมือนรอบตก สักพักก็พุ่งใหม่ จะเห็นชัดที่เกียร์3 เวลาเราเหยียบคันเร่งพุ่งอะครับ เป็นแบบนี้ได้สักพักแล้วครับ ที่ผมลองคือ ปิดระบบแก็สก็เป็น ลองเปลี่ยน scv(ตัวเก่า) ก็ยังเป็นอยู่ ผมเลยไม่รู้จะลองแก้ตรงใหน เลยรบกวนน้าๆหน่อยครับ เผื่อมีเคยเป็นแบบนี้บ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ:yociexpress09:


น้าหมึกเรายังจำกันได้อยู่รึเปล่าครับ กรองโซล่าเปลี่ยนมานานยัง scv ถอดมาขัดดูมั่งป่าว ลองไปหาในห้อง diy scv ผีครับน้าหมึก อาการนี้สบายๆครับ
ถ้าสงสัยเรื่องเวสเกจ ลองปิดกล่องแก๊ส แล้วขับปกติดู มองดูเข็มวัดบูสท์ว่าไปถึงไหนดูนะครับ

ohm4door
10-07-2013, 23:31
เครื่องดีเซล+เชื้อเพลิงร่วม ถ้าเปลี่ยนตามที่น้าวุธบอกแล้วไม่หาย น่าจะงานใหญ่ หัวฉีด ไม่ถูกขออภัยครับ

kong22
11-07-2013, 08:12
เปลี่ยนกรองโชล่าดูก่อนครับ แล้วก็ถอดscvมาทำอย่างน้าวุฒิ แนะนำครับช่วยได้เยอะ เพราะของผมก็ยังใช้ตัวเดิมติดมากับรถเจาะขยายรูเพิ่มนิดหน่อย

thitot_inkman@sanook.com
12-07-2013, 10:10
ขอบคุณครับน้าๆ เดี๋ยวลองเปลี่ยนกรองโชล่าก่อนแล้วกัน

Khajorn_b
15-07-2013, 15:25
อาการเป็นอย่างไรบ้างครับ
ถอด SCV แล้วอย่าลืมไล่อากาศ ตรงปั้มมือด้วยนะครับ มีน็อตเบอร์ 10 อยู่ (หัวกรองโซล่า)
ของผม Plus 140 + CNG มีอาการรอบสวิง เปลี่ยน SCV ใหม่ใช้ได้ซักพักก็เป็นอีก...สึกเร็วมาก (ตอนนี้เปลี่ยนเป็นตัวยาวแล้ว...อาการสวิงหายเลย)
และมาเจออาการเครื่องกระตุกตอนกดคันเร่ง เปลี่ยนใช้น้ำมันอย่างเดียวก็เป็น ไล่ทุกอย่าง เปลี่ยนกรองโซล่าก็ไม่หาย มานึกได้ว่าน่าจะมีอากาศในระบบ
เลยมาคลายน๊อตตัวนั้นและกดปั้มน้ำมันฟองออกมาฟ๊อดๆ จนน้ำมันพุ่งออกมาก็ขันน็อตกลับ และใช้มา 5000 โล แล้วครับยังไม่เจออาการสะดุดอีก