แสดงเวอร์ชันเต็ม : Triton 2.4 LPG เช็คระยะ 20,000 โล แก๊ส แพงไปไหมครับ
ผมติด Energy Reform Advance Obd วันนี้เข้าเช็คระยะ 20,000 โล ติดมา 6 เดือน
โดนค่าใช้จ่ายไป
- ค่าจูน ฟรี
- ค่ากรองแก๊สแบบละเอียด 1,500
- ค่ากรองแก๊สแบบหยาบ 380
- ค่าบริการ 300 ** ในปีมีค่าบริการด้วยเหรอครับ **
รวม 2,180
เห็นเพื่อนพึ่งไปเช็คมา 2 รอบแล้วค่าใช้จ่ายไม่เกิน สองพัน ล่าสุดค่าใช้จ่ายแค่ 1,xxx กว่าบาท แต่ไม่ใช้ของ Energy ครับ
มีน้าท่านไหนใช้รุ่นนี้บ้างครับ อยากรู้ค่าใช้จ่ายเช็คระยะว่าเท่าไหร่
ขอบคุณครับ
paisal_sv
24-08-2013, 12:47
ส่วนใหญ่ติดตั้งประกัน 2 ปีนี่ครับ ทำไมเสียตังส์หว่า ผมติดประกัน 2 ปี
ส่วนใหญ่ติดตั้งประกัน 2 ปีนี่ครับ ทำไมเสียตังส์หว่า ผมติดประกัน 2 ปี
ครับ
แล้วกรองแก๊ส แพงไปเปล่าครับ
กรองแพงไปนะ เต็มที่ก็ 700-800 เอง
exnamebank
24-08-2013, 20:10
ผมว่าแพงไปเยะเลยนะครับ ผมเปลียนมา 2 อย่าง 800 รวมตรวจหารอยรั่ว
ราคาอุปกรณ์ เปลียนเอง ประมาณนี้ครับ เห็นมีน้าใน club ขายอยู่ ราคา ok อยู่ครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=55617
tontonton
24-08-2013, 20:11
กรองใ้ได้แค่2หมื่นกม.เองหรือครับ ผมว่า4หมื่นกม.ค่อยเปลี่ยนก็ได้ ผมใช้เกินมาตั้งหลายหมื่นกม.ก็ไม่เป็นไรนะ
กรองรวมค่าแรงไม่เกิน1000
ตามนั้นครับ ผมใช้กรองอีกตัว 3 กว่าๆ ไม่มีค่าแรงครับ
กรองใ้ได้แค่2หมื่นกม.เองหรือครับ ผมว่า4หมื่นกม.ค่อยเปลี่ยนก็ได้ ผมใช้เกินมาตั้งหลายหมื่นกม.ก็ไม่เป็นไรนะ
ผมก็กะจะวิ่งซัก 3-4 หมื่นค่อยเข้า
แต่มีอาการ รอบเดินเบา แล้วสั่นสะดุด
เลยต้องเอาเข้าศูนย์
ทางศูนย์แนะนำให้เปลี่ยน กรอง 2 อย่างที่ 20,000 โลครับ
เปลี่ยนมาวิ่งดีครับ แต่เบาตัวเลย เพราะนึกว่าราคาน่าจะ 1,xxx กว่าบาท
มีน้าท่านไหนติด รุ่นนี้บ้างครับ
จริงๆ ปีแรกต้อง ฟรีค่าแรงเปล่า สงสัย
ผมว่าแพงไปเยะเลยนะครับ ผมเปลียนมา 2 อย่าง 800 รวมตรวจหารอยรั่ว
ราคาอุปกรณ์ เปลียนเอง ประมาณนี้ครับ เห็นมีน้าใน club ขายอยู่ ราคา ok อยู่ครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=55617
ราคาต่างกัน ครึ่งๆ เลย
สงสัยครับ ว่าเปลี่ยนแล้วต้องจูนแก๊ส ด้วยเปล่า
exnamebank
24-08-2013, 21:41
เรื่องจูนแก๊ส ร้านอาจจะคิดค่าจูนด้วยก็เป็นได้ครับ เคยเห็นค่าจูน 500 ต่อรอบ ก็มีมาแล้วครับ แต่ของผมร้านที่ติดเค้าบอกจูนฟรีตลอด
ของผมไปทีไรก็จูนตลอด ผมขับช่างจูน แต่ช่างบอก ปกติดี การจูนแก๊ส ถ้าจูนนิ่งๆแล้ว ต่อให้ใช้ไปอีกกี่ปี ค่าที่เซทไว้ก็จะเป็นค่าเดิมครับต่อให้แบตหมด ดึงecuคุมแก๊สออกก็ เสียบเข้าไปใหม่ก็ยังเป็นค่าเดิม
จะต้องจูนใหม่จริงๆจังๆก็ตอน เปลียนพวกหม้อต้ม, หัวฉีด หรือไม่ก็ทำเครื่องมาใหม่ กำลังเครื่องเราต่ำลง แต่ผมไปทีไรก็ให้ช่างเช็คตลอดครับ
(แถมดึง ecu แก๊ส ออกเอาไปนอนกอดไว้ ยังเป็นตัวป้องกันรถหายได้ด้วยนะครับ ^^ ช่างเค้าแนะนำผมมา)
ผมลองทำแล้ว ได้ผลจริงๆ ลองดูครับ แต่ของผมไม่ใช้ obd นะ obd ใช้แบบผมได้ป่าวไม่รู้
ของผมเปลี่ยนตอนสี่หมื่นโล กรองแก๊สแปดร้อย แต่ไปหนักตรงท่อแว็คคั่มแตกเปลี่ยนยกชุดหมดไปอีกพันนึง ค่าจูนอีกสามร้อย รวมเป็นสองพันหนึ่ง ตัวเบาเลย
ของผม ag ทำเองทั้งหมด ท่อแกสเข้าหัวฉีด 4 เส้น, กรองและท่อยาง,ท่อยางเข้าแมบ เปลี่ยนตัวรัดสายทั้งหมด แกสจูนเอง ค่าของ 650 ผมคิดว่าท่อยางไม่ต้องปาร์กเกอร์หรอก ปีเดียวผมก็เปลี่ยนทิ้งแล้ว ปาร์กเกอร์น่าจะสำหรับคนใช้รถน้อยนะ กรองแกสไม่ต้องแพงเปลี่ยนทุก 20000โลใช้กรองถูกก็ได้ บางทีกรองแพงใส้กรองอาจจะล้มก่อน 40000 โลก็ได้นา ส่วนการจูนถ้ามันวิ่งดีอยู่แล้ว และเปลี่ยนท่อแกสทุกเส้นยาวเท่าเดิมไม่ต้องจูนใหม่ครับ
bugseeda
26-08-2013, 09:01
ผมก็ er obd รุ่นเดียวกันครับ ติดที่ ๑,๐๐๐ โล ตอนนี้ ๓๕,๕๐๐ (๑ ปี) ยังไม่เคยตรวจเช็คอะไรเลย วิ่งได้ปกติครับ (หรือเป็นเพราะปกติผมใช้งานวันละ ๒๐-๓๐ โล นานๆ เดินทางไกล แต่ละครั้ง ๒,๐๐๐-๓,๐๐๐ โล แต่ไงๆ เฉลี่ยๆ แล้วปีละประมาณ ๒๗,๐๐๐ โล)
ราคาน่าจะแพงไป ร้านที่ผมทำประจำ Service ทุก 20,000 กมค่ากรอง 800 เอง
น้าๆ ในเว็บมีร้านแนะนำเปล่าครับ
ของผมใช้ของacหมื่นโลฟรี สองหมื่นเสียค่ากรอง2ตัว1000บาทอย่างเดียวครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.