PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ต่อใบตรวจแก๊ส



bestcrv
31-08-2013, 06:21
พี่น้องชาว cng ไปต่อใบตรวจทดสอบแก๊สที่ไหนกันครับ หรือว่าที่บริษัทสุวรรณภูมิเลย
แถว ระยอง ชลบุรีไป ตรวจที่ไหนกันครับ ราคาค่าใช้จ่ายเท่าไหร

218083

chanhobby
31-08-2013, 19:45
ระยอง ลองหาจาก google ด้วยคำว่า "ST RAYONG" ดูครับ
ไม่ได้บอกว่าเขาดีหรือไม่ดีน่ะครับ เผื่อเป็นทางเลือกครับ

tay
31-08-2013, 20:23
วิทยาลัยเทคนิคใกล้บ้านครับ

เสร็จจากเทคนิคก็ไปขนส่งครับ

atisak
31-08-2013, 22:38
cng 3ปีตรวจทีครับ น้าใช้ครบ3ปีรึยัง ถ้ายังไม่ต้องต่อครับเสียภาษีได้เลย ต่อมาเสียตังฟรี
เคยมีน้า บอลมาลงไว้ลองหาดูได้ครับ

bestcrv
01-09-2013, 07:32
cng 3ปีตรวจทีครับ น้าใช้ครบ3ปีรึยัง ถ้ายังไม่ต้องต่อครับเสียภาษีได้เลย ต่อมาเสียตังฟรี
เคยมีน้า บอลมาลงไว้ลองหาดูได้ครับ

ก็ถ้าใบนี้ขาดปั้มมันจะไม่เติมให้ไม่ใช่หรอครับ สติ๊กเกอร์ตามรูปที่อยู่หน้าห้องเครื่องอะ

bestcrv
01-09-2013, 07:33
ระยอง ลองหาจาก google ด้วยคำว่า "ST RAYONG" ดูครับ
ไม่ได้บอกว่าเขาดีหรือไม่ดีน่ะครับ เผื่อเป็นทางเลือกครับ


วิทยาลัยเทคนิคใกล้บ้านครับ

เสร็จจากเทคนิคก็ไปขนส่งครับ

ขอบคุณครับ

tay
01-09-2013, 07:54
ก็ถ้าใบนี้ขาดปั้มมันจะไม่เติมให้ไม่ใช่หรอครับ สติ๊กเกอร์ตามรูปที่อยู่หน้าห้องเครื่องอะ


ใช่ครับถ้าใบนี้ขาด ปั้มที่เขี้ยวๆ จะไม่อยากเติมให้ครับ

bestcrv
01-09-2013, 22:20
ใช่ครับถ้าใบนี้ขาด ปั้มที่เขี้ยวๆ จะไม่อยากเติมให้ครับ

เมืองไทยอะไรๆมันช่างขัดแย้งกันจริงๆ รถใหม่ 3 ปีค่อยตรวจแต่ถ้าไม่มีติ๊กเกอร์ปั้มไม่เติมให้

evoda3
02-09-2013, 00:30
คือที่ขนส่งครับ cng ที่ติดจากโรงงาน 3ปีแรกไม่ต้องตรวจครับต่อภาษีได้ แต่ถ้าติดเองไม่ใช่จากโรงงาน ต้องตรวจทุกปีครับ
ส่วน lpg ต้องตรวจทุกปีครับ

Yanyong
02-09-2013, 13:39
เมืองไทยอะไรๆมันช่างขัดแย้งกันจริงๆ รถใหม่ 3 ปีค่อยตรวจแต่ถ้าไม่มีติ๊กเกอร์ปั้มไม่เติมให้
ความจริงเป็นเรื่องดีครับ น้า
เพราะถ้าปั๊ม ไม่เคร่ง นี่ อันตรายครับ
กรณีคือ ถ้าวันหนึ่ง มีคนเจ้าดัดแปลง diy ติดตั้งระบบ ngv เองแล้วมาเติม แก็ส และปั๊ม ไม่สนใจเรื่อง มาตรฐานการติดตั้ง
แล้วเกิดระเบิดขึ้น เราคนใช้ปั๊ม ร่วมกัน ถ้าเกิดจอดรถ ข้าง ๆ เราจะทำอย่างไง กรณีนี้ เกิดขึ้น มาแล้วครับ
และเนื่องจาก CNG ที่เราใช้นี่มันรับแรงดันอยู่ตลอดเวลา และมันก็ พองเวลาเติมแก็ส จะยุบเวลาแก็สหมด
ดังนั้น มันก็ไม่น่าไว้วางใจแน่นอน ถ้าถังใคร มีรอยขูดขีด และลึกเกิน 1.5 มิลลิเมตร นี่คือ ระเบิดเวลาครับ
และบางคนไม่ได้มีความรู้ทางด้านนี้มาอย่างละเอียด การแก้ไข ทำอะไรกับถัง NGV นี่เรื่องใหญ่ครับ
เช่น การรัดถัง บางคน บางคัน ยางรองถังขาด ไม่ได้เปลี่ยนใหม่ แต่กลับไปขันรัดถังให้แน่น ขึ้น
นี่ก็ผิดเต็ม ๆ ครับ เพราะถังมันขยายตัวเวลาเติมเติม มันจะเสียดสีกับเหล็กรัด รอวันระเบิดอีก ละ
ดังนั้น การตรวจสอบ CNG จึงต้องทำทุก ๆ ปี แต่ LPG ต่างกันครับ จำไม่ได้ว่า 2 หรือ 5 ปี ต่อครั้ง
ด้วยความเคารพท่าน สมาชิกครับ:102:
ตามภาพ volvo คือเอาถังเติม LPG เล็ก ๆ มาดัดแปลงติดตั้ง NGV ครับ ซึ่ง LPG แรงดัน 10 Bar / NGV แรงดัน 250 Bar ช่างคิด DIY
ราคาปั๊มที่ใช้เงินลงทุน หลายล้านนะครับ คงไม่มีใครอยากเสี่ยงเก็บเงิน 200 แล้วต้องเสียง 10 ล้าน เราคนจอดข้าง ๆ ก็ไม่อยากร่วม เช่นกันใช่ใหมครับ 5 5