PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : เครื่องดับกลางอากาศ สตาร์ทไม่ติด



musachi
29-08-2013, 14:20
รบกวนน้าๆช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ รถผมไทรทัน 116 เกียร์ธรรมดา เครื่องเดิมๆไม่ปรับแต่งอะไรทั้งนั้น วิ่งมา 147000 โลฯ เคยเปลี่ยนกรองโซล่าครั้งล่าสุดที่แสนโล ส่วน scv ไม่เคยเปลี่ยนครับ ก่อนมีปัญหาเครืองไม่แสดงอาการอะไรทั้งสิ้ง ผมขับอยู่บนทางด่วนอยู่ดีๆ เครื่องก็ดับวูบกลางอากาศ แล้วไฟเอ็นจิ้นโชว์ ก็ผมเลยรีบเอารถแอบเข้าซ้ายมือ ปิดกุญแจแล้วเปิด on ไปเอ็นจิ้นไม่ดับ รถสตร์าทไม่ติด น้ำมันเครื่องไม่หาย หม้อน้ำไม่แห้ง จึงโทรเรียกรถยกมาลากไปอู่ประจำผม
แล้วอู่ประจำผมก็โทรมาแจ้งว่าเครื่องพัง โอ้ววว....พระเจ้า ผมก็ถามหาสาเหตุว่าทำไมเครื่องถึงพังช่างก็ยังตอบไม่ได้ บอกว่าตอนนี้สตาร์ทติดแต่ควันออกท่อขโมงเลยแต่ผมยังไม่ได้ไปดูรถครับ ตอนนี้ผมเลยยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำยังไงดี ตอนแรกผมแค่คิดว่า scv น่าจะพัง เพราะเคยเห็นว่าเป็นกันบ่อย แต่นี่ถึงกับเครืองพัง...ไม่ทราบว่าผมควรจะทำยังไงดีครับ

MUNIC
29-08-2013, 14:28
ตอนแสนโลเปลี่ยนสายพานทามมิ่งไปหรือยังครับ

musachi
29-08-2013, 14:33
ตอนแสนโลเปลี่ยนสายพานทามมิ่งไปหรือยังครับ
เปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้วครับ

MUNIC
29-08-2013, 14:35
สตารทติดควันขโมง เทอโบ น่าจะลาโลกละครับ

parpongza
29-08-2013, 16:17
เรื่องนี้ต้องมีประเด็นแน่เลย อยากรู้เหมือนกันว่าเหตุเกิดจากอะไร

Surachart
29-08-2013, 16:41
เอาใจช่วย หายไวๆนะครับ

TATIKJA
29-08-2013, 17:20
น่าจะลูกสูบแตกตรงช่วงแหวนนะคับประมาณ สูบ 3 ผมเคยเป็นคับขับแค่ 90 น๊อคไปเหมือนกัน

AKNet
29-08-2013, 18:07
เช็ค scv ก่อนดีกว่า ถ้ามีสมาร์ทเกจ หรือเครื่องสแกนทูล ก็ลองเช็คดูก่อนครับ ว่า error code อะไร

NN mobile
29-08-2013, 19:07
ตอนแสนโลเปลี่ยนสายพานทามมิ่งไปหรือยังครับ

แล้ววิ้งๆแล้วดับละคร้าบบบบบบ

MUNIC
29-08-2013, 19:29
แล้ววิ้งๆแล้วดับละคร้าบบบบบบ

ที่ถามก็เพราะวิ้งแล้วดับไปเองนี่ละ เสียวละซิ อย่ามัวใจเย็นนะ 555 กดดัน

MiNi_XXL
29-08-2013, 21:32
กรองโซล่า เปลี่ยนตอนแสนโล รถมาดับตอน แสนสี่เจ็ดโล กรองมันไม่ตันไปแล้วหรือ น้ำมันมาไม่ทัน scv เป็นรอยไหม้แน่นอน และก็เกิดอาการติด

ไฟเอ็นจิ้นขึ้น บิดสวิท์เปิดค้างไว้ 5 ถึง 10 วิ แล้วบิดสวิทซ์ ทำอย่างนี้ สอง สาม ครั้ง

ส่วนควันออกท่อ ควันสีอะไรครับ ขาว เทา หรือดำ

NN mobile
29-08-2013, 21:39
ที่ถามก็เพราะวิ้งแล้วดับไปเองนี่ละ เสียวละซิ อย่ามัวใจเย็นนะ 555 กดดัน


งามน่าใมละ
วิ้งๆมาก่อนถึงแยกไฟแดง. เข้าเกียว่างใหลๆ ดับเฉยเลยอะ เกือบตายมาหลายรอบแระ

jitriton
29-08-2013, 21:58
กรองโซล่า เปลี่ยนตอนแสนโล รถมาดับตอน แสนสี่เจ็ดโล กรองมันไม่ตันไปแล้วหรือ น้ำมันมาไม่ทัน scv เป็นรอยไหม้แน่นอน และก็เกิดอาการติด

ไฟเอ็นจิ้นขึ้น บิดสวิท์เปิดค้างไว้ 5 ถึง 10 วิ แล้วบิดสวิทซ์ ทำอย่างนี้ สอง สาม ครั้ง

ส่วนควันออกท่อ ควันสีอะไรครับ ขาว เทา หรือดำ
ใช่ครับผมว่าตามนั้นครับ

W-ut
01-09-2013, 18:55
รถน้าวิ่ง เท่าผมเลย ผมใส่กล่องตั้งแต่ สามหมื่นโล ยกครัช 4 ครั้ง เกียร์พัง 3 รอบ น้าจะมาเครื่องพัง ง่ายๆได้ไงครับ ผมยังบูทส์ 25 ทุกวันเลยนะ
เครื่องผมยังซัดได้อยู่เลย

MUNIC
01-09-2013, 19:03
งามน่าใมละ
วิ้งๆมาก่อนถึงแยกไฟแดง. เข้าเกียว่างใหลๆ ดับเฉยเลยอะ เกือบตายมาหลายรอบแระ

โอยอาการนี้ กรองแก๊สเปลี่ยนยังจูนแก๊สใหม่ด้วยละ555

VGS178HP.
04-09-2013, 03:30
ติดตามดูคำตอบต่อไป รอๆๆๆๆ

W-ut
08-09-2013, 22:59
รอน้าแกมาตอบอยู่อ่ะ

NN mobile
08-09-2013, 23:40
โอยอาการนี้ กรองแก๊สเปลี่ยนยังจูนแก๊สใหม่ด้วยละ555

จูนแล้วถ้าไม่หายละ

NENG_3
10-09-2013, 00:32
รบกวนน้าๆช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ รถผมไทรทัน 116 เกียร์ธรรมดา เครื่องเดิมๆไม่ปรับแต่งอะไรทั้งนั้น วิ่งมา 147000 โลฯ เคยเปลี่ยนกรองโซล่าครั้งล่าสุดที่แสนโล ส่วน scv ไม่เคยเปลี่ยนครับ ก่อนมีปัญหาเครืองไม่แสดงอาการอะไรทั้งสิ้ง ผมขับอยู่บนทางด่วนอยู่ดีๆ เครื่องก็ดับวูบกลางอากาศ แล้วไฟเอ็นจิ้นโชว์ ก็ผมเลยรีบเอารถแอบเข้าซ้ายมือ ปิดกุญแจแล้วเปิด on ไปเอ็นจิ้นไม่ดับ รถสตร์าทไม่ติด น้ำมันเครื่องไม่หาย หม้อน้ำไม่แห้ง จึงโทรเรียกรถยกมาลากไปอู่ประจำผม
แล้วอู่ประจำผมก็โทรมาแจ้งว่าเครื่องพัง โอ้ววว....พระเจ้า ผมก็ถามหาสาเหตุว่าทำไมเครื่องถึงพังช่างก็ยังตอบไม่ได้ บอกว่าตอนนี้สตาร์ทติดแต่ควันออกท่อขโมงเลยแต่ผมยังไม่ได้ไปดูรถครับ ตอนนี้ผมเลยยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำยังไงดี ตอนแรกผมแค่คิดว่า scv น่าจะพัง เพราะเคยเห็นว่าเป็นกันบ่อย แต่นี่ถึงกับเครืองพัง...ไม่ทราบว่าผมควรจะทำยังไงดีครับ
ประสบการผมเคยเป็นครับ บนทางด่วนเหมือนกันครับ ดับไปเลย สตาร์าท ไม่ติด แต่รถผมดูอาการง่ายหน่อยครับ เพราะเปิดฝากระโปรงขึ้นกลิ่นน้ำมันโชล่าโชยมาเลย เข้าร้านเช็คที่เป็นลูกกันตรวจสอบแป๊บเดียวรู้เลยครับ วาลว์แรงดันน้ำมันที่ปั๊มหลุดหายไปเลย ตัวนี้สำคัญครับ ใช้ไปนานๆ เกียวจะค่อยถ่อยออกมาเรื่อยๆ จนหลุด แล้วปั๊มจะไม่มีแรงดันเลยครับ โอกาสกาสเกิดขึ้นได้ทั้งรถเดิมๆ และ รถใส่ดันรางครับ ก็มาฝากไว้เป็นแนวทางให้ตรวจครับ ตรวจสอบดูปั๊มแรงดันด้วยครับ

pongpitak
11-09-2013, 12:08
ประสบการผมเคยเป็นครับ บนทางด่วนเหมือนกันครับ ดับไปเลย สตาร์าท ไม่ติด แต่รถผมดูอาการง่ายหน่อยครับ เพราะเปิดฝากระโปรงขึ้นกลิ่นน้ำมันโชล่าโชยมาเลย เข้าร้านเช็คที่เป็นลูกกันตรวจสอบแป๊บเดียวรู้เลยครับ วาลว์แรงดันน้ำมันที่ปั๊มหลุดหายไปเลย ตัวนี้สำคัญครับ ใช้ไปนานๆ เกียวจะค่อยถ่อยออกมาเรื่อยๆ จนหลุด แล้วปั๊มจะไม่มีแรงดันเลยครับ โอกาสกาสเกิดขึ้นได้ทั้งรถเดิมๆ และ รถใส่ดันรางครับ ก็มาฝากไว้เป็นแนวทางให้ตรวจครับ ตรวจสอบดูปั๊มแรงดันด้วยครับ

น้า มีรูปป่าวคับ ผมนึกไม่ออกว่ามันอยู่ตรงไหน

somdach tiansoo
11-09-2013, 13:42
ขอดูงานครับ ขอบคุณครับ

thirawood
11-09-2013, 13:46
ขอแชร์
ไทรทรั้น 116 ปี 07 วิ่ง 174,xxx เปลี่ยนชุดแสนโลแล้ว(เจ้าของเก่า) ผมซื้อมือ2 มาตอน 160,650 เปลี่ยนกรองโซล่า น้ำมันเครื่อง+เกียร์+เฟืองท้าย ไปแล้ว
ใส่ดันรางอัลฟ่าเทค อุดท้ายราง ขับประมาณ 60-80 ก็ดับ แบบว่าขับช้า จังหว่ะตอนเหยีบครัชค้างไว้ จะเข้าเกียร์ดับไปเฉยเลย ไฟเอ็นจิ้นโชว์
นานๆ เป็นครัง ผมก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด น้าๆท่านใดพอมีประสบการณ์ ขอคำแนะนำทีครับ

ขอบคุณครับ

NENG_3
12-09-2013, 00:44
ขอแชร์
ไทรทรั้น 116 ปี 07 วิ่ง 174,xxx เปลี่ยนชุดแสนโลแล้ว(เจ้าของเก่า) ผมซื้อมือ2 มาตอน 160,650 เปลี่ยนกรองโซล่า น้ำมันเครื่อง+เกียร์+เฟืองท้าย ไปแล้ว
ใส่ดันรางอัลฟ่าเทค อุดท้ายราง ขับประมาณ 60-80 ก็ดับ แบบว่าขับช้า จังหว่ะตอนเหยีบครัชค้างไว้ จะเข้าเกียร์ดับไปเฉยเลย ไฟเอ็นจิ้นโชว์
นานๆ เป็นครัง ผมก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด น้าๆท่านใดพอมีประสบการณ์ ขอคำแนะนำทีครับ

ขอบคุณครับ
ว่างๆถ้าอยู่ไม่ไกลมีนบุรีวิ่งเข้ามาเช็คโค๊ดที่ร้านได้ครับเช็คฟรี obdshop-neng ถ้ามีไฟโชว์เช็คโค๊ดครับวิเคราะห์ง่ายและตรงจุด

NENG_3
12-09-2013, 00:51
น้า มีรูปป่าวคับ ผมนึกไม่ออกว่ามันอยู่ตรงไหน
อยู่ข้างลำตัวของปั๊มเลยครับ รูปเดียวต้องไปลื้อห้องเก็บของก่อนนะครับ หรือน้าท่านไหนมีรูปก็มาอนุเคราะห์ด้วยนะครับ วาล์ว แรงดันปั๊ม