PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ ล้อหลังฟรี



nu_dode
12-08-2013, 19:50
ขอรบกวนน้าๆ ที่มีความรู้หน่อยครับ ทำยังไม่ให้ล้อหลังฟรี อยากให้แรงออกล้อข้างซ้าย และขวา ข้่างละ 50/50 พร้อมกัน แต่ไม่ตลอดเวลาเช่น Diff lock ไฟฟ้า, Air locker สุดท้าย เปลี่ยนคานหลังใหม่ใส่ Auto Diff lock แทนครับ.
ปล. รถผม เป็นพลัส เบนซิน เฟืองท้ายลูกเล็กตัวเดียวกับ 114 จะมีตัวไหนที่ใช้ได้บ้างครับ ชี้ช่องทางหรือร้านด้วยก็ดี ขอบคุณพี่ๆ ขับ 4 ครับ

Thekok
13-08-2013, 09:04
ตอนนี้เปลี่ยน คานแล้วใส่ออโต้ดิฟล็อคแล้วก้อยังฟรี หรือว่ายังใช้คานเดิมเฟื่องเดิม

rmd
13-08-2013, 09:31
ถ้ายังไม่เปลี่ยนคาน ใส่ได้แค่เฟืองท้ายที่มีลิมิเต็ดสลิปอย่างเดียวค่ะ เสื้อเล็กหาของยากจำไม่ผิดน่าจะไม่พ้นของปาร์ฯเหลี่ยม
ถ้าเปลี่ยนคานมาแล้วเล่นได้เยอะขึ้น
.....ออโตดิฟล๊อค 20000+ ถอด-ใส่ได้เลยแค่ร้อยน๊อต ข้อดี ไม่ขืนขับวงแคบเลี้ยวแคบไม่คร่างอะไรกับ เฟืองเดิม(ไม่มีลิมิเต็ดสลิป) จะใช้เมื่อไหร่ แค่ทำให้องค์ประกอบครบ หมุนฟรีให้ได้รอบ พอเฟืองล๊อคก็ใส่โลด 50/50%ซ้ายขวา เลิกใช้ก็แค่ปั่นให้ได้รอบ ล๊อคก็หลุด
.....ดิฟล๊อค แอร์ , ไฟฟ้า แปลงพอสมควร ไม่ยกคานแปลงเพลาข้าง(คานโชกุล) ก็หาแบบสำเร็จมาเล่น(เปลี่ยนมาใช้คานเสื้อใหญ่) เห็นของง่ายๆก็ ARB 3xxxx+-วางระบบลมเดินระชไฟ ถึงเวลาก็ยิงเข้าออก ใช้งานปกติก็ไม่คร่างอะไรกับ เฟืองธรรมดา(ไม่มีลิมิเต็ดสลิป)
เพิ่มเติมแวะพูดคุยกันได้นะคะ http://www.facebook.com/Add2Up

MEAW_SAN
13-08-2013, 09:41
เข้าพื้นที่ที่ต้องใช้งานบ่อยหรือครับ บางทีก็ต้องมานั่งเวทความคุ้มค่าในการลงทุนดูด้วยครับ ลงทุนหลายหมื่นล็อคล้อหลังอย่างดี สมมุตว่าแอร์ล็อค แล้วต้งอมาดูด้วยครับว่าพื้นที่ที่น้าใช้ประจำแค่นี้มันจะพอไหม ล้อยางที่ใส่อยู่แบบไหน ปั่นได้แต่ตะกุยผ่านได้ไหม รถยกสูงบ้างหรือเปล่า ท้อง คานจะพ้นอุปสรรคไหม ในเมื่อล้อหน้าเราช่วยเหลืออะไรไม่ได้ ถ้าคำตอบคือไม่ เป็นผม งบ สองหมื่นหน่อยๆ วินส์ ดีกว่าฮะ

ทั้งนั้ทั้งนั้นอยู่ที่การใช่งานสว่นบุคคลเนอะ

nu_dode
13-08-2013, 17:10
ขอบคุณน้ามากครับ. ผมยังใช้คานเดิมอยู่ครับ. ปาเหลี่ยมมีแอร์ล๊อค ไหมครับผมสนใจข้อนี้จัง

nu_dode
13-08-2013, 20:27
ถ้ายังไม่เปลี่ยนคาน ใส่ได้แค่เฟืองท้ายที่มีลิมิเต็ดสลิปอย่างเดียวค่ะ เสื้อเล็กหาของยากจำไม่ผิดน่าจะไม่พ้นของปาร์ฯเหลี่ยม
ถ้าเปลี่ยนคานมาแล้วเล่นได้เยอะขึ้น
.....ออโตดิฟล๊อค 20000+ ถอด-ใส่ได้เลยแค่ร้อยน๊อต ข้อดี ไม่ขืนขับวงแคบเลี้ยวแคบไม่คร่างอะไรกับ เฟืองเดิม(ไม่มีลิมิเต็ดสลิป) จะใช้เมื่อไหร่ แค่ทำให้องค์ประกอบครบ หมุนฟรีให้ได้รอบ พอเฟืองล๊อคก็ใส่โลด 50/50%ซ้ายขวา เลิกใช้ก็แค่ปั่นให้ได้รอบ ล๊อคก็หลุด
.....ดิฟล๊อค แอร์ , ไฟฟ้า แปลงพอสมควร ไม่ยกคานแปลงเพลาข้าง(คานโชกุล) ก็หาแบบสำเร็จมาเล่น(เปลี่ยนมาใช้คานเสื้อใหญ่) เห็นของง่ายๆก็ ARB 3xxxx+-วางระบบลมเดินระชไฟ ถึงเวลาก็ยิงเข้าออก ใช้งานปกติก็ไม่คร่างอะไรกับ เฟืองธรรมดา(ไม่มีลิมิเต็ดสลิป)
เพิ่มเติมแวะพูดคุยกันได้นะคะ http://www.facebook.com/Add2Up.
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ น้าๆๆ ทุกท่าน ปาร์เหลี่ยมมีแอร์ล๊อคเปล่าครับ. คานหลังเสื้อใหญ่ก็น่าสนครุบ

surasee7
13-08-2013, 23:36
ตัวเบนซินเหมือนกันครับ กำลังหาข้อมูล เห็นมีของโชกุลแบบแอล็อก แต่ต้องยกคาน ตั้งฐานแหนบใหม่ได้ดิฟเบรกหลัง แต่ระยะฐานล้อน่าจะไม่เท่ากันอีกด้วยคับ และอีกตัวก็ลิมิเต็ดสลิฟของปาเฟือง 10 น็อต แต่น่าจะหาของและอะไหล่ยากครับ ความเห็นส่วนตัวครับ

nu_dode
14-08-2013, 08:46
ตัวเบนซินเหมือนกันครับ กำลังหาข้อมูล เห็นมีของโชกุลแบบแอล็อก แต่ต้องยกคาน ตั้งฐานแหนบใหม่ได้ดิฟเบรกหลัง แต่ระยะฐานล้อน่าจะไม่เท่ากันอีกด้วยคับ และอีกตัวก็ลิมิเต็ดสลิฟของปาเฟือง 10 น็อต แต่น่าจะหาของและอะไหล่ยากครับ ความเห็นส่วนตัวครับ
ถ้ายกคานใหม่ งั้นผมใส่คานหลังเสื้อใหญ่ของ ตัวพลัส ดีเซล หรือตัว 4x4 น่าจะดีกว่าไหมครับ ฐานล้อเท่ากันหรือเปล่า จะได้ไม่ต้องปลงอะไรมาก หาของง่ายด้วย

rmd
15-08-2013, 10:49
ตัวเบนซินเหมือนกันครับ กำลังหาข้อมูล เห็นมีของโชกุลแบบแอล็อก แต่ต้องยกคาน ตั้งฐานแหนบใหม่ได้ดิฟเบรกหลัง แต่ระยะฐานล้อน่าจะไม่เท่ากันอีกด้วยคับ และอีกตัวก็ลิมิเต็ดสลิฟของปาเฟือง 10 น็อต แต่น่าจะหาของและอะไหล่ยากครับ ความเห็นส่วนตัวครับ
ถ้าจำไม่ผิดคานโชกุลจะแคบกว่าไทรทันนะคะ เฟืองเยื้องข้างนิดนึง ส่วนมากที่เอามาเล่นก็จะใช้เสื้อไทรทันเอาแอร์ล๊อคกะเพลาข้างตัวยาวมาแล้วก็ใช้เพลาข้างของไทรทันข้างนึง แกะสับชุดเบรคก็จะเป็นคานไทรทันเฟืองแอร์ล๊อคพร้อมดิสเบรคหลัง อัตราทดก็ไล่เอาอีกทีแล้วแต่กำลังเครื่องและขนาดยางค่ะ

nu_dode
15-08-2013, 10:51
ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ
ผมใช้ 3.2 4x4 เฟืองท้ายเต็ด ก็ยังเจอปัญหาเดียวกันกับน้าเลยครับ ล้อฟรีข้างเดียว เพราะเต็ดกำลังใน

การจับไม่เพียงพอที่จะส่งกำลังไปยังล้ออีกข้างได้ ถ้าล้อทั้ง2ข้างแรงเสียดทานไม่ต่างกันมาก เต็ดก็พอ

ช่วยได้ครับ แต่ถ้าต่างกันมากล้อนึงอยู่ในดินเลน อีกข้างอยู่บนพื้นที่ปกติ ล้อในเลนจะหมุนฟรีข้างเดียว

หรือ กรณีล้อหลังลอยจากพื้นข้างใดข้างหนึ่ง ล้อที่ลอยจะหมุนฟรีข้างเดียวเช่นกัน เต็ดเดิมไม่สามารถ

ช่วยให้ผ่านอุปสรรคไปได้แน่นอน สรุปสุดท้าย! ผมถอดเต็ดออก แล้วไปใส่ออโต้ดิฟล็อกครับ แก้ปัญหา

ล้อฟรีข้างเดียวได้ สามารถผ่านอุปสรรคบนข้างต้นที่กล่าวมาได้อย่างสบาย ๆ ครับ แม้จะยังไม่ใช้ขับสี่

ก็ตาม แต่ถ้าใช้ขับสี่จะไปนิ่มๆกว่า ไม่ต้องปั่นมาก...
ผมเคยซื้อมาแล้วครับ 555 ใส่ไม่ได้ครับตอนนั้นไม่ได้หาข้อมูล
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=45225

rmd
15-08-2013, 10:52
ถ้ายกคานใหม่ งั้นผมใส่คานหลังเสื้อใหญ่ของ ตัวพลัส ดีเซล หรือตัว 4x4 น่าจะดีกว่าไหมครับ ฐานล้อเท่ากันหรือเปล่า จะได้ไม่ต้องปลงอะไรมาก หาของง่ายด้วย
มัฯะเจอปัญหากำลังเครื่องไม่พอปั่นยางมั๊งคะ เฟืองเสื้อใหญ่จะเป็น10/41มา ถ้างั๊นก็จะต็งยุ่งยากไล่เฟืองอีกรอบนึง ยางใหญ่32"คงหนีไม่พ้นต้องเล่น 8/39 แล้วก็ทนปลายห้อยเอาหน่อย แต่ถ้าเพาะกล้าม 11/51 ปลายเดินขึ้นอีกหน่อย

rmd
15-08-2013, 10:54
ผมเคยซื้อมาแล้วครับ 555 ใส่ไม่ได้ครับตอนนั้นไม่ได้หาข้อมูล
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=45225

เคยผ่านตากระทู้นี้ค่ะ พขร.หนูยังบอกน่าสอยมาเก็บแล้วค่อยหาคานพลัส140มายำ ให้เป็นคานเทพ

Thekok
20-08-2013, 13:12
มัฯะเจอปัญหากำลังเครื่องไม่พอปั่นยางมั๊งคะ เฟืองเสื้อใหญ่จะเป็น10/41มา ถ้างั๊นก็จะต็งยุ่งยากไล่เฟืองอีกรอบนึง ยางใหญ่32"คงหนีไม่พ้นต้องเล่น 8/39 แล้วก็ทนปลายห้อยเอาหน่อย แต่ถ้าเพาะกล้าม 11/51 ปลายเดินขึ้นอีกหน่อย

ยำใส่ เออาร์บี ด้วยป่าวครับพี่ มันจะไม่อร่อยเหาะเอาได้น่า เค้าว่าเอา elf มาใส่แต่งเต็ดได้ พวกเข็นผักบอกกก