PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ทำท่อมาใหม่ ลองเทสดูปรากฎว่า เครื่ิองวูบและไฟเครื่องโชว์ Error P1298



kekapom
20-07-2013, 01:17
ขอสอบถามน้าๆครับ พอดีวันนี้ผมไปทำท่อมา ใส่แทนแคทของหน้าโต้ง แล้วเดินท่อ 2.5" จากแทนแคทถึงพักกลาง , เปลี่ยนพักกลางเป็นของ Nitto(ไส้เยื้อง) แล้วปลาย 2.5" ลงหน้าเพลา รถผม VG/MT+กล่องดันราง ECU Cube ผมลองขับดู ต้นมาดี กลางดี ปลายไหล แต่พอลากมาถึงประมาณ 160 km/hr บูสค่อยๆไหลตามมาขึ้นจนถึง 25 psi เครื่องวูบ แล้วไฟเครื่องโชว์ ผมเช็คดูขึ้น Error P1298 ผมอยากรู้ว่าทำไมเครื่องมันถึงตัดครับ แล้วขอวิธีแก้ไขด้วยครับ

kekapom
20-07-2013, 09:54
รอฟังคำตอบจากผู้รู้อยู่ครับ

termated
20-07-2013, 10:10
อยากรู้ด้วยคนรอผู้รอบรู้มาตอบครับ

amatsuka
20-07-2013, 11:27
น่าจะ Overboost ครับ

katang toei
20-07-2013, 12:00
รอเป็นเพื่อนคับ:92 2:

W-ut
20-07-2013, 22:11
ขอสอบถามน้าๆครับ พอดีวันนี้ผมไปทำท่อมา ใส่แทนแคทของหน้าโต้ง แล้วเดินท่อ 2.5" จากแทนแคทถึงพักกลาง , เปลี่ยนพักกลางเป็นของ Nitto(ไส้เยื้อง) แล้วปลาย 2.5" ลงหน้าเพลา รถผม VG/MT+กล่องดันราง ECU Cube ผมลองขับดู ต้นมาดี กลางดี ปลายไหล แต่พอลากมาถึงประมาณ 160 km/hr บูสค่อยๆไหลตามมาขึ้นจนถึง 25 psi เครื่องวูบ แล้วไฟเครื่องโชว์ ผมเช็คดูขึ้น Error P1298 ผมอยากรู้ว่าทำไมเครื่องมันถึงตัดครับ แล้วขอวิธีแก้ไขด้วยครับ
รู้สึกจะตอบไปใน fb แล้วครับน้า ง่ายๆครับจูนใหม่ ครับจูนดีๆก็น่าจะหายครับ

kekapom
21-07-2013, 14:17
ขอบคุณครับน้าวุฒิ

kekapom
26-08-2013, 16:48
รู้สึกจะตอบไปใน fb แล้วครับน้า ง่ายๆครับจูนใหม่ ครับจูนดีๆก็น่าจะหายครับ

น้าวุฒิครับ ผมไปจูนมาแล้ว จากเมื่อก่อน 160 ไฟโชว์ แต่ตอนนี้ 180 ไฟโชว์ ต้องไปจูนใหม่ใช่รึป่าวครับ แล้วพอมีวิธีแนะนำไม่ให้บูสเกินได้รึป่าวครับ

คนทำฝุ่น
26-08-2013, 17:05
รถน้าแรงมากๆเลยครับ ผมก็ใส่ดันรางตัวนี้เหมือนกันแต่ไม่เคยเหยียบเกิน140เลย ใจไม่กล้าพอ ไม่รู้จะมีปัญญาเหมือนกันป่าว

W-ut
01-09-2013, 19:05
น้าวุฒิครับ ผมไปจูนมาแล้ว จากเมื่อก่อน 160 ไฟโชว์ แต่ตอนนี้ 180 ไฟโชว์ ต้องไปจูนใหม่ใช่รึป่าวครับ แล้วพอมีวิธีแนะนำไม่ให้บูสเกินได้รึป่าวครับ

บอกความลับจูน วีจีให้เลย แรกๆโบพังกันเยอะ(ของผมเดิมจูนไม่เคยขาดนะเท่าที่จำได้ ไทรทันวีจี) บูสท์คัทกันทุกค่ายเลย
เอาสมาทร์เกจ จับ บอกคนจูนให้ตัดบูทส์คัท ที่ 19 ปอนด์ ปลายเกียร์ หรือ18.5 ปอนด์ ขณะจูน พกเครื่อง obd ไปด้วย ครับจะได้ดูได้ว่าคัทที่เท่าไหร่ แต่วีจีถ้าตั้งคัทต่ำบูสท์จะฟาดน่ากลัว ต้องแลกกันครับ

kekapom
01-09-2013, 23:17
บอกความลับจูน วีจีให้เลย แรกๆโบพังกันเยอะ(ของผมเดิมจูนไม่เคยขาดนะเท่าที่จำได้ ไทรทันวีจี) บูสท์คัทกันทุกค่ายเลย
เอาสมาทร์เกจ จับ บอกคนจูนให้ตัดบูทส์คัท ที่ 19 ปอนด์ ปลายเกียร์ หรือ18.5 ปอนด์ ขณะจูน พกเครื่อง obd ไปด้วย ครับจะได้ดูได้ว่าคัทที่เท่าไหร่ แต่วีจีถ้าตั้งคัทต่ำบูสท์จะฟาดน่ากลัว ต้องแลกกันครับ

ของผมวัดบูสสูงสุดได้ 22.3 ครับน้า วัดจาก obd นะครับ เดี๋ยวต้องกลับไปจูนใหม่อีกรอบ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับน้าวุฒิ