แสดงเวอร์ชันเต็ม : ใส่กล่อง ดันราง แล้วประหยัดน้ำมันจริงไหมครับ
219100
คือสนใจตัวนี้อยู่ครับ ถ้าประหยัดได้ ซัก 13-14KM/L. จะได้จัดเลยครับ
ตอนนี้ใช้ Plus 4D 178 A/T ยาง 265/50/20" ขับนอกเมือง 80-100 ได้ 10KM/L.ครับ
ถ้าไม่ประหยัดขึ้น จะไปใส่ล้อเดิมแล้วครับ :80 2: :80 2:
MiNi_XXL
10-09-2013, 10:51
ขับรถติดกล่องมาสองคัน ไม่เห็นมันจะประหยัดกว่าเดิมเลย 5555
ดัน+ยก สำหรับผม มันก็กินน้ำมันเท่าเดิม เพียงแต่อัตราเร่งดีขึ้นมากกว่าเดิม
ส่วนคนอื่นใครใส่มาแล้วประหยัดยังไง แจ้งให้น้าเค้าทราบด้วยนะ
ปล.ติดกล่องดันราง จะประหยัด ก็ต่อเมื่อคุณขับรถเหมือนเดิม แต่จะให้ 13-14 โลลิตร ยากครับ รถผมแค๊ป อย่างเก่งก็ 10.5 โลลิตร เลวสุด ๆ หวดสุด ๆ ก็มี 8 มี 9 ล่ะครับ
ขอบคุณน้า MiNi_XXL (http://www.thaitritonclub.com/forum/member.php?u=8767) มากครับ
ติดกล่องคงประหยัดขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่น่าถึง 13-14 โล/ลิตร ครับ ติดแล้วอัตราเร่งดีขึ้น เร่งแซงไม่ลุ้นมาก พอแล้วครับ
Duck_Hell
10-09-2013, 11:29
น้าใส่ล้อตั้ง 20 นิ้ว
Dr.maxnano
10-09-2013, 12:38
ของผมในเมืองได้ 10-11 โลลิตร ล่าสุดวิ่งไปต่างจังหวัดมาตอนกลางคืนถนนโล่งอาการเย็น(ฝนตก)รถป่าวๆนั่งคนเดียวเติมไป 1000 วิ่งได้ 460 โลครับขับ 90-100 ผมว่าโอเคแล้วครับสำหรับผม (พลัส 140 ออโต้ มีกล่อง)
ถ้าไม่ประหยัด จะจัดเล็บเหยี่ยว+ Hankook ATM 265 75 16" แล้วนะครับ
MiNi_XXL
10-09-2013, 16:29
ตามนั้นล่ะ พอเปลี่ยนใส่ยางชุดนี้แล้ว จะรู้ ยาง oversize ไมล์แข็งขึ้น อย่าตกใจล่ะเวลาเติมน้ำมัน
คนทำฝุ่น
10-09-2013, 16:57
กินน้ำมันเหมือนเดิม แต่อัตราเร่งดีขึ้นคับ 1ลิตรได้10โลกว่าๆ
Spawn of Triton
10-09-2013, 16:58
ของผม plus vg 2012 มีหลังคาแครี่บอย g3
ใส่ดันรางใบเดียวใส่ล้อ 20 ยา่ง 265/50/r20
วิ่งเส้นเดิมขับแบบเดิมเคยลองทั้งปิดกล่องและเปิดกล่อง
ปิดกล่อง 9 - 10 โลนิดๆ
เปิดกล่อง 10 กว่าๆ - 12.8 โล (ที่ทำได้มากสุด)
มันขึ้นอยู่ที่เท้าในบางวันและอารมณ์ในช่วงนั้นๆ ครับ
คือถ้าเราแตะแค่ให้น้ำมันเข้าแต่รถเราไหลมากขึ้น
ทีนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าจะทนความสนุกที่เพิ่มขึ้นได้ไหม
ถ้าได้บ้างไม่ได้บ้างก็ยังดี
แต่ถ้าโหดตลอดก็กินเท่าเดิมหรืออาจมากกว่าเดิม
สรุปอยู่ที่เท้าครับ
lnwtorres
10-09-2013, 17:24
ติดกล่องแล้วประหยัดยากครับ เพราะอดใจไม่ไหว..:2 3:
ohm4door
11-09-2013, 01:02
ถ้าใส่ดันรางหรือยก ถ้าขับแบบตอนแรกที่ไม่ติดกล่อง ประหยัดแน่นอนครับ ส่วนมากติดแล้วจะลองว่าแรงไหม มันก็กินเป็นธรรมดา
ยากนะครับผมว่าเพิ่มน้ำมัน เพิ่มแรงม้าเข้าไปแล้วมันจะประหยัดได้หรือ? คิดง่ายๆนะครับถ้าประหยัดได้จริงค่ายรถเค้าคงจะ program กล่อง ECU ให้มันเพิ่มแรงม้ามามากกว่านี้แล้วแถมยังจะเป็นจุดขายของเค้าอีก ทำได้ง่ายๆด้วยแค่แก้ไข Mapping program ที่ ECU ไม่ต้องพ่วงกล่องให้ยุ่งยาก ดูง่ายๆแล้วกันครับ triton 140HP กับ 178 ็HP ตัวไหนบริโภคน้ำมันมากกว่ากัน ผมเคยใช้ทั้งสองรุ่นการบริโภคต่างกันพอสมควร แรงด้วยประหยัดด้วยคงยากครับ
NN mobile
11-09-2013, 07:34
ความแรงเปนเส้นขนานกับความประหยัดคร้าบบบบบบบบ
MEAW_SAN
11-09-2013, 08:09
ในคันเก่าผม พลัสแค็ป ออโต 4*2 ตอนดันรางอย่างเดียว ประหยัดนะครับ ขับเหมือนเดิม วัดอัตราสิ้นเปลืองจริงจัง ไม่ได้ใช้ความรู้สึก แตะคันเร่งเท่าเดิม รอบเครื่องเท่าเดิม แต่รถพุ่งไปเร็วกว่า ก็ได้ระยะทางมากกว่าก็ประหยัดกว่า ลองโฟสกัสไปที่กระบวนการทำงานของ ปั๊ม และแรงดันในรางคอมมอนเรลดูครับ นี่ข้อดีนะครับสำหรับผม แต่ข้อเสียของการดันรางมัึนก็มี เอาเป้นว่าไม่อยากพูดเยอะครับ ลองหาข้อมูล หลัการทำงาน วัตถุประสงค์ของกล่องแต่ละอย่าง แต่ละแบรนดู จริงครับที่ว่าถ้ามันดีทำไมวิศวกรไม่ออกแบบมาเลย เขาออกแบบมาดีแล้วครับ แต่เราไม่พอใจกันเอง เพิ่มแรงดันเข้าไป จนใกล้ลิมิตที่เครื่องยนต์ อาจะ เน้นนะครับ อาจจะเสียหายได้ แต่เพื่อแลกกลับมากับแรงม้าที่มันมากขึ้น
ไม่กล้าออกความเห็นเลย อยู่ในประเด็นประหยัดน้ำมัน
สมัยรุ่นๆ(ของรถ) ใส่ดันรางมือหมุน ที่มักมีความเชื่อกันว่า ขับเดิมๆจะประหยัด เอาเข้าจริง กดจนลืทจุดประสงค์ดังกล่าวทุกที
มาช่วงนี้ ขยับอีกหน่อยมาใส่ดันราง มือหมุนแต่ฉลาดขึ้นอีกหน่อย ไม่เขก ไม่เขย่า กดกันจนทะเลาะกับจูนเนอร์เจ้าของกล่อง อ้าวลืมอีกจนได้ว่า ประหยัดป่าว
เท่าที่จำความได้ ยังไงๆไม่เคยได้มากกว่าไม่พ่วงกล่อง ไม่ว่าจะขับแบบไหน
เอาใจช่วยให้เจอจุดลงตัวพอดีนะคะ กล่องดันรางมีเยอะ คนขายมีแยะ ลองดูค่ะ
ติดแก็สครับ ที่ห้อง พลังงานทดแทน ประหยัด จริง แรงขึ้น พังใหม ?
รถผมเอง ติดแก็สเอง จูนแก็สเอง ทำดันรางจูนเอง error มาทุกสถานะการณ์ จนวันนี้
ก็ยังฟรีล้อเกียร์ 2 กับ LPG อยู่เหมือนเดิม ขอบ 235/55/18
ทุก 500 บาท ( 16.66 L) 210 km + LPG เท่าใหร่ไม่รู้ไม่ได้เช็คเพราะพอใจเท่านั้น มาตั้งนานแล้วเลยเลิกเช็ค
อ่านมาก ๆ ครับ ที่นี่ นักทดลองเยอะ ทำใจได้แล้ว ค่อยแต่งครับ
ด้วยความเคารพท่านสมาชิก
http://www.thaitritonclub.com/forum/forumdisplay.php?f=36
ติดแก็สครับ ที่ห้อง พลังงานทดแทน ประหยัด จริง แรงขึ้น พังใหม ?
รถผมเอง ติดแก็สเอง จูนแก็สเอง ทำดันรางจูนเอง error มาทุกสถานะการณ์ จนวันนี้
ก็ยังฟรีล้อเกียร์ 2 กับ LPG อยู่เหมือนเดิม ขอบ 235/55/18
ทุก 500 บาท ( 16.66 L) 210 km + LPG เท่าใหร่ไม่รู้ไม่ได้เช็คเพราะพอใจเท่านั้น มาตั้งนานแล้วเลยเลิกเช็ค
อ่านมาก ๆ ครับ ที่นี่ นักทดลองเยอะ ทำใจได้แล้ว ค่อยแต่งครับ
ด้วยความเคารพท่านสมาชิก
http://www.thaitritonclub.com/forum/forumdisplay.php?f=36
คาระวะน้าย้งครับ
ดันราง ประหยัดแค่ไหน ก็ไม่มากรคับ ที่กลับมาแรงม้าแรงบิด ขับเบาขึ้น แซงขาดขึ้น แต่ประหยัดแบบ ดีมากๆคงยากครับ ตอบเลยตรงๆ
เอามาให้ดูครับ(รูปจากไลน์ ปาเจโร่สปอตร์ วีจี 5 เอที)
กล่องดันราง ยี่ห้อหนึ่ง จูนคอม เครื่องถัง วิ่งได้ 400 นิดๆครับ
จะกินหรือประหยัดตัวแปรหลักคือตัวคนขับ สำหรับความคิดผมนะ
จะกินหรือประหยัดตัวแปรหลักคือตัวคนขับ สำหรับความคิดผมนะ+ล้านครับน้า
จะกินหรือประหยัดตัวแปรหลักคือตัวคนขับ สำหรับความคิดผมนะ
ครับน้าก๋อง สำคัญมา รูปที่ให้ดู คือการขับ แบบที่เคยขับอยู่ ครับ 418 ครึ่งถัง หลายคันได้ไกล้เคียงครับ
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ Version 4.2.5 Copyright © 2025 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.