PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ระบายเรื่องของศูนย์บริการสักหน่อย



narin
26-07-2013, 08:05
2 อาทิตย์ก่อน ขับรถทางไกลพอดีมีฝนตกทางเริ่มเปียก เลยเปลี่ยนเกียร์ไปที่ 4h พอความเร็วสักประมาณ 115 เริ่มได้ยินเสียงหอนวู๊ๆ และยิ่งดังแรงเมื่อเร่งความเร็วขึ้นอีก แต่เสียงจะหยุดเมื่อเปลี่ยนเกียร์มาที่ขับ 2 เมื่อวานเลยเอาเข้าศูนย์ที่เข้าอยู่ประจำตั้งแต่ออกรถ คือที่ศูนย์จังหวัดปทุมฯ ถือโอกาศให้จัดการปัญหาทั้งใหม่ เก่า ที่มีอยู่ด้วยเลย

เริ่มต้นด่วยคลิปยึดยางขอบกระจกด้านคนขับหลุด ทำให้ยางหลุดเผยอออกมา กดลงก็ไม่อยู่ เนื่องจากมันหัก เคยเอาไปเครมตั้งแต่ 20000โล รอประมาณ 4 เดือน สุดท้าย ต้องโทรตามแบบมีอารมณ์ถึงได้ของมาติด แต่ติดได้อาทิตย์เดียวเป็นอีก อาการเดิม คราวนี้บอกว่าติดให้ไปไม่ครบ และหักอีกด้วย สุดท้ายขอเก็บตังค์อีก แต่ผมไม่จ่าย ถามพนักงานว่ามันไม่อยู่ในประกัน 100,000 โลหรือ ก้อตอบผมไม่ได้ ก้อมึนกันไป

เรื่องต่อมาผมขอให้สลับยางให้หน่อย เนื่องจากตั้งแต่ออกรถมา วิ่งได้ 60000 กม. ยังไม่เคยทำเลย ซึ่งผมเคยถามไปแทบทุกครั้งที่เอารถเข้าเช็คระยะว่าควรจะทำได้หรือยัง คำตอบคือ ยังไม่ถึงเวลา จนวันนี้ต้องโวยแบบมีอารมณ์อีก ถึงได้ทำให้ เมื่อวานวิ่งที่ 120 พวงมาลัยสั่น เอาเข้าค๊อกพิทเพื่อถ่วงล้อ ช่างบอกว่ารถสั่นเพราะล้อเป็นคลื่นด้านเดียว สาเหตุจากการไม่สลับยางเป็นเวลานาน ถ่วงล้อไม่มีประโยชน์ ต้องวิ่งกันไปจนกว่าจะเปลี่ยนยาง เวรกรรม

อีก 2 เรื่อง มันรวมเป็นเรื่องเดียวกัน คือ ผมขอให้ดูจุดที่มีคราบน้ำมันในห้องเครื่องให้หน่อย ว่าเกิดจากอะไร และดูเรื่องรถมีเสียงหอนเมื่อขับที่ความเร็วใกล้ 120 และใส่ 4h ศูนย์สรุปว่า จุดที่มีคราบน้ำมันคือจุดที่ผมไปอุด egr เสียงหอนเกิดจากรถผมติดแก๊สใช้ระบบเชื้อเพลิงร่วม ทำให้เครื่องมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ จึงมีคราบน้ำมัน และมีเสียงอีกด้วย ส่วนที่ดังเฉพาะเวลาใส่ 4h ก็เป็นเพราะเครื่องร้อนมากเวลานั้น สรุปว่าศูนย์เครมให้ไม่ได้ เพราะผมไปติดแก๊สมา
ผมออกจากศูนย์มาด้วยความมึนงง ว่าจริงหรือที่ไอ้เสียงหอนนั่นมาจากห้องเครื่อง ที่จุดอุด egr เมื่อวานเลยเอารถไปติด smart gage เพื่อเช็คคามร้อนสักหน่อย วันนี้จะลองขับดู ผลเป็นยังไงจะมาบอกครับ

ichavala86
26-07-2013, 09:12
ของผมเข้าศูนย์แจ้งพนักงานว่าวิ่งไปแล้วมีเสียงดังกึกๆใต้พวงมาลัยฝั่งคนขับ ศูนย์บอกแกนพวงมาลัยเสียโดยที่ยังไม่ได้ถอดแกนดูบอก8500 ผมเอามาเข้าอู่หน้าบ้านช่างลองขับบอกบูชปีกนก แก้มาเงียบกริบแก้แหนบมาครบเซท ดีไม่โดนไป8500 งงตรงที่มันไม่ได้ถอดแกนมาดูแต่บอกเสียต้องเปลี่ยนยกแกน???

srirat
26-07-2013, 15:39
ก็ศูนย์มันห่วยยยยยยยยยยย:smiley-transport023

natchanan
26-07-2013, 15:49
ของผมเข้าศูนย์แจ้งพนักงานว่าวิ่งไปแล้วมีเสียงดังกึกๆใต้พวงมาลัยฝั่งคนขับ ศูนย์บอกแกนพวงมาลัยเสียโดยที่ยังไม่ได้ถอดแกนดูบอก8500 ผมเอามาเข้าอู่หน้าบ้านช่างลองขับบอกบูชปีกนก แก้มาเงียบกริบแก้แหนบมาครบเซท ดีไม่โดนไป8500 งงตรงที่มันไม่ได้ถอดแกนมาดูแต่บอกเสียต้องเปลี่ยนยกแกน???

เครมได้ยกแกนครับ ผมเครมมาตอน 30000 โล อาการเหมือนพวงมาลัยฝืด เวลาเลี้ยวแล้วไม่คืนกลับ

ichavala86
26-07-2013, 16:17
เครมได้ยกแกนครับ ผมเครมมาตอน 30000 โล อาการเหมือนพวงมาลัยฝืด เวลาเลี้ยวแล้วไม่คืนกลับ
ของผมประกันหมดแล้วครับน้า แต่มันก็ไม่ได้เสียที่แกนพวงมาลัยด้วย เปลี่ยนบูชปีกนกไปเงียบสนิท

SunTK
26-07-2013, 18:16
ย้ำกันอีกครั้งว่า ช่างศูนย์ 95% เป็นช่างเปลี่ยนอะไหล่ กับ เปลี่ยนถ่ายของเหลว ครับ

พวกเขาถูกฝึกอบรมกันมาอย่างนั้น ที่จะมาให้ซ่อม หรือ วิเคราะห์จุดเสีย พวกเขาไม่ทำกันครับ

ค่าแรงช่างศูนย์ ถูกคำนวนออกมาเป็นที่แน่นอน ในการทำงาน 1 job จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาต้องเปลี่ยนอะไหล่เท่านั้น

ถ้าอยากซ่อม หรือ หาจุดเสียต้องไปหาช่างนอกศูนย์ครับ

narin
26-07-2013, 22:15
วันนี้ขับทางไกล 350 กม. ความร้อนที่สมาร์ทเกจส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 91 นอกจากเวลาเร่งเครื่อง จะขึ้นไปถึง 92 สูงสุด

เปลี่ยนเกียร์ไปที่ 4h ก็ขึ้นมาแค่องศาเดียว คือจาก 91 เป็น 92 ผมเร่งเครื่องจนเริ่มมีเสียงหอนที่ความเร็ว 115 จน 120 เสียงดังมากจนต้องยก ความร้อนก็ยังอยู่ที่ 92

ส่วนเรื่องคราบน้ำมันที่ egr เท่าที่สอบถามมา น่าจะเป็นเรื่องปกติของการอุด egr ไม่เกี่ยวกับความร้อนและเสียงหอนแต่อย่างใด

สรุปว่าผมคงต้องเปลี่ยนศูนย์บริการใหม่ ลาทีศูนย์มิตซูกรุงเทพ2009 ปทุมธานี

kro sang
27-07-2013, 18:12
ช่างศูนย์มิตซู จะเป็นแบบนี้ครับ ถ้ารถมีปัญหาช่างมันจะเช็คดูเลยว่าเราได้ดัดแปลงรถมาหรือไม่ ถ้าดัดแปลงรถมา ช่างมันก็จะเอาไปเป็นข้ออ้างในการแก้ไขปัญหาทันที มุ่งแต่จะฟัน เงินในกระเป๋าเราแบบหน้าด้านๆ

tonntakan
27-07-2013, 18:24
ย้ำกันอีกครั้งว่า ช่างศูนย์ 95% เป็นช่างเปลี่ยนอะไหล่ กับ เปลี่ยนถ่ายของเหลว ครับ

พวกเขาถูกฝึกอบรมกันมาอย่างนั้น ที่จะมาให้ซ่อม หรือ วิเคราะห์จุดเสีย พวกเขาไม่ทำกันครับ

ค่าแรงช่างศูนย์ ถูกคำนวนออกมาเป็นที่แน่นอน ในการทำงาน 1 job จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาต้องเปลี่ยนอะไหล่เท่านั้น

ถ้าอยากซ่อม หรือ หาจุดเสียต้องไปหาช่างนอกศูนย์ครับ

1000 ไลท์ไปเลย แค่ถ่ายของเหลวน้ำมันเลอะใต้ท้องรถเต็มไปหมด
ไม่รู้ทำไรของมัน

tumauyai4x4tritonclup.com
28-07-2013, 11:14
ทุกที่ครับ ไม่ได้เรื่อง นัด 10:00น โดนแซงคิว (เอาง่ายใครมาก่อนได้ก่อนแล้วนัดทำไม) รถก็เยอะแถมคนก็เยอะ(พนักงานน่ะ เดินไปมา ไม่รู้ทำอะไร)เรื่อง น้ำมันเครื่อง รถเราใช้ 6 ลิตรเติมไปเต็ม( Drain ออก จน วัดแล้วไม่เจอน้ำมันเครื่อง กรรม) ช่างที่ศูนย์คนใหม่ วิเคาระห์ ไม่ขาด หาสาเหตุอะไรไม่เจอ และถ่วงเวลา เพราะช่างที่ 0 เค้าคิดเป็นชั่วโมงการทำงาน น้ำกลั่นมันยังเอาเลย คิดทุกๆอย่าง ทั้งๆที่เต็มอยู่เลย ผมพึ่งเติมไป
มีผู้หญิงคนหนึ่งโว้ย!!!! ว่าเอารถมาใส่กรองแอร์ แต่เช้า 08:00น ได้รับรถ17:00น แล้วยังนัดเค้ามาใหม่อีก รอบเพราะกรองแอร์ไม่มี เวรกรรม ห่วยแตก!!!!

VGS178HP.
15-08-2013, 20:34
แต่เชื่อมั๊ยว่า เวลาเอารถเข้าตามระยะประกัน ตอน 5,000 โล หรือ 6 เดือน โทษที ไม่ถึงชั่วโมง ทำฟรี โครตเร็วเลย บางทีงง มันเช็คอะไรไวปานลิงเลย เพราะระยะฟรีงัย ไม่รู้ดูให้ครบหรือปล่าว แต่ไปเจอพวกที่เสียเงินน๊ะ มันเล่นตั้งแต่เช้า ยัน บ่านสาม ถึงเสร็จ แค่ตั้ง 0อย่างเดียวน๊ะ เพราะมันเอารถไปทิ้งไว้ร้านตั้ง 0 ข้างนอกอะเด่ะ สงสารลุงคนนั้นข้าวเที่ยงก็ไม่ได้กิน แต่ผมได้กินเพราะว่า ออกรถสามวัน น้ำมันเครื่องรั่วที่บูชหัวฉีด เลยดูแลเป็นพิเศษ ว่างั้นเถ๊อะ 2 มาตรฐานอีกด้วย เวรกรรม