PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ไฟเตือนน้ำมันเครื่อง



tik1_mtx
09-09-2013, 19:39
พอดีรถเพื่อนไทรทั่นปี2006ออโต้ตัวแรกเลยมีปัญหาว่าเวลาฟรีเครื่องแล้วไฟเตือนน้ำมันเครื่องมันโชวแต่พอเร่งเครื่องไฟเตือนหาย น้ำมันเครื่องกับกรองเลี่ยนแล้วขอคำแนะนำหน่อยครับ

aotoday
09-09-2013, 21:05
อาจจะเป็นเพราะ ฝักบัวในอ่างน้ำมันเครื่องตัน ต้องถอดออกมาล้างครับ

copter hummer
09-09-2013, 21:11
พอดีรถเพื่อนไทรทั่นปี2006ออโต้ตัวแรกเลยมีปัญหาว่าเวลาฟรีเครื่องแล้วไฟเตือนน้ำมันเครื่องมันโชวแต่พอเร่งเครื่องไฟเตือนหาย น้ำมันเครื่องกับกรองเลี่ยนแล้วขอคำแนะนำหน่อยครับ

น้าครับขอถามนอกเรื่องหน่อยครับ
At ตัวแรกวิ่งไปกี่ กม แล้วครับ
มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับระบบเกียร์มั้ยครับ
แล้วโดยรวมมีปัญหาอะไรบ้างหรือไม่ครับ

tik1_mtx
09-09-2013, 21:22
อาจจะเป็นเพราะ ฝักบัวในอ่างน้ำมันเครื่องตัน ต้องถอดออกมาล้างครับ

ขอบคุณครับ

tik1_mtx
09-09-2013, 21:28
น้าครับขอถามนอกเรื่องหน่อยครับ
At ตัวแรกวิ่งไปกี่ กม แล้วครับ
มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับระบบเกียร์มั้ยครับ
แล้วโดยรวมมีปัญหาอะไรบ้างหรือไม่ครับ

น่าจะแสนกิโลแล้วนะครับปัญหาที่พบน่าจะมีแต่เสียงดังวีดๆตอนเร่งเครื่องตอนแรกนึกว่าแคตตันเลยเปลี่ยนใส่แทนแคตแต่ไม่หายจะว่าเสียงตอนบูสเทอร์โบมาก็ไม่น่าใช่ส่วนเรื่องอื่นยังไม่พบครับ

rmd
09-09-2013, 22:10
น้าครับขอถามนอกเรื่องหน่อยครับ
At ตัวแรกวิ่งไปกี่ กม แล้วครับ
มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับระบบเกียร์มั้ยครับ
แล้วโดยรวมมีปัญหาอะไรบ้างหรือไม่ครับ
3200At ปี06 วิ่งมา34xxxxโลละค่ะ
อย่ากลัวเกียร์เราทนพอสมควร ถ้าใช้เป็นค่ะ
ปัญหาที่พบ เกียร์กระชากพอรู้สึกช่วงทอร์คคอนเวิร์ดเครอร์จับในจังหว่ะเปลี่ยนเกียร์ จากPมาRหรือD มีอาการลื่นบ้างในช่วงรอยต่อเกียร์4-3 จังหว่ะคิ๊กดาวน์
ประสบการณ์ เด็กเฝ้าร้าน เอาไปอัดกับVigoช่วงต่างระดับฉิมพลี ท่อออยเกียร์แตก น้ำมันไม่เหลือในระบบ ต้องขึ้นสไลด์ไปอู่ พอเติมน้ำมันเกียร์เต็มก็วิ่งได้ต่อ รถไม่ได้ทำอะไรมาก เครื่องเดิมๆ โบtd05h หัวฉีดบอช ล้อ35" กล่ฮงดันรางใบเดียว อินเตอร์กับท่อไอเสียใหม่ ถือว่าใช้งานพื้นๆตามมาณฐานทั่วไปค่ะ

copter hummer
09-09-2013, 22:20
3200At ปี06 วิ่งมา34xxxxโลละค่ะ
อย่ากลัวเกียร์เราทนพอสมควร ถ้าใช้เป็นค่ะ
ปัญหาที่พบ เกียร์กระชากพอรู้สึกช่วงทอร์คคอนเวิร์ดเครอร์จับในจังหว่ะเปลี่ยนเกียร์ จากPมาRหรือD มีอาการลื่นบ้างในช่วงรอยต่อเกียร์4-3 จังหว่ะคิ๊กดาวน์
ประสบการณ์ เด็กเฝ้าร้าน เอาไปอัดกับVigoช่วงต่างระดับฉิมพลี ท่อออยเกียร์แตก น้ำมันไม่เหลือในระบบ ต้องขึ้นสไลด์ไปอู่ พอเติมน้ำมันเกียร์เต็มก็วิ่งได้ต่อ รถไม่ได้ทำอะไรมาก เครื่องเดิมๆ โบtd05h หัวฉีดบอช ล้อ35" กล่ฮงดันรางใบเดียว อินเตอร์กับท่อไอเสียใหม่ ถือว่าใช้งานพื้นๆตามมาณฐานทั่วไปค่ะ

ขอบคุณมากครับ . .

MARKER
09-09-2013, 22:40
ของผมก็เคยเป็นครับ ผมเปลื่ยนสวิิทแรงดันก็หายครับ

copter hummer
09-09-2013, 22:46
ของผมก็เคยเป็นครับ ผมเปลื่ยนสวิิทแรงดันก็หายครับ

หน้าตามันเป็นยังไงครับ สวิทแรงดัน มันอยู่ตำแหนงไหนครับน้า

jee4x4
10-09-2013, 00:11
หน้าตามันเป็นยังไงครับ สวิทแรงดัน มันอยู่ตำแหนงไหนครับน้า
สวิตส์ที่น้าเค้าว่าคงจะเป็น oil pressure switch หนะครับ ถ้ามันเสียมันจะทำให้ไฟน้ำมันเครื่องติดๆดับได้เหมือนกัน ตำแหนงของมันอยู่ใกล้ๆกับกรองน้ำมันเครื่องนั่นหละครับ หรืออาจดูรายละเอียดที่นี่ http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=43468 มีบางคันแค่เติมน้ำมันเครื่องเกินก็มีอาการเดียวกันกับน้าครับ