แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ล้อหลังฟรี
ขอรบกวนน้าๆ ที่มีความรู้หน่อยครับ ทำยังไม่ให้ล้อหลังฟรี อยากให้แรงออกล้อข้างซ้าย และขวา ข้่างละ 50/50 พร้อมกัน แต่ไม่ตลอดเวลาเช่น Diff lock ไฟฟ้า, Air locker สุดท้าย เปลี่ยนคานหลังใหม่ใส่ Auto Diff lock แทนครับ.
ปล. รถผม เป็นพลัส เบนซิน เฟืองท้ายลูกเล็กตัวเดียวกับ 114 จะมีตัวไหนที่ใช้ได้บ้างครับ ชี้ช่องทางหรือร้านด้วยก็ดี ขอบคุณพี่ๆ ขับ 4 ครับ
ตอนนี้เปลี่ยน คานแล้วใส่ออโต้ดิฟล็อคแล้วก้อยังฟรี หรือว่ายังใช้คานเดิมเฟื่องเดิม
ถ้ายังไม่เปลี่ยนคาน ใส่ได้แค่เฟืองท้ายที่มีลิมิเต็ดสลิปอย่างเดียวค่ะ เสื้อเล็กหาของยากจำไม่ผิดน่าจะไม่พ้นของปาร์ฯเหลี่ยม
ถ้าเปลี่ยนคานมาแล้วเล่นได้เยอะขึ้น
.....ออโตดิฟล๊อค 20000+ ถอด-ใส่ได้เลยแค่ร้อยน๊อต ข้อดี ไม่ขืนขับวงแคบเลี้ยวแคบไม่คร่างอะไรกับ เฟืองเดิม(ไม่มีลิมิเต็ดสลิป) จะใช้เมื่อไหร่ แค่ทำให้องค์ประกอบครบ หมุนฟรีให้ได้รอบ พอเฟืองล๊อคก็ใส่โลด 50/50%ซ้ายขวา เลิกใช้ก็แค่ปั่นให้ได้รอบ ล๊อคก็หลุด
.....ดิฟล๊อค แอร์ , ไฟฟ้า แปลงพอสมควร ไม่ยกคานแปลงเพลาข้าง(คานโชกุล) ก็หาแบบสำเร็จมาเล่น(เปลี่ยนมาใช้คานเสื้อใหญ่) เห็นของง่ายๆก็ ARB 3xxxx+-วางระบบลมเดินระชไฟ ถึงเวลาก็ยิงเข้าออก ใช้งานปกติก็ไม่คร่างอะไรกับ เฟืองธรรมดา(ไม่มีลิมิเต็ดสลิป)
เพิ่มเติมแวะพูดคุยกันได้นะคะ http://www.facebook.com/Add2Up
MEAW_SAN
13-08-2013, 09:41
เข้าพื้นที่ที่ต้องใช้งานบ่อยหรือครับ บางทีก็ต้องมานั่งเวทความคุ้มค่าในการลงทุนดูด้วยครับ ลงทุนหลายหมื่นล็อคล้อหลังอย่างดี สมมุตว่าแอร์ล็อค แล้วต้งอมาดูด้วยครับว่าพื้นที่ที่น้าใช้ประจำแค่นี้มันจะพอไหม ล้อยางที่ใส่อยู่แบบไหน ปั่นได้แต่ตะกุยผ่านได้ไหม รถยกสูงบ้างหรือเปล่า ท้อง คานจะพ้นอุปสรรคไหม ในเมื่อล้อหน้าเราช่วยเหลืออะไรไม่ได้ ถ้าคำตอบคือไม่ เป็นผม งบ สองหมื่นหน่อยๆ วินส์ ดีกว่าฮะ
ทั้งนั้ทั้งนั้นอยู่ที่การใช่งานสว่นบุคคลเนอะ
ขอบคุณน้ามากครับ. ผมยังใช้คานเดิมอยู่ครับ. ปาเหลี่ยมมีแอร์ล๊อค ไหมครับผมสนใจข้อนี้จัง
ถ้ายังไม่เปลี่ยนคาน ใส่ได้แค่เฟืองท้ายที่มีลิมิเต็ดสลิปอย่างเดียวค่ะ เสื้อเล็กหาของยากจำไม่ผิดน่าจะไม่พ้นของปาร์ฯเหลี่ยม
ถ้าเปลี่ยนคานมาแล้วเล่นได้เยอะขึ้น
.....ออโตดิฟล๊อค 20000+ ถอด-ใส่ได้เลยแค่ร้อยน๊อต ข้อดี ไม่ขืนขับวงแคบเลี้ยวแคบไม่คร่างอะไรกับ เฟืองเดิม(ไม่มีลิมิเต็ดสลิป) จะใช้เมื่อไหร่ แค่ทำให้องค์ประกอบครบ หมุนฟรีให้ได้รอบ พอเฟืองล๊อคก็ใส่โลด 50/50%ซ้ายขวา เลิกใช้ก็แค่ปั่นให้ได้รอบ ล๊อคก็หลุด
.....ดิฟล๊อค แอร์ , ไฟฟ้า แปลงพอสมควร ไม่ยกคานแปลงเพลาข้าง(คานโชกุล) ก็หาแบบสำเร็จมาเล่น(เปลี่ยนมาใช้คานเสื้อใหญ่) เห็นของง่ายๆก็ ARB 3xxxx+-วางระบบลมเดินระชไฟ ถึงเวลาก็ยิงเข้าออก ใช้งานปกติก็ไม่คร่างอะไรกับ เฟืองธรรมดา(ไม่มีลิมิเต็ดสลิป)
เพิ่มเติมแวะพูดคุยกันได้นะคะ http://www.facebook.com/Add2Up.
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ น้าๆๆ ทุกท่าน ปาร์เหลี่ยมมีแอร์ล๊อคเปล่าครับ. คานหลังเสื้อใหญ่ก็น่าสนครุบ
surasee7
13-08-2013, 23:36
ตัวเบนซินเหมือนกันครับ กำลังหาข้อมูล เห็นมีของโชกุลแบบแอล็อก แต่ต้องยกคาน ตั้งฐานแหนบใหม่ได้ดิฟเบรกหลัง แต่ระยะฐานล้อน่าจะไม่เท่ากันอีกด้วยคับ และอีกตัวก็ลิมิเต็ดสลิฟของปาเฟือง 10 น็อต แต่น่าจะหาของและอะไหล่ยากครับ ความเห็นส่วนตัวครับ
ตัวเบนซินเหมือนกันครับ กำลังหาข้อมูล เห็นมีของโชกุลแบบแอล็อก แต่ต้องยกคาน ตั้งฐานแหนบใหม่ได้ดิฟเบรกหลัง แต่ระยะฐานล้อน่าจะไม่เท่ากันอีกด้วยคับ และอีกตัวก็ลิมิเต็ดสลิฟของปาเฟือง 10 น็อต แต่น่าจะหาของและอะไหล่ยากครับ ความเห็นส่วนตัวครับ
ถ้ายกคานใหม่ งั้นผมใส่คานหลังเสื้อใหญ่ของ ตัวพลัส ดีเซล หรือตัว 4x4 น่าจะดีกว่าไหมครับ ฐานล้อเท่ากันหรือเปล่า จะได้ไม่ต้องปลงอะไรมาก หาของง่ายด้วย
ตัวเบนซินเหมือนกันครับ กำลังหาข้อมูล เห็นมีของโชกุลแบบแอล็อก แต่ต้องยกคาน ตั้งฐานแหนบใหม่ได้ดิฟเบรกหลัง แต่ระยะฐานล้อน่าจะไม่เท่ากันอีกด้วยคับ และอีกตัวก็ลิมิเต็ดสลิฟของปาเฟือง 10 น็อต แต่น่าจะหาของและอะไหล่ยากครับ ความเห็นส่วนตัวครับ
ถ้าจำไม่ผิดคานโชกุลจะแคบกว่าไทรทันนะคะ เฟืองเยื้องข้างนิดนึง ส่วนมากที่เอามาเล่นก็จะใช้เสื้อไทรทันเอาแอร์ล๊อคกะเพลาข้างตัวยาวมาแล้วก็ใช้เพลาข้างของไทรทันข้างนึง แกะสับชุดเบรคก็จะเป็นคานไทรทันเฟืองแอร์ล๊อคพร้อมดิสเบรคหลัง อัตราทดก็ไล่เอาอีกทีแล้วแต่กำลังเครื่องและขนาดยางค่ะ
ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ
ผมใช้ 3.2 4x4 เฟืองท้ายเต็ด ก็ยังเจอปัญหาเดียวกันกับน้าเลยครับ ล้อฟรีข้างเดียว เพราะเต็ดกำลังใน
การจับไม่เพียงพอที่จะส่งกำลังไปยังล้ออีกข้างได้ ถ้าล้อทั้ง2ข้างแรงเสียดทานไม่ต่างกันมาก เต็ดก็พอ
ช่วยได้ครับ แต่ถ้าต่างกันมากล้อนึงอยู่ในดินเลน อีกข้างอยู่บนพื้นที่ปกติ ล้อในเลนจะหมุนฟรีข้างเดียว
หรือ กรณีล้อหลังลอยจากพื้นข้างใดข้างหนึ่ง ล้อที่ลอยจะหมุนฟรีข้างเดียวเช่นกัน เต็ดเดิมไม่สามารถ
ช่วยให้ผ่านอุปสรรคไปได้แน่นอน สรุปสุดท้าย! ผมถอดเต็ดออก แล้วไปใส่ออโต้ดิฟล็อกครับ แก้ปัญหา
ล้อฟรีข้างเดียวได้ สามารถผ่านอุปสรรคบนข้างต้นที่กล่าวมาได้อย่างสบาย ๆ ครับ แม้จะยังไม่ใช้ขับสี่
ก็ตาม แต่ถ้าใช้ขับสี่จะไปนิ่มๆกว่า ไม่ต้องปั่นมาก...
ผมเคยซื้อมาแล้วครับ 555 ใส่ไม่ได้ครับตอนนั้นไม่ได้หาข้อมูล
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=45225
ถ้ายกคานใหม่ งั้นผมใส่คานหลังเสื้อใหญ่ของ ตัวพลัส ดีเซล หรือตัว 4x4 น่าจะดีกว่าไหมครับ ฐานล้อเท่ากันหรือเปล่า จะได้ไม่ต้องปลงอะไรมาก หาของง่ายด้วย
มัฯะเจอปัญหากำลังเครื่องไม่พอปั่นยางมั๊งคะ เฟืองเสื้อใหญ่จะเป็น10/41มา ถ้างั๊นก็จะต็งยุ่งยากไล่เฟืองอีกรอบนึง ยางใหญ่32"คงหนีไม่พ้นต้องเล่น 8/39 แล้วก็ทนปลายห้อยเอาหน่อย แต่ถ้าเพาะกล้าม 11/51 ปลายเดินขึ้นอีกหน่อย
ผมเคยซื้อมาแล้วครับ 555 ใส่ไม่ได้ครับตอนนั้นไม่ได้หาข้อมูล
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=45225
เคยผ่านตากระทู้นี้ค่ะ พขร.หนูยังบอกน่าสอยมาเก็บแล้วค่อยหาคานพลัส140มายำ ให้เป็นคานเทพ
มัฯะเจอปัญหากำลังเครื่องไม่พอปั่นยางมั๊งคะ เฟืองเสื้อใหญ่จะเป็น10/41มา ถ้างั๊นก็จะต็งยุ่งยากไล่เฟืองอีกรอบนึง ยางใหญ่32"คงหนีไม่พ้นต้องเล่น 8/39 แล้วก็ทนปลายห้อยเอาหน่อย แต่ถ้าเพาะกล้าม 11/51 ปลายเดินขึ้นอีกหน่อย
ยำใส่ เออาร์บี ด้วยป่าวครับพี่ มันจะไม่อร่อยเหาะเอาได้น่า เค้าว่าเอา elf มาใส่แต่งเต็ดได้ พวกเข็นผักบอกกก
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.