PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ผ้าพันท่อไอเสีย จำเป็นไหม..



Sinplug
13-08-2013, 09:10
ถ้าใช้ท่อสแตนเลสสำหรับทำท่อไอเสียและเฮดเดอร์ จำเป็นต้องพันผ้ารึเปล่าครับ เมื่อหลายปีก่อนเห็นแต่ในประเทศที่อุณหภูมิหนาว หิมะตกพันกันเยอะ แต่ไม่รู้ว่าในอากาศร้อนอย่างในบ้านเราจะช่วยให้ดีขึ้นบ้างไหม

rmd
13-08-2013, 09:44
ประโยชน์ของเทปพันท่อนอกจากกรองเสียงแล้วการรักษาอุณหภูมิไอเสียช่วงท้ายโข่งมีผลโดยตรงกับประสิทธิภาพการคายไอเสีย ยิ่งในรอบสูงยิ่งมีความจำเป็นมากค่ะ
...กรณีรถทำเครื่องมา เปลี่ยนโบ(hi boost) ขึ้นเขาไอเสียใหม่ ความต็งการให้ไอเสียที่คายฉกเดินทางอย่างเป็นระเบียบ องค์ประกอบแรกคือทิศทางในการเคลื่อนตัว คอเขาแต่ละสูบนอกจากการเลือกวัสดุที่ใช้ทำแล้วยนาดและความยาวก็สำคัญมาก เมื่อไอเสียผ่านเข้ามาอุณหภูมิผิวของท่อไม่ควรแตกต่างกันมากจนเกิดแรงเฉื่อยที่ผิวสัมผัสเพราะการถ่ายเทอุณหภูมิที่เร็วเกินไป ยิ่งเมื่ออยู่ในรอบสูงความเร็วในการไอเสียสำคัญโดยตรงต่อการสันดาปและการสูดไอดีค่ะ
....ถ้า สะดวกแนะนำพันไว้ดีกว่าค่ะน้าศิลป

Sinplug
13-08-2013, 11:25
ประโยชน์ของเทปพันท่อนอกจากกรองเสียงแล้วการรักษาอุณหภูมิไอเสียช่วงท้ายโข่งมีผลโดยตรงกับประสิทธิภาพการคายไอเสีย ยิ่งในรอบสูงยิ่งมีความจำเป็นมากค่ะ
...กรณีรถทำเครื่องมา เปลี่ยนโบ(hi boost) ขึ้นเขาไอเสียใหม่ ความต็งการให้ไอเสียที่คายฉกเดินทางอย่างเป็นระเบียบ องค์ประกอบแรกคือทิศทางในการเคลื่อนตัว คอเขาแต่ละสูบนอกจากการเลือกวัสดุที่ใช้ทำแล้วยนาดและความยาวก็สำคัญมาก เมื่อไอเสียผ่านเข้ามาอุณหภูมิผิวของท่อไม่ควรแตกต่างกันมากจนเกิดแรงเฉื่อยที่ผิวสัมผัสเพราะการถ่ายเทอุณหภูมิที่เร็วเกินไป ยิ่งเมื่ออยู่ในรอบสูงความเร็วในการไอเสียสำคัญโดยตรงต่อการสันดาปและการสูดไอดีค่ะ
....ถ้า สะดวกแนะนำพันไว้ดีกว่าค่ะน้าศิลป


ขอบคุณครับ

man-0731
13-08-2013, 11:40
ความรู้ล้วนๆ....

LuftWaffe
13-08-2013, 11:51
ประโยชน์ของเทปพันท่อนอกจากกรองเสียงแล้วการรักษาอุณหภูมิไอเสียช่วงท้ายโข่งมีผลโดยตรงกับประสิทธิภาพการคายไอเสีย ยิ่งในรอบสูงยิ่งมีความจำเป็นมากค่ะ
...กรณีรถทำเครื่องมา เปลี่ยนโบ(hi boost) ขึ้นเขาไอเสียใหม่ ความต็งการให้ไอเสียที่คายฉกเดินทางอย่างเป็นระเบียบ องค์ประกอบแรกคือทิศทางในการเคลื่อนตัว คอเขาแต่ละสูบนอกจากการเลือกวัสดุที่ใช้ทำแล้วยนาดและความยาวก็สำคัญมาก เมื่อไอเสียผ่านเข้ามาอุณหภูมิผิวของท่อไม่ควรแตกต่างกันมากจนเกิดแรงเฉื่อยที่ผิวสัมผัสเพราะการถ่ายเทอุณหภูมิที่เร็วเกินไป ยิ่งเมื่ออยู่ในรอบสูงความเร็วในการไอเสียสำคัญโดยตรงต่อการสันดาปและการสูดไอดีค่ะ
....ถ้า สะดวกแนะนำพันไว้ดีกว่าค่ะน้าศิลป

แล้วถ้าเครื่องเดิมๆ พันได้ไหมครับ หรือไม่ควรพันครับ

ขอบคุณครับ

rmd
13-08-2013, 12:14
แล้วถ้าเครื่องเดิมๆ พันได้ไหมครับ หรือไม่ควรพันครับ

ขอบคุณครับ
เครื่องเดิมๆในที่นี้หมายถึง
..เครื่องเดิม เขาหล่อเดิมๆ ท้ายโข่งมีแคตอยู่เหมือนเดิม.....แบบนี้คงไม่จำเป็นหรอกค่ะ เพราะบริเวณเขาหล่อติดเครื่องมีประกับกันความร้อนส่วนหนึ่งอยู่แล้วหลังเทอร์ไบก็มีประกับกันความร้อยอยู่อีกเช่นเดียวกัน
..เครื่องเดิม เปลี่ยนท่อแทนแคต หรือเดินท่อไอเสียหลังเทอร์ไบใหม่ แบบนี้ก็ตามสมควรหรือความสะดวกดีกว่าค่ะ แต่ถ้าเป็นรถที่บ้านหนู"พันค่ะ"

off_tp
13-08-2013, 12:18
ตามที่ผมเข้าใจ พันเพื่อรักษาความร้อนให้ไอเสียวิ่งไปยังปลายท่อได้อย่างสมูท
คืออากาศร้อนจะไหลไปหาที่อากาศเย็น อะไรประมาณเนี๊ยะครับ