PDA

แสดงเวอร์ชันเต็ม : ใส่กล่อง ดันราง แล้วประหยัดน้ำมันจริงไหมครับ



anontre
10-09-2013, 10:37
219100

คือสนใจตัวนี้อยู่ครับ ถ้าประหยัดได้ ซัก 13-14KM/L. จะได้จัดเลยครับ
ตอนนี้ใช้ Plus 4D 178 A/T ยาง 265/50/20" ขับนอกเมือง 80-100 ได้ 10KM/L.ครับ
ถ้าไม่ประหยัดขึ้น จะไปใส่ล้อเดิมแล้วครับ :80 2: :80 2:

MiNi_XXL
10-09-2013, 10:51
ขับรถติดกล่องมาสองคัน ไม่เห็นมันจะประหยัดกว่าเดิมเลย 5555
ดัน+ยก สำหรับผม มันก็กินน้ำมันเท่าเดิม เพียงแต่อัตราเร่งดีขึ้นมากกว่าเดิม

ส่วนคนอื่นใครใส่มาแล้วประหยัดยังไง แจ้งให้น้าเค้าทราบด้วยนะ

ปล.ติดกล่องดันราง จะประหยัด ก็ต่อเมื่อคุณขับรถเหมือนเดิม แต่จะให้ 13-14 โลลิตร ยากครับ รถผมแค๊ป อย่างเก่งก็ 10.5 โลลิตร เลวสุด ๆ หวดสุด ๆ ก็มี 8 มี 9 ล่ะครับ

anontre
10-09-2013, 11:13
ขอบคุณน้า MiNi_XXL (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=8767) มากครับ

Ttriton
10-09-2013, 11:15
ติดกล่องคงประหยัดขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่น่าถึง 13-14 โล/ลิตร ครับ ติดแล้วอัตราเร่งดีขึ้น เร่งแซงไม่ลุ้นมาก พอแล้วครับ

Duck_Hell
10-09-2013, 11:29
น้าใส่ล้อตั้ง 20 นิ้ว

Dr.maxnano
10-09-2013, 12:38
ของผมในเมืองได้ 10-11 โลลิตร ล่าสุดวิ่งไปต่างจังหวัดมาตอนกลางคืนถนนโล่งอาการเย็น(ฝนตก)รถป่าวๆนั่งคนเดียวเติมไป 1000 วิ่งได้ 460 โลครับขับ 90-100 ผมว่าโอเคแล้วครับสำหรับผม (พลัส 140 ออโต้ มีกล่อง)

anontre
10-09-2013, 16:21
ถ้าไม่ประหยัด จะจัดเล็บเหยี่ยว+ Hankook ATM 265 75 16" แล้วนะครับ

MiNi_XXL
10-09-2013, 16:29
ตามนั้นล่ะ พอเปลี่ยนใส่ยางชุดนี้แล้ว จะรู้ ยาง oversize ไมล์แข็งขึ้น อย่าตกใจล่ะเวลาเติมน้ำมัน

คนทำฝุ่น
10-09-2013, 16:57
กินน้ำมันเหมือนเดิม แต่อัตราเร่งดีขึ้นคับ 1ลิตรได้10โลกว่าๆ

Spawn of Triton
10-09-2013, 16:58
ของผม plus vg 2012 มีหลังคาแครี่บอย g3
ใส่ดันรางใบเดียวใส่ล้อ 20 ยา่ง 265/50/r20
วิ่งเส้นเดิมขับแบบเดิมเคยลองทั้งปิดกล่องและเปิดกล่อง
ปิดกล่อง 9 - 10 โลนิดๆ
เปิดกล่อง 10 กว่าๆ - 12.8 โล (ที่ทำได้มากสุด)
มันขึ้นอยู่ที่เท้าในบางวันและอารมณ์ในช่วงนั้นๆ ครับ

คือถ้าเราแตะแค่ให้น้ำมันเข้าแต่รถเราไหลมากขึ้น

ทีนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าจะทนความสนุกที่เพิ่มขึ้นได้ไหม
ถ้าได้บ้างไม่ได้บ้างก็ยังดี
แต่ถ้าโหดตลอดก็กินเท่าเดิมหรืออาจมากกว่าเดิม

สรุปอยู่ที่เท้าครับ

lnwtorres
10-09-2013, 17:24
ติดกล่องแล้วประหยัดยากครับ เพราะอดใจไม่ไหว..:2 3:

ohm4door
11-09-2013, 01:02
ถ้าใส่ดันรางหรือยก ถ้าขับแบบตอนแรกที่ไม่ติดกล่อง ประหยัดแน่นอนครับ ส่วนมากติดแล้วจะลองว่าแรงไหม มันก็กินเป็นธรรมดา

jee4x4
11-09-2013, 04:00
ยากนะครับผมว่าเพิ่มน้ำมัน เพิ่มแรงม้าเข้าไปแล้วมันจะประหยัดได้หรือ? คิดง่ายๆนะครับถ้าประหยัดได้จริงค่ายรถเค้าคงจะ program กล่อง ECU ให้มันเพิ่มแรงม้ามามากกว่านี้แล้วแถมยังจะเป็นจุดขายของเค้าอีก ทำได้ง่ายๆด้วยแค่แก้ไข Mapping program ที่ ECU ไม่ต้องพ่วงกล่องให้ยุ่งยาก ดูง่ายๆแล้วกันครับ triton 140HP กับ 178 ็HP ตัวไหนบริโภคน้ำมันมากกว่ากัน ผมเคยใช้ทั้งสองรุ่นการบริโภคต่างกันพอสมควร แรงด้วยประหยัดด้วยคงยากครับ

NN mobile
11-09-2013, 07:34
ความแรงเปนเส้นขนานกับความประหยัดคร้าบบบบบบบบ

MEAW_SAN
11-09-2013, 08:09
ในคันเก่าผม พลัสแค็ป ออโต 4*2 ตอนดันรางอย่างเดียว ประหยัดนะครับ ขับเหมือนเดิม วัดอัตราสิ้นเปลืองจริงจัง ไม่ได้ใช้ความรู้สึก แตะคันเร่งเท่าเดิม รอบเครื่องเท่าเดิม แต่รถพุ่งไปเร็วกว่า ก็ได้ระยะทางมากกว่าก็ประหยัดกว่า ลองโฟสกัสไปที่กระบวนการทำงานของ ปั๊ม และแรงดันในรางคอมมอนเรลดูครับ นี่ข้อดีนะครับสำหรับผม แต่ข้อเสียของการดันรางมัึนก็มี เอาเป้นว่าไม่อยากพูดเยอะครับ ลองหาข้อมูล หลัการทำงาน วัตถุประสงค์ของกล่องแต่ละอย่าง แต่ละแบรนดู จริงครับที่ว่าถ้ามันดีทำไมวิศวกรไม่ออกแบบมาเลย เขาออกแบบมาดีแล้วครับ แต่เราไม่พอใจกันเอง เพิ่มแรงดันเข้าไป จนใกล้ลิมิตที่เครื่องยนต์ อาจะ เน้นนะครับ อาจจะเสียหายได้ แต่เพื่อแลกกลับมากับแรงม้าที่มันมากขึ้น

rmd
11-09-2013, 10:16
ไม่กล้าออกความเห็นเลย อยู่ในประเด็นประหยัดน้ำมัน
สมัยรุ่นๆ(ของรถ) ใส่ดันรางมือหมุน ที่มักมีความเชื่อกันว่า ขับเดิมๆจะประหยัด เอาเข้าจริง กดจนลืทจุดประสงค์ดังกล่าวทุกที
มาช่วงนี้ ขยับอีกหน่อยมาใส่ดันราง มือหมุนแต่ฉลาดขึ้นอีกหน่อย ไม่เขก ไม่เขย่า กดกันจนทะเลาะกับจูนเนอร์เจ้าของกล่อง อ้าวลืมอีกจนได้ว่า ประหยัดป่าว
เท่าที่จำความได้ ยังไงๆไม่เคยได้มากกว่าไม่พ่วงกล่อง ไม่ว่าจะขับแบบไหน
เอาใจช่วยให้เจอจุดลงตัวพอดีนะคะ กล่องดันรางมีเยอะ คนขายมีแยะ ลองดูค่ะ

Yanyong
11-09-2013, 13:40
ติดแก็สครับ ที่ห้อง พลังงานทดแทน ประหยัด จริง แรงขึ้น พังใหม ?
รถผมเอง ติดแก็สเอง จูนแก็สเอง ทำดันรางจูนเอง error มาทุกสถานะการณ์ จนวันนี้
ก็ยังฟรีล้อเกียร์ 2 กับ LPG อยู่เหมือนเดิม ขอบ 235/55/18
ทุก 500 บาท ( 16.66 L) 210 km + LPG เท่าใหร่ไม่รู้ไม่ได้เช็คเพราะพอใจเท่านั้น มาตั้งนานแล้วเลยเลิกเช็ค
อ่านมาก ๆ ครับ ที่นี่ นักทดลองเยอะ ทำใจได้แล้ว ค่อยแต่งครับ
ด้วยความเคารพท่านสมาชิก
http://www.thaitritonclub.com/forum/forumdisplay.php?f=36

W-ut
11-09-2013, 23:34
ติดแก็สครับ ที่ห้อง พลังงานทดแทน ประหยัด จริง แรงขึ้น พังใหม ?
รถผมเอง ติดแก็สเอง จูนแก็สเอง ทำดันรางจูนเอง error มาทุกสถานะการณ์ จนวันนี้
ก็ยังฟรีล้อเกียร์ 2 กับ LPG อยู่เหมือนเดิม ขอบ 235/55/18
ทุก 500 บาท ( 16.66 L) 210 km + LPG เท่าใหร่ไม่รู้ไม่ได้เช็คเพราะพอใจเท่านั้น มาตั้งนานแล้วเลยเลิกเช็ค
อ่านมาก ๆ ครับ ที่นี่ นักทดลองเยอะ ทำใจได้แล้ว ค่อยแต่งครับ
ด้วยความเคารพท่านสมาชิก
http://www.thaitritonclub.com/forum/forumdisplay.php?f=36


คาระวะน้าย้งครับ
ดันราง ประหยัดแค่ไหน ก็ไม่มากรคับ ที่กลับมาแรงม้าแรงบิด ขับเบาขึ้น แซงขาดขึ้น แต่ประหยัดแบบ ดีมากๆคงยากครับ ตอบเลยตรงๆ

W-ut
14-09-2013, 00:14
เอามาให้ดูครับ(รูปจากไลน์ ปาเจโร่สปอตร์ วีจี 5 เอที)
กล่องดันราง ยี่ห้อหนึ่ง จูนคอม เครื่องถัง วิ่งได้ 400 นิดๆครับ

kong22
14-09-2013, 08:41
จะกินหรือประหยัดตัวแปรหลักคือตัวคนขับ สำหรับความคิดผมนะ

a-no
14-09-2013, 08:57
จะกินหรือประหยัดตัวแปรหลักคือตัวคนขับ สำหรับความคิดผมนะ+ล้านครับน้า

W-ut
14-09-2013, 20:52
จะกินหรือประหยัดตัวแปรหลักคือตัวคนขับ สำหรับความคิดผมนะ


ครับน้าก๋อง สำคัญมา รูปที่ให้ดู คือการขับ แบบที่เคยขับอยู่ ครับ 418 ครึ่งถัง หลายคันได้ไกล้เคียงครับ