PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ปัญหาใหม่ครับ ช่วยผมด้วยครับ



manost
03-08-2013, 18:23
ดังรูปตัวอย่าง เขาเรียกว่าท่ออะไรครับ มันมีคราบน้ำมันออกมาครับ มันจะหนักมั้ยครับ ปัญหาเยอะมากเลยผมเพิ่งจะทำเคลมเทอร์โบไป มีปัญหาใหม่อีกล่ะ

215225

ตั้ม ลาดหลุมแก้ว
03-08-2013, 21:23
ลองตรวจเช็คความแน่นของสายรัดดูก่อนครับ อาจจะหลวมก็เป็นได้ครับ มันคือท่ออากาศที่ออกจากอินเตอร์มาเข้าท่อร่วมไอดี

poy_ae
03-08-2013, 21:34
ขันแค้มป์รัดให้แน่นก็จบแล้วครับ ท่อมันหดลงครับแค้มป์รัดมันก็เลยหลวม ใอน้ำมันมันเลยแลบออกมาให้เห็น
ผมก็เป็นตอนประมาณ3หมื่นโล เข้าศูนย์ขันแค้มป์รัดให้แน่น จนทุกวันนี้จะ6หมื่นโลแล้วก็ยังไม่เห็นมีใอน้ำมันแลบออกมาอีกเลย

manost
03-08-2013, 22:12
ขันแค้มป์รัดให้แน่นก็จบแล้วครับ ท่อมันหดลงครับแค้มป์รัดมันก็เลยหลวม ใอน้ำมันมันเลยแลบออกมาให้เห็น
ผมก็เป็นตอนประมาณ3หมื่นโล เข้าศูนย์ขันแค้มป์รัดให้แน่น จนทุกวันนี้จะ6หมื่นโลแล้วก็ยังไม่เห็นมีใอน้ำมันแลบออกมาอีกเลย
ขอบคุณครับน้า

MiNi_XXL
04-08-2013, 00:03
สวัสดีครับน้ามาโนช ตามชื่อล๊อคอินนะครับ

จริง ๆ แล้วที่น้าว่า ปัญหาใหม่ ซึ่งอาจจะใหม่สำหรับน้านะครับ แต่ไม่ต้องตกใจครับ จริง ๆ แล้วเป็นกันหมดล่ะครับ เพียงแต่เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า คราบน้ำมันที่เห็นนั้นมันมาได้อย่างไร และมาจากไหน เรามาย้อนดูกันครับ

คราบน้ำมันที่น้าเห็นนั้นมัน คือ คราบจากไอน้ำมันเครื่อง แล้วมันมาอย่างไร 5555 เส้นทางการเดินทางของมันมีดังนี้ครับ
1.เครื่องยนต์ ขึ้นมาที่ ฝาครอบวาล์ว
2.ท่อระบายวนกลับเข้าเทอร์โบ (มีส่วนทำให้เทอร์โบมีคราบน้ำมันซึม)
3.ท่ออินเตอร์ขาเข้า > อินเตอร์ > ท่ออินเตอร์ขาออก (ตรงที่น้าเห็นคราบน้ำมันซึมนั่นล่ะ)

เนื่องจากมีการสะสมของไอน้ำมันเครื่องเป็นจำนวนมากในระบบ ทำให้มีไอน้ำมันเครื่องเกาะและตกค้างในอินเตอร์ เมื่อมีมากขึ้น ๆ มันถูกอากาศพาขึ้นไปตามท่ออินเตอร์ขาออก สะสม ๆ มาก ๆ เข้าก็จะเล็ดลอดออมาตามปลายท่อยางอินเตอร์นั่นล่ะครับ เพราะเครื่อง vg นั้นมีการแรงดันไอน้ำมันเครื่องมากกว่าเดิม จึงทำน้ำให้มีไอน้ำมันมากกว่าเดิม รวมทั้งการที่ทำให้เทอร์โบซึมที่หน้าแปลน

จากกรณีของน้า หลังจากเคลมเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่มาแล้ว คิดว่าคงไม่มีอะไรแล้ว แต่เนื่องจากช่างไม่ได้ทำการล้างทำความสะอาดคราบน้ำมันที่ตกค้างในท่ออินเตอร์และอินเตอร์ มันจึงโผล่ให้น้าเห็นจนคิดว่ามันคือปัญหา

ผมจะบอกเสมอในกระทู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ ว่า สำหรับ vg หรือไม่ vg ก็ควรจะหาถังดักไอน้ำมันเครื่องมาติดไว้ เพื่อลดปริมาณไอน้ำมันเครื่องที่เข้าไปเผาไหม้ใหม่ครับ

MPV
04-08-2013, 00:07
ละเอียดยิ๊บ เลยน้าเอก

manost
04-08-2013, 06:20
สวัสดีครับน้ามาโนช ตามชื่อล๊อคอินนะครับ

จริง ๆ แล้วที่น้าว่า ปัญหาใหม่ ซึ่งอาจจะใหม่สำหรับน้านะครับ แต่ไม่ต้องตกใจครับ จริง ๆ แล้วเป็นกันหมดล่ะครับ เพียงแต่เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า คราบน้ำมันที่เห็นนั้นมันมาได้อย่างไร และมาจากไหน เรามาย้อนดูกันครับ

คราบน้ำมันที่น้าเห็นนั้นมัน คือ คราบจากไอน้ำมันเครื่อง แล้วมันมาอย่างไร 5555 เส้นทางการเดินทางของมันมีดังนี้ครับ
1.เครื่องยนต์ ขึ้นมาที่ ฝาครอบวาล์ว
2.ท่อระบายวนกลับเข้าเทอร์โบ (มีส่วนทำให้เทอร์โบมีคราบน้ำมันซึม)
3.ท่ออินเตอร์ขาเข้า > อินเตอร์ > ท่ออินเตอร์ขาออก (ตรงที่น้าเห็นคราบน้ำมันซึมนั่นล่ะ)

เนื่องจากมีการสะสมของไอน้ำมันเครื่องเป็นจำนวนมากในระบบ ทำให้มีไอน้ำมันเครื่องเกาะและตกค้างในอินเตอร์ เมื่อมีมากขึ้น ๆ มันถูกอากาศพาขึ้นไปตามท่ออินเตอร์ขาออก สะสม ๆ มาก ๆ เข้าก็จะเล็ดลอดออมาตามปลายท่อยางอินเตอร์นั่นล่ะครับ เพราะเครื่อง vg นั้นมีการแรงดันไอน้ำมันเครื่องมากกว่าเดิม จึงทำน้ำให้มีไอน้ำมันมากกว่าเดิม รวมทั้งการที่ทำให้เทอร์โบซึมที่หน้าแปลน

จากกรณีของน้า หลังจากเคลมเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่มาแล้ว คิดว่าคงไม่มีอะไรแล้ว แต่เนื่องจากช่างไม่ได้ทำการล้างทำความสะอาดคราบน้ำมันที่ตกค้างในท่ออินเตอร์และอินเตอร์ มันจึงโผล่ให้น้าเห็นจนคิดว่ามันคือปัญหา

ผมจะบอกเสมอในกระทู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ ว่า สำหรับ vg หรือไม่ vg ก็ควรจะหาถังดักไอน้ำมันเครื่องมาติดไว้ เพื่อลดปริมาณไอน้ำมันเครื่องที่เข้าไปเผาไหม้ใหม่ครับ

ขอบคุณครับน้า ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับพอเจอปัญหาหลายๆอย่างแล้วเลยเซ็งเลยครับ

SRT
04-08-2013, 09:05
อ่า.... ความรู้ใหม่
ถังดักไอน้ำมัน เป็นอุปกรณ์จำเป็นใช่มั้ยน้า งั้นต้องจัดหาซะแล้ว...

golf7548
04-08-2013, 09:10
215268ไทรทันวีจีเทอรโบรั่วแล้วไม่ถึงปีสี่หมื่นโลออกที่มิตซูพิโลกคนรับรถทำทุก วิธีไม่ให้เคลมครั้งแรกอัดน็อตก็ยังรั่วไปอีกรอบบอกไม่ถึงขั้นน้ำมันย้อยไม่ เคลมซ่อมอย่างเดียวพูดไปพูดมาบอกใส่ท่อแทนแคตเคลมไม่ได้ผมอยู่อุดดิตไปพิโลก รอบนึง200กว่ากิโลมันไม่เห็นใจกันบ้างพนักงานเอสเอชื่อไอ้แมวมันทำยังกะมัน ต้องควักเงินตัวเองเคลมให้ผมแล้วผมควรทำไงดีครับรถใหม่เช็คศูนย์ตลอดพี่น้อง ครับใครก็ได้บอกผมทีว่าผมต้องทำไงเคลมที่อุดดิตก็ครึ่งค่อนปีคงพังก่อนไม่ก็ หมดประกันตอนนี้งงครับคิดอะไรไม่ออก

MiNi_XXL
04-08-2013, 12:38
เคยอ่านที่ผมโพสไว้บ้างหรือป่าวล่ะครับ

golf7548
04-08-2013, 15:36
เคยอ่านที่ผมโพสไว้บ้างหรือป่าวล่ะครับ

คงยังไม่ได้อ่านช่วยชี้แนะด้วยครับ

Tooktik
04-08-2013, 16:55
215268ไทรทันวีจีเทอรโบรั่วแล้วไม่ถึงปีสี่หมื่นโลออกที่มิตซูพิโลกคนรับรถทำทุก วิธีไม่ให้เคลมครั้งแรกอัดน็อตก็ยังรั่วไปอีกรอบบอกไม่ถึงขั้นน้ำมันย้อยไม่ เคลมซ่อมอย่างเดียวพูดไปพูดมาบอกใส่ท่อแทนแคตเคลมไม่ได้ผมอยู่อุดดิตไปพิโลก รอบนึง200กว่ากิโลมันไม่เห็นใจกันบ้างพนักงานเอสเอชื่อไอ้แมวมันทำยังกะมัน ต้องควักเงินตัวเองเคลมให้ผมแล้วผมควรทำไงดีครับรถใหม่เช็คศูนย์ตลอดพี่น้อง ครับใครก็ได้บอกผมทีว่าผมต้องทำไงเคลมที่อุดดิตก็ครึ่งค่อนปีคงพังก่อนไม่ก็ หมดประกันตอนนี้งงครับคิดอะไรไม่ออก
น้าเอาแคตฯใส่ไว้เหมือนเดิมแล้ววิ่งไปเครมสุโขทัยน่าจะคุยกันง่ายกว่าครับ

Sinplug
04-01-2014, 10:29
สวัสดีครับน้ามาโนช ตามชื่อล๊อคอินนะครับ

จริง ๆ แล้วที่น้าว่า ปัญหาใหม่ ซึ่งอาจจะใหม่สำหรับน้านะครับ แต่ไม่ต้องตกใจครับ จริง ๆ แล้วเป็นกันหมดล่ะครับ เพียงแต่เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า คราบน้ำมันที่เห็นนั้นมันมาได้อย่างไร และมาจากไหน เรามาย้อนดูกันครับ

คราบน้ำมันที่น้าเห็นนั้นมัน คือ คราบจากไอน้ำมันเครื่อง แล้วมันมาอย่างไร 5555 เส้นทางการเดินทางของมันมีดังนี้ครับ
1.เครื่องยนต์ ขึ้นมาที่ ฝาครอบวาล์ว
2.ท่อระบายวนกลับเข้าเทอร์โบ (มีส่วนทำให้เทอร์โบมีคราบน้ำมันซึม)
3.ท่ออินเตอร์ขาเข้า > อินเตอร์ > ท่ออินเตอร์ขาออก (ตรงที่น้าเห็นคราบน้ำมันซึมนั่นล่ะ)

เนื่องจากมีการสะสมของไอน้ำมันเครื่องเป็นจำนวนมากในระบบ ทำให้มีไอน้ำมันเครื่องเกาะและตกค้างในอินเตอร์ เมื่อมีมากขึ้น ๆ มันถูกอากาศพาขึ้นไปตามท่ออินเตอร์ขาออก สะสม ๆ มาก ๆ เข้าก็จะเล็ดลอดออมาตามปลายท่อยางอินเตอร์นั่นล่ะครับ เพราะเครื่อง vg นั้นมีการแรงดันไอน้ำมันเครื่องมากกว่าเดิม จึงทำน้ำให้มีไอน้ำมันมากกว่าเดิม รวมทั้งการที่ทำให้เทอร์โบซึมที่หน้าแปลน

จากกรณีของน้า หลังจากเคลมเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่มาแล้ว คิดว่าคงไม่มีอะไรแล้ว แต่เนื่องจากช่างไม่ได้ทำการล้างทำความสะอาดคราบน้ำมันที่ตกค้างในท่ออินเตอร์และอินเตอร์ มันจึงโผล่ให้น้าเห็นจนคิดว่ามันคือปัญหา

ผมจะบอกเสมอในกระทู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ ว่า สำหรับ vg หรือไม่ vg ก็ควรจะหาถังดักไอน้ำมันเครื่องมาติดไว้ เพื่อลดปริมาณไอน้ำมันเครื่องที่เข้าไปเผาไหม้ใหม่ครับ

แม่นมีหลักการ

Duangdee
04-01-2014, 11:04
ผมไปเข้าศูนย์มิตซูรุ่งเจริญคลองหลวงมา บอกว่าเทอร์โบรั่ว พอเค้าเห็น ดักไอผมปุ๊บ เรียกผมไปบอกว่าทำไม่ได้ คุณดัดแปลง และถือว่าเป็นการหมดประกัน (นี่ยังไม่เห็นท่อแทนแคตนะครับ) เด๋วอาทิตย์หน้าผมจะเอาไปเคลมที่มิตซูเอเซียวัฒนา ที่ซื้อมา เค้าบอกไม่มีปัญหา

MEAW_SAN
04-01-2014, 11:07
ใส่ถังดักไอแล้วก็ยังมีหลงเหลืออยู่บ้าง แต่ก็ช่วยได้เยอะมาก

Duangdee
04-01-2014, 11:55
ผมซื้อถึงดักไอของ greddy แบบที่มีน๊อต 6 เหลี่ยมขันยึดฝาปิดบน-ล่างมาใช้ ส่วนตัวผมใช้แล้วไม่ค่อยดีครับ ใช้ไปแล้วมีน้ำมันรั่วออกมาตามขอบต้องไปซื้อปะเก็นกระดาษมาตัดแล้วอัดกาวแดงใหม่ ถ้าน้า ๆ ท่านใดจะติดผมว่าเล่นตัวกระป๋องกลมจะตัดปัญหาคราบน้ำมันตามขอบได้ครับ

MiNi_XXL
09-03-2014, 14:59
เป็นทุกตัวครับ ผมใช้เหมือนของน้านั่นล่ะครับ แต่สกรีน D 1 Spec ใช้ไปซักพักรั่วซึมที่ขอบรอยต่อฝาบนและฝาล่าง ถอดฝาบนล่าง เอาชิลิโคนดำทา ไม่ต้องใช้ปะเก็นรองครับ เอาอยู่

pongpisit_bus
12-03-2014, 09:05
เป็นทุกตัวครับ ผมใช้เหมือนของน้านั่นล่ะครับ แต่สกรีน D 1 Spec ใช้ไปซักพักรั่วซึมที่ขอบรอยต่อฝาบนและฝาล่าง ถอดฝาบนล่าง เอาชิลิโคนดำทา ไม่ต้องใช้ปะเก็นรองครับ เอาอยู่

ทำเองครับ ใช้ถัง Receiver Tank ของระบบแอร์มาทำครับฝังท่อทางเข้าเป็นท่อโค้งลงถึงก้น แล้วท่อทางออกดูดจากข้างบนครับ ใช้งบ 200 บาทใช้ได้ดีครับ237539

pongpisit_bus
12-03-2014, 09:34
ใส้ในเป็นลักษณะนี้ครับ237542