PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ยกสูง2"งานเข้าซ่ะแล้ว



tumauyai4x4tritonclup.com
28-07-2013, 11:48
1.พบเพลากลางเหมือนรั่ว ที่จริงแล้วมันจะหลุด214558
2.ตัวยางตุ๊กตาขาดจะหลุดแล้วอันตราย 214559
3.เพลาหลังดึงเกินไปอาจทำให้เพลากลางหลุดได้ในขณะ ที่ขับเร็วๆและกระโดดหลุม214560
4.วิธีที่ถูกและแน่ะนำ หาสเปนเซอร์กลึงมาใส่ เพลาหลังกันเพลาหลุดสีขาวๆ
214561

atisak
28-07-2013, 11:59
ขอบคุณครับ เก็บข้อมูลไปก่อน ตอนนี้วิ่งเดิมๆไปก่อน

prayut
28-07-2013, 13:09
ขอบคุณครับ เก็บข้อมูลไปก่อน ตอนนี้วิ่งเดิมๆไปก่อน

เช่นกันครับน้า

Falcon
28-07-2013, 21:52
ต้องใส่ใจครับ สิ่งที่เปลี่ยนไปจากสแตนดาร์ด

webmaster
28-07-2013, 22:08
สาเหตุที่ไม่กล้ายก เพราะมันจะบายปลายยย

man-0731
28-07-2013, 22:12
เดิมๆ ก้อพอล่ะ ผมอ่ะ

Somkieat.c
28-07-2013, 22:14
จริงๆแล้ว สเปเซอร์เพลากลางมันต้องใส่ตั้งแต่ประกอบพวกก้อนรองแล้วนะตาเจมส์ ไม่งั้นสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยล่ะ ผมเคยเขียน dwg. ไว้อยู่เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปค้นดูให้นะ

poy_ae
28-07-2013, 22:42
ดีนะที่รถผมไม่ได้ยก ยกแต่สาวๆ5555

tumauyai4x4tritonclup.com
28-07-2013, 22:58
จริงๆแล้ว สเปเซอร์เพลากลางมันต้องใส่ตั้งแต่ประกอบพวกก้อนรองแล้วนะตาเจมส์ ไม่งั้นสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยล่ะ ผมเคยเขียน dwg. ไว้อยู่เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปค้นดูให้นะ
ด่วนเลย น้าเก่ง เพลาจะหลุดอยู่แล้ว ให้ไวๆๆ

tumauyai4x4tritonclup.com
28-07-2013, 23:06
แชร์กันได้น่ะครับ สมาชิก

rmd
29-07-2013, 00:01
เก็บข้อมูลค่ะ

devil-bong
29-07-2013, 00:36
ขอบคุณครับ ที่แชร์ความรู้เป็นอีกคนที่อยาก ยกสูง

webmaster
29-07-2013, 00:39
ถ้ายกไหวก็อุ้มเลยครับ

Sinplug
29-07-2013, 07:58
ดึงออกจากกันขนาดนี้เลยหรอครับน้า

chairat_k
29-07-2013, 08:23
ดีนะขับเดิมๆ

Somkieat.c
29-07-2013, 08:25
ตามนี้เลยจ๊ะตาเจมส์ ใส่มาปีกับอีก7เดือน ไป-กลับเชียงรายประมาณ 3 รอบวิ่ง140-150 กม./ชม. ยังปกติดี ผมลองมาหลายชิ้นละตั้งแต่ 12 14 16 18 มม. 14 กับ16 สั่นน้อยกว่าตัวอื่นแต่ใกล้เคียงกัน สุดท้ายจบที่ 15มม. ความหนาปรับใด้ตามใจชอบเลยครับ

STB
29-07-2013, 10:59
โครงการกำลังจะยก ชักเสียวล่ะสิครับ

ละอ่อนเหลือกำ!
29-07-2013, 11:19
มาเก็บข้อมูล ขอบคุณครับ

parpongza
29-07-2013, 11:28
116 ถ้ายกสองนิ้วนี่จะเป็นเหมือนกันไหมคับ แบบนี้กลัวงานเข้าเหมือนกัน กำลังจะมีน้อง ต้องปลอดภัยไว้ก่อน

aaa5831
29-07-2013, 13:24
งามแระ.....

somdach tiansoo
29-07-2013, 18:48
ผมว่าน่ะ จริงๆผมว่าการยก 2นิ้ว มันไม่ใช่เรื่องน่ากลัวหรอกครับ ถ้าทำได้ถูกต้องตามทฤษฎีทางกล พี่น้องเราที่ยกกันมาแล้วก็มีหลายคัน ผมเองก็ยังไม่ค่อยมีความรู้ทางกล สักเท่าไหร่ เอาเป็นว่าพี่น้องเราที่ทำมาแล้วผ่านฉลุย ช่วยแนะนำร้านหรือสังกัด ที่มีความชำนานเฉพาะทาง ให้พี่น้องเราจะดีกว่าครับ เพื่อความปลอดภัยสบายใจ ดูเรื่องงานเป็นหลักก่อนครับ เรื่องราคาเงินตราค่อยว่ากันทีหลัง รอฟังครับ ด้วยความเคารพ

chaowalit
29-07-2013, 19:58
:kapook-17195-8823:

tumauyai4x4tritonclup.com
29-07-2013, 21:20
ตามนี้เลยจ๊ะตาเจมส์ ใส่มาปีกับอีก7เดือน ไป-กลับเชียงรายประมาณ 3 รอบวิ่ง140-150 กม./ชม. ยังปกติดี ผมลองมาหลายชิ้นละตั้งแต่ 12 14 16 18 (tel:12 14 16 18) มม. 14 กับ16 สั่นน้อยกว่าตัวอื่นแต่ใกล้เคียงกัน สุดท้ายจบที่ 15มม. ความหนาปรับใด้ตามใจชอบเลยครับ
ขอบคุณ ข้อมูลน้าเก่ง มาเลยครับ สุดยอด เพลาจะหลุดเเล้ว ขับเร็วไม่ได้ 555

Somkieat.c
29-07-2013, 22:56
ขอบคุณ ข้อมูลน้าเก่ง มาเลยครับ สุดยอด เพลาจะหลุดเเล้ว ขับเร็วไม่ได้ 555

ยินดีครับน้าเจมส์บ้านเดียวกันมีอะไรก็แบ่งปันกัน เคยผ่านมาก็บอกต่อในสิ่งดีๆ มิตรภาพเรามันสำคัญกว่าวัตถุมากครับ ยังไงก็เอาใจช่วยให้ลงตัวไวๆนะครับน้า สเตปนี้กำลังสวยและไม่วุ่นวายใจครับเพียงแค่ใส่อุปกรณ์ให้ครบและไม่เค้นจนเกินความพอดีของมันก็ใช้แบบสบายใจแล้วคร๊าบ (แต่ที่เห็นส่วนมากไม่เห็นไครจบที่สเตปนี้ซักคนหุหุ)

Somkieat.c
29-07-2013, 23:00
มาเก็บข้อมูล ขอบคุณครับ
ท่านอาจารย์แมนแวะมาสำหรวจเหรอจ๊ะ...

Somkieat.c
29-07-2013, 23:11
ผมว่าน่ะ จริงๆผมว่าการยก 2นิ้ว มันไม่ใช่เรื่องน่ากลัวหรอกครับ ถ้าทำได้ถูกต้องตามทฤษฎีทางกล พี่น้องเราที่ยกกันมาแล้วก็มีหลายคัน ผมเองก็ยังไม่ค่อยมีความรู้ทางกล สักเท่าไหร่ เอาเป็นว่าพี่น้องเราที่ทำมาแล้วผ่านฉลุย ช่วยแนะนำร้านหรือสังกัด ที่มีความชำนานเฉพาะทาง ให้พี่น้องเราจะดีกว่าครับ เพื่อความปลอดภัยสบายใจ ดูเรื่องงานเป็นหลักก่อนครับ เรื่องราคาเงินตราค่อยว่ากันทีหลัง รอฟังครับ ด้วยความเคารพ
แนะนำน้า PORD_Triton ของเราเลยครับน้าคุยกับท่านนี้รับรองกระจ่างทุกจุด หรือตาม Link นี้เลยครับ https://www.facebook.com/Add2Up น้าป๊อดตอบทุกคำถามแน่นอน

tumauyai4x4tritonclup.com
30-07-2013, 21:36
ยินดีครับน้าเจมส์บ้านเดียวกันมีอะไรก็แบ่งปันกัน เคยผ่านมาก็บอกต่อในสิ่งดีๆ มิตรภาพเรามันสำคัญกว่าวัตถุมากครับ ยังไงก็เอาใจช่วยให้ลงตัวไวๆนะครับน้า สเตปนี้กำลังสวยและไม่วุ่นวายใจครับเพียงแค่ใส่อุปกรณ์ให้ครบและไม่เค้นจนเกินความพอดีของมันก็ใช้แบบสบายใจแล้วคร๊าบ (แต่ที่เห็นส่วนมากไม่เห็นไครจบที่สเตปนี้ซักคนหุหุ)
สุดยอด ครับน้าเก่ง อยากนั่งจิบ ด้วยสักวัน

แนะนำน้า PORD_Triton ของเราเลยครับน้าคุยกับท่านนี้รับรองกระจ่างทุกจุด หรือตาม Link นี้เลยครับ https://www.facebook.com/Add2Up น้าป๊อดตอบทุกคำถามแน่นอน
ตอนนี้ก็สั่งสเปนเซอร์น้าป๊อด อยู่ครับ ดันๆๆๆๆ ใช่เลยคนนี้ สุดยอด

Tooktik
01-08-2013, 17:34
งานเข้าเหมือนกันครับกับยก2" ทั้งสั่น และเสียง

215052



215044



215051

tumauyai4x4tritonclup.com
01-08-2013, 21:39
ลูกยางตุ๊กตา แตกไหมครับ ช่วงเฟืองขับชุดเกียร์ มีน้ำมัน รั่วไหม รองก้อน น้า ข้างหลังกี่นิ้วครับ :72 2:

Tooktik
02-08-2013, 05:34
ลูกยางตุ๊กตา แตกไหมครับ ช่วงเฟืองขับชุดเกียร์ มีน้ำมัน รั่วไหม รองก้อน น้า ข้างหลังกี่นิ้วครับ :72 2:

ลูกยางยังไม่แตก น้ำมันยังไม่รั้ว ก้อนรองปรับองศา2"ครับ
สังเกตุเพลาจะชันมาก วันนี้จะใส่สเปเซอร์เพลา22มิล หากไม่หายสั่นคงต้องลดความสูงของก้อนรองครับ

215105

Tooktik
02-08-2013, 11:11
สเปเซอร์เพลา22มิล

215125

215127

215128

สเปเซอร์ปีกนกบนอีก12มิล

215129

tumauyai4x4tritonclup.com
02-08-2013, 14:55
215150เพลาหลัง หางประมาณนี้เลยครับ ชันเหมือนกัน แต่มีน้า เค้าแก้หายอยู่น่ะครับ ด้านหลัง รองก้อน 2" ครับ215149ของผมด้าน สเปนเซอร์ 1"215144

Tooktik
02-08-2013, 17:04
ความสูงที่ได้มาครับ

215157



215158

อาการออกตัวสั่นหายแล้ว แต่เสียงยังมีให้พอจับได้บางจังหวะครับ
และเกิดข้อผิดพลาดตอนรองก้อนครั้งแรกร้านใส่ด้านหนาไปทางด้านหน้าเพลาเลยชันมากกว่าปกติ...กำจริงๆ
ตำแหน่งสไปร์เกียร์(ไม่รู้เรียกถูกเปล่า)ถูกดันกลับเข้าไป24มิลโดยวัดจากขอบตัวครอบ ตำแหน่งเดิมน่าจะ15มิล เนื่องจากสเปเซอร์หนาไป(อันนี้ไม่รู้จะมีผลเสียหรือเปล่า)


215159



215160

น๊อตตัวเมียขันไม่ได้2ตัวนอกมันเบียดลูกยาง ตัวในติดแผ่นเหล็ก(นอกจากต้องข่มขืนมันก็พอได้ครับ)

tumauyai4x4tritonclup.com
02-08-2013, 17:36
อาการด้านขับช้าๆ 20-40โดนลูกระนาบ สั่นสะท้าน ถึงพวงมาลัยเลยเปล่าครับ ตึงๆๆๆๆๆ:doraemon_questioncuความสูงหน้าจะพอๆกันครับน้า

Tooktik
02-08-2013, 18:30
อาการด้านขับช้าๆ 20-40โดนลูกระนาบ สั่นสะท้าน ถึงพวงมาลัยเลยเปล่าครับ ตึงๆๆๆๆๆ:doraemon_questioncuความสูงหน้าจะพอๆกันครับน้า
ยังไม่ได้ตั้ง0ใหม่ครับ รอยปะถนนที่ความเร็วต่ำสะท้านครับแต่ไม่ถึงกับสั่น
อาการโครงมีมากกว่าเดิม(อาจเพราะสูงขึ้น) แต่ไม่ยวบไม่ย้วย
ถอนคันเร่งช่วงความเร็วต่ำบางจังหวะมีเสียง อืดดดดดดให้ได้ยินเบาๆ
ตั้ง0แล้วลองใช้สักพักอาจเปลี่ยนก้อนรองแหนบเป็นนิ้วครึ่งครับ(จริงๆก็สั่งนิ้วครึ่ง..งัยจัด2"มาให้หว่า)

evoda3
02-08-2013, 18:32
ผมหน้า 85 ซม หน้าดันสปริง 1" รองปีกนกบน 6หุน

หลัง 90 ซม ก้อนรอง 2"

หน้าทิ่มนิดๆ

Tooktik
02-08-2013, 18:46
ผมหน้า 85 ซม หน้าดันสปริง 1" รองปีกนกบน 6หุน

หลัง 90 ซม ก้อนรอง 2"

หน้าทิ่มนิดๆ

ผมหน้าหลังต่างกัน6ซม. เลยครับ
อยากได้จริงก้อนปรับองศานิ่วครึ่ง น้าช่วยชี้เป้าหน่อยครับ

tumauyai4x4tritonclup.com
02-08-2013, 19:01
ผมหน้าหลังต่างกัน6ซม. เลยครับ
อยากได้จริงก้อนปรับองศานิ่วครึ่ง น้าช่วยชี้เป้าหน่อยครับ
น้าป๊อด จัดให้หน่อย Add to Up ครับ จบข่าว 081-4105666 (tel:081-4105666)
Add2 UP ultimate suspension for offroad and drag-racing : http://www.facebook.com/Add2Up

Tooktik
02-08-2013, 19:10
น้าป๊อด จัดให้หน่อย Add to Up ครับ จบข่าว 081-4105666 (tel:081-4105666)
Add2 UP ultimate suspension for offroad and drag-racing : http://www.facebook.com/Add2Up

555 ชุดนี้ก็จัดกับน้าป๊อดนั้นแหละครับ ขอนิ้วครึ่งน้าแกใจดีแถมมาให้อีกครึ่งนิ้ว

coppy42
02-08-2013, 19:14
ความสูงที่ได้มาครับ


อาการออกตัวสั่นหายแล้ว แต่เสียงยังมีให้พอจับได้บางจังหวะครับ
และเกิดข้อผิดพลาดตอนรองก้อนครั้งแรกร้านใส่ด้านหนาไปทางด้านหน้าเพลาเลยชันมากกว่าปกติ...กำจริงๆ
ตำแหน่งสไปร์เกียร์(ไม่รู้เรียกถูกเปล่า)ถูกดันกลับเข้าไป24มิลโดยวัดจากขอบตัวครอบ ตำแหน่งเดิมน่าจะ15มิล เนื่องจากสเปเซอร์หนาไป(อันนี้ไม่รู้จะมีผลเสียหรือเปล่า)


น๊อตตัวเมียขันไม่ได้2ตัวนอกมันเบียดลูกยาง ตัวในติดแผ่นเหล็ก(นอกจากต้องข่มขืนมันก็พอได้ครับ)
ถ้ารองหนาไป รถเปล่าจอดนิ่งเราจะไม่รู้ แต่พอตอนบรรทุกหนักหรือจั้มเนินแรงๆ เพลากระทุ้ง อัดเข้าปลายเกียร์มีโอกาศเสียหายครับ / แต่ผมขอฮาร้านใส่ลิ่มเพลากลับด้านมากกว่า
อ่อ ผมมีรูประยะมุดของหัวสปายเพลาที่ยกและลองก้อนหนุนลิ่ม2นิ้วแบบปรับองศา และผมยังไม่ได้หนุนแผ่นสเปเซอร์หน้ายอย /ออโต.โฟร.ไม่มีตู๊กตาเพลากลางยกใช้งามมา2ปีแล้ว

Tooktik
02-08-2013, 20:03
ถ้ารองหนาไป รถเปล่าจอดนิ่งเราจะไม่รู้ แต่พอตอนบรรทุกหนักหรือจั้มเนินแรงๆ เพลากระทุ้ง อัดเข้าปลายเกียร์มีโอกาศเสียหายครับ / แต่ผมขอฮาร้านใส่ลิ่มเพลากลับด้านมากกว่า
อ่อ ผมมีรูประยะมุดของหัวสปายเพลาที่ยกนิ้วหนุนลิ่ม2นิ้วแบบปรับองศา ที่ไม่ได้หนุนแผ่นสเปเซอร์หน้ายอย /ออโต.โฟร.ไม่มีตู๊กตาเพลากลางยกใช้งามมา2ปีแล้ว



ขอบคุณครับคงต้องใสออกให้เหลือซัก16 มิล เท่ากับระยะมุดของหัวฯ18มิล เพื่อความปลอดภัยของปลายเกียร์
ให้้หัวสปายถอยออกมาอีก6มิล. หรือเอาสเปเซอร์เพลาออกไปเลยแต่จะเหลือระยะมุดแค่2มิล. แบบใหนดี
ใส่ลิ้มกลับด้าน..ฮาไม่ออกเลยผม(โทรไปหาน้าเอกอาชา...เฮ้ยมันใส่กลับด้าน..555)

boy zmc
06-08-2013, 12:28
ตามนี้เลยจ๊ะตาเจมส์ ใส่มาปีกับอีก7เดือน ไป-กลับเชียงรายประมาณ 3 รอบวิ่ง140-150 กม./ชม. ยังปกติดี ผมลองมาหลายชิ้นละตั้งแต่ 12 14 16 18 มม. 14 กับ16 สั่นน้อยกว่าตัวอื่นแต่ใกล้เคียงกัน สุดท้ายจบที่ 15มม. ความหนาปรับใด้ตามใจชอบเลยครับ
หาซื้อได้ที่ไหนบ้างคับน้า ผมก็ยกมาแล้วแต่ไม่เคยดูเพลากลางเลยคับ ชักกลัวแล้ว

Surachart
06-08-2013, 13:46
โชคดีทีทำเพลาเองครับ

god-army
06-08-2013, 13:59
น่ากลัวเหมือนกันเนอะ

Surachart
06-08-2013, 14:01
ถ้าตามSTD การประกอบของMMThแล้วนะครับ ระยะห่างระหว่างหน้า Flange Yoke กับหน้าแปลนของเฟืองท้ายจะต้องห่างกันประมาณ 5 มิลลิเมตร เนื่องจาก ทีมR&D ของMMC design ไว้นะครับ
เพราะเวลาประกอบจะต้องใสเพลาฝั่ง Sleeve Yoke เข้าไปที่ปลายเกียร์ก่อนแล้วค่อยดึงฝั่งFlange yoke มาขันยึดกับแปลนเฟืองเกียร์ครับ

Surachart
06-08-2013, 14:03
ดูรถพี่เขาแล้วน่าจะเป็นเพลารุ่น 3401A510, triton plus Auto ใช่ไหมครับ

Surachart
06-08-2013, 14:06
pajero sport =3401A510
Triton plus =3401A512 ครับ พอดีดูรุ่นผิดครับ

Surachart
06-08-2013, 14:12
ส่วนตัวเกียร์ธรรมดาจากเดิมเป็นรุ่น 3401a177 จะถูกเปลี่ยนเป็นรุ่น 3401a944 ครับ

Tooktik
06-08-2013, 14:46
หาซื้อได้ที่ไหนบ้างคับน้า ผมก็ยกมาแล้วแต่ไม่เคยดูเพลากลางเลยคับ ชักกลัวแล้ว
เบอร์นี้เลยครับ 088-680-888-เจ็ด น้าเอกอู่ทอง


pajero sport =3401A510
Triton plus =3401A512 ครับ พอดีดูรุ่นผิดครับ
ถูกเลยครับtriton plus auto

MUNIC
06-08-2013, 14:46
ถ้าตามSTD การประกอบของMMThแล้วนะครับ ระยะห่างระหว่างหน้า Flange Yoke กับหน้าแปลนของเฟืองท้ายจะต้องห่างกันประมาณ 5 มิลลิเมตร เนื่องจาก ทีมR&D ของMMC design ไว้นะครับ
เพราะเวลาประกอบจะต้องใสเพลาฝั่ง Sleeve Yoke เข้าไปที่ปลายเกียร์ก่อนแล้วค่อยดึงฝั่งFlange yoke มาขันยึดกับแปลนเฟืองเกียร์ครับ


ดูรถพี่เขาแล้วน่าจะเป็นเพลารุ่น 3401A510, triton plus Auto ใช่ไหมครับ


pajero sport =3401A510
Triton plus =3401A512 ครับ พอดีดูรุ่นผิดครับ


ส่วนตัวเกียร์ธรรมดาจากเดิมเป็นรุ่น 3401a177 จะถูกเปลี่ยนเป็นรุ่น 3401a944 ครับ

ข้อมูลและสเปค ละเอียดมาก มีประโยชน์กับสมาชิกมากเลยครับ

boy zmc
06-08-2013, 14:52
เบอร์นี้เลยครับ 088-680-888-เจ็ด น้าเอกอู่ทอง


ถูกเลยครับtriton plus auto

ขอบคุณคับน้า เด๋วลองโทรไปคับ

tumauyai4x4tritonclup.com
06-08-2013, 14:53
ยางตุ๊กตากลางของผมครับ 215494เพลาหลังดูจากด้านหน้าเข้าไปชันมากครับ 215495

boy zmc
06-08-2013, 14:53
โชคดีทีทำเพลาเองครับ
น้ารับทำด้วยป่าวคับ

Surachart
06-08-2013, 15:17
แนะนำนะครับควรทำSpecerที่ร้อยน็อตผ่านยาวไปจนถึงหน้าแปลนดฟืองท้ายเลยนะครับเพราะถ้ายิ่งทำจุดต่อเยอะจะยิ่งมีการเบียงเบนของน้ำหนักมากครับ จากประสบการณ์ตั้งแต่รุ่น p-carจนรุ่นปัจจุบัน แค่ตัวถ่วงน้ำหนักห่างเข้า-ออก จากแนวเชื่อมเพียงเล็กน้อยจะทำให้องศาเปลี่ยนแล้วครับ (ไม่ครับ ผมเป็นEng บ.ทำเพลาครับ แนะนำได้ครับ 089-7696450 ชาติครับ)

Surachart
06-08-2013, 15:24
ถ้าตามที่ถูกต้องนะครับจะต้องเฉลี่ยความยาวทั้ง2ส่วนครับ คือส่วนที่เป็นท่อนFront(ฝั่งที่สวมกับเกียร์รถ)และอีกส่วนจะต้องเพิ่มฝั่งท่อน Rear (ส่วนที่ประกอบกับเฟืองท้าย)ครับอย่างละเท่าๆกัน เพราะที่ตุ๊กตายาง(Bearing center) นั้นเป็นจุดศูนย์กลางของเพลาและตัวรถครบ ซึ่งจะช่วยลดอาการบาดเจ็บของตุ๊กตายางได้ครับ

tumauyai4x4tritonclup.com
06-08-2013, 15:44
เกี่ยวกันด้วยไหม เวลาเราออกตัวแรงๆครับน้า ทำให้เพลา รับแรงบิดสูง ทำให้ยางตุ๊กตาขาด

Surachart
06-08-2013, 17:28
ไม่ครับออกตัวแรงขนาดเพลายางแตกได้ต้องมีแรงบิดมากกว่า356n/mmครับ ผมก้อใช้plus2011 ครับออกแรงงก้อบ่เป็นยั๊งครับ

Surachart
06-08-2013, 17:31
ผมก้อใีปัญหาอยู่ครับผมก้อยก2นิ้วมาแต่เป็นกินยางขางขาวครับน้าท่านใดมีน้านแนะนำแถวชลไหมครับ

Sinplug
06-08-2013, 17:40
pajero sport =3401A510
Triton plus =3401A512 ครับ พอดีดูรุ่นผิดครับ


ส่วนตัวเกียร์ธรรมดาจากเดิมเป็นรุ่น 3401a177 จะถูกเปลี่ยนเป็นรุ่น 3401a944 ครับ

ถูกทุกข้อเลย ^-*

tumauyai4x4tritonclup.com
07-08-2013, 14:42
วันนี้ ลองมาเปลี่ยน ยางและสเปนเซอร์ ดู ครับ ว่าจะหายเปล่า 215584

Surachart
08-08-2013, 00:17
รอฟังข่าวครับ ถ้ามีอะไรให้ช่วยบอกนะครับยินดี

LuftWaffe
08-08-2013, 01:00
รอฟังข่าวครับ ถ้ามีอะไรให้ช่วยบอกนะครับยินดี

น้า ชาติ (สุรชาติ) นี่ ไม่ธรรมดาจริงๆ ตอบมา แต่ละทีแน่นปึ้กมากๆ มีประโยชน์กับสมาชิกมากๆ ครับ สุดยอด

Tooktik
08-08-2013, 09:39
ถ้าตามที่ถูกต้องนะครับจะต้องเฉลี่ยความยาวทั้ง2ส่วนครับ คือส่วนที่เป็นท่อนFront(ฝั่งที่สวมกับเกียร์รถ)และอีกส่วนจะต้องเพิ่มฝั่งท่อน Rear (ส่วนที่ประกอบกับเฟืองท้าย)ครับอย่างละเท่าๆกัน เพราะที่ตุ๊กตายาง(Bearing center) นั้นเป็นจุดศูนย์กลางของเพลาและตัวรถครบ ซึ่งจะช่วยลดอาการบาดเจ็บของตุ๊กตายางได้ครับ
ด้วยความเครารพครับ การรองสเปเซอร์ก็เพื่อชดเชยระยะห่างท่อนReal กันเฟืองท้ายเพื่อให้ตุ๊กตายางอยู่ในตำแหน่งปกติอันนี้นึกภาพออกครับ
แต่การเพิ่มในส่วนของท่อนFront ไม่ยิ่งทำให้ตำแหน่งตุ๊กตายางถูกดันไปด้านท้ายรถและหัวสปายมุดเข้าไปมากกว่าเดิมหรือครับ
ผมนึกภาพโดยให้ตำแหน่งตุ๊กตายางเป็นจุดศูนย์กลางนะครับพอเรายกด้านท้ายขึ้น(กระบะยกหรือล้อกดลง)ทำให้เพลาด้านหลังต้องยาวตาม แต่เพลาท่อนหน้าไม่น่าจะยาวตามนะครับ หรือผมเข้าใจผิดขอคำชี้แนะด้วยครับ

Surachart
08-08-2013, 11:45
คือจริงๆพี่ยกขึ้นทั้งข้างหน้าและข้างหลังใช่ไหมครับเพราะฉนั้นต้องเฉลียครับพี่ๆ

Tooktik
08-08-2013, 12:11
คือจริงๆพี่ยกขึ้นทั้งข้างหน้าและข้างหลังใช่ไหมครับเพราะฉนั้นต้องเฉลียครับพี่ๆ
ผมเข้าใจว่าการยกด้านหน้าเราเค้นปีกนกล่างให้หุบเข้าทำให้รถสูงขึ้น
ซึ่งการเขย่งขึ้นผมนึกภาพไม่ออกจริงๆว่าเกี่ยวกะเพลาท่อนFrontยังงัยครับ

tumauyai4x4tritonclup.com
15-08-2013, 15:10
ของผมยังไม่หายครับ น้ำมันไหลออกมาอยู่ ต้องเปลี่ยนซีล เพลาขับกลางครับ :emo085if7:

LuftWaffe
03-09-2013, 22:49
หายยังครับตอนนี้

YomwaN
21-02-2014, 19:19
ผมยก 2" วิ่งมา แสนกว่าโลเพิ่งจะเห็นตุ๊กตายางขาด โชคดีที่ไม่เป็นอะไร ตกลงต้องใส่สเปเซอร์ใช่มั้ยครับ

tumauyai4x4tritonclup.com
23-02-2014, 12:04
ผมยก 2" วิ่งมา แสนกว่าโลเพิ่งจะเห็นตุ๊กตายางขาด โชคดีที่ไม่เป็นอะไร ตกลงต้องใส่สเปเซอร์ใช่มั้ยครับ
ของน้า ถ้า ไม่ชันมาก ก็ไม่ควรใส่ครับ เด่วชุดเกียร์พัง 236171236172ของผมจบแล้วครับ 75 บาทไทย zeal ท้ายเพลาขับ หายเลย

athi
27-02-2014, 08:27
ถ้ารองหนาไป รถเปล่าจอดนิ่งเราจะไม่รู้ แต่พอตอนบรรทุกหนักหรือจั้มเนินแรงๆ เพลากระทุ้ง อัดเข้าปลายเกียร์มีโอกาศเสียหายครับ / แต่ผมขอฮาร้านใส่ลิ่มเพลากลับด้านมากกว่า
อ่อ ผมมีรูประยะมุดของหัวสปายเพลาที่ยกและลองก้อนหนุนลิ่ม2นิ้วแบบปรับองศา และผมยังไม่ได้หนุนแผ่นสเปเซอร์หน้ายอย /ออโต.โฟร.ไม่มีตู๊กตาเพลากลางยกใช้งามมา2ปีแล้ว


อ่านดูแล้วน่ากลัวจังเลย ของผมหน้า 81.6 หลัง 86.5 สเปเซอร์ที่ซื้อมาหนา 15 mm
ยังลังเลไม่กล้าใส่ มันจะมีโอกาสกระทุ้งกียร์ตอนกระโดดสะพานอย่างน้าเขาว่ารึเปล่า
ช่วยฟันธงทีครับ

god-army
27-02-2014, 10:02
อ่านดูแล้วน่ากลัวจังเลย ของผมหน้า 81.6 หลัง 86.5 สเปเซอร์ที่ซื้อมาหนา 15 mm
ยังลังเลไม่กล้าใส่ มันจะมีโอกาสกระทุ้งกียร์ตอนกระโดดสะพานอย่างน้าเขาว่ารึเปล่า
ช่วยฟันธงทีครับ
​ผมใส่อยู่ ดีกว่าไม่ใส่ครับมันตึงไป แล้วก็กระโดดเนินหรือคอสะพาน เราคงไม่โดดทุกวัน หรือโดดแรงมากมายขนาดนั้นมั๊งผมว่า

athi
27-02-2014, 10:29
​ผมใส่อยู่ ดีกว่าไม่ใส่ครับมันตึงไป แล้วก็กระโดดเนินหรือคอสะพาน เราคงไม่โดดทุกวัน หรือโดดแรงมากมายขนาดนั้นมั๊งผมว่า
:35 2:ขอบคุณครับน้า

rmd
27-02-2014, 10:54
สั้น-ยาว ระยะเพลากลางที่เคลื่อนไป ปัจจัยตรงมาจากความสูงด้านท้ายที่เพิ่มขึ้น
วิธีที่ใช้ เพลากลางชันแน่แต่ปัญหาคือเพลาท้ายเงยตามหรือไม่ จริงอยู่ ดูเผินๆอาจจะไม่เกี่ยวข้องกับระยะเพลากลาง แต่ มันเกี่ยวพันโดยตรงกับ อายุตุ๊กตาเพลากลาง ทุกรอบที่หมุน ความสมดุลการหมุนไม่ปกติแน่ๆ มากน้อยว่ากัน
ความเหมาะสมของขนาดสเปเซอร์ คงต้องพิจรณาปัจจัยแวดล้อม ควบคู่กัน ทั้งยุบและยืด กระทุ้ง หรือ หลุด ต้องมาดูกันเป็นกรณีไป
โดยส่วนตัว อะไรที่เปลี่ยนแปลงไปเราคงต้องชดเชยให้สมดุล
.
เคยสังเกตุไหม ?
.......รถที่รองกล่องเหลี่ยมๆ สเปเซอร์ใช้หนากว่า รถที่ใช้โตงเตงยาว
.......รถที่รองกล่องปรับองศา สเปเซอร์ใช้บางกว่า รถที่รองกล่องเหลี่ยม
.......รถที่ใช้เพลากลางท่อนเดียว สเปเซอร์เพลากลางจะต่างจากรถที่ใช้เะลากลางสองท่อน
.......รถที่ใช้แหนบยก(ทั้งตับ) ไม่ต้องใช้สเปเซอร์เพลากลาง
และ อีกหลายๆปัจจัยในการประกอบการพิจรณา...... ฝากไว้เป็นข้อมูลค่ะ

Dr.maxnano
28-02-2014, 08:36
ผมยก 2นิ้วมา 1ปีล่ะยังไม่ได้ใส่เลย สงสัยต้องไปหาใส่บ้างแล้ว

luna3delta
23-03-2014, 09:59
แล้วถ้ายกขึ้น 1.5 นิ้วละต้องใส่ไหมครับ

don8088
01-05-2014, 22:07
ของผมพัลลออโต้สองปีแล้วยังไม่ได้ลองเลยเป็นไรเปล่าไม่รู้เขาบอกว่าเพลาออโต้เพลายาวกว่าเกียร์ธรรมดาจริงหรือเปล่าน้า

Thong
02-05-2014, 14:47
1.พบเพลากลางเหมือนรั่ว ที่จริงแล้วมันจะหลุด214558
2.ตัวยางตุ๊กตาขาดจะหลุดแล้วอันตราย 214559
3.เพลาหลังดึงเกินไปอาจทำให้เพลากลางหลุดได้ในขณะ ที่ขับเร็วๆและกระโดดหลุม214560
4.วิธีที่ถูกและแน่ะนำ หาสเปนเซอร์กลึงมาใส่ เพลาหลังกันเพลาหลุดสีขาวๆ
214561


ของผมเป็นเหมือนข้อ 2. ครับ (ยางตุ๊กตาขาดตามรูปเลย) ไม่ทราบว่ามีผลอะไรมากหรือเปล่าครับ เพราะจะกลับต่างจังหวัดครับ ซ่อมไม่ทันครับ*** เครียดเลยครับงานนี้ ***

AKNet
02-05-2014, 20:25
ผมเข้าใจว่าการยกด้านหน้าเราเค้นปีกนกล่างให้หุบเข้าทำให้รถสูงขึ้น
ซึ่งการเขย่งขึ้นผมนึกภาพไม่ออกจริงๆว่าเกี่ยวกะเพลาท่อนFrontยังงัยครับ
เหมือนกับเครื่องโดนดึงไปด้านหน้านิดนึงมั้งน้าติ๊ก ตุ๊กตาเพลากลางมันยึดอยู่กับที่ พอหน้าเขย่งระยะสไปย์เพลาเลยห่างมานิดนึงมั้ง เดามั่วๆเอา

suwwon
18-05-2016, 07:42
สเปเซอร์เพลา22มิล

215125

215127

215128

สเปเซอร์ปีกนกบนอีก12มิล

215129ผมกำลังจะใส่spacer ว่าจะใส่เองใส่ยากไหมครับ ต้องทำยังไงบ้างครับ ขอคำเเนะนำหน่อยครับ

mai_love
18-05-2016, 09:53
ต้องกลับไปมุดดูของตัวเองซะแล้ว

Zurutarut
08-12-2016, 05:24
เก็บข้อมูลครับ

ballymppd
16-11-2017, 13:36
กำลังจะยกพอดี เก็บข้อมูลอีกสักหน่อยครับ